Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Arch Elves, 23/8/2019.

  1. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh là Ngôn Tình của Tác giả Tô Lưu
    Tình trạng Full
    Số chương 28
    Nguồn: miutruyen.com/truyen/thoi-dai-gai-e-hung-thinh/11521.html
    NỘI DUNG
    Số chương: 26 chương +2 ngoại truyện
    Convert: ngocquynh520
    Editor: lily58
    Một lần nữa chân thành cảm ơn, đã giúp tôi được lên trang bìa.
    Hai người phụ nữ 28 tuổi, trong lúc nổi nóng, họ đánh cuộc với nhau xem rốt cuộc người nào trong vòng nửa năm có thể gả trước.
    Sử dụng mọi thủ đoạn, mọi mối quan hệ.

    Rốt cuộc ai sẽ là người chiến thắng, ai sẽ là người thất bại thảm hại?
    Đều là vì mục đích theo đuổi tình yêu, chẳng lẽ thật sự không thể nào cùng đươm hoa kết trái được sao?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Arch Elves
    Đang tải...


  2. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 1: Lần thử sức đầu tiên
    Mở đầu: Quy tắc của gái ế.
    Mới chỉ nghe qua người ta nói cơm thừa, chưa từng nghe nói qua phụ nữ cũng có thể thừa.
    Câu nói này chính là lời tự an ủi động viên nhau của Vệ Lan và Từ Tịch Tịch. Hai người lúc nói câu này rõ ràng là rất chột lạ nhưng lại cố làm ra vẻ hiển nhiên, thật đáng khen cho dáng vẻ này.
    Hai cô gái vừa bước sang tuổi 28, chính thức bước chân vào hàng ngũ gái ế, ngoài mặt thì nói như vậy, nhưng quay lưng lại nhìn phiếu cơm dài hạn của mình, hai người đành thở dài rầu rĩ.
    Đường Tiểu Mạn nói đây gọi là "Miệng nói một đằng, bụng nghĩ một nẻo", lúc nói còn cố ý cao giọng lên, chỉ sợ gái ế các cô đứng ở cửa không nghe thấy. Vệ Lan cảm thấy mình ban đầu nhất định là bị mù hoặc tâm trí mê muội, mới có thể kết bạn cùng người này, lại còn ở chung một phòng. Từ Tịch Tịch lại nhếch miệng khinh thường, bác bỏ lời cô, chỉ coi như cô đang ghen ghét đố kỵ. So với cô, Từ Tịch Tich có khuôn mặt thanh tú, dáng người bốc lửa, ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Nhưng nghĩ kỹ, lại cảm thấy tức, đúng là trước đây mình sống quá có lỗi với lương tâm.
    Đường Tiểu Mạn từ trước đến nay đều cho rằng, mục đích cô sống trên cõi đời này chính là để đứng trước mặt hai người bạn học ế này nói mấy lời đả kích, kích động đến chút ý chí chiến đầu cuối cùng của họ, khiến họ có thể chạy ra đường túm lấy một người đàn ông lôi về nhà cùng nhau lên giường, ngày hôm sau liền tới cục dân chính đăng ký kết hôn, chín tháng sau thì vào phòng sinh, cũng muốn so xem cuộc sống của ai tốt hơn.~d,d,lqd~
    Đường Tiểu Mạn thuận tay cầm quyển sách bên cạnh lên, vung tay đánh lên đầu Vệ Lan, nhưng không ngờ lấy trúng quyển sách bìa da cứng, làm cho Vệ Lan ngồi trước máy tính nhảy dựng lên như mèo giẫm phải đuôi, vẻ mặt đáng sợ hiếm thấy. Đường Tiểu Mạn không thèm để ý đến sự tức giận của cô, chỉ tay vào mũi cô mắng: "Cậu xem lại cậu đi, trời sinh đã có khuôn mặt nhỏ như vậy, suốt ngày chỉ mặc đồ công sở, đi giày cao gót, chẳng được ích lợi gì, cứ thấy đàn ông tiến tới chưa cần biết mặt mũi người ta tròn méo như thế nào, liền cúi gầm mặt như tội phạm, nửa lời cũng chả dám hé. Cậu mà không ế, ông trời cũng không đồng ý."
    Từ Tịch Tịch cảm thấy Đường Tiểu Mạn nói rất hay, còn vỗ phụ hoạ: "Tiểu Mạn nói rất đúng. . . . . ."
    "Cậu tốt hơn cậu ấy sao, còn đứng đấy mà cười người khác." Đường Tiểu Mạn đổi mục tiêu, quyển sách trong tay cô cũng đổi hướng theo, tới nửa đường chợt nhớ ra đây là quyển sách bìa da cứng, đành dừng lại. Nhưng miệng ngược lại không nhàn rỗi, tiếp tục nói, "Trời sinh đã có khuôn mặt mê hoặc lòng người, lại chuyên đi làm chuyện mất mặt. Nhìn cậu xem, chẳng khác nào Phạm Băng Băng, vậy mà người ta cho dù có bị bao nhiêu người mắng, nhưng mở TV lên coi kênh nào cũng có mặt cô ta. Với dáng vẻ này của cậu, suốt ngày chỉ biết kể lể chuyện xưa, nào là Trương Tam hôn cậu, Lý Tứ nắm tay cậu, Vương Nhị Ma Tử đẩy cậu nằm xuống lại bị cậu đánh cho một trận. Mình đây chư từng thấy cậu đem người đàn ông nào về nhà. Cậu mà không ế, Vệ Lan sẽ không bằng lòng!"
    "Chuyện này liên quan gì tới mình!"
    "Chuyện vớ vẩn gì vậy!"
    "Quả nhiên giọng điệu gái ế y hệt nhau." Đường Tiểu Mạn ngáp một cái, xoay người trở về phòng.
    "Cậu cũng có hơn đâu!" Lần này cả hai cùng đồng thanh.
    "Cuối năm nay mình kết hôn, tới lúc đó, hai cậu làm phù dâu cho mình đi."
    "Không được." Từ Tịch Tịch dứt khoát cự tuyệt, "Nghe nói nếu làm phù dâu ba lần sẽ không lấy được chồng. Mình đã làm hai lần rồi, không nên làm lần thứ ba, cậu tìm người khác đi."
    "Mình cũng vậy, mình cũng làm hai lần rồi." Vệ Lan vội vàng tiếp lời, chỉ sợ chậm một bước, lập tức sẽ bị người ta trói lại đem tới lễ đường, đặt xuống bên cạnh cô dâu.
    "Dù sao hai người các cậu cũng không ai thèm lấy, so đo nhiều như vậy làm gì." Đường Tiểu Mạn buông tay ra, làm ra vẻ "Hai người nhìn ta đây".
    Từ Tịch Tịch thầm nghĩ, để thua như thế này không được, muốn thua cũng không thua trong tay Đường Tiểu Mạn, cắn răng nói: "Bây giờ còn cách cuối năm tận sáu tháng, làm sau cậu biết mình không ai thèm lấy. Hiện tại chỉ cần mình ra ngoài vung tay lên. . . . . ."
    "Được rồi, mình biết rồi, chỉ cần bây giờ cậu đi ra ngoài vung tay lên, lập tức có một hàng dài đàn ông chạy tới cầu xin cậu gả cho họ có phải không." Đường Tiểu Mạn chỉ tay lên trần nhà nói, "Đừng chém gió nữa, đồ đạc ở đây đều bay trên trời hết rồi, cậu còn thổi nữa, nóc nhà chúng ta sẽ bay mất bây giờ."
    Mặc dù Từ Tịch Tịch tức giận cô nói chuyện quá đáng, không chịu nể mặt ai, nhưng cũng không mở miệng bác bỏ lời cô được. Người bình thường đuối lý tốt nhất nên im lặng, càng mở miệng lại càng chết thảm hơn.
    Vệ Lan tự biết mình ăn nói vụng về, đầu óc cũng chẳng nhanh nhạy, Từ Tịch Tịch khoác lác như vậy liền bị Đường Tiểu Mạn chỉnh cho im lặng, cô đâu ngốc đến mức mở miệng để mang nhục vào mình, minh chứng đang rành rành trước mắt. Nhưng hiện tại quả thật cô sợ mình sẽ ế, muốn mở miệng nói mấy câu, lại không dám chống lại ánh mắt của Đường Tiểu Mạn, dũng khí nhỏ bé của cô liền bị dập tắt.#d.d.lqd#
    Tuổi 25 đối với người phụ nữ giống như một đường ranh giới lớn. Trước đó, bạn luôn biến mình thành một con thiêu thân. Có nhà, có xe, có sự nghiệp, có một người đàn ông cầm nhẫn kim cương 10 Carat tới trước mặt bạn, quỳ gối xuống, xin bạn gả cho anh ta. Nhưng bạn lại cảm thấy điều này giống như một mối nguy hiểm sẽ giữ chân bạn.
    Chờ đến khi bước qua ngưỡng cửa 25 này, tất cả tế bào trên cơ thể bạn sẽ lập tức được cảnh tỉnh, những người đàn ông đến tuổi kết hôn ở bên cạnh đều bị những người phụ nữ khác cướp mất, không còn thời gian để chọn lựa, bạn nhất định phải trở thành một phần của người khác. Nhưng nếu dành thời gian để chọn lựa, bạn sẽ nhận ra người đàn ông hoàn hảo chỉ tồn tại trong giấc mộng, chưa từng xuất hiện, những người có thể chọn cũng đều là thứ phẩm, đều không hoàn mỹ. Chọn chọn lựa lựa mấy năm, cuối cùng mới phát hiện ra, kể cả thứ phẩm cũng không còn nhiều lắm. Ngược lại còn bị đám thứ phẩm đó bắt bẻ lại, còn phải cùng một đám phụ nữ tranh giành nhau.
    Đường Tiểu Mạn biết hai cô đều không cam tâm, suy nghĩ cách để ép chút cố gắng cuối cùng của hai cô, như vậy chết cũng không quá uất ức.
    "Được rồi, không cần nói nhiều nữa, cho các cậu thời hạn nửa năm, trong nửa năm này, ai là người cưới trước hoặc được cầu hôn trước, tớ sẽ không tìm người đó làm phù dâu. Còn người thua sẽ phải cam tâm tình nguyện làm phù dâu cho tớ, không được oán trách, cũng không được đi khắp nơi nói lung tung là tớ ép các cậu. Vị trí phù dâu còn lại, tớ sẽ tự mình kiếm." Đường Tiểu Mạn nói ra chủ ý tệ như vậy, nhưng trong lòng lại cảm thấy rất vui, cô cảm thấy phụ nữ chỉ cần nói chuyện tình cảm, hoặc bắt đầu yêu đương, nhất định sẽ có nhiều chuyện thú vị.
    Hai đồng chí gái ế cũng đồng ý. Thật ra thì nếu các cô không đồng ý, Đường Tiểu Mạn cũng sẽ không trói, không cướp, không ném các cô tới lễ đường. Chỉ là hiện tại hai người phụ nữ này cũng không nghĩ được nhiều như vậy. Từ Tịch Tịch nghĩ: "Tớ tuyệt đối sẽ không thua cậu." Mà Vệ Lan cũng chỉ nghĩ: "Tớ nhất định không thể thua cậu."
    ************************************
    Vệ Lan muốn đi xem mắt! Cô đem những lời này nói với mẹ, mẹ cô lại dùng tốc độ nhanh nhất truyền tải nội dung này đến tất cả bạn bè thân thích, người thân họ hàng của gia đình. Tin tức truyền đi, dì Bảy, dì Tám của cô chỉ trong một đêm thôi đã cảm thấy cuộc sống của họ có thêm nhiều động lực cùng hi vọng. Đem cô gả đi so với việc giảm được chín mười cân còn quan trọng hơn nhiều.
    Danh sách ứng cử viên rất nhanh chóng được đưa tới. Tất nhiên, Vệ Lan không cần phải tự mình sàng lọc, đã có một người sớm không đợi được nữa đảm nhiệm công việc này, người này không ai khác chính là mẹ của Vệ Lan. Từ nhỏ đến lớn Vệ Lan đã sớm quen với cuộc sống như thế. Bất luận làm việc gì, mua cái gì, một quyển sách, một bộ trang phục, tất cả mọi chuyện đều được mẹ cô duyệt qua trước rồi mới đưa ra quyết định. Tất cả mọi thứ dẫn đến việc Vệ Lan không có một chút tự chủ nào, cũng không quen với việc sử dụng quyền tự chủ đó. Cũng giống với cái đuôi ở loài người, không dùng đến trong một thời gian dài, liền thái hoá tiêu biến. Bốn năm đại học, Vệ Lan sống xa nhà, cô chưa từng đi dạo phố mua sắm quần áo cùng bạn bè, thời gian nghỉ đông,nghỉ hè, mẹ cô sẽ dẫn con gái mình đi mua sắm, tự bà ấy chọn lựa, tự bà ấy mua đồ.
    May mắn là mẹ của Vệ Lan vẫn theo kịp xu hướng thời đại, trên người lúc nào cũng áo T-shirt màu đỏ, đi kèm với quần jean, trẻ trung năng động. Ngược lại Vệ Lan, lại giống như một bà già, ngày nghỉ thì vùi đầu trong nhà lên mạng internet, tóc không thèm chải, mặt không thèm rửa, lếch thếch như một bóng ma.
    Cô yêu thích nhất chính là ở nhà lên mạng, cũng chỉ có việc này là mẹ cô không can thiệp vào, mẹ cô có tân tiến bao nhiêu cũng không thể hiểu nổi cô con gái này rốt cuộc đang làm cái gì. Lúc mới mua máy vi tính chính là thời điểm cô được nghỉ hè, Vệ Lan suốt ngày lên web, ban đêm bốn giờ sáng mới chịu đi ngủ, hôm sau tận bốn giờ chiều mới dậy, không chỉ bộ dạng giống ma nữ mà thời gian hoạt động cũng rất phù hợp. Sau đó một thời gian, Vệ Lan bắt đầu rụng tóc, rụng không ngừng, đỉnh đầu bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bị hói, mẹ cô lúc này mới bắt đầu nổi cơn sóng dữ, can thiệp vào thời gian biểu của cô, bảo vệ mấy cọng tóc đen còn lại trên đầu cô.
    Nhưng đến bây giờ, trạch nữ Vệ Lan đã không còn kiểm soát được nữa. Cô lên mạng để làm gì? Cô không chơi game, cũng không nói chuyện phiếm với bạn, cả ngày chỉ làm đúng một việc, chính là đọc tiểu thuyết. Cô chưa từng nói chuyện yêu đương, đối với chuyện tình yêu nam nữ trong tiểu thuyết cũng không cảm thấy hứng thú, những chuyện như thế chỉ làm người ta mơ mộng hão huyền. Cô chỉ thích đọc một loại tiểu thuyết, chính là đam mỹ, tình yêu giữa các mĩ nam giống như một loại thuốc kích thích, làm cô cảm thấy rất hưng phấn, vì vậy cô lưu lạc trở thành một hủ nữ chân chính. Mấy năm nay,cô đã rèn luyện bản thân, xem thoả thích các loại tiểu thuyết đam mỹ, đem những từ ngữ uyên thâm thuộc trong lòng bàn tay, nghiên cứu kỹ những cảnh H được miêu tả trong truyện, luyện thành nhìn thấy mà không hề đỏ mặt, tim không đập nhanh, truyện không dữ dội thì cô cảm thấy không hứng thú.
    Cô chưa từng yêu đương, cũng chưa có kinh nghiệm hôn, ngay cả bàn tay cũng chưa từng có người đàn ông nào nắm qua. Vì vậy, trọng trách quyết định đối tượng hẹn hò lần này đành để mẹ Vệ Lan đảm nhận.
    Ứng cử viên đầu tiên có ngoại hình khá ưa nhìn, anh ta hẹn gặp mặt Vệ Lan sau năm ngày nữa, mẹ cô gọi điện thoại tới, dùng thái độ cương quyết yêu cầu con gái nhất định phải về nhà dùng cơm. lúc nghe xong cuộc điện thoại này, tim Vệ Lan nhất thời đập mạnh, cô đặt trọn niềm tin vào cuộc gặp quan trọng này, nhanh chóng chạy về nhà.
    Ăn cơm xong, mẹ Vệ Lan đặt một tấm hình trước mặt cô, nói: "Đây là cháu của dượng hai, mẹ đã hẹn người ta vào thứ bảy tuần này, con nhớ dành thời gian đến đó."
    "Anh ta làm nghề gì?" Đây là phản ứng đầu tiên của Vệ Lan, dạo này, trước khi đi xem mắt nhất định phải dò xét xem trình độ học vấn, nhân phẩm của đối phương, tiền tài rất quan trọng, tất cả những cái khác đều là vật trang trí.
    Mẹ Vệ Lan bĩu môi: "Không rõ lắm, nghe nói là kinh doanh. Con cũng đừng kén chọn quá, trước hết cứ gặp gỡ người ta, rồi sau đó tìm hiểu thêm."
    Vệ Lan thấy bộ dạng gấp gáp của mẹ cô, cảm thấy rất buồn cười, giống như sợ rằng cô sẽ không đi. Không nghĩ đến yêu cầu đi xem mắt lần này là do cô đề xuất, mọi người đưa tới cửa, cô sao có thể không đi?
    Cô không nói nhảm nữa, lập tức trở về chỗ ở, đem tin tức này báo cho Tịch Tịch, thứ nhất là để thị uy với cô ấy, thứ hai chính là nhờ vả. Cô trước nay chỉ ngoan ngoãn làm viên chức nhỏ, lần đầu đi xem mắt, muốn để lại ấn tượng tốt với người ta nhất định phải trang điểm. Đối với hồ ly tinh như Tịch Tịch mà nói, đó chỉ là một việc vô cùng đơn giản, nếu Vệ Lan lên tiếng, không lý nào cô lại không đáp ứng.
    Cuộc gặp mặt vào trưa thứ bảy là ở một quán trà yên tĩnh. Vệ Lan nghe qua tên, cảm thấy có vẻ là dành cho người trung niên, tại sao người trẻ hẹn gặp mặt, địa điểm lại là nơi đàm đạo của người lớn tuổi vậy. Đường Tiểu Mạn nghe thế liền mắng cô không có kiến thức, ngay cả trong thành phố hiện đại thì quán trà cũng cần phải thuận mắt. Chỉ là, đối với một trạch nữ như Vệ Lan, những nơi như thế rất phù hợp.
    Đến hôm đó, cả ba cô gái đều dậy rất sớm. Vệ Lan làm người mẫu, Từ Tịch Tịch là thợ trang điểm, còn lại Đường Tiểu Mạn làm bình luận viên.
    Cô cầm một quả táo lên, cắn một miếng, nhìn Từ Tịch Tịch khó hiểu nói: "Tại sao cậu lại trang điểm giúp đối thủ? Cậu không sợ cậu ấy cưới trước cậu sao?"
    Từ Tịch Tịch cầm dao cạo lông mày lên, chỉnh sửa đường nét trên khuôn mặt Vệ Lan, cũng không thèm quay đầu lại, nói: "Bởi vì mình chưa bao giờ nghĩ cậu ấy đủ điều kiện trở thành đối thủ của mình." Dứt lời, lại tiếp tục tô vẽ lên mặt của Vệ Lan: "Cậu ngày thường cũng nên tỉa bớt lông mày đi, để thế này ra đường sẽ doạ con nít khóc đấy."
    Vệ Lan nghe cô nói, đều hoàn toàn không có ý tốt, giùng giằng muốn cãi lại. Từ Tịch Tịch mặc dù lớn lên rất giống hồ ly tinh, nhưng sức trên cánh tay cô có thể so sánh với vận động viên Judo, một tay giữ Vệ Lan ngồi yên trên ghế, mắng: "Động cái gì mà động, dao cạo không có mắt, để lát nữa nó khoét một cái lỗ trên mặt cậu, đến lúc đó chuyện tốt hôm nay cũng không cần phải bàn tới nữa. Cậu phải biết, đây có thể là cơ hội cuối cùng của cậu đấy."
    "Đúng vậy." Đường Tiểu Mạn nhìn quả táo đã bị ăn sạch sẽ, một đường ném thẳng nó vào thùng rác bên cạnh.
    Trang điểm xong, Từ Tịch Tịch không cần ý kiến của Vệ Lan, trực tiếp mở tủ quần áo của cô, lật tung mọi thứ lên, chỉ có thể cảm thán một tiếng: "Trời ạ, cậu đến cùng có phải là phụ nữ không vậy. Quần áo của cậu đến mẹ mình cũng chả muốn mặc."
    "Mẹ mình cũng không thích mặc." Vệ Lan đáp lại một câu.
    Từ Tịch Tịch lười phải cùng cô dài dòng, đi thẳng tới phòng của Đường Tiểu Mạn. Hai người khác theo sát phía sau, không dám rời nửa bước.
    "Này, tại sao lại lục quần áo của mình?" Đường Tiểu Mạn kêu lên, mặt cô đỏ giống như trái táo vừa ăn.
    Từ Tịch Tịch cao 1m72 cúi mắt nhìn xuống vóc người nhỏ nhắn của Đường Tiểu Mạn, khinh miệt nói: "Cậu ấy không...
     
  3. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 2: Dũng cảm tiến tới
    Đường Tiểu Mạn đưa Vệ Lan tới đầu đường, sau đó liền lái xe rời đi. Vệ Lan học theo điệu bộ của Từ Tịch Tịch, cố gắng làm vẻ thục nữ đoan trang, hơi đung đưa hông, đi vào quán trà.
    Trong quán, ánh đèn sáng nhạt, quả nhiên rất phù hợp cho các cuộc xem mắt, khung cảnh lãng mạn, sẽ rất ít người chú ý đến diện mạo của đối phương, cho dù người trước mặt không phải đẹp lắm, thì cũng sẽ bị không khí này làm cho ảo giác. Vì vậy, đây chính là địa điểm lý tưởng để nam nữ hẹn nhau xem mắt.
    Vệ Lan hít một hơi thật sâu, ôm lấy quyết tâm bước vào. Đối tượng xem mắt của cô lần này tên là Triệu Trinh Bình, cô đã xem qua ảnh của anh ta, tuy khả năng nhận diện của cô cũng không cao lắm nhưng lần này cô vừa liếc qua đã thấy đối tượng cần tìm đang ngồi bên cửa sổ.
    Bởi vì, người này bên ngoài không khác trong hình kia là mấy, cô muốn giả bộ không nhìn thấy cũng không được.
    Vệ Lan bước lên phía trước, mặc dù trong lòng đã sớm khẳng định, nhưng vẫn lễ phép hỏi một câu: "Xin hỏi anh có phải là Triệu Trinh Bình tiên sinh không?"
    Thực ra lúc Vệ Lan vừa bước vào cửa, anh liền nhận ra ngay, chỉ là cố làm bộ thận trọng, đặt ly trà xuống, đứng lên kẽ gật đầu với cô: "Đúng vậy, cô là Vệ Lan tiểu thư, mời ngồi."
    Vệ Lan nghe người ta gọi mình là "Tiểu thư", cảm thấy có chút kỳ quái, nhưng lại nghĩ đến là mình kêu người ta "Tiên sinh" trước, nên cũng không nói thêm gì, mỉm cười rồi ngồi xuống ghế đối diện.
    Triệu Trinh Bình có dáng vẻ của một người trí thức, anh hơi nghiêng người về phía trước, hỏi cô: "Vệ tiểu thư muốn uống loại nào? Hoặc là ăn món gì?"
    Thật ra Vệ Lan vẫn chưa ăn cơm trưa, nhưng bây giờ có vẻ đã quá giờ ăn trưa, hơn nữa lại ăn uống trước mặt một người đàn ông mới gặp lần đầu thế này, cũng khó xem, đành khách khí nói: "Tôi đã ăn qua rồi, cho tôi một ly hồng trà."
    Triệu Trinh Bình cũng không miễn cưỡng, liền bảo phục vụ mang ra một ly hồng trà, ngoài ra còn thêm mấy đĩa bánh ngọt. Lúc người phục vụ rời đi, anh mới nói với Vệ Lan: "Thật xin lỗi, tôi quên hỏi cô muốn uống loại nào đã gọi cho cô Hồng Trà nóng, không sao chứ?"
    Vệ Lan giả vờ hoà nhã, lắc đầu nói: "Không sao, tôi cũng định gọi Hồng Trà nóng."
    Triệu Trinh Bình không nói gì, chỉ cầm ly trà trầm ngâm một hồi, sau đó lại bật cười một tiếng “Phụt”.
    "Sao vậy?" Vệ Lan hỏi.
    Triệu Trinh Bình khoát tay nói: "Không có gì, chỉ là nghĩ đến cô gọi tôi là ‘tiên sinh’, tôi lại gọi cô là ‘tiểu thư’ , nghe có chút kỳ quái. Hay là chúng ta cứ bỏ qua cách xưng hộ như vậy đi."
    Vệ Lan gật đầu nói: "Tôi cũng nghĩ như vậy, anh cứ gọi tôi là Vệ Lan được rồi."
    "Được, vậy cô gọi tôi là Tiểu Triệu đi, mọi người đều gọi tôi như vậy."
    "Cái này có vẻ không đúng lắm." Vệ Lan do dự nói, "Anh lớn tuổi hơn tôi, cũng coi như là tiền bối, tôi sao có thể gọi anh là ‘tiểu Triệu’ được."
    Triệu Trinh Bình sờ đầu một cái, cười nói: "Nếu kêu là ‘lão Triệu’ cũng không thích hợp. Không quan trọng, hai chúng ta là người cùng một thế hệ, cứ xem nhau như bạn bè, gọi tương xướng là được rồi."
    Lúc này Vệ Lan mới gật đầu đồng ý, cảm thấy Triệu Trinh Bình này cũng không phải là người câu nệ lễ nghi, nói chuyện cùng anh một lúc, cô cũng trở nên thả lỏng hơn.
    Hồng Trà cùng điểm tâm được mang lên, Vệ Lan làm bộ uống trà ăn điểm tâm, trong đầu lại đang tính toán, nên dùng chủ đề gì trò chuyện thì tốt.
    Cô còn chưa kịp nghĩ kỹ, Triệu Trinh Bình đã lên tiếng trước, chỉ là lời vừa nói ra, đã khiến cho Vệ Lan phải giật mình.
    "Cô có gì muốn biết, xin cứ hỏi."
    "Ách! " Vệ Lan còn chưa đưa ly Hồng Trà tới khoé miệng, đã khựng lại "Cái gì?"
    Triệu Trinh Bình rất hào hóng, vừa nhìn qua có thể thấy đã đi xem mắt vài lần, có chút kinh nghiệm, nói thẳng vào vấn đề: "Đối với tôi đây, có vấn đề gì thắc mắc, cô cứ việc hỏi. Hiểu rõ thêm về tôi, cũng có thể giúp cô đưa ra phán đoán tốt hơn."
    Vệ Lan chưa bao giờ đi xem mắt, cũng không biết trình tự hẹn hò, lại càng không biết vào thời điểm này, cô nên quan tâm đặc biệt tới điểm gì của đối phương. Đối với người đàn ông ngồi đối diện cô cũng không có vấn đề gì muốn hỏi. Ngày thường cô chỉ quan tâm đến công thụ, đối với những người đàn ông phổ biến như Triều Trinh Bình, cô ngược lại lại không biết nên bắt đầu như thế nào.
    Suy nghĩ cả nửa ngày, Vệ Lan cuối cùng cũng nặn ra một vấn đề vô cùng nhàm chán: "Anh, bình thường có sở thích gì đặc biệt không?"
    Lần này đến phiên Triệu Trinh Bình giật mình. Anh cũng không phải là không có sở thích, không biết phải trả lời cô thế nào, chỉ là anh không nghĩ cô sẽ hỏi như vậy, bây giờ phụ nữ đi xem mắt nói chuyện vòng vèo thực ra cũng chỉ quan tâm đến công việc của đối phương, thu nhập, hoàn cảnh gia đình. Cho nên, vừa rồi anh mới nói như vậy, thay vì để cô hỏi dò anh, chi bằng thoải mái một chút, mọi người đi thẳng vào vấn đề, bắt đầu từ những vấn đề quan trọng trước.
    Không ngờ Vệ Lan lại có thể hỏi như vậy, Triệu Trinh Bình có chút ngoài ý muốn, muốn trả lời nhưng lại gặp chút khó khăn, anh hình như có rất nhiều sở thích, nhưng lại không quá hứng thú với cái gì, suy nghĩ một lúc, đành miễn cưỡng đáp: "Bình thường tôi không có việc gì làm sẽ lên mạng."
    "Chơi game sao, đàn ông rất thích cái này." Nghe anh nói thích lên mạng, Vệ Lan thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng có chủ đề để nói chuyện, nếu là đối phương nói mình thích bơi lội hoặc đá bóng, cô cũng không biết nói gì.
    "Không phải chơi game, tôi nhiều lắm cũng chỉ chơi được một số trò RPG, những game trực tuyến tôi không hứng thú lắm."
    "Vậy anh lên mạng làm gì? Tìm nữ sinh để trò chuyện sao?"
    Triệu Trinh Bình cười to, lắc đầu nói: "Tôi cũng không có khả năng đó, tôi lên mạng, chính là dạo qua các diễn đàn, xem tin tức. Hoặc là, đọc tiểu thuyết."
    "Tiểu thuyết, anh thích đọc thể loại nào?" Vệ Lan cảm thấy phấn khích, trong đầu cô lập tức hiện lên hai chữ "Đam mỹ".
    Đáng tiếc, đáp án của Triệu Trinh Bình làm cô hơi thất vọng."Tôi thích đọc tiểu thuyết giả tưởng, chỉ là, ngày thường tôi tìm ebook những truyện đó, rồi đọc qua, không bao giờ có thể đọc hết một quyển. Còn cô, cô cũng thích đọc tiểu thuyết sao?"
    Vệ Lan có chút ngượng ngùng, gật đầu nói: "Đúng vậy."
    "Cô xem thể loại nào vậy?"
    Triệu Trinh Bình đem cái vấn đề này doạ chết cô, tuy cô là một hủ nữ chân chính, bình thường ở trên mạng đều gào thét "Đam mỹ là trên hết", nhưng trong cuộc sống thực tại, đối mặt với một người đàn ông thực thụ cô lại ngại miệng khi nói ra.
    Hết cách rồi, cô đành nói xạo: "Tùy tiện xem một chút, tiểu thuyết tình yêu." Trong lòng vẫn đang suy nghĩ, đam mỹ cũng là một loại tiểu thuyết tình yêu, ở trong đó, các anh chàng cũng yêu nhau đến chết đi sống lại đấy chứ.
    Hai người từ một đề tài mở đầu liền hàn huyên từ vấn đề này đến vấn đề khác, cuối cùng câu chuyện lại chuyển sang là nên uống sữa tươi hay uống sữa đậu nành. Vấn đề này Triệu Trinh Bình hiểu biết không ít, liền đem các loại máy làm sữa đậu nành, phương pháp sử dụng liệt kê ra hết. Nghe đến đây Vệ Lan thực sự muốn hỏi anh, anh có phải là người buôn bán máy làm sữa đậu nành không.
    Hai người đang trò chuyện vui vẻ thì điện thoại của Triệu Trinh Bình reo, anh cầm máy lên, cũng không tránh Vệ Lan, chỉ nói "Xin lỗi", rồi nghe máy.
    Vệ Lan ngồi ở đó, nghe cũng không tiện, không nghe cũng không được, đành phải làm như không có chuyện gì xảy ra, ngồi ăn trái cây ở trên bàn.
    Người gọi điện cho Triệu Trinh Bình đại khái là người hợp tác trong công việc, hai người bàn về công việc một lát, liền cúp máy. Mặc dù Vệ Lan không hiểu rõ nội dung cuộc đối thoại của họ, nhưng cô cũng có thể phân biệt được cuộc gọi này là việc công hay tư.
    Triệu Trinh Bình dám trực tiếp nghe điện thoại trước mặt cô, không kiêng dè gì, ít nhất điều này cũng cho thấy anh đối với cô tương đối có thành ý.
    Cất điện thoại, Triệu Trinh Bình cảm thấy có lỗi nói: "Thật ngại quá, một nhân viên theo dõi đơn hàng như chúng tôi luôn không có thời gian rảnh rỗi."
    "Không sao, nếu anh có việc vội, anh cứ đi trước."
    "Không cần không cần, không có việc gì lớn, cũng đã giải quyết xong. Nếu không có việc gì, chúng ta đi xem phim chứ."
    Vệ Lan nhìn thời tiết bên ngoài, trời hình như sắp có mưa, hơn nữa lần đầu gặp mặt đã cùng người ta tới rạp chiếu phim, có vẻ không được trang trọng lắm, liền từ chối: "Đề lần sau đi, tối hôm nay, nhà tôi có khách, mẹ tôi có dặn tôi về sớm một chút."
    Triệu Trinh Bình cũng không miễn cưỡng nữa, nhìn đồng hồ, đã năm giờ chiều, hai người bọn họ hàn huyên với nhau cả một buổi chiều. Anh vui vẻ lái xe đưa cô về nhà. Trên đường đi hai người trò chuyện cùng nhau vài câu, bầu không khí trở nên hài hoà.
    Xe dừng ở dưới chung cư, Vệ Lan nói lời cảm ơn đang định mở cửa xe thì nghe Triệu Trinh Bình nói: "Ngày mai, ngày mai chúng ta đi xem phim."
    Vệ Lan quay đầu lại, thấy Triệu Trinh Bình đang đi về phía mình, nở một nụ cười nói: "Ngày mai là chủ nhật, cô, sẽ có thời gian rỗi." Đây chính là dùng giọng khẳng định, không chừa cho cô một đường phản bác lại.
    Cô cứ như vậy đáp ứng lời mời của Triệu Trinh Bình, để mặc cho anh đưa mắt nhìn cô đi vào cửa chính.
    Thang máy lên tầng năm, đi tới trước cửa, chìa khoá vừa tra vào ổ, cửa liền tự động mở ra. Vệ Lan cảm thấy thụ sủng nhược kinh, cô ở chung với hai người này lâu như vậy, chưa bao giờ thấy các cô chủ động mở của cho mình. Huống hồ, lần này không phải chỉ là một người, là hai, cả hai cùng mở cửa.
    Từ Tịch Tịch cùng Đường Tiểu Mạn, hai người hai bên lôi Vệ Lan vào phòng khách, ném lên ghế salon.
    "Khai mau, diện mạo anh ta có đẹp trai không?" Sắc nữ Từ Tịch Tịch mang trên đầu một cây đao.
    Vệ Lan nói chuyện cả một buổi chiều, mệt mỏi, khoát tay nói: "Các cậu đều nhìn qua hình rồi, còn hỏi mình làm gì?"
    "Hình và người thật làm sao có thể giống nhau, hơn nữa, lời nói cùng cử chỉ của người ta sẽ là điểm cộng hoặc điểm trừ." Đường Tiểu Mạn vỗ ngực nói.
    "Còn có như vậy sao, cứ cho là vậy đi."
    Từ Tịch Tịch đi tới bên cửa sổ, kéo rèm lên nhìn một chút: "Còn đưa cậu về nhà, cũng không tệ lắm, bọn mình ở trên lầu còn nhìn thấy, anh ta mở cửa xe cho cậu, rất lịch lãm."
    Vệ Lan nằm trên sô pha, không nói tiếng nào, hai nha đầu này chỉ biết lo chuyện bát quái, ngay cả ly trà cũng không rót cho cô.
    "Đúng rồi, cái kia xe hãng gì?"
    "Không biết." Vệ Lan lắc đầu một cái, suy nghĩ một chút, khua chân múa tay.
    "A, Infiniti." Đường Tiểu Mạn thốt lên.
    "Cậu chắc chắn không phải là Chery?" Từ Tịch Tịch nhìn cử chỉ của Vệ Lan vừa rồi, làm mặt nghi ngờ.
    Đường Tiểu Mạn đánh rớt ánh mắt kia của Từ Tịch Tịch: "Infiniti mặc dù cũng không được tính là hàng cao cấp, nhưng so với Chery, vẫn cao hơn một bậc. Nhìn dáng xe, cũng không phải loại mấy vạn."
    Từ Tịch Tịch vừa nghe kết luận của Đường Tiểu Mạn, cũng không dám nói gì thêm. Cô mặc dù là thành phần trí thức cao, nhưng đứng trước mặt kim chủ Đường Tiểu Mạn, cô có mười phần tự tin cũng sẽ lập tức giảm đi tám phần.
    Nói ví dụ như, cô mỗi lần muốn mang mấy cái túi LV của mình ra khoe nhìn thấy mấy cái Hermes kia của Đường Tiểu Mạn, lại cảm thấy mấy cái LV trong tay thật giống hàng rẻ tiền. Dạo này, ngay cả ngoài chợ cũng bán LV, cô nai lưng ra ngoài, một lần nữa cảm thấy giá trị giảm sút.
    Lại nói đến chiếc xe của cô, BMW 320i, nhãn hiệu nổi tiếng, hãng xe tiêu chuẩn. Mặc dù trên miệng cô nói là sợ mua xe đắt tiền sẽ bị cục thanh tra tới hỏi thăm, trên thực tế cô cũng biết cha cô làm ở Cục giao thông mấy năm nay, cho dù có kiếm được nhiều cũng không thể so được với cha của Đường Tiểu Mạn, ông ấy tuỳ tiện lấy lợi nhuận một toà nhà ném ra, cũng đủ cho Từ Tịch Tịch cô sống cả đời.
    Đáng giận nhất chính là mấy người gác cổng khu nhà, mỗi lần thấy cô ra vào, đều nhìn cô với ánh mắt như muốn nói: "Thế nào, lại ra ngoài bắt đầu làm việc à?" Hoặc là: "Ư hừm, bận đến trễ như thế mới trở về, thật là không dễ dàng." Cô nghiến răng tức giận. Như Vệ Lan, mỗi ngày đều dùng xe điện chạy tới chạy lui, cũng không thấy bọn họ dùng ánh mắt đó nhìn cô.
    Hoặc đổi lại nếu là cái “xe tải” lớn kia của Đường Tiểu Mạn, cái cửa này tự động hiểu rõ, sẵn sàng mở cửa nghênh đón, chỉ thiếu nói ra “ Hoan nghênh thủ tướng” thôi.
    Lần đầu tiên Từ Tịch Tịch nhìn thấy xe của Đường Tiểu Mạn, hoảng sợ đến thiếu chút nữa thì rớt hàm xuống. Nha đầu kia dám lái xe Hummer H2, tùy tiện phóng vào chung cư. Cũng không phải giật mình vì giá tiền của xe, mà là vì Đường Tiểu Mạn cao 1m6 còn thấp hơn cô một cái đầu, lại dám lái một cái xe khổng lồ như vậy, nhìn từ xa còn cảm thấy như xe không người lái, bóng dáng Đường Tiểu Mạn còn không tìm thấy.
    Nhưng cô lại kiêu ngạo lái xe này chạy khắp nơi. Theo như lời cô nói, đi xe này trên đường, cúi đầu nhìn những chiếc xe nhỏ xung quanh, cảm thấy rất thoả mãn. Hơn nữa, người thông minh nhìn thấy như vậy sẽ không dám cùng cô đối đầu. Có lẽ vóc dáng nhỏ của Đường Tiểu Mạn, dùng vẻ ngoài to lớn của chiếc xe để nguỵ trang, đúng là một cách bù trừ tốt.
    Sau này khi Từ Tịch Tịch ngồi trên xe của cô, quả nhiên cô có thể trải nghiệm cảm giác ưu việt đó, tâm trạng cực kỳ thoả mãn, từ đó về sau, cô cùng Đường Tiểu Mạn, người hát kẻ xướng, luôn tán dương cỗ xe tốt. Mặc dù Đường Tiểu Mạn mỗi ngày muốn lên xe đều phải dùng bàn đạp. Còn Từ Tịch Tịch thì vẫn như cũ, mở cửa BMW của mình, lái xe đi trước mặt những người phụ nữ khác tìm kiếm cảm giác hư vinh.
    Vệ Lan từng nói: "Hai người các cậu đều thích xe lớn như vậy, sao không mua một cái xe bus đi?"
     
  4. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 3: Chết yểu giữa chừng
    Lần đầu Vệ Lan đi xem mắt, không ngờ mọi chuyện lại thuận lợi như vậy, nhưng cô lại hề nghĩ tới chuyện tình của cô lại ngắn như thế, ngắn đến mức làm cho người ta phải nghẹn họng trân trối, bao gồm cả Vệ Lan và Triệu Trinh Bình.
    Sau lần gặp mặt đầu tiên về, mẹ Vệ Lan gọi điện thoại tới, cẩn thận hỏi han mọi chuyện, nghe thấy Vệ Lan nói mình cũng có chút hứng thú đối với người kia, mẹ cô vô cùng vui mừng. Lại nghe được Triệu Trinh Bình hẹn con gái mình ngày mai đi xem phim, chỉ cảm thấy đứa nhỏ này vừa chủ động lại nhiệt tình, bà cảm thấy rất hài lòng, trong bụng đã xem anh như con rể. Trước khi cúp điện thoại, bà còn dặn đi dặn lại, chỉ sợ Vệ Lan quá mức dè dặt, dọa người ta sợ chạy mất, ý chỉ muốn cô đối với người ta nhiệt tình một chút, hào phóng một chút, nếu như cảm thấy thích hợp, ai ngỏ lời trước cũng không quan trọng, Vệ Lan nghe vậy chỉ biết lắc đầu, từ đầu đến cuối không ngừng "Dạ", thật vất vả mới kết thúc được cuộc điện thoại này.
    Buổi chiều ngày hôm sau, Triệu Trinh Bình quả nhiên lái cỗ xe Infiniti kia tới đón Vệ Lan đi xem phim. Đường Tiểu Mạn cùng Từ Tịch Tịch núp ở phía sau rèm cửa sổ, lén la lén lút theo dõi, hưng phấn bàn luận, chỉ chỉ trỏ trỏ, xoi mói người đàn ông phía ngoài cửa sổ. Bên trong như thế nào, hai người cũng chỉ là suy đoán lung tung, nhưng sau một phen thảo luận, bọn họ thống nhất với nhau, người đàn ông như vậy, đối với Vệ Lan là quá đủ rồi.
    Có thể làm cho hồ ly tinh Từ Tịch Tịch cũng phải công nhận, xem như cũng là hiếm, mặc dù Từ Tịch Tịch còn mạnh miệng nhưng trong lòng đã bắt đầu hoang mang. Nếu để cho trạch nữ Vệ Lan kia gả trước, cô thật không còn mặt mũi nào mà ở lại đây nữa, nếu vậy mấy người bảo vệ chung cư kia chắc chắn sẽ càng khẳng định cô đi làm tình nhân của người ta. Nếu không phải như vậy thì đã có người rước như Vệ Lan, cô tại sao lại không ai dòm ngó tới?
    Vệ Lan dĩ nhiên không thể biết những suy nghĩ trong lòng
    Từ Tịch Tịch, cô chỉ biết, cô có ấn tượng rất tốt với Triệu Trinh Bình. Mặc dù cô chưa từng trải qua yêu đương, nhưng cô đã đọc tiểu thuyết nhiều năm như vậy, mặc kệ là nam nữ hay nam nam, đối với tình yêu đều thể hiện giống nhau. Cho nên, bây giờ cô đang bắt chước cứ chỉ của nhân vật trong truyện, đối với Triệu Trinh Bình luôn mỉm cười nhẹ nhàng, nói chuyện hoà nhã. Nếu để cho Từ Tịch Tịch biết được, thiên hạ siêu cấp ngây ngô như Vệ Lan, cũng có ngày phóng điện với đàn ông, nhất định cô sẽ chết trong yên bình.
    Xem phim xong, hai người đi ăn cơm, lần này Vệ Lan chủ động muốn mời khách, ý muốn đáp lại lần trước anh mời cô. Triệu Trinh Bình liền từ chối, sau đó dẫn cô tới một nhà hàng gần đó. Lúc xuống xe, Triệu Trinh Bình vô tình nắm lấy bàn tay cô, dắt cô xuống xe. Là người quen nên Vệ Lan không rút tay về, nhưng trong lòng cô lại khẩn trương muốn chết.
    Cơm nước xong xuôi, cũng đi dạo một lát, đến lúc phải về nhà, lúc này hai người mới lưu luyến chia tay. Từ lúc Vệ Lan ra khỏi xe đến khi cô lên lầu, Triệu Trinh Bình đều dựa đầu vào của xe đưa mắt nhìn cô, hai người đều đang cảm nhận thấy, tình cảm này đang lặng lẽ manh nha.
    Thứ hai, Vệ Lan đang đi làm thì mẹ cô gọi điện thoại tới, muốn cô tan sở thì về nhà ăn cơm, nguyên nhân chính là hai người bọn họ đã hẹn gặp mặt hai lần, có thể về kể lại chi tiết cuộc gặp cho mẹ cô.
    Đôi lúc Vệ Lan cảm thấy, so với Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch, mẹ cô còn thích chuyện bát quái hơn. Con gái mình bắt đầu hẹn hò, đã đào sâu cặn kẽ như vậy.
    Lúc cô về đến nhà, một bàn thức ăn ngon đã bày biện sẵn, Vệ Lan bị ép ăn không ít, sắp nghẹn đến nơi. Miếng cơm cuối còn chưa nuốt xuống, mẹ Vệ Lan đã cười khanh khách tiến tới trước mặt cô.
    "Như thế nào, không tệ chứ."
    Vệ Lan rút khăn giấy lau miệng, nói: "Dạ, ăn rất ngon miệng. Tay nghề của mẹ đúng là không hề giảm."
    "Ai hỏi việc đó, ý mẹ là, cái người cháu của dượng hai con, tên cái gì Triệu đấy, cũng không tệ lắm đúng không?"
    "Triệu Trinh Bình."
    Mẹ Vệ Lan tỏ ra hài lòng nói: "À, tên cũng nhớ rõ như vậy, có vẻ hai đứa nói chuyện rất hợp ý nhau."
    Vệ Lan đưa tay lấy quả đào ở trên bàn, trả lời qua loa lấy lệ: "Cụng tạm được."
    Mẹ cô đoạt lấy quả đào, nói: "Để mẹ gọt vỏ cho, cẩn thận làm dơ quần áo."
    Mẫu thân đại nhân đột nhiên ra vẻ cực kỳ quan tâm như vậy, Vệ Lan chỉ cảm thấy toàn thân ớn lạnh, khí lạnh bức người, toàn thân nổi da gà.
    Sau đó, cô không suy nghĩ nhiều liền nói ra một câu làm cô hối hận không thôi: “Mẹ, nhân viên theo dõi đơn hàng là làm việc gì?”
    Mẹ Vệ Lan không thèm ngẩng đầu lên, nói: "Làm gì, con có bạn bè nào muốn làm việc đó sao?"
    "Không phải, là Triệu Trinh Bình, anh ta nói anh ta làm nghề đó, con có chút tò mò nên hỏi vậy."
    Mẹ Vệ Lan đang gọt dở quả đào lập tức ngừng lại, nhíu mày nói: "Con nói cái gì? Cái cậu họ Triệu kia, là một nhân viên theo dõi đơn hàng sao?"
    "Đúng vậy, hôm trước anh ta có nói qua, anh ta làm nghề này, sau giờ tan làm cũng vẫn rất bận rộn."
    Mẹ Vệ Lan thay đổi thái độ trong nháy mắt, đem quả đào trong tay bịt miệng cô lại, trực tiếp chạy đi tìm điện thoại. Vừa mở màn hình điện thoại lên, lại dừng lại, rồi đi đi lại lại trong nhà không ngừng.
    Vệ Lan gặm hết nửa quả đào, đang tính toán xem nên tiếp tục cắn hay gọt hết nửa quả đào còn lại rồi mới ăn. Suy nghĩ một lúc, cô quyết định ăn tiếp, vừa cắn được một miếng, mẹ cô liền đi qua, đoạt lấy quả đào trong tay cô, nổi giận đùng đùng nói: "Con lập tức gửi tin nhắn cho Triệu Trinh Bình, nói con cảm thấy hai người không thích hợp, về sau đừng gặp mặt anh ta nữa."
    "Tại sao?" Vệ Lan kinh hãi thốt lên, đây thật giống như tiểu phẩm cuối năm của Thái Minh vậy.
    "Con muốn gả cho một nhân viên theo dõi đơn hàng sao?" Mẹ Vệ Lan tức giận quát lên, hận không thể lập tức lôi dượng hai của cô đến mắng cho một trận. Dám đem một tên nhân viên quèn kia giới thiệu cho con gái của bà, có ý đồ gì đây.
    "Nhân viên theo dõi đơn hàng rốt cuộc là làm cái gì?" Vệ Lan thấy mẹ mình tức giận như thế, liền cẩn thận hỏi thăm, "Chẳng lẽ, là buôn bán bất hợp pháp?"
    "Buôn bán cái gì, chính là một chân sai vặt. Dượng hai con đúng là gạt người, đem một nhân viên quèn biến thành một ông chủ lớn, lại còn giới thiệu cho chúng ta, còn bảo mẹ yên tâm." Mẹ Vệ Lan tức giận đấm ngực.
    Ba Vệ Lan ở trong phòng xem ti vi, nghe được cuộc đối thoại của hai người, ra ngoài ngó một chút rồi lại vào phòng. Ông đối với hôn sự của con gái, luôn không để tâm tới, dù sao cũng gả cho người ta.
    Mẹ Vệ Lan không bỏ qua cho ông, lúc bà đang bốc hoả không biết trút vào đâu, ba Vệ Lan lại đồng thời ló đầu ra, chính là để bà phát hiện ra nơi trút giận. Bà liền chạy thẳng vào phòng, đầu tiên chính là một trận mắng chửi: "Người anh em kia của ông quá mức độc ác, đem con cá quá hạn kia đóng vào bao bì mới, định lừa gạt Lan Lan nhà chúng ta, có phải là sợ Lan Lan gả được cho người tốt hơn, nên mới đem thứ kia đến phá không?"
    Quân Quân là em họ của Vệ Lan, cũng chính là con gái của dượng hai, tuổi tác của hai người chênh lệch không nhiều, đều đã đến tuổi bàn tới hôn nhân. Người lớn hai nhà đều muốn tìm một mối tốt, lần này dượng hai giới thiệu cho Vệ Lan một mối, mẹ cô cảm thấy rất cảm kích, còn muốn đợi sau khi chuyện của Vệ Lan ổn định sẽ tiếp tục bàn đến chuyện của Quân Quân. Bà càng nghĩ càng thấy tức giận, càng cảm thấy dượng hai của cô cố ý chơi xấu, trong lòng kìm nén cơn giận muốn thét lên, cái gì mà nhường con cá lớn cho Vệ Lan rồi sau này tính tiếp.
    Vệ Lan nghe được ba mẹ ở trong phòng cãi vã, cảm thấy rất đau đầu. Cô đối với nghề nghiệp của Triệu Trinh Bình, vốn dĩ là không để ý tới. Nhân viên theo dõi đơn hàng cũng được, buôn bán cũng được, có quan hệ gì, có đủ tiền tiêu là được rồi. Đường Tiểu Mạn cũng nói rồi, cái xe kia của Triệu Trinh Bình không phải là cục sắt vụn, cũng phải đến bốn mươi- năm mươi vạn. Nếu có thể mua được xe như vậy, chứng tỏ cuộc sống thường ngày cũng không tệ. Trong lòng cô tự biết đủ là được rồi.
    Thiên hạ lấy đâu ra nhiều ông chủ lớn chưa lập gia đình chờ cô như vậy, cô chỉ là một viên chức bình thường, mỗi tháng chỉ kiếm được hai ngàn đồng, dáng dấp cũng không phải là thanh tú, còn chưa tháo được cái vẻ học sinh, ông chủ lớn mù mắt nào sẽ coi trọng cô đây? Triệu Trinh Bình như vậy đối với cô, cũng coi như không quá tệ.
    Cô không nghĩ tới sẽ chia tay với người ta, khó khăn lắm mới tìm được người mà cô không ghét bỏ, đối phương lại thích cô, nếu bỏ lỡ anh ta, không biết chừng lần sau còn gặp người tệ hơn. Vì vậy, cô nhân lúc mẹ cô đang gây gổ cùng cha cô, lén chạy trốn.
    Cô chưa kịp bước ra khỏi phòng khách, mẹ cô đã từ trong phòng chạy ra, kéo cô lại: “Trước tiên đem tin nhắn kia gửi đi cho mẹ”.
    Vệ Lan từ nhỏ đã là một đứa trẻ nghe lời, mẹ cô nói gì cô đều làm theo, nhưng lần này cô thực sự cảm thấy người đàn ông kia không tệ, liền giãy giụa nói: "Người đó tốt vô cùng, hơn nữa, anh ấy cũng không phải là nghèo rớt mồng tơi. Chúng con đi ăn cơm, mua đồ, anh ấy đều rất rộng rãi."
    Mẹ Vệ Lan liếc cô một cái, nói: "Đó là cậu ta đang theo đuổi con, tỏ ra thủ đoạn một chút. Ăn một bữa cơm, tốn bao nhiêu tiền."
    "Còn nữa, cái xe kia cũng không tồi, Đường Tiểu Mạn nói, ít nhất cũng phải 50 vạn đấy."
    "Làm sao con biết được đó là xe của cậu ta, có thể là đồ đi mượn, để thể hiện cho con xem." Mẹ Vệ Lan thấy con mắt của con gái mình quá kém, chọc chọc vào trán của cô, mắng: "Con có thể dùng đầu óc suy nghĩ một chút có được hay không? Một nhân viên bình thường có thể mua nổi cái xe năm trăm ngàn sao? Bằng tiền lương của cậu ta sao?"
    Thật là càng nói càng không đáng tin cậy, mẹ Vệ Lan đem Triệu Trinh Bình tưởng tượng thành tên lường gạt tiền.
    "Nhưng nếu bây giờ chia tay, còn sẽ chịu thiệt."
    "Chịu thiệt, làm sao lại chịu thiệt?" Mẹ Vệ Lan có chút phản ứng không kịp, suy nghĩ một hồi, liền há miệng, nổi giận đuổi đánh Vệ Lan "Nha đầu chết tiệt kia, con cùng người ta vào nhà nghỉ rồi sao? Các người mới chỉ gặp mặt có hai lần?"
    Vệ Lan che đầu, kêu lên: "Không có không có, chỉ là nắm tay thôi."
    Mẹ Vệ Lan mặc kệ cô, trực tiếp mở túi xách của cô, lấy điện thoại di động ra, vừa nhấn khóa, vừa nói: "Con không gửi, mẹ gửi giúp con, mẹ không tin da mặt cậu ta lại dày như vậy."
    Vệ Lan đang muốn giành lại điện thoại, thì ba của Vệ Lan bước ra hoà giải: "Thôi, mẹ nó, nếu Vệ Lan đã thích như vậy, thì để mặc nó đi."
    "Ông tạm thời bớt nói nhảm đi, Vệ gia các người đều là kẻ xấu, như thế nào lại tìm một tên nghèo rớt mồng tơi kia bám lấy Vệ Lan nhà tôi, sợ nó gả được người tốt hơn sao. Chuyện buồn nôn như thế này cũng có thể làm ra được, ông còn có mặt mũi nói chuyện sao."
    Ba Vệ Lan bị mắng một trận, tự biết bản thân đuối lý, chỉ có thể ngoan ngoãn im lặng.
    Vệ Lan thấy mẹ mình thật sự muốn gửi tin nhắn đi, trong lòng nóng nảy, muốn giành lấy điện thoại, liền bị mẹ cô đẩy ra, chỉ về phía ba cô quát: "Ông đem nó giữ lại cho tôi. Thật là không biết xấu hổ, vì người đàn ông mới gặp mặt hai lần liền thành ra như vậy."
    Hai người bị mẹ Vệ Lan mắng cho một trận, cuối cùng tin nhắn kia cũng đã gửi đi. Triệu Trinh Bình dĩ nhiên không hiểu tại sao, không hiểu rõ tình hình hiện tại, liền gọi điện thoại lại. Mẹ Vệ Lan đều không trả lời, trực tiếp tắt máy. Triệu Trinh Bình gọi tới, mẹ Vệ Lan lại nhấn tắt, mấy lần liên tục, điện thoại rốt cục cũng im lặng. Mẹ Vệ Lan gửi một tin nhắn: "Về sau tốt nhất đừng gọi điện thoại tới nữa" , chuyện này coi như xong.
    Mẹ Vệ Lan vẫn chưa yên tâm, đem điện thoại của mình cho con gái, dặn dò: "Tạm thời con cứ dùng điện thoại của mẹ, còn điện thoại này, mẹ sẽ giữ lại vài ngày, tránh cho người đàn ông kia làm phiền tới con."
    "Nhưng bên trong còn có số điện thoại của bạn con."
    "Vậy con nhớ mấy số quan trọng đi, những số khác, điện thoại tới mẹ sẽ báo người ta số khác."
    Vệ Lan ủ rũ cúi đầu, ngồi yên ở trên ghế, không còn hơi sức nói: "Không cần, mẹ trả điện thoại cho con đi. Sau này con sẽ không liên lạc với anh ta nữa."
    Thấy mẹ cô không có ý định trả lại, cô cũng nổi nóng, kêu lên: "Nhanh lên một chút. Mẹ không trả lại cho con, con cũng có cách để tìm anh ta. Con đã đồng ý không gặp anh ta thì nhất định sẽ không gặp anh ta."
    Mẹ Vệ Lan rất ít khi thấy con gái mình nổi giận, cũng có chút giật mình, đành đem điện thoại trả lại cho Vệ Lan.
    Vệ Lan cầm lấy điện thoại di động, xách túi lên, liền hướng cửa lao ra. Vừa ra khỏi nhà, cả khuôn mặt cô đều là nước mắt. Tình yêu của cô thật là đoản mệnh, như thế nào lại chỉ tồn tại được hai ngày, liền bị bóp chết từ trong trứng nước. Mà lại chỉ vì một câu lỡ miệng của cô. Vì vậy cô càng khắc sâu câu nói "Họa là từ miệng mà ra".
    Mấy ngày sau đó, Triệu Trinh Bình đều gửi tin nhắn đến, Vệ Lan đành phải làm người tốt an ủi anh, nhận mọi lỗi về phía mình, nhưng tình huống chia tay này là không thể thay đổi được, mặc dù trong giấc mộng này cũng có chút thời khắc ngọt ngào.
     
  5. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 4: Chủ động lâm trận
    Tin tức Vệ Lan chia tay với "Infiniti", Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch tất nhiên sẽ là những người biết đầu tiên. Bọn họ không ngờ chỉ sau một ngày chủ nhật ngắn ngủi, giống như xem một vở kịch, chỉ vừa mới chúc mừng Vệ Lan mang thai, chớp mắt một cái đã nghe tin cô sảy thai, không biết làm gì đành quay qua an ủi Vệ Lan.
    Sau vài ngày đau lòng vì chuyện tình cảm đổ vỡ, Vệ Lan lại quay trở lại bình thường giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Cô chính là một người không có tim gan, đối với Triệu Trinh Bình cô có thể dễ dàng trở mặt, cùng lắm cô chỉ coi anh ta là một người không tệ, còn lâu mới tới lúc chàng chàng thiếp thiếp, mối quan hệ của bọn họ bị mẹ cô một gậy đánh tan, cô cũng chẳng suy nghĩ nhiều. Cô lại một lần nữa dành toàn bộ sức lực của mình cho thứ mà cô yêu thích nhất —— chính là đam mỹ, đối với cô mà nói, chuyện tình cảm của các anh chàng đẹp trai còn thú vị gấp vạn lần chuyện tình cảm của cô.
    Tuy nhiên lại có một người, lúc này trong lòng cảm thấy rất phức tạp. Chính là Từ Tịch Tịch. Cô một mặt cảm thấy đáng tiếc cho Vệ Lan, bởi vì cô ấy đi xem mắt có thể gặp được một người như Triệu Trinh Bình xem ra đã quá tốt rồi, nếu còn muốn hơn nữa, chắc có lẽ là không thể. Kết cục, con vịt đã nằm trong lòng bàn tay còn chạy đi mất, lại còn do chính tay Vệ Lan thả đi, Từ Tịch Tịch không khỏi đau lòng thay cô.
    Mặt khác, cô lại cảm thấy có chút an ủi, giống như lúc còn nhỏ nhận được kết quả bài thi được điểm thấp, nếu như có một người bạn nào cũng thấp như vậy, hoặc còn thấp hơn, cảm giác như áp lực trong lòng nháy mắt đã giảm đi đáng kể, ở trước mặt ba mẹ, có thể ngẩng cao đầu nói lại mấy câu.
    Cảm giác bây giờ của cô chính là như vậy, nếu như không ai chịu lấy mình, liền muốn kéo theo một người cùng chịu chung cảnh ngộ, hai người dù sao vẫn tốt hơn là một mình.
    Chỉ là, qua việc lần này, cô cảm nhận được tính nghiêm trọng của vấn đề, nếu lần sau Vệ Lan một lần nữa lại mèo mù vớ phải chuột chết, cùng một người đàn ông nhanh chóng làm đám cưới, như thế mặt mũi của cô biết để ở đâu?
    Nghĩ đến đây, cô vội vàng lôi quyển sổ nhỏ mấy ngày trước tìm được ra, nỗ lực nhớ lại từng cái tên, tưởng tượng ra diện mạo của họ. Rốt cuộc, lật tới mấy tờ cuối cùng thì nhìn thấy một cái tên: Chu Mịch.
    Chu Mịch là bạn học thời đại học của cô, cùng ngành khác lớp. Lúc đấy Từ Tịch Tịch rất nổi tiếng, đừng nói là lớp kế bên, ngay cả nam sinh trường kế bên, cô cũng thu hút không ít người theo đuổi.
    Chu Mịch cũng được xem là một cây si tình, từ lúc bước chân vào trường, anh đã đổ gục trước chân của Từ Tịch Tịch, cả ngày luôn chạy theo cô, tỏ vẻ quan tâm ân cần, luôn luôn thuỷ chung: kiên định, chân thành. Bốn năm đại học chưa từng thay lòng đổi dạ.
    Lúc còn học đại học, Từ Tịch Tịch dĩ nhiên là không thiếu người theo đuổi, nhưng cũng không có nhiều người giống như Chu Mịch, suốt ngày bám lấy cô không buông, đa số chỉ dám đứng từ xa nhìn trộm, cùng lắm chỉ dám đi tỏ tình với cô, thấy Từ Tịch Tịch không có phản ứng gì, liền đuổi theo bông hoa khác để hút mật.
    Theo như lời của Đường Tiểu Mạn chính là, thời đại học Từ Tịch Tịch giống như một bông hoa mẫu đơn phủ đẫm những giọt sương long lanh thu hút cái nhìn của người khác, đến lúc ra trường cô cùng lắm chỉ là một cành hồng héo úa. Nhưng Chu Mịch lại giống như một người mù, không thấy được sự biến hoá đó, nhắm mắt lao về phía trước, một lòng muốn giật bông hoa kia về phía mình, hi vọng hoa nhài cắm bãi phân trâu, coi như cũng có chí khí, rất mạnh mẽ.
    Lúc ấy Từ Tịch Tịch cũng vì sự theo đuổi quá nhiệt tình của anh ta mà mất mặt không ít lần, có một lần cô cùng anh đi xem phim, lần đó chính là xem ở trong giảng đường, một cái đĩa lậu, bỏ vào máy vi tính rồi chiếu lên màn chiếu, như vậy giảng đường liền biến thành một phòng chiếu phim.
    Trước lúc chiếu phim, có một người đứng ở cửa, dùng phiếu ăn cũng được mà trực tiếp đưa tiền cũng có thể vào xem. Đó chính là lần duy nhất Từ Tịch Tịch xem chiếu bóng ở trường học, cũng coi như được mở rộng tầm mắt.
    Một lần giao nhau giữa cuộc sống của cô và anh ta, cũng chỉ sợ đó chính là lần duy nhất. Nhưng một lần đó, cũng đủ để Chu Mịch hãnh diện trước mặt bạn bè, kiêu ngạo đến hơn nửa năm.
    Lần cuối cùng Từ Tịch Tịch thấy Chu Mịch là một tuần trước khi ra trường, Chu Mịch rất nhiệt tình giúp cô đem mấy cái đĩa CD cũ trong nhà trọ đi bán, được bao nhiêu tiền liền đem cho cô không thiếu một đồng, ngay cả chai nước trong tay cũng là anh tự mua lấy. Đây chính là điểm làm Từ Tịch Tịch ấn tượng tốt về anh ta.
    Bây giờ, Từ Tịch Tịch muốn tìm tới anh ta, cũng phải phải vì anh ta quá xuất sắc, mà chỉ là trong quyển sổ kia, có nhiều người cơ bản đã nhiều năm không gặp lại, chỉ sợ hiện tại lúc gặp lại cô cũng không dám chắc mình sẽ nhận ra họ. Mà những người gặp bên ngoài, cô chỉ mới gặp mặt họ một, hai lần, không dám tuỳ tiện tiến tới, vì vậy cô đành bỏ ra nhiều tâm huyết đặt lên người Chu Mịch.
    Từ Tịch Tịch nhớ lại hôm đó, lúc Chu Mịch giao lại tiền cho cô, có nói: “Từ Tịch Tịch, sau khi tốt nghiệp, anh sẽ vẫn chờ em, nếu một ngày em nhớ tới anh, nhất định phải tới tìm anh."
    Cho nên hôm nay, Từ Tịch Tịch rốt cuộc nhớ tới đi tìm anh ta. Cô bấm số điện thoại Chu Mịch, gọi đi. Cũng không biết mấy năm nay, anh ta có đổi số hay không, tim của Từ Tịch Tịch ngoài ý muốn đập nhanh hơn bình thường.
    Điện thoại được kết nối, truyền tới tiếng nhạc chờ một bài hát thô tục nào đó, một bài hát đang phổ biến trên web. Từ Tịch Tịch nhíu mày, mấy năm không gặp, không ngờ anh ta lại thay đổi như vậy.
    Cô có chút ngao ngán, liền muốn tắt máy, nhưng không ngờ, lúc này lại có người nhận điện thoại.
    "Alô." Đầu bên kia truyền tới giọng của một người phụ nữ.
    Từ Tịch Tịch có chút phản ứng không kịp, chẳng lẽ gọi nhầm số? Hết cách rồi, cũng đành trả lời một tiếng "Alô."
    Đầu bên kia lại nói tiếp: "Xin hỏi cô tìm ai?"
    "Cho hỏi đây có phải số điện thoại của Chu Mịch không?" Từ Tịch Tịch nhắm mắt hỏi tiếp, trong lòng suy đoán, liệu có phải là mẹ của Chu Mịch không? Nhưng cô lại cảm thấy âm thanh có chút dịu dàng.
    "Xin hỏi cô là ai vậy?"
    Xem ra cô đoán trúng rồi, Từ Tịch Tịch có chút hưng phấn, vừa định mở miệng nói: "Tôi là. . . . . ." , liền nghe đầu bên kia điện thoại truyền tới tiếng khóc của một đứa bé, vừa khóc vừa hô to"Mẹ" .
    Liền nghe người đó mắng lại: "Chớ quấy rầy, mẹ đang nghe điện thoại, có người tìm ba con."
    Ba? Tay Từ Tịch Tịch liền run một cái, điện thoại di động thiếu chút nữa rơi xuống đất. Cái tên tiểu tử thúi Chu Mịch kia đã kết hôn, lại còn có con lớn như vậy rồi!
    Từ Tịch Tịch ngây người, bây giờ cô không phải là đang suy nghĩ tới vấn đề tìm người kế tiếp, mà là đang nghĩ xem làm thế nào để kết thúc cuộc gọi này, cô cũng không thể nói rằng "Tôi là người tình trong mộng của chồng cô, hôm nay gọi tới để nối lại tình xưa."
    Nhưng người phụ nữ ở bên kia bắt đầu nổi lòng nghi ngờ, lại hỏi một lần nữa: “Chu Mịch bây giờ không có ở đây, cô tìm anh ấy có chuyện gì?”
    "Tôi...tôi tìm cô ấy để cùng tới thẩm mỹ viện." Đầu óc Từ Tịch Tịch xoay chuyển thật nhanh, tùy tiện nói láo.
    "Hả?" Vợ của Chu Mịch nhất định không ngờ tới, sẽ nghe được câu trả lời như vậy, có chút choáng váng.
    "Tôi có hẹn với Chu Mịch, chiều nay tới thẩm mỹ viện, nha đầu này, lại chạy đi đâu rồi, điện thoại cũng không mang theo." Từ Tịch Tịch lại càng nói dối thêm.
    "Thật xin lỗi, có phải cô gọi nhầm số rồi hay không?" Vợ của Chu Mịch nghi vấn trong lòng đã giảm đi một nửa.
    "Không thể nào, đây không phải số điện thoại của Chu Mịch sao?"
    "Đúng, nhưng Chu Mịch nhà tôi là đàn ông."
    "Đàn ông?" Từ Tịch Tịch giả vờ phóng đại, kêu lên, "Làm sao có thể như vậy được, Chu Mịch là một người phụ nữ nha."
    Tình hình bây giờ có vẻ vợ của Chu Mịch không còn nghi ngờ cô nữa, Từ Tịch Tịch mới giả bộ bừng tỉnh ra, nói: "Thật ngại quá, xem ra tôi gọi nhầm số thật rồi, làm phiền cô."
    "Không sao, tạm biệt."
    Cúp máy, Từ Tịch Tịch vô lực đặt điện thoại lên bàn, nhìn lòng bàn tay của mình, một tay mồ hôi. Sờ sờ trán, cũng ướt đẫm mồ hôi.
    Cô vỗ vỗ lồng ngực của mình, nhìn vào gương ở tủ quần áo làm mặt quỷ, tự giễu nói: "Từ Tịch Tịch, cô không làm diễn viên, thật là tổn thất lớn cho giải Oscar."
    Nghĩ lại Chu Mịch nhanh như vậy đã kết hôn, Từ Tịch Tịch liền cảm thấy rất tức giận. Quả nhiên, đàn ông đều có trí nhớ kém như động vật, không biết lúc cử hành hôn lễ, Chu Mịch còn nhớ hay không, anh đã từng nói với nữ sinh Từ Tịch Tịch là sẽ đợi cô cả đời?
    Mới qua vài năm, liền trở mặt không nhận người rồi sao? Khó trách những năm gần đây, anh ta không liên lạc với cô, chỉ sợ lúc bước qua cánh cổng đại học kia, anh ta đã hoàn toàn bỏ quên cô.
    Nghĩ đến đây, Từ Tịch Tịch lại cảm thấy buồn, tính lại, cô đã tốt nghiệp năm năm, Chu Mịch ngay cả con cũng đã có. Còn cô lại khờ dại tin vào lời hứa của anh ta năm năm trước. Từ Tịch Tịch quyết định, về sau, những lời nói của đàn ông, dù chỉ qua năm tiếng cũng không thể tin nữa.
    Không còn cách nào, Từ Tịch Tịch đem quyển sổ nhỏ kia cất vào ngăn kéo, cô cũng không dám thử nữa, may cho cô gặp được vợ của Chu Mịch là một người phụ nữ hiểu chuyện, nếu gặp phải một người phụ nữ đanh đá, chua ngoa, trực tiếp mắng chửi, liệu cô còn mặt mũi đi gặp ai không?
    Nhưng cô là Từ Tịch Tịch, không phải Vệ Lan, không phải dạng phụ nữ chỉ cần gặp một chút cản trở liền bỏ cuộc ngay. Trong nháy mắt, cô liền chỉnh trang lại mình, hẹn mấy đồng nghiệp tốt tới quán rượu làm vài chén.
    Những đồng nghiệp này, đều là phụ nữ đã lập gia đình, có nhà có cửa, hiếm khi có bạn bè rủ ra ngoài, liền cảm thấy như được giải phóng, đều xin phép ông xã, chạy thẳng tới chỗ hẹn.
    Từ Tịch Tịch hẹn các cô cũng có lý do riêng. Cô muốn bọn họ giới thiệu đối tượng kết hôn cho mình, vì vậy cô không thể hẹn mấy cô nương chưa chồng được, nếu có họ đã tự lấy cho mình đâu tới lượt cô.
    Mà những người phụ nữ đã lập gia đình kia rất thích chuyện bao đồng, chuyện của họ đã xong, liền quay qua lo cho vấn đề của người khác. Từ Tịch Tịch xuất hiện, vừa đúng lúc có thể giúp họ phát huy công lực. Về phương diện này mà nói, Từ Tịch Tịch kiếm những người bạn này, so với mẹ Vệ Lan tìm tới ba cô sáu thím kia cũng không khác nhau là bao.
    Mặt khác, những người bạn này của cô gả cho mấy ông chồng coi như không tệ, chồng của các cô chắc chắn sẽ biết nhiều thanh niên có triển vọng, giới thiệu cho một đại mỹ nữ như cô, coi như cũng đáp ứng yêu cầu.
    Từ Tịch Tịch chính là nhận định được mấy điểm này, lúc này mới quả quyết đánh tới, không đạt mục đích thề không bỏ cuộc.
    Vừa vào quầy rượu, Từ Tịch Tịch rất rộng rãi gọi đồ ra, chiêu đãi mọi người, còn buông lời nói, hôm nay cô mời khách, kêu vài chai bia, rượu vang, một đám phụ nữ cùng nhau uống.
    Phụ nữ uống chút rượu, liền bắt đầu nói nhiều, từng người một khuyên Từ Tịch Tịch nên nhanh chóng lập gia đình, không cần kén cá chọn canh nữa. Từ Tịch tịch chỉ đợi mấy lời này của các cô, vội vàng làm ra một vẻ mặt khổ sở, nói mình quả thật có ý nghĩ muốn lập gia đình, bất đắc dĩ là không tìm được người thích hợp.
    Lần này, mấy bà chủ gia đình kia liền vỗ ngực bảo đảm, phải làm mối cho cô, phụ trách gả cô ra ngoài mới thôi.
    Từ Tịch Tịch uống rượu, khuôn mặt tươi cười, miệng không ngừng nói "Cám ơn" "Làm ơn" các loại, trong lòng tính toán, tối hôm nay tiêu số tiền này, không tính là oan uổng.
    Rất nhanh chóng, chỉ sau hôm uống rượu kia ba ngày, đã có người cầm danh sách đề cử tới tìm Từ Tịch Tịch. Từ Tịch Tịch nhìn qua, điều kiện không tệ, ở nước ngoài trở về, đại khái là đã học xong một trường đại học hạng hai ở Mỹ, bây giờ về nước làm kế toán cho một công ty nước ngoài. Nữ đồng nghiệp kia còn nói, dáng vẻ anh ta không tồi, cao 1m85, rất thích hợp với Từ Tịch Tịch, vẻ ngoài nghiêm trang, tuyệt đối sẽ không làm cô mất mặt. Hơn nữa, nói năng lưu loát, không giống loại người chỉ biết học kia, rất nhàm chán.
    Trong lòng Từ Tịch Tịch suy tính, điều kiện của người đàn ông này không tệ, so với anh chàng kia của Vệ Lan, nhất định là tốt hơn. Tuy thời đại bây giờ số người đi du học về không ít, nhưng dù sao vẫn tốt hơn so với người chưa từng xuất ngoại, điều kiện gia đình hẳn sẽ thuộc dạng khá giả. Cô cảm thấy rất hãnh diện. Tuy nhiên trên mặt vẫn không lộ vẻ thích chí, chỉ giả bộ khổ sở nói: "Mấy ngày này tôi khá bận rộn . . . . . ."
    "Không sao, cậu ta nói tuỳ cô sắp xếp thời gian gặp mặt." Nữ đồng nghiệp kia nhanh chóng tiếp lời.
    Từ Tịch Tịch cũng làm bộ khó xử, giở lịch ra xem, rồi nói: "Vậy thì tối thứ sáu đi, xem như gặp gỡ kết bạn vậy."
    Mọi chuyện tạm thời coi như được giải quyết, Từ Tịch Tịch cả đời chắc sẽ không ngờ tới, thời thế thay đổi, cũng có một ngày chuyện hôn nhân của cô lại phải dựa vào xem mắt.
     
  6. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 5: Chúa ba hoa
    Từ Tịch Tịch đi xem mắt dĩ nhiên sẽ không giống Vệ Lan, cô chỉ tiến hành trong yên lặng, không nói với bất kỳ ai. Dù sao cuộc sống về đêm của cô cũng rất phong phú, nên dù có ra ngoài ăn vào tối cuối tuần cũng không ai hỏi gì.
    Đường Tiểu Mạn và Vệ Lan, một người thì ôm điện thoại, một người thì ôm máy tính, ngay cả Từ Tịch Tịch ra khỏi cửa lúc nào, cũng không hề biết.
    Cuộc hẹn của cô vào 6 giờ tối ở một quán cà phê, quả nhiên là người du học ở nước ngoài về, sẽ không giống với đối tượng của Vệ Lan. Từ Tịch Tịch lái xe một mình trên đường, hai bên đường từng quán cà phê, quán trà, còn có quán bar, nối tiếp nhau kéo dài, cô thắc mắc không hiểu liệu bên trong kia có bao nhiêu cặp đôi sẽ giống như cô, gặp mặt để tìm kiếm mảnh kia của mình. Khu phố này vào ngày cuối tuần đã trở thành nơi phục vụ cho những người trưởng thành chưa lập gia đình như cô.
    Hôm nay Từ Tịch Tịch cố tình trang điểm kỹ một chút, thứ nhất là do ánh đèn trong quán cà phê khá là mờ, trang điểm nhạt sẽ tạo cảm giác giống xác chết. Mặt khác, đối phương là người đi du học trở về, nhất định sẽ quen với lối trang điểm ở bên kia, phong cách tiểu muội muội thuần khiết chắc sẽ không cảm thấy hứng thú.
    Cuộc sống của Từ Tịch Tịch thỉnh thoảng sẽ phải tính toán cẩn thận lợi ích thiệt hơn, mỗi lần cô làm việc gì đều phải phân tích tới phân tích lui, giống như đi mua thịt ở ngoài chợ vậy.
    Cũng như hôm nay, cô chính là muốn lấy lòng vị kim quy kia, cô cảm thấy nếu mình không có cách níu kéo một người đàn ông, vậy chẳng khác gì Vệ Lan. Xinh đẹp có thể ăn được sao? Huống hồ, cô còn thể trẻ trung xinh đẹp được mấy năm nữa?
    Vì vậy, khi cô lắc lắc cái mông bước vào quán cà phê, vừa nhìn thấy con rùa vàng đó, cô liền bắt đầu đánh giá diện mạo của anh ta, cô cảm thấy cơ hội của mình đang tới. Có thể khiến Từ Tịch Tịch cho 70 điểm ngay từ lần đầu gặp mặt là rất hiếm, Triệu Trinh Bình cũng tính là một trong số đó, có điều, đó là Từ Tịch Tịch hạ bớt tiêu chuẩn xuống, dựa vào tình hình của Vệ Lan mà xem xét.
    Đối tượng lần này của cô tên là Chu Tự Cường, vừa nghe tên anh ta, Từ Tịch Tịch chỉ nghĩ đến một từ duy nhất, chính là: quê mùa. May mà lúc gặp người thật, cũng không đến nỗi tệ, khá là hợp thời, không nhìn thấy vẻ quê mùa. Quả nhiên là người đã từng sống ở nước ngoài, ít nhiều sẽ không như vậy.
    Từ Tịch Tịch cũng giống như Vệ Lan, chưa từng hôn qua ai bao giờ, cũng không biết đi xem mắt thì nên làm cái gì, lúc đi tới chỗ của Chu Tự Cường, cô không biết nên nói gì, chỉ đứng nhìn anh ta.
    Chu Tự Cường bị cô nhìn cũng có chút ngượng ngùng khó hiểu, dò xét hỏi: "Tiểu thư, xin hỏi. . . . . ."
    "Anh là Chu Tự Cường phải không?" Từ Tịch Tịch hỏi thẳng, về điểm này, cô ngay cả Vệ Lan cũng không bằng, Vệ Lan ít nhất còn biết thêm hai chữ "Tiên sinh".
    "Đúng, xin hỏi tiểu thư là?" Chu Tự Cường này mặt mày có vẻ sáng sủa, tại sao lại hỏi câu ngu ngốc như vậy, Từ Tịch Tịch trực tiếp hạ điểm của anh xuống chỉ còn 60.
    "Tôi là Từ Tịch Tịch."
    "A, là Từ tiểu thư, thật xin lỗi, mời ngồi mời ngồi." Chu Tự Cường hồi phục lại tinh thần, biểu hiện rất nhiệt tình, đứng dậy mời cô ngồi xuống.
    Từ Tịch Tịch lúc này mới thu lại tức giận, mỉm cười ngồi xuống. Phục vụ đi tới, đưa thực đơn lên, cô làm bộ lật tới lật lui, sau đó đưa trả cho người phục vụ, nói: "Một ly Mocha."
    "Từ tiểu thư còn muốn ăn gì không?"
    "Không cần, tôi không đói." Thật ra Từ Tịch Tịch vẫn chưa ăn cơm tối, về điểm này cô và Vệ Lan giống nhau, đều là loại phụ nữ giả vờ dè dặt. Mặc dù cô luôn tự cao tự đại, không muốn cùng một loại với Vệ Lan, nhưng trên thực tế, các cô đều giống nhau, nếu không làm sao có thể ở chung với nhau lâu như vậy.
    "Vậy tôi không khách khí nữa, tôi vẫn chưa ăn cơm tối." Chu Tự Cường gọi một phần cơm thịt bò, cùng với một số món ăn nhẹ, uống một ngụm trà, lại thấy nhạt miệng, muốn gọi một cốc bia.
    Từ Tịch Tịch nhìn anh ta ăn cơm, trong bụng suy nghĩ nhất định sẽ phải nhìn kỹ tướng anh ta lúc ăn, để xem bình thường lúc đàn ông ăn cơm sẽ không đẹp mắt tới mức nào.
    Trong lòng suy nghĩ những chuyện kia, nhưng ngoài miệng lại hỏi khác: "Anh đã xem qua hình của tôi chưa?"
    "Đã xem qua."
    "Vậy vừa rồi tại sao anh lại không nhận ra tôi?" Từ Tịch Tịch rất tò mò chuyện này, nói chung, cô sinh ra đã có vẻ đẹp tự nhiên như vậy, cho dù cô có trang điểm như thế nào cũng sẽ không khác đến nỗi không nhận ra.
    Chu Tự Cường có chút ngượng ngùng, cười nói: "Tôi trời sinh đã nhận diện mặt người rất kém. Mẹ tôi vẫn thường nói: nếu đổi kiểu tóc nhưng vẫn mặc nguyên bộ đồ đó, thì nếu có gặp trên đường tôi cũng sẽ không nhận ra."
    Từ Tịch Tịch cảm thấy như mình vừa nghe một chuyện rất quái gở, làm sao có thể nhận diện mặt người kém đến như thế được? Nhưng mà anh ta cũng đâu cần thiết phải lừa cô, dù sao lần gặp mặt đầu tiên mà không nhận ra đối phương cũng không phải là chuyện gì đáng khoe.
    Vừa đúng lúc này, đồ ăn được đưa lên, mượn đồ ăn mà không khí bớt lúng túng hơn.
    Chu Tự Cường có vẻ rất đói, cũng không kịp mời Từ Tịch Tịch, nhìn đĩa cơm còn đang bốc khói nghi ngút, không ngại nóng liền bỏ vào miệng ăn.
    Từ Tịch Tịch nhìn dĩa cơm bốc khói trắng trên bàn, một lần nữa nghe tiếng kêu “Ọc . . . ”, “Ọc . . . ”, cảnh giác nhìn bốn phía, sợ có người nghe thấy. Ở trong hoàn cảnh này, đồ ăn đặc biệt là cơm lại rất hấp dẫn, cô thật sự không hiểu tại sao một quán cà phê lại phục vụ cơm.
    Chu Tự Cường ăn rất vui vẻ, rất sung sướng, đưa cốc bia lên miệng uống một hớp, trên miệng còn bóng loáng vết dầu, chưa kịp lau, liền hỏi Từ Tịch Tịch: "Từ tiểu thư làm công việc gì?"
    Toàn bộ sự chú ý của Từ Tịch Tịch đều bị cái miệng đầy mỡ kia thu hút, câu hỏi của Chu Tự Cường vào tai trái liền muốn chui ra bằng tai phải, đầu óc phản ứng lại, cô phục hồi tâm trí nói: "Tôi làm về nhân sự."
    Chu Tự Cường cười nói: "Từ tiểu thư xinh đẹp như vậy, làm về nhân sự thật là đáng tiếc, phải làm bên quan hệ công chúng mới đúng."
    Từ Tịch Tịch nghe đối phương khen mình, mặc dù đối với miệng của anh hết sức bất mãn, chỉ là, lời nói từ cái miệng kia nghe hết sức lọt tai, liền mỉm cười.
    "Chu tiên sinh làm kế toán." Từ Tịch Tịch nói.
    "Đúng vậy, tôi từ Mĩ trở về liền làm cho công ty hiện tại. Quy cách làm việc của người Trung Quốc quả thực rất kém, quản lý cũng rất tệ, nếu giao cho tôi quản lý, đảm bảo sau ba năm nhất định sẽ lọt top 100 công ty mạnh nhất thế giới."
    Từ Tịch Tịch đang ăn Popcorn, nghe được Chu Tự Cường phóng đại lên, sững sờ tại chỗ. Cô luôn cho mình là người rất hay tự đề cao bản thân, không ngờ, hôm nay gặp được một người còn cao siêu hơn, vừa mở miệng liền hận không dọa chết người khác.
    Chu Tự Cường thao thao nói xong, không để ý tới phản ứng của cô, tiếp tục ăn cơm. Từ Tịch Tịch thấy anh ta im lặng, hình như sẽ không có ý tiếp tục đề tài kia nữa, thở phào nhẹ nhõm.
    Chu Tự Cường đại khái chỉ cần 3 phút, đã giải quyết xong đĩa cơm cùng với cốc bia kia, cuối cùng, còn hài lòng ợ một cái, mặc dù âm thanh rất nhẹ, nhưng có thể làm cho Từ Tịch Tịch hận không thể vung một cây gậy lớn, đánh anh ta chui xuống mặt đất.
    Lần này, anh ta rốt cuộc cũng nhớ lau miệng, cười với Từ Tịch Tịch một tiếng, rồi nói tiếp: "Công ty chúng tôi, riêng quản lý thôi cũng đã tới mười người, tài vụ , nhân sự, nghiệp vụ, ngay cả hậu cần cũng có quản lý. Tôi thấy nuôi nhiều quản lý cũng chẳng để làm gì, tất tần tật những việc lặt vặt kia, một mình tôi cũng có thể lo được.”
    Từ Tịch Tịch nghe anh nói lại cái đề tài kia, hơn nữa lại càng ba hoa, càng nói càng không đáng tin, sự chán ghét thể hiện rõ trên mặt, nhưng Chu Tự Cường có vẻ không nhìn thấy, lại còn nói om sòm hơn: "Tôi chính là nhân tài ở Mĩ về, so với những quản lý kia, năng lực còn hơn gấp trăm lần, kết quả thì sao, vẫn phải nghe bọn họ sai bảo. . . . . ."
    Từ Tịch Tịch mặc dù vẫn ngồi ở đó, trên mặt miễn cưỡng mỉm cười, nhưng thân thể vẫn đang kìm nén run rẩy, cô thực sự rất muốn cười lớn, nhưng phải liều mạng kiềm chế. Đến cuối cùng, Chu Tự Cường nói cái gì, cô nghe không rõ ràng lắm, chỉ cảm thấy bên tai không ngừng có hai chữ "Nước Mĩ" bay qua.
    Từ Tịch Tịch sắp ăn hết phần Popcorn trước mặt thì rốt cuộc cũng không chịu nổi nữa. "Rầm". Cô đập bàn một cái, âm thanh mặc dù không phải quá lớn, nhưng vẫn rất hữu hiệu, khiến Chu Tự Cường ngậm miệng.
    Từ Tịch Tịch ngồi thẳng dậy, mặt nở nụ cười, nhìn thẳng Chu Tự Cường, hỏi: "Xin hỏi Chu tiên sinh, lương một tháng của anh là bao nhiêu?"
    "À?" Chu Tự Cường đang nói hăng say lại bị cắt ngang, trong lòng có chút bất mãn, anh ta vốn là đang chờ Từ Tịch Tịch khen ngợi mình, nhưng lại nhận được câu hỏi như vậy, đầu óc phản ứng không kịp.
    "Tôi hỏi anh, một tháng anh kiếm được bao nhiêu?" Từ Tịch Tịch không kiên nhẫn, trong lời nói có tới ba phần là tức giận.
    "Hơn năm ngàn." Chu Tự Cường không biết tại sao lại bị giọng điệu của Từ Tịch Tịch doạ cho giật mình, thành thật khai báo. Anh tưởng rằng Từ Tịch Tịch sẽ giống như những cô gái nhỏ bé khác, nghe anh ta nói mấy câu mang tầm cỡ vĩ mô cùng với năng lực ở Mỹ về của anh ta, nhất định sẽ phải ngưỡng mộ anh. Anh ta không ngờ mình lại gặp phải một người phụ nữ mạnh mẽ như vậy, khí thế lập tức bị ép xuống.
    Từ Tịch Tịch bật cười: "Ha ha", nhịn không được lại cười lên: "5000, một tháng kiếm được 5000, anh muốn khoa chân múa tay trước mặt người khác sao? Lão huynh, hiểu chuyện một chút đi, đừng tưởng rằng đi Mỹ một chuyến, lúc trở về toàn thể nhân dân Trung Quốc sẽ phải vây quanh anh. Bây giờ, có thể kiếm được nhiều tiền mới là đại gia. Chỉ như anh, muốn làm quả lý sao, nằm mơ đi."
    Nói xong, Từ Tịch Tịch xách túi lên, quay đầu bước đi, đi được vài bước lại quay lại, chỉ vào Chu Tự Cường nói: "Bữa cơm này, anh mời, lần sau ra khỏi cửa nhớ mang theo não."
    Sau đó, xoay người bước ra cửa, lần này cô tuyệt đối sẽ không quay đầu lại, cô sợ lúc quay đầu lại nhìn thấy vẻ mặt kia của Chu Tự Cường, tối nay cô nhất định sẽ gặp phải ác mộng. Cô thật không hiểu tại sao lúc mới gặp anh ta, cô lại có thể cho anh ta 70 điểm, rõ ràng là 7 điểm cũng không đáng.
    Ra khỏi quán cà phê, vào xe, Từ Tịch Tịch thật không muốn về nhà, bình thường cô ra ngoài vào cuối tuần sẽ không về sớm như vậy. Cho nên, nếu về nhà bây giờ nhất định sẽ bị bọn họ lôi kéo hỏi han. Vệ Lan thì không tính, nhưng Đường Tiểu Mạn rất tinh mắt, để cô ấy phát hiện ra chút gì, về sau cô sẽ rất khó sống.
    Ngồi trong xe, đang tính xem nên đi đâu để giết thời gian thì dạ dày cô đột nhiên bị đau. Đau muốn chết, nhất định là do vừa rồi cô để bụng rỗng uống cà phê. Từ Tịch Tịch nhỏ giọng mắng mấy câu, đem toàn bộ lỗi đổ lên đầu Chu Tự Cường.
    Cố gắng uống mấy ngụm nước, cảm giác đau bụng cũng giảm đi chút ít, Từ Tịch Tịch liền nhớ ra một nơi, đạp chân ga, đánh vô lăng, theo hướng đích đến mà đi.
    Đó là một cửa hàng trà sữa mở ở trên một con phố sầm uất gần quảng trường, cửa hàng này do hai cô gái mở, cũng chỉ là một quầy nhỏ, dùng ô để che, không quản ngại mưa gió.
    Từ Tịch Tịch là khách quen, ở đây cách chỗ làm của cô không xa, thời gian nghỉ ăn trưa cô thường chạy ra đây mua một cốc trà sữa, ngồi trên ghế nhìn các cô bận rộn chạy qua lại, thỉnh thoảng sẽ tâm sự vài câu.
    Hôm nay, bụng của cô đau, cô liền nghĩ đến chỗ này, họ nhất định là vẫn còn bán, tối cuối tuần chính là thời điểm thuận lợi cho buôn bán, tới đây nhất định sẽ mua được thứ hợp ý mình.
    Dừng xe xong, đi vào quảng trường, quả nhiên tối cuối tuần không khí thật khác biệt, nhất là những cặp tình nhân hẹn hò, đi dạo phố, tản bộ, tất cả đều chen chúc ở đây. Từ Tịch Tịch cảm thấy thật thê lương, rất cần 1 cốc trà sữa để sưởi ấm trái tim của mình.
    Đi tới nơi, một trong hai cô gái liền nhìn thấy cô, cười nói: "Hôm nay không phải đi làm, vẫn tới ủng hộ chúng tôi sao."
    Từ Tịch Tịch gật đầu nói: "Hôm nay bao tử bị đau nên nhớ tới các cô, cho tôi một cốc trà sữa nóng, nhớ là không cho trân châu." Thói quen của Từ Tịch Tịch từ trước tới nay, chỉ uống trà sữa không cần đến thứ tinh hoa kia.
    Cô gái cười cười, quay đầu lại nói người bạn kia làm trà sữa. Từ Tịch Tịch là khách quen, mỗi lần tới đều được phục vụ đặc biệt. Cô cảm thấy trên đời này, có rất ít người giống như hai cô gái này, có thể tỏ ra thân thiện với cô như vậy. Ngay cả hai cô bạn sống cùng với cô, cũng không thể đáng yêu được như thế.
    Từ Tịch Tịch vẫn ngồi ở một bên, cô gái kia vội vàng phục vụ khách hàng khác.
    "Tiểu thư, làm phiền cho tôi một cốc trà sữa sôcôla, chỉ mình trà sữa thôi, không thêm trân châu."
    Từ Tịch Tịch nghe thấy có người có sở thích giống mình, không khỏi có chút tò mò, ngẩng đầu lên nhìn. Một người đàn ông mang theo một cô bé ba, bốn tuổi. Cô bé còn cầm trong tay quả bóng hình con cá, vừa nhìn đã biết là theo ba đi chơi cuối tuần.
    Từ Tịch Tịch cảm thấy cô bé kia rất đáng yêu, liền mỉm cười với cô bé. Cô bé cũng cười lại với cô, rồi đi thẳng về cô.
    "Tịch Tịch, không nên chạy lung tung." Người đàn ông kia quay đầu lại, kéo tay cô bé.
    Từ Tịch Tịch nghe thấy có người gọi tên mình, ngẩng đầu nhìn, thấy ba của cô bé kia đang ôm lấy con gái, cô vừa nhìn thấy mặt của người đàn ông kia, liền ngây người.
    "Chu Mịch." Từ Tịch Tịch kêu lên một tiếng, người đàn ông kia cuối cùng cũng thấy cô, giống như bị sâu cắn, nhảy dựng lên lùi về phía sau, run rẩy kêu: "Từ Tịch Tịch."
     
  7. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 6: Xa cách gặp lại
    Từ Tịch Tịch gặp lại Chu Mịch ở quán trà sữa ở trên quảng trường, bên cạnh còn có quả bóng cá nhỏ, con gái Chu Mịch, Chu Tịch Tịch. Đây là một vở hài kịch sao, lúc Từ Tịch Tịch uống rượu say thường mắng: "Bà đây đã sống hai mươi mấy năm, diễn tuồng cũng đã hai mấy năm, mẹ nó, quá mệt mỏi rồi."
    Nhưng hôm nay cô mới phát hiện, ông trời là một đạo diễn cố chấp, luôn tạo ra những tình huống cẩu huyết buộc cô phải tiếp tục diễn.
    "Chào anh." Từ Tịch Tịch suy nghĩ một hồi, chỉ nói ra được một câu như vậy. Cô còn biết nói cái gì đây, chẳng lẽ bảo cô đứng trước mặt bạn nhỏ này, hỏi Chu Mịch tại sao lại thất hứa, tại sao lại không đợi cô?
    "Ừ, chào em." Chu Mịch giống một cái Repeater, chỉ biết lặp lại lời của Từ Tịch Tịch.
    "Tịch Tịch, trà sữa xong rồi này." Chủ quán kêu lên, cắt đứt tình trạng lúng túng. Cả hai "Tịch Tịch" cùng quay đầu lại, đi lấy trà sữa của mình, chỉ khác là, một người thì tự đi, người còn lại thì được bế đi.
    Từ Tịch Tịch giành trả tiền, coi như là mời người bạn nhỏ, nhân tiện cũng mời Chu Mịch. Lúc còn đi học, Chu Mịch mời cô ăn cơm không ít lần, hôm nay, coi như cô đã đền đáp anh được một chút, tiêu tiền cho con gái nhỏ của anh.
    Ba người ngồi trên ghế ở quảng trường, mỗi người cầm một cốc trà sữa trên tay, người không biết nhất định sẽ nghĩ bọn họ là một gia đình. Một gia đình, có ba, có mẹ, có con gái, thật là tuyệt vời. Nhưng hiện thực làm sao có thể có điều hoàn mỹ như vậy được.
    "Con gái anh thật đáng yêu." Từ Tịch Tịch vuốt ve bàn tay cô bé, cười nói.
    Chu Mịch xoa đầu con gái: "Tịch Tịch, gọi dì đi."
    Chu Tịch Tịch ngẩng đầu kêu một tiếng, sau đó lại tiếp tục uống trà sữa, cố gắng hút hết trân châu ở trong cốc.
    "Cô bé cũng tên là Tịch Tịch?"
    "Đúng vậy." Chu Mịch nhìn cô, thở dài một tiếng, nói: "Anh nghĩ em sẽ hiểu được, anh lấy cái tên đó là có ý gì."
    Từ Tịch Tịch dĩ nhiên là hiểu rõ, nhưng Từ Tịch Tịch lại không thể hiểu được, nếu anh ta luôn nhớ cô, tại sao lại kết hôn nhanh như vậy, cô bé đã lớn thế này, có nghĩa sau khi tốt nghiệp không lâu, anh ta đã kết hôn.
    Hiện tại anh ta nói điều này còn có tác dụng sao? Cũng không thể đem Chu Tịch Tịch nhét lại vào bụng của mẹ cô bé, rồi bắt Chu Mịch ly hôn với vợ anh ta, sau đó quay trở về theo đuổi Từ Tịch Tịch được. Huống hồ, Từ Tịch Tịch cũng không phải là quá thích anh ta, chẳng qua chỉ là cảm thấy anh ta không tệ.
    Chu Mịch cũng cảm thấy giật mình với lời vừa nói ra, có chút xấu hổ, đành nói lảng sang chuyện khác: "Còn em, sao lại tới đây? Em đi dạo cùng với chồng sao?"
    "Anh nhìn thấy em có điểm nào giống với người đã kết hôn?" Từ Tịch Tịch giơ tay trái của mình lên, quơ quơ ở trước mặt anh ta, trên đó không có chiếc nhẫn nào.
    Chu Mịch giật mình, vò đầu: "Lúc gần tốt nghiệp đại học, anh nghe nói có một ông chủ lớn theo đuổi em, mỗi ngày đều tới cổng trường đón em, anh cho rằng em sớm đã kết hôn rồi."
    "Ha ha ha." Từ Tịch Tịch nghe những lời này, chỉ cảm thấy rất buồn cười, "Anh nghe ai nói, đó chỉ là tin đồn." Từ Tịch Tịch cô mặc dù không thiếu người theo đuổi, nhưng đều là người trẻ tuổi, hoặc thành phần trí thức. Ông chủ lớn, cô chưa từng gặp qua, ông chủ lớn tìm đến cô, có vợ có con, bọn họ chính là muốn ghép cô vào chức nhân tình.
    Từ Tịch Tịch tự nhận mình là một người yêu tiền, nhưng không phải không cần mạng. Tiền tài của những ông chủ kia có thể làm cô động lòng nhưng nghĩ tới móng vuốt đằng sau ông ta, cô liền mất hết hứng thú. Cô không phải loại người có thể bị nhốt giống chim Yến.
    Chu Mịch vẫn chưa tin lời cô, nghiêm túc nói: "Không phải chỉ là nghe người khác nói đâu, anh tận mắt nhìn thấy, một chiếc BMW 7 Series đậu ở trước cổng trường, một lúc sau em đi tới ngồi vào xe đó."
    Từ Tịch Tịch nghe anh ta nói như vậy cũng có chút mơ hồ. Mặc dù cô có rất nhiều bạn khác phái, nhưng người có tiền như Chu Mịch nói, cô không thể không có ấn tượng nào được.
    "Em thực sự không nhớ ra, người đó trông như thế nào?"
    "Anh chưa nhìn thấy người đó, lúc đó, tầm 5 giờ, em tan học, chiếc xe kia đậu ở cổng trường chờ em."
    Từ Tịch Tịch uống một hơi hết cốc trà sữa, suy nghĩ những lời Chu Mịch nói, cuối cùng cũng nghĩ ra: "A, người đó, trời ạ, đó là chú của em, chú ruột."
    "Chú của em không có việc gì làm hay sao mà mỗi ngày đều tới đón em?"
    "Khi đó, con trai của chú em, em họ của em đang học cấp ba, chuẩn bị tới kỳ thi đại học. Vì vậy chú ấy nhờ em kèm cho nó, nhân tiện cũng trông nom nó một chút, chú thím em không có thời gian chăm sóc nó."
    Cuối cùng mọi chuyện cũng sáng tỏ, nhiều năm qua chuyện đó vẫn là vết sẹo trong lòng anh, anh luôn nghĩ rằng anh không thua người kia, mà thua tiền tài của người đó, nhưng bây giờ anh hiểu rằng, anh đã thua chính bản thân mình. Từ Tịch Tịch chưa kết hôn, nhưng anh đã có Tiểu Tịch Tịch, cuộc đời anh từ nay sẽ không còn liên quan tới Từ Tịch Tịch nữa.
    Hai cô gái, vì lời cá cược mà chủ động xuất quân, đi xem mắt một lần, chỉ tiếc là kết quả đều bằng không, trò chơi bắt đầu lại. Hai người lại cùng đứng ở vạch xuất phát.
    Vệ Lan thất bại tương đối sớm, lại có mẹ Vệ hỗ trợ vững chãi ở phía sau nên rất nhanh cô liền có đối tượng hẹn hò mới. Lần này mẹ Vệ rất cẩn thận, sợ lại gặp phải kẻ lừa đảo, bà đã điều tra rất kỹ lưỡng tài sản của đối phương. Ngay cả trước nhà anh ta có bao nhiêu con chó gác cửa cũng nắm rõ trong lòng bàn tay.
    Sau khi mẹ Vệ cảm thấy chắc chắn 100%, mới giới thiệu anh ta cho Vệ Lan.
    Có câu nói, "Nhất hồi sinh, nhị hồi thục" (Một lần lạ, hai lần quen). Vệ Lan đã xem mắt một lần, cô nghĩ lần này chỉ cần tuỳ tiện ăn diện một chút, sau đó tới chỗ hẹn.
    Địa điểm hẹn lần này không giống lần trước. Ba Vệ được tặng hai tấm vé ca nhạc, nghệ sĩ biểu diễn cũng khá nổi tiếng, Vệ Lan cùng anh chàng kia cùng nhau đi xem. Người trẻ tuổi, ra ngoài tham gia hoạt động coi như bồi dưỡng tình cảm. Mẹ Vệ cũng nghĩ như vậy.
    Đến ngày hẹn, đối phương lái xe tới đón Vệ Lan. Hai cô bạn kia vẫn như cũ, chỉ sợ thiên hạ chưa đủ loạn, núp sau rèm cửa nhìn lén. Điều họ quan tâm nhất chính là diện mạo của anh chàng kia, chỉ tiếc là anh ta không ngẩng đầu lên, vì vậy bọn họ không thể nhìn rõ, chỉ thấy thân hình anh ta rất gầy, từ trên cao nhìn xuống giống như cây sào phơi quần áo. Từ Tịch Tịch cá bốn phần là thất bại. Cô cho rằng đàn ông không nên quá béo nhưng cũng không nên quá gầy, như thế so với phụ nữ không phải quá mong manh sao, còn gì là chí khí đàn ông.
    Nhìn người xong chuyển qua nhìn xe, Đường Tiểu Mạn không nhìn rõ dáng xe nhưng cô nhìn thấy logo NISSAN, mỉm cười nói: "Cùng một công ty sản xuất, đáng tiếc thấp hơn một bậc. Mẹ Vệ chọn con rể chắc theo tiêu chí lái xe Nissan nha."
    Hai cô gái nhìn nhau cười, anh chàng kia qua miệng các cô liền đổi tên thành Nissan.
    "Cậu nói xem mấy giờ cậu ấy về nhà?" Từ Tịch Tịch cười gian xảo.
    "Mặc kệ cậu ấy mấy giờ về, không về thì càng tốt, như vậy chẳng phải trực tiếp thắng cậu luôn sao." Đường Tiểu Mạn reo lên một tiếng chiến thắng, lắc hông đi vào bếp tìm đồ ăn.
    Để lại Từ Tịch Tịch đứng một mình hờn dỗi, làm mặt quỷ sau lưng cô, cũng không còn cách nào khác, bất thình lình như thế bảo cô kiếm đâu ra đàn ông.
    Đợi cả buổi tối, mãi cho đến hơn mười giờ, Vệ Lan mới về nhà. Lần này Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch đối xử với cô còn cao cấp hơn. Chính là cô vừa bước vào cửa lập tức bị bọn họ lôi vào ghế sofa, thời gian bát quái bắt đầu.
    "Như thế nào?" Họ đồng thành nói, sau đó lại lườm nhau một cái, "Hừ" quay đầu đi chỗ khác.
    Vệ Lan nhìn điệu bộ của hai cô, chỉ cảm thấy buồn cười, đột nhiên thở dài một tiếng, tiện tay ném cái gối ôm một bên. Làm đổ kệ trang trí nhỏ của Từ Tịch Tịch, nhưng cô cũng chỉ liếc mắt một cái, không thèm để ý tới, tâm trạng lúc này của Vệ Lan mới là quan trọng nhất.
    Đường Tiểu Mạn nhanh chóng vào bếp mang ra một cốc sữa tươi, Vệ Lan cầm lấy, uống một hơi hết nửa cốc, “Cạch”, cô đặt cốc xuống bàn, tay phải run rẩy không ngừng, đây chính là dấu hiệu bắt đầu lên tiếng. Từ Tịch Tịch cùng Đường Tiểu Mạn đã sớm biết thói quen này của cô, lúc kích động cản cũng không ngăn được.
    "Mình sắp phát điên rồi."
    Vừa nghe thấy như vậy, hai cô nhìn nhau cùng cất tiếng hỏi: "Anh ta làm cậu kiệt sức sao?"
    "Phi." Vệ Lan phun hết sữa ra, kêu lên, "Các cậu có thể nghiêm túc một chút được không, nghe mình nói đây."
    Đường Tiểu Mạn làm bộ an ủi cô, xoa đầu cô, nói: "Được được, nghe cậu nói, ngoan, nói đi."
    Vệ Lan bất đắc dĩ cúi đầu xuống, lại ngẩng lên nói: "Người đàn ông kia, cả buổi tối nói không quá mười câu. Mình tự hỏi anh ta có phải là bị câm không.✩ d^d*lq.d✫ Anh ta tốt nhất một chữ cũng đừng nói, như vậy ít ra mình còn xem anh ta là người khuyết tật mà đồng cảm."
    Từ Tịch Tịch chưa từng thấy qua bộ dạng này của Vệ Lan, vỗ tay nói: "Không ngờ cậu cũng có lúc nói nhiều như vậy, chỉ một người đàn ông mà có thể bức cậu thành ra thế này, mình rất tò mò."
    "Mình cũng vậy." Đường Tiểu Mạn gật đầu phụ họa.
    "Tốt nhất các cậu không nên biết, không hiểu sao lúc chuẩn bị đi mình lại hưng phấn như vậy, ngồi nghe anh ta hát cả buổi, người trên sân khấu hát cái gì mình cũng không nghe rõ." Vệ Lan đứng dậy vuốt tóc mình, muốn nổ tung phòng khách, "Trời ạ, làm sao mình lại gặp phải cực phẩm như vậy."
    "Không phải anh ta hát theo ca sĩ trên sân khấu đấy chứ?"
    "Không sai."
    "Cái gì." Đường Tiểu Mạn xem thường, "Anh ta có thể hát cho cậu nghe cả buổi tối, sắp tổ chức được buổi biểu diễn rồi."
    "Vâng, nếu anh ta thực sự tổ chức hoà nhạc thì mình đúng là không còn gì để nói, hát cả buổi tối không có câu nào đúng giai điệu. Cậu có thể ngồi nghe được ba tiếng sao?"
    Từ Tịch Tịch chán ghét nói: "Hát như vậy còn dám hát trước mặt đối tượng xem mắt, đúng là không biết xấu hổ, mình thật phục người đàn ông này."
    Vệ Lan giận dữ rót một cốc nước, uống hết nửa cốc, trở lại ngồi lên sofa, thở dài nói: "Mình cảm giác mình giống như một cái máy ghi âm, ngồi ghi cả một buổi tối, chỗ chết người nhất chính là cái máy ghi âm này chỉ ghi được mà không pause được."
    Đường Tiểu Mạn đang ăn dâu tây, nghe những lời này cười đến phun hết dâu tây trong miệng ra ngoài, Từ Tịch Tịch cùng Vệ Lan không tránh khỏi, hai cô nhảy dựng lên, vừa hét vừa mắng Đường Tiểu Mạn.
    Đường Tiểu Mạn vừa cười vừa xin lỗi, Vệ Lan nhớ tới tình cảnh vừa rồi, cơn tức giận lại bắt đầu, làm điệu bộ của anh chàng "Nissan" kia, hét lớn: "A, Đao Lang, Đao Lang đi ra kìa, tôi thích nhất Đao Lang."
    Đường Tiểu Mạn còn chưa kịp phản ứng, Từ Tịch Tịch đã cười lăn bò ra dưới bàn trà.
    Vệ Lan nghiến răng nói: "Bộ dáng anh đúng là như vậy, so với gặp được người tình trong mộng còn kích động hơn, sau đó, còn hát bài ‘Sự trừng phạt hấp tấp’, thật là ghê tởm,quá ghê tởm." (~ly: Sự trừng phạt hấp tấp – thể hiện: Đao Lang)
    "Được rồi, được rồi, đừng nói nữa... Nếu không sẽ xảy ra án mạng đấy." Từ Tịch Tịch cười đến không thở nổi, cầm cốc nước Vệ Lan đang uống dở lên uống một hơi hết sạch, sau đó mới cảm thấy hít thở được.
    "Anh ta làm nghề gì?"
    "Bác sĩ, ở bệnh viện thành phố."
    "Không tệ, bác sĩ phẫu thuật sao?"
    "Không phải, bác sĩ phụ sản." Vừa nhắc tới cái này, Vệ Lan lại cảm thấy tức giận, không biết mẹ cô nổi điên cái gì, chọn ai không chọn lại đi giới thiệu cho cô bác sĩ phụ sản.
    "Khoa phụ sản? Một người đàn ông lại làm công việc đó, quả nhiên có tố chất." Đường Tiểu Mạn vỗ vỗ bụng của Vệ Lan, cười nói, "Gả cho anh ta, về sau cậu không cần lo lắng chuyện sanh con."
    Vệ Lan đẩy tay cô ra, thét lên: "Có quỷ mới gả cho anh ta."
    Từ Tịch Tịch nín cười, cùi chỏ chọc chọc Vệ Lan: "Đưa anh ta tới đây diện kiến bọn mình đi, nếu quả thật không được, lúc đó hẵng nói."
    "Ai muốn gặp anh ta lần thứ hai chứ, nằm mơ."
    "Gặp một lần liền từ chối, mẹ cậu sẽ để yên sao?"
    "Cậu cho rằng gặp một trăm lần rồi mới đoạn tuyệt thì mẹ mình sẽ bỏ qua sao. Dừ sao mình cũng sẽ không gặp lại anh ta. Nếu bắt buộc phải gả cho anh ta, mình tình nguyện sống cô đơn cả đời." Vệ Lan hét lớn. D@d,l~q*d Đường Tiểu Mạn bị cô doạ chạy tới che miệng cô lại: "Nói nhỏ một chút, cậu muốn hàng xóm kiến nghị à. Hay muốn tất cả mọi người đều biết cậu quyết ế đến già?"
    "Đừng như vậy, để bọn mình gặp anh ta một chút, nếu như anh ta thật sự kỳ cục, bọn mình có thể giúp cậu nói chuyện với mẹ Vệ, để bà ấy không làm khó cậu nữa, đúng không Tiểu Mạn?" Từ Tịch Tịch ném quả bóng cho Đường Tiểu Mạn.
    "Đúng vậy, hẹn gặp ở KTV đi, mình rất tò mò với giọng hát ‘thiên phú’ của anh ta."
    "Cậu bị điên à, hôm nay mình đã bị hành hạ một buổi tối rồi, còn muốn mình rủ anh ta đi KTV để nghe anh ta hát." Vệ Lan thật muốn chui xuống sàn nhà.
    "Cậu yên tâm, bây giờ âm thanh của KTV rất tốt, ai cũng có thể hát được. Đến lúc đó, Tiểu Mạn, cậu mang theo chồng sắp cưới đi cùng đi, mình cũng sẽ mang theo một người bạn, người trẻ tuổi cùng nhau hát, nói không chừng, cậu còn có thể phát hiện ra ưu điểm khác của anh ta, đừng vội vàng phán quyết án tử hình như vậy."
    Vệ Lan bình tĩnh lại, mệt mỏi ngồi phịch xuống ghế sofa, khoát tay một cái, nói: "Tùy các cậu, đến lúc đó đừng hối hận."
    "Tất nhiên sẽ không như thế, đúng rồi, tên của anh ta là gì?"
    "Thẩm Lai Phong, mình nghĩ là người điên thì đúng hơn." Cơn giận của Vệ Lan còn chưa tan, nắm lấy cơ hội mắng thêm vài mấy câu.
     
  8. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 7: Âm thanh ma quỷ
    Ba ngày sau, rốt cuộc bọn họ cũng được gặp mặt đồng chí "Người điên". Phòng KTV này là do Đường Tiểu Mạn đặt, bình thường lúc ba cô đi ra ngoài đều là do cô chi tiền, ban đầu cô cũng không thèm để ý tới những thứ đó, dần dà, nó trở thành nhiệm vụ của cô, giống như việc Đường Tiểu Mạn cô mời khách chính là việc hiển nhiên, cô cũng cho là vậy, thực hiện rất tốt.
    Đường Tiểu Mạn cùng bạn trai Trình Quân đến KTV trước, vài phút sau, Từ Tịch Tịch cũng mang theo bạn tới. Đường Tiểu Mạn vừa nhìn thấy người bạn đó liền giật mình, bởi vì người đó là đàn ông.
    "Này, hồ ly tinh, cậu thực sự mang theo đàn ông tới."
    Từ Tịch Tịch cầm túi xách lên đánh Đường Tiểu Mạn, vừa đánh vừa chửi: "Cậu gọi mình là cái gì? Thử gọi một lần nữa xem, cẩn thận hồ ly tinh sẽ ăn thịt cậu."
    Đường Tiểu Mạn núp vào ngực Trình Quân, cười rung người: "Cậu có bản lĩnh thì tới đây ăn đi. Chỉ sợ anh chàng kia không đơn giản chỉ là bạn của cậu."
    "Ngại quá, ngại quá, tôi đúng là bạn của cô ấy." Người đàn ông kia rất thẳng thắn, chủ động giải vây cho Từ Tịch Tịch.
    Từ Tịch Tịch nhìn anh ta một cái, hài lòng kéo anh ta ngồi xuống, nói: "Ai quy định bạn thân chỉ có thể là nữ hả? Mình với anh ấy ngay từ lần đầu gặp mặt đã xem nhau như người một nhà rồi. Hơn nữa các cậu đều mang đàn ông tới, mình mang bạn nữ đến đây thì còn mặt mũi nào."
    "Thôi đừng chém gió nữa, giới thiệu một chút đi, tiên sinh đây là." Đường Tiểu Mạn cố tình nhấn mạnh hai chữ "Tiên sinh".
    "Anh ấy là Tô Bách, cũng làm việc ở bệnh viện thành phố, anh ấy nói có biết anh chàng ‘ Nissan ’ kia, vì vậy mình đưa anh ấy tới, có người quen thì anh chàng ‘ Nissan ’ sẽ đỡ ngại hơn."
    Trình Quân ngồi một bên, nghe thấy thì hồ đồ hỏi: "Nissan? Tên của bạn trai Vệ Lan sao lại kỳ quái như thế?"
    Từ Tịch Tịch cùng Đường Tiểu Mạn nhìn nhau cười, không ai trả lời anh. Trùng hợp, cửa đúng lúc mở ra, Vệ Lan dẫn Thẩm Lai Phong đi vào, mặt mũi mây đen giăng kín, vừa nhìn đã biết là một bụng hậm hực.
    Từ Tịch Tịch coi như không nhìn thấy, tiến lên chào hỏi: "Hai người tới rồi, à đúng rồi, người này anh biết chứ?" Dứt lời, chỉ vào Tô Bách.
    Thẩm Lai Phong vừa thấy Tô Bách, mặt mừng rỡ, chào hỏi nhau. Từ Tịch Tịch kéo Vệ Lan: "Nhìn cũng tạm được, nói chuyện với người quen cũng rất sôi nổi."
    Vệ Lan liếc cô một cái: "Một lát nữa cậu sẽ biết, nếu không, lập tức cho anh ta hát cũng được."
    "Đừng đừng, chúng ta hát trước mấy bài đi, nếu như giọng anh ta đúng như cậu nói, chỉ sợ tối nay mất tiền oan, chúng ta tự mình vui vẻ trước đã."
    Bên kia, Trình Quân cũng đã gia nhập hội đàn ông, nói chuyện phiếm: "Nghe nói tên anh là Nissan, cái tên này nghe rất thú vị."
    "Hả?" Thẩm Lai Phong có chút sửng sốt.
    Đường Tiểu Mạn thấy không ổn, hung hăng đạp Trình Quân một cái, kéo anh ta qua nói nhỏ vào tai: "Ngu ngốc, anh ta là Thẩm Lai Phong, không phải là Nissan, đó chỉ là nói đùa, anh không có não à?" Trình Quân tự biết mình nói sai, đành ngồi im lặng một bên, nửa câu cũng không dám nói nhiều. Đường Tiểu Mạn sợ Thẩm Lai Phong lúng túng, liền kéo Trình Quân đi lên chọn bài, để lại Tô Bách ngồi cùng với anh ta.
    Ở những chỗ như thế này, ca hát về căn bản không cần quá lợi hại, có thể tuỳ ý hát đôi câu, sẽ không đến nỗi làm trò cười. Đường Tiểu Mạn chọn cho Từ Tịch Tịch một bài hát của Phạm Băng Băng, Từ Tịch Tịch không muốn, nhưng cánh đàn ông ở phía dưới đều trầm trồ khen ngợi, cô cũng không còn cách nào, đành phải nhắm mắt hát.
    Cứ như vậy, anh một bài tôi một bài, cũng được mười bài rồi, vẫn chưa thấy Thẩm Lai Phong có ý muốn hát, Tô Bách cũng nhanh chóng giựt dây nói: "Anh cũng lên hát một bài đi."
    Thẩm Lai Phong có chút xấu hổ, ngượng ngùng nói: "Tôi hát không hay lắm, có lẽ không nên hát thì hơn."
    "Có vấn đề gì đâu, ở đây cũng không có ai là ca sĩ, đều là đến hát cho vui thôi, anh sợ cái gì."
    Từ Tịch Tịch cũng ở một bên nói vào: "Đúng vậy nha, anh xem Tô Bách đấy, giọng anh ấy nghe như tiếng kính vỡ như vậy mà vẫn dám hát 《 đến chết vẫn còn yêu 》, anh sợ cái gì, có anh ấy bè cho anh, lên hát một bài đi."
    Thẩm Lai Phong không còn cách nào khác, đành phải nói: "Vậy tôi chọn một bài của Đao Lang, tôi rất thích nghe anh ta hát."
    Từ Tịch Tịch vừa nghe xong, thiếu chút nữa thì bật cười, quay đầu đi, vừa đúng lúc nhìn thấy Đường Tiểu Mạn cũng đang nháy mắt với cô, hai người cùng quay lại nhìn Vệ Lan, chỉ thấy gương mặt đau khổ của cô, điệu bộ đang chuẩn bị bịt tai.
    Hai cô gái lặng lẽ đi đến bên cạnh Vệ Lan, khuyên nhủ: "Đừng như vậy, nghe một chút đi, nói không chừng sẽ không tệ như lần trước."
    Còn chưa nói xong câu, tiếng nhạc ma quỷ ở bên kia đã vang lên, Thẩm Lai Phong hát lên một câu, Từ Tịch Tịch cùng Đường Tiểu Mạn cảm thấy như có vật gì đó chặn lại ở trước ngực, vô cùng ngột thở. Hai cô nhìn Thẩm Lai Phong một cái rồi lại quay sang nhìn Vệ Lan, nói không nên lời.
    Đường Tiểu Mạn đứng dậy nói: "Tôi đi toilet."
    Từ Tịch Tịch cũng đứng lên theo: "Mình đi cùng cậu." Hai người một trước một sau đi ra khỏi phòng.
    Từ lúc ra khỏi phòng, hai người không nói một câu nào, đi một mạch tới nhà vệ sinh nữ. Đứng trước gương, nhìn vào nhau ở trong gương chợt bật cười thật lớn.
    "Ha ha ha, trời ạ, mình còn tưởng là tiếng quỷ gầm nửa đêm đấy." Đường Tiểu Mạn ôm bụng, cười đến rút gân ra.
    "Âm thanh kinh khủng như vậy, Vệ Lan có thể chịu được ba tiếng, mình quả thật rất phục cậu ấy." Từ Tịch Tịch ở một bên vừa cười vừa ấn vào khoé mắt, sợ để lại nếp nhăn.
    "Thảm hoạ, đây đúng là thảm hoạ âm nhạc." Hai người cuối cùng đưa ra cái kết luận này, ở trong nhà vệ sinh nửa tiếng, làm bộ như vừa ở đó trang điểm lại, cười sảng khoái đi ra. Để Vệ Lan cùng với hai người đàn ông kia ở lại chịu đủ đau khổ. Vệ Lan cảm thấy mình nên chạy ra khỏi cửa tìm một chiếc ô tô đụng đầu vào mới được.
    Sau đó không ai dám giựt dây Thẩm Lai Phong hát nữa, Thẩm Lai Phong chỉ hát đúng một bài, còn lại mọi người đều tranh nhau hát, chỉ sợ trừ ra một khe hở, lại tạo cơ hội cho Thẩm Lai Phong mở giọng.
    Trận hài hước này về sau trở thành một vết đen không thể xoá mờ trong cuộc đời Vệ Lan. Đường Tiểu Mạn cùng Từ Tịch Tịch đứng trước mặt cô càng trở nên cẩn thận hơn, chỉ sợ vô tình làm cô xúc động, lại hại họ nhớ tới chuyện này .
    Mặc dù lúc đó miệng các cô đều nói những lời dễ nghe, nhưng nếu muốn đem người đàn ông như vậy giới thiệu cho các cô, chỉ sợ mọi người sẽ ăn mừng vì đã tránh được kiếp nạn.
    Lúc ra về, Vệ Lan từ chối ý tốt muốn đưa cô về của Thẩm Lai Phong, rồi nhảy lên xe của Đường Tiểu Mạn, giống như gặp quỷ, thúc giục Đường Tiểu Mạn lái xe nhanh một chút, đoàn người nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Thẩm Lai Phong hết cách rồi, đành phải một thân một mình lái xe về nhà.
    Sau đó, mọi người tụ tập ở căn hộ nhỏ của Vệ Lan. Họ vốn là định đi theo để tham mưu cho Vệ Lan, xem phẩm hạnh của người kia như thế nào, nhưng quậy một trận tưng bừng, đến cuối cùng họ cũng không biết nên mở miệng thế nào.
    Phải nói là Thẩm Lai Phong kia cũng không có khuyết điểm gì lớn, ngũ âm không tốt cũng không phải là chuyện quá mất mặt, mặc dù ngũ âm của anh ta có thể nói là liệt hoàn toàn, cộng thêm không tự nhận rõ được khuyết điểm này, nhưng tóm lại cũng không phải là người xấu.
    Từ Tịch Tịch hỏi Tô Bách: "Anh thấy thế nào? Hai người trò chuyện cả buổi tối, anh thấy anh ta là người như thế nào?"
    Tô Bách chần chừ nói: "Nói thế nào đây, không có gì không tốt, cũng không có gì tốt."
    Từ Tịch Tịch vỗ tay một cái nói: "Vô vị, quá vô vị, Vệ Lan, trước tiên cậu cứ để vậy đã, rồi từ từ tìm kiếm người phù hợp."
    "Cậu cho rằng Vệ Lan là cậu sao, tùy tiện dự trữ vài chiếc lốp xe phòng hờ." Đường Tiểu Mạn liếc Từ Tịch Tịch một cái.
    "Vậy phải làm sao bây giờ, anh chàng kia đúng là làm cho người ta không nói nên lời, Vệ Lan lại không thể từ chối người ta. Cậu ấy trước tiên phải vượt qua cửa ải của mẹ Vệ đã. Người ta không phải chỉ là ngũ âm không hoàn chỉnh thôi sao." Từ Tịch Tịch đứng một bên, một tay chống nạnh, một tay chỉ vào Vệ Lan nói, dáng người giống như một cái ấm trà.
    Vệ Lan khổ sở ôm đầu, chỉ cảm thấy đầu lớn như cái xô, hận không thể đập nát ra: "Đây không phải là vấn đề anh ta hát dễ nghe hay khó nghe, mấu chốt là anh ta là một người rất kỳ quặc?"
    "Kỳ quặc ở điểm nào?" Trình Quân ôm Đường Tiểu Mạn vào lòng, hỏi.
    "Có điểm lạ, quả thật có chút kì lạ." Tô Bách tiếp lời, "Tôi cảm thấy anh ta là một người rất bị động, tôi nói chuyện cùng anh ta lâu như vậy, nhưng hình như tôi hỏi một câu, anh ta đáp một câu, chưa bao giờ cố gắng tìm đề tài trò chuyện."
    "Đúng đúng đúng, anh ta chính là người như vậy, anh ta nói chuyện có thể làm người gấp muốn chết, hận không thể gõ trên đầu anh ta một cái, gõ ra mấy chữ cũng tốt." Vệ Lan thấy có người nói ra tiếng lòng của mình, vội vàng phụ họa.
    "Mấy người có cảm thấy dáng vẻ anh ta có chút kỳ quái hay không?" Đường Tiểu Mạn hạ thấp tốc độ âm thanh, ảm đạm nói.
    Vệ Lan cảm thấy như có một cơn gió lạnh thổi phía sau lưng, nhớ lại dáng vẻ của Thẩm Lai Phong, rốt cuộc cũng hiểu vì sao lại thấykhông vừa mắt, dáng người anh ta có chút vấn đề? Nhưng vấn đề đó là gì, cô lại không nói ra được, mắt không nhỏ, mũi không tẹt, miệng cũng không phải quá rộng, khuôn mặt cũng không lớn, hình như tất cả đều rất bình thường, thế nhưng tổng quan hợp lại, lại làm cho người ta cảm thấy có chút không thoải mái.
    "Quê mùa." Từ Tịch Tịch nói một tiếng, liền đánh trúng vào điểm mấu chốt.
    Mọi người mới chợt hiểu ra, trong đầu hiện ra khuôn mặt của Thẩm Lai Phong, giống như Từ Tịch Tịch nói, mặc dù không khó nhìn nhưng lại rất quê mùa. Loại khí chất bẩm sinh này, không phải là do cách ăn mặc của anh ta, cũng không phải là anh ta không cố gắng thay đổi, loại quê mùa này nằm trong bản chất con người, có làm thế nào cũng không thể thay đổi được.
    Vệ Lan cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, một người đàn ông như vậy, tìm khuyết điểm của anh trong mắt những người khác, lại chỉ là những khuyết điểm nhỏ không đáng kể, muốn cô dùng những cái đó để đi đàm phán với mẹ mình, chỉ sợ bà ấy không thèm để mắt tới đã vung tay quét đi như rác rưởi rồi. Thế nhưng một chút khuyết điểm này lại làm cô để tâm.
    Cuối cùng thì cũng chỉ dừng lại ở một câu nói, Vệ Lan không thích anh ta, đối với anh không có chút tình cảm nào, cho nên cô không thể bỏ qua những khuyết điểm nhỏ đó được, hoặc chính là nói cô lấy cớ, không thích một người nên lấy cớ. Mà trên thực tế, cô chính là không thích anh ta, từ đầu tới cuối cô đều không tìm ra Thẩm Lai Phong kia có điểm gì hơn Triệu Trinh Bình. Nếu cô đã bỏ qua Triệu Trinh Bình, không có lý do gì lại tiếp nhận một người còn không được như thế.
    Từ Tịch Tịch cùng Đường Tiểu Mạn không còn lời nào để nói, các cô nhất trí với ý kiến của Vệ Lan, nhưng bọn họ không biết rằng trong lòng Vệ Lan còn có suy nghĩ khác. Cô đang suy nghĩ, lúc trước cô thích người đó, mẹ cô lại kịch liệt phản đối, vì vậy đoạn tình đó đành phải chết yểu. Bây giờ, mẹ cô rất thích anh ta, cô lại không thích anh ta, vì vậy cô nhất quyết sẽ không thoả hiệp, tuyệt đối không tiếp nhận Thẩm Lai Phong, ít nhất mỗi người một lần, như vậy mới công bằng.
    Sau khi suy nghĩ kĩ, Vệ Lan cảm thấy việc không thể chậm trễ được, cô quyết định ngày mai sau khi tan làm sẽ về nhà nói chuyện với mẹ, mặc kệ như thế nào, Thẩm Lai Phong bị loại.
    Lúc Từ Tịch Tịch đưa Tô Bách xuống lầu, một lần nữa lại hỏi anh về tình trạng của Thẩm Lai Phong: "Lúc ở bệnh viện anh có nghe qua chuyện gì về anh ta không? Danh tiếng như thế nào?"
    Tô Bách lắc đầu một cái, nói: "Không có, anh chỉ gặp qua anh ta một lần ở bữa cơm tất niên của bệnh viện. Anh ta lúc nào cũng tạo cảm giác rất mỏng manh. Anh có quen một y tá ở khoa phụ sản, lúc nói chuyện về anh ta, cô ấy nói rằng những lúc không có chuyện gì, anh ta sẽ ở lại văn phòng cả ngày, nhưng toàn bộ nhân viên đều không biết anh ta còn ở đó hay không."
    "Yên tĩnh như vậy sao?" Đột nhiên Từ Tịch Tịch cảm thấy người này rất khủng bố, cô cho rằng những người càng yên lặng lại càng có thể làm ra những chuyện kinh động, một người nếu đem mọi chuyện giấu ở trong lòng sẽ có ngày bộc phát. Còn loại người suốt ngày om sòm không để người khác yên như cô, ngược lại sẽ rất ít khả năng xuất hiện ngày biến thái kia.
    Xe của Tô Bách đậu ở dưới lầu, anh bảo Từ Tịch Tịch mau lên nhà đi, không cần tiễn anh nữa. Từ Tịch Tịch kéo cánh tay anh, ánh mắt nguy hiểm nhìn anh nói: "Anh nói anh quen với một y tá ở khoa phụ sản, không phải là mục tiêu mới chứ?"
    Tô Bách đẩy tay cô ra: "Em cho rằng anh giống em sao, một tháng lại đổi một bạn trai, anh không rảnh như vậy. Từ nhỏ đến lớn, anh qua lại cùng bao nhiêu bạn gái, không phải em biết rất rõ sao?"
    "Ai nói với anh là em một tháng đổi bạn trai một lần, đã mấy năm nay em không có qua lại với ai rồi."
    "Mặc dù vậy nhưng ong bướm xung quanh em cũng không thiếu."
    Từ Tịch Tịch "Hừ" một tiếng, nói: "Thế nào, anh ghen sao?"
    "Ăn giấm của em sao? Anh nghĩ mình nên về nhà uống hết bình giấm chua trong bếp, như vậy mới là hương vị đích thực." Nói xong Tô Bách liền chạy như bay tới bên cạnh xe của mình, mở cửa xe, chui vào.
    Từ Tịch Tịch đuổi theo ở phía sau, phát hiện ra cửa xe đã khóa, liền đập tay lên cửa kính. Tô Bách quay sang nhìn ra cửa sổ, cười mắng: "Được rồi, đừng đập rồi, đập bể em bồi thường nha."
    "Đừng có mơ." Hai người đồng thanh nói.
    Tô Bách cảm thấy trên thế gian này không có ai có thể hiểu mình hơn Từ Tịch Tịch. Mà Từ Tịch Tịch cũng cho là như vậy, Tô Bách chính là con giun trong bụng cô. Nhưng cho dù là như vậy, hai người bọn họ cũng chưa từng nắm tay nhau, chưa bao giờ chính thức có một cuộc tình cùng nhau, bọn họ giống như chữ H in hoa, mặc dù có một chiếc cầu nối qua nhưng lại không bao giờ có thể giao nhau.
     
  9. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 8: Náo loạn
    Ngày hôm sau, tan làm Vệ Lan liền trở về nhà, theo thường lệ thì mẹ cô lại chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn. Mẹ Vệ thấy con gái đi xem lần nữa hết sức vui mừng, đối tượng lần này bà cũng rất hài lòng. Liền nấu vài món ăn để thoả mãn tính tham ăn của con gái mình. Đáng tiếc Vệ Lan lại đang mang một bụng tâm sự, cảm thấy ăn không ngon miệng, gắp được mấy miếng liền đặt đũa xuống, bảo no bụng rồi.
    "Sao vậy, không ngon sao?"
    Vệ Lan lắc đầu.
    "Vậy sao lại ăn ít thế?"
    "Mẹ." Vệ Lan nuốt nước miếng, cắn răng nói, "Con đã từ chối anh chàng kia." Thật ra thì cô vẫn chưa nói với anh ta, cô cố tình nói với mẹ như vậy để mẹ cô từ bỏ ý định.
    Mẹ Vệ tựa như không nghe thấy cô nói, cúi đầu dọn dẹp bát đĩa, mang vào phòng bếp, mở to vòi nước, bắt đầu rửa chén.
    Vệ Lan biết tính khí của mẹ mình, đi theo vào phòng bếp, vừa muốn mở miệng, liền bị mẹ cô chặn lời: "Nhiều lời cũng vô ích, dù sao chuyện này con thích cũng phải đồng ý, mà không thích cũng phải đồng ý."
    "Tại sao?" Hoả khí của Vệ Lan cũng bốc lên.
    "Ầm" , mẹ Vệ Lan ném cái bát đang cầm trong tay vào chậu rửa, quay đầu nhìn cô chằm chằm, nói: "Tại sao? Năm nay con đã 28 tuổi rồi đấy."
    "Vậy thì sao, 28 tuổi chưa lấy chồng là phạm pháp ư, sẽ bị phán quyết sao?" Vệ Lan nói lại. Đây là những lời Từ Tịch Tịch thường hay nói, cô tạm thời mượn một chút.
    "28 tuổi không lấy chồng đi còn muốn làm gì, muốn cho ba mẹ nuôi con cả đời à?"
    "Lúc con nói con thích Triệu Trinh Bình, sao mẹ không nói những lời như vậy, cho dù muốn kết hôn, con cũng muốn lấy người không thích, không phải là người làm mẹ hài lòng." Hôm nay, bằng bất cứ giá nào Vệ Lan cũng phải phản đối mối quan hệ này, nếu như hôm nay cô thoả hiệp thì cả đời này cô sẽ bị mẹ mình nắm trong tay, nghe theo mọi sắp xếp của bà.
    "Vậy con muốn gả cho tên tiểu tử kia sao?" Mẹ Vệ hét lên, không rửa chén nữa, xông ra phòng khách, ngồi xuống sofa, lỗ mũi tức giận đến phập phồng.
    Vệ Lan lại đuổi theo, cãi lại một câu: "Vậy ý mẹ là muốn gả con cho một người có tiền, muốn con hoá phượng hoàng?"
    "Con không muốn gả cho người có tiền lại muốn theo một tên nghèo rớt mồng tơi, có phải đầu óc con có vấn đề rồi không, nuôi con ăn học ngần ấy năm thật là phí công."
    "Trong sách cũng không dạy người ta phải đi quyến rũ đàn ông có tiền, chẳng phải mẹ cũng kết hôn với một người nghèo sao, sao năm đó mẹ không đi tìm một ông chủ lớn đi?"
    Mẹ Vệ nghe con gái nói như vậy, nổi trận lôi đình, vung tay tát cô một cái. Sau khi đánh xong, bà mới ngây người ra, Vệ Lan lớn bằng từng này, chưa bao giờ bà đánh vào mặt cô. Lúc còn bé, cô hay nghịch ngợm, bà cũng chỉ đánh cô mấy cái, từ lúc lên trung học đến nay bà chưa từng đánh cô. Bởi vì Vệ Lan là một đứa trẻ rất nghe lời, cô luôn nghe theo lời bà, đây là lần đầu tiên.
    Vệ Lan cũng bị cái tát kia làm cho tỉnh táo lại, cô chưa bao giờ bị ai tát, không nghĩ rằng bị đánh vào mặt lại đau như thế, uất ức trong lòng, nước mắt liền rơi xuống.
    Mẹ Vệ nhìn thấy con gái khóc, nước mắt cũng rơi theo, khóc ròng nói: "Đúng vậy, chính vì mẹ gả cho ba con, một người nghèo rớt mồng tơi, nên chúng ta cả đời mới không đủ ăn, luôn bị người khác xem thường."
    "Bịch", một cái gạt tàn bị ném mạnh xuống đất, mảnh vỡ bắn tung toé khắp nơi, bắn vào người Vệ Lan và mẹ cô.
    Không biết từ lúc nào, ba Vệ Lan đang coi TV ở trong phòng đã đi ra, mặt mũi tái nhợt, giận dữ nói: "Tôi biết ngay, bà gả cho tôi cả đời này đều không thoải mái. Được, ngày mai chúng ta đi làm thủ tục li hôn, bà muốn cưới ai thì cưới, càng nhiều tiền càng tốt."
    Ba Vệ gầm lên làm cho hai người giật mình. Vệ Lan không ngờ, chuyện của cô lại ảnh hưởng đến ba mẹ, làm cho hai người muốn ly hôn. Lập tức không nghĩ tới mặt đang đau rát, chạy lại ôm lấy tay ba cô, nói: "Ba. . . . . ."
    Ba Vệ vỗ vỗ tay Vệ Lan, nói: "Lan Lan, là ba bất tài, không kiếm được nhiều tiền, mẹ con chán ghét ba cũng không phải ngày một ngày hai, cả ngày đều như vậy ba cũng không chịu nổi nữa. Tốt nhất là đường ai nấy đi. Dù sao, loại phụ nữ chỉ biết đến tiền như mẹ con, ba chịu đựng bà ấy đủ rồi. Còn con, nếu con thích Triệu Trinh Bình kia,thì cố gắng giành lấy đi, ba ủng hộ con, tìm bạn trai, nhân phẩm mới là quan trọng nhất, còn tiền chỉ là thứ rác rưởi. Tìm được người mình thích, cả đời mới cảm thấy hạnh phúc."
    Vệ Lan nghe ba mình nói, nước mắt lại càng rơi nhiều hơn, nghẹn ngào nói không nên lời. Ba Vệ xoay người trở về phòng, đóng cửa lại. Vệ Lan quay đầu lại nhìn, thấy mẹ cô đang ngồi trên ghế, khuôn mặt đẫm lệ, cảm nhận thật sâu sắc, trên đời này, tiền không phải là quan trọng nhất.
    Tất nhiên là đến cuối cùng, ba mẹ Vệ Lan không có ly hôn, vợ chồng sống với nhau cả đời không thể nói chia tay liền chia tay ngay được. Còn Vệ Lan với anh chàng Thẩm Lai Phong kia thì hoàn toàn nói lời tạm biệt. May nhờ đối phương được nuôi dạy tốt, không bám chặt lấy cô, nói mấy câu tiếc nuối, sau khi chia tay thì không quấy rầy Vệ Lan nữa.
    Vệ Lan cảm thấy bên tai yên tĩnh hơn rất nhiều, gánh nặng trên người cũng giảm nhẹ đi không ít, tinh thần cảm thấy rất sảng khoái.
    Đúng lúc trên thế giới này lại có những người không muốn như vậy, không muốn nhìn người khác thoải mải. Đường Tiểu Mạn chính là một trong số đó, cô thấy Vệ Lan và Từ Tịch Tịch không để ý tới cuộc đánh cược, thả chậm tốc độ tìm bạn trai, lại bắt đầu có suy nghĩ không đứng đắn.
    Một hôm, cô mang loa ở trong phòng ra ngoài phòng khách, bỏ đĩa CD vào, bắt đầu bật loa lớn lên.
    Vệ Lan không quan tâm lắm tới nhạc Pop, cũng chỉ nghe qua thôi. Ngược lại Từ Tịch Tịch lại rất hăng hái, nhìn Đường Tiểu Mạn cười nói: "Bài này nghe rất quen, Thái Y Lâm có bài giống như vậy phải không?"
    "Đó là bản cover lại, đây là bản gốc."
    "Bài này tên là gì?" Vệ Lan cũng đi tới, hỏi.
    Đường Tiểu Mạn rốt cuộc cũng hướng tới mục đích chính, làm điệu bộ thần bí, nhỏ giọng nói: "Tên bài hát là gì không quan trọng, quan trọng là, nhóm nhạc thể hiện bài hát này tên là. . . . . ."
    Từ Tịch Tịch và Vệ Lan bị điệu bộ của cô làm cho hiếu kỳ, chú ý lắng nghe.
    "Là . . . . Xử - nữ - thiên - hà."
    (~ly: bài hát trên là Love love love - Thái Y Lâm và Stop! Stop! Stop! – Nu Virgos, tra gu gồ thấy họ dịch tên của Nu Virgos là thế, chơ mình cũng chả biết nhóm này. hihi)
    "Xử nữ thiên hà?" Vệ Lan có chút sửng sốt, cái tên này hình như cô đã nghe qua, nhưng nó có ý gì? Sao Đường Tiểu Mạn lại làm điệu bộ đó?
    Từ Tịch Tịch thuận tay cầm một cái CD ném vào đầu Đường Tiểu Mạn, vừa ném vừa mắng: "Cậu ngứa ngáy trong người hả?"
    Đường Tiểu Mạn tránh sang một bên, cười nói: "Cái tên này không phải rất hợp với hai người sao, một đôi gái ế, tập hợp lại thành một nhóm."
    "Nhạt nhẽo." Vệ Lan lắc đầu đi vào trong phòng.
    Từ Tịch Tịch ngược lại trong lòng lại rất ấm ức, Đường Tiểu Mạn đã năm lần bảy lượt khi dễ cô, cô ấy dám lớn tiếng như vậy đơn giản là cậy mình có bạn trai. Từ Tịch Tịch sợ rằng nếu mình không tìm được bạn trai, nhất định sẽ không sống nổi dưới mái nhà này.
    Nghĩ đến điều này, cô cảm thấy càng khó chịu, chạy thẳng vào trong phòng, cầm điện thoại lên gọi cho Tô Bách: "Hạn cho anh trong vòng ba ngày, phải tìm được đối tượng để em xem mắt."
    Tô Bách vừa tắm xong, tóc còn chưa sấy khô, nghe được yêu cầu này của Từ Tịch Tịch, toàn thân ướt nhẹp đang bắt đầu bốc khói, đại tiểu thư kia, bỗng dưng lại yêu cầu anh một vấn đề khó như vậy. Nhưng anh lại không thể cự tuyệt được. Đối với Từ Tịch Tịch, tuy ngoài miệng anh không nói ra, nhưng chỉ cần cô muốn thứ gì anh đều đáp ứng hết.
    Vì vậy, thời hạn ba ngày chưa tới, anh liền tìm được đối tượng phù hợp yêu cầu của Từ Tịch Tịch, chỉ thiếu xách đến cho cô thôi.
    Người này so với Chu Tự Cường còn tốt hơn, không chỉ du học ở nước ngoài về, hiện tại đang làm quản lý ở một công ty tài chính lớn. Chính là chức vụ đáng bị sa thải trong miệng Chu Tự Cường. Như vậy, so với Chu Tự Cường, trình độ người này còn cao hơn một bậc.
    Tô Bách luôn luôn hiểu rõ khẩu vị của Từ Tịch Tịch, cô ngoài tham tiền ra, còn rất háo sắc, cho nên lần này, anh cố tình tìm một anh chàng đẹp trai, hi vọng chỉ một lần là có thể đáp ứng yêu cầu của cô, thuận lợi gả cô ra ngoài, cũng coi như lập được công lớn.
    Dựa theo kinh nghiệm của lần trước, lần này Từ Tịch Tịch cực kỳ cẩn thận, dò hỏi Tô Bách rất kỹ càng bối cảnh của đối phương, xem anh ta có thói quen xấu nào không, cư xử bình thường, đẹp trai, phải kiếm được nhiều tiền một chút. Cuối cùng Từ Tịch Tịch cũng yên tâm, hẹn chủ nhật tới gặp mặt.
    Lần trước ở quán cà phê để lại cho cô ấn tượng không mấy vui vẻ, cho nên lần này, cô hẹn gặp mặt ở quán bar, không khí thoải mái một chút, hi vọng nhờ không khí này mà đối phương trò chuyện nhiều, cô có thể tìm hiểu anh ta nhiều hơn.
    Chớp mắt đã tới chủ nhật, Từ Tịch Tịch vẫn như cũ, rất chăm chút ăn mặc, chỉ khác là lần này Tô Bách lái xe đưa cô đi, nhìn thấy cô vào cửa mới xoay người đi, định dạo quanh vài vòng rồi quay trở lại đón Từ Tịch Tịch.
    Đối tượng xem mắt lần này của Từ Tịch Tịch tên là Trương Định Trữ, nghe có vẻ là một người hiền lành. Từ tịch tịch còn chưa thấy mặt mũi anh ta đã có mấy phần thiện cảm. Xem qua hình, cảm thấy diện mạo cũng không đến nỗi tệ, liền rất vui vẻ, hi vọng xuất giá thành công cũng tăng theo, lá cờ chiến thắng đang tung bay phấp phới. Về phần người ta có vừa ý cô hay không, cô lại không cảm thấy lo lắng. Trên thế giới này, trừ khi cô không để ý tới anh ta, còn lại sẽ không ai thoát được vẻ quyến rũ của cô.
    Vào quán bar, cô liền nhìn thấy Trương Định Trữ đang ngồi trước quầy rượu, có vẻ như anh ta đã tới được một lúc, cốc bia trước mặt đã vơi một nửa.
    Từ Tịch Tịch bỏ qua mọi lễ nghi phiền phức, tiến đến ngồi bên cạnh anh ta, gọi một ly Baileys. Rượu được mang lên, Từ Tịch quay sang nhìn, thấy anh ta cũng đang nhìn cô, liền tặng anh ta một nụ cười, nâng ly rượu của mình lên, cung kính cạn trước.
    Trương Định Trữ đã nhận ra cô, anh rất thích sự phóng khoáng của cô, liền mời cô đến chỗ khác ngồi nói chuyện. Từ Tịch Tịch cũng đồng ý, hai người tìm một chỗ yên tĩnh, uống rượu trò chuyện, cảm giác không tồi.
    Trương Định Trữ là một quý ông điển hình, so với Triệu Trinh Bình của Vệ Lan chỉ hơn chứ không thua. Lúc nói chuyện với Từ Tịch Tịch luôn dùng từ rất cẩn trọng, thái độ hoà nhã, những từ "Vui lòng", "Cám ơn" luôn đặt ở khóe miệng, một khắc cũng không dừng lại.
    Từ Tịch Tịch cảm thấy có chút câu nệ, liền nói: "Anh đừng gọi tôi là tiểu thư, nghe rất kỳ, cứ gọi Tịch Tịch là được rồi. Còn nữa, đừng động một chút lại nói cám ơn, xin lỗi .... Mọi người giao lưu kết bạn, anh cứ câu nệ như vậy, tôi làm sao có thể tự nhiên được đây?"
    Trương Định Trữ mỉm cười: "Được, vậy thì nghe theo cô. Tô Bách nói quả thật không sai, cô đúng là một mỹ nữ hào phóng. Trước kia tôi luôn cho rằng phụ nữ xinh đẹp đều kiêu ngạo, rất khó tiếp cận, hôm nay có thể gặp Từ Tịch Tịch cô, tôi mới thực sự hiểu được ý nghĩa của phụ nữ xinh đẹp."
    Từ Tịch Tịch nghe được anh nói Tô Bách ở sau lưng khen ngợi cô với người khác, bất giác trong lòng cảm thấy rất vui, cảm thấy đời này kết bạn với Tô Bách quả nhiên có ích. Trương Định Trữ mở miệng thì một tiếng “mỹ nữ”, hai tiếng “xinh đẹp” để khen ngợi cô, cô lại càng cảm thấy cơ thể như bay tận lên trời, liền nở nụ cười quyến rũ với Trương Định Trữ. Cô chắc chắn người đàn ông này sẽ nằm trong túi của mình.
    "Nghe nói, anh đã từng sống ở nước ngoài, đi du học sao?" Từ Tịch Tịch bắt đầu chủ đề mới, cô đã tìm hiểu qua, mọi thứ đều bình thường, cô chỉ muốn thăm dò thực tế một chút.
    Trương Định Trữ khiêm tốn nói: "Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi học đại học ở Singapore, cũng không tính là kinh nghiệm du học, so với những người đi học ở Mỹ vẫn còn kém xa."
    "Anh khiêm tốn quá, nếu như anh không xuất sắc thì sẽ không có được công việc hiện tại. Nghe Tô Bách nói, công việc của anh rất bận rộn?"
    "Cũng có một chút, con người của tôi khá phiền phức, luôn muốn mọi thứ thật hoàn hảo, vì vậy thỉnh thoảng sẽ làm thêm giờ."
    "À, thì ra là như vậy." Từ Tịch Tịch cười nói, "Bình thường bận rộn công việc, không có thời gian nói chuyện yêu đương sao?"
    Trương Định Trữ đột nhiên nở nụ cười, uống vài ngụm rượu, lại nói: "Thứ nhất là do bận rộn công việc, thứ hai là do không gặp được người thích hợp, tôi luôn cảm thấy phụ nữ rất cần được che chở, nếu như tôi không thể toàn tâm chăm sóc cô ấy, vậy tốt nhất nên tránh đi, tránh làm tổn thương cô ấy, như vậy tôi cũng cảm thấy không thoải mái."
    Từ Tịch Tịch thấy được sự tôn trọng phụ nữ trong lời nói của anh, vừa khiêm tốn lại nghiêm khắc với bản thân, thiện cảm của cô giống như tàu lượn tăng vọt tới cực điểm.
    Hai người có vẻ hận không thể gặp nhau sớm hơn, trò chuyện tâm đầu ý hợp, vô tình uống không ít rượu. Từ Tịch Tịch thường xuyên tới quán bar, uống một chút rượu không thành vấn đề với cô. Tửu lượng của Trương Định Trữ lại không tốt lắm, mới nửa bình rượu đã bắt đầu mờ mịt, người đi qua đi lại không nhìn rõ được nữa. Bên cạnh lại có mỹ nữ mỉm cười mị hoặc, mí mắt nặng trĩu, bắt đầu ngã lung tung.
    Anh muốn đứng dậy, đi rửa tay cho tỉnh táo, nhưng không ngờ lại không đứng vững được, thiếu chút nữa thì ngã. Từ Tịch Tịch vội vàng tiến đến đỡ anh. Trương Định Trữ dùng sức đẩy Từ Tịch Tịch ngã xuống ghế, chỉ tay vào mặt cô, mắng: "Chết tiệt, phụ nữ cũng dám động vào ông sao, cho rằng mình là cái gì."
     
  10. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 9: Mặt người dạ thú
    Sau một màn vừa rồi suýt nữa Từ Tịch Tịch đánh vỡ đầu Tô Bách.
    Cô thật sự không ngờ cái người vừa rồi còn liên tục mở miệng khen cô xinh đẹp lại có thể trọng nam khinh nữ, nói ra những câu khó nghe như vậy.
    Nếu như anh ta chỉ nói một câu thôi thì Từ Tịch Tịch còn tưởng là mình lãng tai nghe nhầm, nhưng không ngờ Trương Định Trữ uống rượu vào lại giống như ăn phải thuốc kích thích, nói tới mức không phanh lại được. Nhìn Từ Tịch Tịch bị xô ngã trên ghế sofa, tỏ vẻ rất hài lòng, cười nói: "Nói cho cô biết, phụ nữ thì phải đàng hoàng một chút. Phải biết nghe lời đàn ông, đàn ông là trời, phụ nữ là đất, cô có hiểu không. Đừng tưởng rằng cô có chút dáng dấp liền vác mặt lên trời, đã kết hôn thì đàn ông nói gì phụ nữ phải nghe theo. Từ bao giờ trên thế giới này phụ nữ có thể lên tiếng vậy? Phụ nữ cùng lắm chỉ là cái máy sinh con, nói thẳng ra, nếu không có đàn ông, các cô làm sao có thể sống hả? Cô nói đi!"
    Cơn giận của Từ Tịch tịch đã lên tới đỉnh điểm, đứng dậy, rót đầy một ly rượu vang đỏ, đưa lên trước mặt Trương Định Trữ, nhếch miệng cười nói:"Ly rượu này, tôi mời anh." Nói xong, liền hắt ly rượu vào mặt Trương Định Trữ.
    Trương Định Trữ bị hắt rượu vào mặt, tỉnh táo lại một chút, nhưng hơi rượu còn chưa tan hết, còn muốn gây rắc rối với Từ Tịch Tịch. Từ Tịch Tịch không chớp mắt liền cầm bình rượu vang lên đập vào bàn, "Ầm".
    Lần này, Trương Định Trữ hoàn toàn tỉnh táo, nhìn thấy trên đất toàn mảnh vỡ thuỷ tinh, sờ trên mặt lại thấy chất lỏng màu đỏ, bị hù doạ đến mức mồ hôi lạnh toát đầy người.
    Quản lý quán bar nghe thấy tiếng động, chạy lại thì thấy Từ Tịch Tịch và Trương Định Trữ đứng ở đó, không cãi vã cũng không đánh nhau, trong lòng hoang mang không biết có nên tiến lên hay không. Nhìn thấy trong tay Từ Tịch Tịch cầm nửa bình rượu bị vỡ, không dám lên tiếng gì, sợ nhất thời vô tình bị đâm trúng, như vậy quả thật rất thua thiệt.
    Từ Tịch Tịch tiêu sái ném cái chai xuống bàn, cầm túi xách lên, đi ra ngoài. Lúc đi ngang qua quản lý, chỉ để lại một câu: "Anh ta sẽ thanh toán hoá đơn." Sau đó hiên ngang rời đi.
    Ra khỏi quán bar, cô liền gọi điện cho Tô Bách, lạnh lùng nói: "Lập tức tới đón em."
    Tô Bách nghe giọng điệu của cô, trong lòng rơi "Lộp bộp", cảm thấy có chuyện không ổn, không biết đã xảy ra chuyện gì, vội vàng lái xe đến quán bar.
    Từ Tịch Tịch lên xe, liền bảo anh lái đi, khuôn mặt lạnh lùng như băng. Tô Bách không dám hỏi gì thêm, chỉ đạp mạnh cần ga, nhanh chóng đưa Từ Tịch Tịch về nhà.
    Đến nửa đường thì Từ Tịch Tịch đột nhiên nói: "Dừng xe."
    Tô Bách nhất thời không chú ý, cho rằng mình nghe nhầm, vẫn tiếp tục lái.
    "Dừng xe!" Từ Tịch Tịch hét lớn, Tô Bách cảm thấy như màng nhĩ sắp bị thủng, nóc ô tô sắp lật tung. Không dám chậm trễ, tấp xe vào lề đường.
    "Sao vậy?" Tô Bách cẩn thận hỏi.
    "Bốp" , một cái tát đánh vào mặt của Tô Bách. Tô Bách sững sờ, không tự chủ đưa tay lên sờ mặt của mình, tay còn chưa đưa tới nơi thì những quả đấm như một trận mưa rơi vào người anh.
    Tô Bách bị bộ dạng của Từ Tịch Tịch doạ cho sợ, cảm giác cô giống như bị ma nhập, khuôn mặt méo mó biến dạng. Anh giữ chặt lấy tay cô nhưng cô vẫn không ngừng giãy dụa. l,q^d Hết cách, Tô Bách đành phải xoay người Từ Tịch Tịch sang chỗ khác, từ phía sau lưng ôm lấy cô, cố định hai tay cô ở trước ngực, quát lên: "Còn không dừng lại."
    Từ Tịch Tịch bị anh ôm chặt không thoát ra được, miệng không ngừng hét lên: "Anh là đồ khốn khiếp, anh thật sự coi bản cô nương đây không ai thèm lấy sao, tại sao lại dám giới thiệu loại đàn ông đó cho em, muốn làm em tức chết hả?"
    Tô Bách nghe xong có chút tức giận, ghì Từ Tịch Tịch vào cửa xe, mắng: “ Em thật là không biết phân biệt tốt xấu, anh đã tốt bụng giới thiệu bạn trai cho em, còn đưa em đến tận nơi, trên đời này còn đạo lý hay không? Em cho rằng anh là con chó bên cạnh em hả?" Câu cuối cùng Tô Bách hét lớn với Từ Tịch Tịch.
    Từ Tịch Tịch bị câu nói của anh làm cho giật mình, trong ấn tượng của Từ Tịch Tịch, Tô Bách chưa từng lớn tiếng với cô bao giờ. Nhưng nghĩ lại, cô mới là người bị hại, tại sao lại còn bị anh mắng, tay bất giác đưa lên. Liếc trộm sắc mặt của Tô Bách, lại đành buông tay xuống. ~d2_l.q`d
    "Rốt cuộc anh có quen người này hay không, anh ta biến thái như vậy, chẳng lẽ anh không biết sao?"
    "Có chuyện gì, anh ta động tay động chân với em à?" Tô Bách nghe tình hình có vẻ nghiêm trọng, lập tức quan tâm hỏi han.
    "Hừ, nếu anh ta dám động tay động chân, em đã không nói gì."
    Tô Bách nghe cô nói lại cảm thấy tức giận, châm chọc nói: "Thì ra là em ngại người ta quá mức quân tử, đối với em không động thủ, cho nên mới thẹn quá hoá giận."
    "Phi . . . . . ." Từ Tịch Tịch vừa định chửi thề lại có cảm giác không thích hợp, đành đem nửa câu sau nuốt vào bụng, "Anh ta là một kẻ hai mặt, bề ngoài thì tỏ ra là một người có học, ăn nói rất đường hoàng, lịch sự. Ai mà biết được lúc uống rượu vào, anh ta lại biến thành một con người khác, không coi phụ nữ ra gì, anh ta nói cái gì mà đàn ông là trời, phụ nữ là đất, phụ nữ chẳng qua cũng chỉ là một cái máy sinh con, tất cả đều phải nghe theo lời của đàn ông. Loại người đó mà anh còn khen hắn lên tận trời, nói thế gian này hiếm có."
    Tô Bách nghe xong, mặt đần ra, nói: "Không đến nỗi đó chứ, bình thường Trương Định Trữ cư xử rất tử tế, sao uống rượu vào lại nói ra những lời khốn khiếp như vậy. Có phải em lại nói cái gì không nên nói không?"
    Từ Tịch Tịch thấy anh dám không bênh mình liền giơ nắm đấm lên trước mặt anh, tức giận nói: "Em với anh đã làm bạn lâu như vậy, anh vẫn không hiểu tính cách em sao. Có thể lúc bình thường em nói chuyện với anh thì không biết nể nang gì, nhưng đối với người ngoài, em tuyệt đối sẽ không hé một câu không phù hợp nào."
    "Cũng đúng." Tô Bách nói: "Đúng là không thể nhìn người qua vẻ bề ngoài, không thể ngờ được một người đàn ông thông minh như thế lại làm ra loại hành động ngu ngốc này."
    "Anh nghĩ rằng hắn ta đang làm chuyện ngu ngốc sao?" Từ Tịch Tịch hỏi ngược lại, "Hắn chính là kẻ đa nhân cách. Thật ra trong lòng luôn xem thường phụ nữ, không coi phụ nữ ra gì. Nhưng ngoài mặt lại giả bộ tôn trọng phụ nữ, giả bộ làm người đàn ông tốt. Em dám khẳng định, sau này kết hôn rồi, hắn sẽ ngược đãi vợ mình. Nhưng người ngoài vẫn sẽ nghĩ hắn là một người chồng tốt, hắn ta sẽ lấy đó làm trò tiêu khiển, thoả mãn cái tâm lý bệnh hoạn kia."
    Tô Bách thở dài, vỗ vai Từ Tịch Tịch nói: "Là anh không đúng, là anh chưa tìm hiểu rõ ràng đã giới thiệu hắn cho em. May mà em phát hiện sớm, nếu không anh thật sự không còn mặt mũi nào gặp em."
    Từ Tịch Tịch thấy anh nhận lỗi, mềm lòng nói: "Cũng không trách anh được, những người xung quanh cũng chưa chắc đã biết con người thật của anh ta, loại người đó chắc chắn sẽ nguỵ trang rất kĩ. Nếu không phải là hôm nay hắn uống quá chén, lỡ miệng nói ra, thật sự khó phát hiện ra. Đúng rồi, lúc nãy hắn còn muốn đánh em."
    Tô Bách nghe xong, một cơn tức giận không tên dâng lên, quay đầu xe, định quay lại quán bar tìm Trương Định Trữ tính sổ. Từ nhỏ đến lớn Từ Tịch Tịch đánh anh nhiều như vậy, anh còn chưa động đến đầu ngón tay của cô, hôm nay lại suýt bị tên khốn kia đánh, việc này anh không nhịn được.
    Từ Tịch Tịch nhận ra ý định của anh, sợ anh làm lớn chuyện vội vàng ngắn anh lại: "Được rồi, được rồi, em không so đo với hắn, anh cũng không cần nổi giận. Bồi thường cho em là được."
    "Được, em muốn gì anh cũng đồng ý."
    Từ Tịch Tịch xoa bụng, làm nũng: "Tức giận cả tối, bụng đói muốn chết, đi ăn gì đó đi."
    "Không thành vấn đề, đến chỗ em thích nhất, gọi một bàn lớn, ăn đủ vốn mới về nhà."
    Tâm trạng của Từ Tịch Tịch lập tức phấn chấn, trên đời này cũng chỉ có Tô Bách là có thể dễ dàng làm cô vui vẻ trở lại nhanh như vậy.
    Xem mắt, xem mắt."Mình sẽ không bao giờ tin tưởng vào cái loại mai mối vô tích sự đó nữa." Vệ Lan ở trong phòng khách hét lớn. Đường Tiểu Mạn đang cắt hoa quả ở trong bếp, giật mình suýt chút nữa cắt phải tay. Từ Tịch Tịch đang thay đồ ở trong phòng, cũng âm thầm đồng ý, tự nhủ: "Bản cô nương cũng không tin nữa."
    Hai gái ế đều hạ quyết tâm, sẽ không bao giờ dính líu đến xem mắt nữa.
    "Các cậu thật sự không đi tìm bạn trai nữa sao?" Đường Tiểu Mạn hỏi.
    "Ai nói không tìm." Hai người cùng đồng thanh. Muốn đem các cô ra làm trò cười sao, cũng không dễ như thế đâu. Đây gọi là cho dù thua cũng phải giữ được khí thế.
    "Thật sao?" Đường Tiểu Mạn nghi ngờ liếc hai cô một cái, xoay người lấy điều khiển TV, bấm nút, nhạc của Xử nữ thiên hà vang lên.
    Âm nhạc lọt vào tai hai gái ế, nghe vừa chói tai vừa kì cục, giống như đang bị người ta vây xem, thẹn không có lỗ chui xuống. Đường Tiểu Mạn này nhất định là do ông trời phái xuống để hành hạ hai cô.
    Nhưng họ sẽ không bao giờ đi xem mắt nữa. Vệ Lan không muốn bị mẹ cô dắt mũi nữa, quần áo có thể theo ý bà, nhưng chuyện hôn nhân nhất định phải do cô quyết định. May là sau trận náo loạn hôm trước, mẹ cô tạm thời án binh bất động, không nhắc đến chuyện mai mối cho cô, tạm thời cô có chút thời gian để thư giãn, mặc dù người nói đến chuyện xem mắt trước là cô.
    Từ Tịch Tịch cũng không bao giờ bằng lòng đi gặp loại “cực phẩm” đàn ông lung tung kia lần nữa, gặp hai lần đã đủ để cô thất vọng với cái thế giới này rồi, cô thật muốn độc thân cả đời. Khó trách người ta có câu, nam sợ đi sai đường, nữ sợ gả nhầm chồng. d2_l`q,d Nếu không may mắn gả trúng Chu Tự Cường hoặc Trương Định Trữ, thì ngày tháng sau này sẽ chẳng khác nào địa ngục. Tại sao trước đây cô không hề biết, trên thế giới này lại có nhiều người đàn ông đáng sợ như vậy.
    Sau khi biết đến đạo lý này, Từ Tịch Tịch lại nhận ra, loại đàn ông “cực phẩm” kia mọc nhiều như nấm, mọc ở khắp mọi nơi, chỉ cần ra khỏi cửa liền bắt gặp ngay.
    Đối tượng xem mắt của Vệ Lan, Thẩm Lai Phong không tính, ngoại trừ giọng hát hơi khó nghe một chút, diện mạo cũng có chút quê mùa, nhưng lại có rất nhiều tiền, cũng không tính là “cực phẩm”. Nhưng hôm sau, lúc vô tình gặp lại bạn thời đại học Phùng Sở Sở ở trên đường, cô mới cảm nhận sâu sắc câu nói: “thói đời bạc bẽo, lòng người đổi thay”, thực sự phù hợp với thời đại này biết bao. Cô càng kiên định hơn, nhất định phải chọn đối tượng kết hôn thật cẩn thận.
    Cô trò chuyện với Phùng Sở Sở rất vui vẻ, ăn tối, nghe hết các tin tức bát quái mới lê thân thể rũ rời trở về nhà.
    Vừa vào tới cửa, liền nằm phịch xuống ghế sofa, ngửa mặt lên trời, thở dài: "Haizzz . . . . Thế gian đầy ắp bi ai, làm sao có thể tìm được người muốn kết hôn liền cưới lại phải thật hoàn hảo đây?"
    Đường Tiểu Mạn nghe lời cô nói, biết ngay có hàm ý khác, rất phối hợp đi ra khỏi phòng, vừa đi vừa ăn chocolate.
    Từ Tịch Tịch nhìn cô bước đi nhẹ nhàng, nổi cáu mắng: "Suốt ngày ăn cũng không thấy béo lên, cùng là phụ nữ, sao số của cậu lại tốt như vậy?"
    "Đầu thai tốt chứ sao." Đường Tiểu Mạn đáp lời, nhìn về phòng của Vệ Lan hét lớn, "Vệ Lan, cậu còn không ra, sẽ bỏ lỡ kịch hay."
    "Làm sao cậu biết có kịch hay?"
    Đường Tiểu Mạn giữ lấy mặt của Từ Tịch Tịch, nói: "Trên mặt cậu viết rõ hai chữ ‘ bát quái ’, mình mà không ra, cậu nhất định sẽ chạy vào phòng mình luyên thuyên."
    Từ Tịch Tịch vuốt bàn tay của cô, cười nói: "Thật đúng là yêu tinh."
    Hai người đùa giỡn một hồi, Vệ Lan mới lề mề từ trong phòng đi ra. Mặt mũi tái nhợt, mắt thâm quầng, miệng còn ngáp.
    Từ Tịch Tịch kéo cô ngồi xuống sofa, mắng: “ Vừa nhìn đã biết là cậu lại cắm mặt vào máy tính đọc đam mỹ. Cậu như thế này đừng vội lấy chồng, tránh như La Giai Cầm, mới kết hôn lại ly hôn ngay, hạnh phúc ngắn ngủi."
    Vệ Lan tinh thần uể oải, không nghe rõ cô đang nói gì, ngược lại Đường Tiểu Mạn rất thính, lập tức nghe ra trọng điểm, hét to: "La Giai Cầm! Chính là lớp phó học tập lớp cậu, kết hôn?"
    "Trọng điểm không phải là chuyện cậu ấy kết hôn, mà là cậu ấy mới cưới 2 tháng đã ly hôn."
    Đường Tiểu Mạn vỗ ngực nói: "Mình biết, chỉ là gấp quá, chưa kịp nói nửa câu sau."
    "La Giai Cầm là ai ?" Vệ Lan bây giờ mới mở miệng nói một câu.
    "Lớp bên cạnh, cùng lớp với Từ Tịch Tịch, một cô gái rất dịu dàng, ít nói, có mái tóc dài, nhớ không?"
    Vệ Lan ngơ ngác, cô còn không để ý hết ba người ngồi trước mặt mình chứ đừng nói là lớp bên cạnh, ngay cả bạn học của cô, cô cũng không thể nhớ nổi tên. Lúc học đại học, Từ Tịch Tịch rất nổi tiếng, nhưng cô cũng chỉ có thể nói xin lỗi, không nhớ nổi. Sau khi tốt nghiệp đại học, hai người thuê trọ chung mới bắt đầu quen biết.
    Đường Tiểu Mạn hoàn toàn ngược lại với cô, đối với bạn học của mình, cô thuộc trong lòng bàn tay. Cô với Từ Tịch Tịch quen nhau ở Hội học sinh, hai người cùng tham gia vào hội, cùng chịu trách nhiệm tuyên truyền. Chỉ khác là, Đường Tiểu Mạn phụ trách tuyên truyền bằng áp-phích, còn Từ Tịch Tịch lại là mẫu sống, phụ trách lôi kéo ong bướm. Hai người vì vậy kết bạn cùng nhau.
    Chỉ tiếc, Đường Tiểu Mạn làm cố sống cố chết một năm trời cũng chỉ là một trợ lý nhỏ. Trợ lý, thực ra chỉ là chân sai vặt. Còn Từ Tịch Tịch dựa vào khuôn mặt lại có thể leo lên chức Phó chủ tịch Hội, đáng giận hơn, cái loại chức vụ này không cần phải làm gì, cũng chả cần lên tiếng, chỉ cần ánh mắt thôi cũng sẽ có người hiểu ý, chạy đi xử lý công việc.
    Vì vậy, Đường Tiểu Mạn kiên quyết từ chức, để lại một đống giấy vụn cho hậu bối đen đủi kế nhiệm, nhưng tình bạn của cô và Từ Tịch Tịch lại không hề phai nhạt, ngược lại còn gắn kết hơn. Bạn học của các cô đều khó hiểu với mối quan hệ này.
    Tin tức ngày hôm nay, không chỉ là tin giật gân, dĩ nhiên tinh thần của Đường Tiểu Mạn tăng lên gấp trăm lần, chỉ chờ đoạn sau câu chuyện.
    Chờ cả buổi, thấy Từ Tịch Tịch không có ý định lên tiếng, gấp đến độ hỏi thẳng: "Tại sao, tại sao muốn ly hôn?"
    "Lại là một tên biến thái." Từ Tịch Tịch giận dữ hét lên.
     
  11. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 10: Thoát khỏi ổ sói
    Từ Tịch Tịch vừa thốt lời ra, Đường Tiểu Mạn đã hỏi thẳng vào điểm mấu chốt: "Tại sao lại là ‘lại’? Cậu cũng gặp phải tên biến thái nào à?"
    Từ Tịch Tịch giật mình, Đường Tiểu Mạn thật là ma mãnh, nói chuyện với cô ấy phải cẩn trọng hơn nữa mới được, nhỡ đâu lỡ miệng sẽ bị cô ấy bắt thóp ngay. Cô lập tức chấn chỉnh tinh thần, ứng phó lại: "Chẳng phải lúc trước Vệ Lan cũng gặp phải một người sao, cũng không tính là “cực phẩm” nhưng lại có giọng hát rất “tuyệt vời”, đã ba tháng rồi mà bên tai mình vẫn còn vang vảng giọng của anh ta. "
    Nói đến vị sư huynh kia, Đường Tiểu Mạn cũng lập tức nhớ tới giọng ca của anh ta, không nhịn được mà cười to.Từ Tịch Tịch cũng cười theo, cuối cùng hai người ôm nhau cười.
    "Tại sao lại nhắc lại chuyện đó, mau nói vào chuyện chính đi." Vệ Lan không vui khi hai cô lại chuyển hướng sang phía mình, đành phải lên tiếng nhắc nhở, đổi chủ đề.
    "Đúng đúng, nói nhanh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Đường Tiểu Mạn cũng nói vào.
    "Hôm nay mình gặp lại bạn học cũ, Phùng Sở Sở, cô gái xinh đẹp, thông minh ở một bên phòng ký túc của mình ấy."
    "A, mình nhớ rồi, mình đã từng ăn cơm cùng cô ấy, còn cùng đi dạo phố nữa. Đúng rồi, cô ấy ở cùng phòng ký túc với La Giai Cầm."
    "Không sai." Từ Tịch Tịch uống một ngụm nước, tiếp tục nói, "Bọn mình nói chuyện về bạn học cũ, chuyện của La Giai Cầm là cô ấy nói cho mình . Sau khi tốt nghiệp bọn họ vẫn liên lạc với nhau, cô ấy còn tới tham dự lễ cưới của La Giai Cầm."
    "La Giai Cầm kết hôn lúc nào vậy?"
    "Tháng ba năm ngoái, Phùng Sở Sở nói, lúc cô ấy kết hôn, toàn bộ bạn cùng phòng ký túc đều đến dự, bọn họ đều nói số của La Giai Cầm thật tốt, lấy được một người chồng không tệ, diện mạo tốt, tính tình cũng dễ chịu. Ai ngờ chưa tới hai tháng, vợ chồng cô ấy lại náo loạn lên, đòi ly hôn. Tính đến bây giờ cũng hơn một năm rồi."
    "Tại sao lại đòi ly hôn?" Vệ Lan luôn như vậy, im lặng như một xác chết, thỉnh thoảng lúc người ta đang nói chuyện lại chen vào một câu.
    "Có phải vấn đề từ phía La Giai Cầm không?"
    Từ Tịch Tịch liếc mắt, nói: "Là từ phía ông chồng, thật không biết nói như thế nào. Vấn đề mấu chốt chính là mẹ của anh ta, tìm khắp Trung Quốc chắc không có người thứ hai giống bà ấy."
    "Haizzz, lại là chuyện mẹ chồng bắt nạt nàng dâu." Vệ Lan thở dài, cả ngày cô đều cắm mặt trên mạng, loại tin tức này cô thấy không ít.
    "Nếu giống như chuyện mẹ chồng thời hiện đại thì không nói làm gì, mẹ của anh ta lại có tư tưởng cổ hủ, La Giai Cầm về nhà chồng, bà ta liền bắt cô ấy tuân thủ tam tòng tứ đức. Bà ấy từ trẻ đã trở thành goá phụ, sau đó thì luôn đề cao giữ gìn thủ tiết, suy nghĩ của bà ấy, người bình thường không thể hiểu nổi."
    "Tam tòng tứ đức? Cụ thể là thế nào, nói thử xem."
    "Đại khái là, La Giai Cầm không được ra ngoài làm việc, cả ngày phải ở nhà phục vụ mẹ chồng, nước nôi cũng phải dâng tận nơi. Đến tối, chồng cô ấy đi làm về, cô ấy lại phải phục vụ cả hai. d2.L#q^d Lúc ăn cơm thì không được ăn cùng, phải đứng một bên lấy thức ăn cho bọn họ, sau khi họ ăn xong mới có thể ăn những thứ thừa lại. Mẹ chồng cô ấy luôn chọn ăn hết thịt, chỉ để lại cơm trắng cho cô ấy, bà ta còn nói con dâu có cơm trắng ăn là tốt rồi, bởi vì La Giai Cầm đang ăn bám nhà bọn họ."
    "Nhưng do bà ấy không cho La Giai Cầm đi làm mà?" Vệ Lan hỏi.
    "Bà ấy nói rằng phụ nữ đã lập gia đình thì không thể lộ diện ra bên ngoài, đi ra ngoài làm việc sẽ có thể bị đàn ông dụ dỗ. Ngay cả điện thoại di động cũng bị tịch thu, đáng giận hơn là ngay cả liên lạc với mẹ đẻ cũng không được, như vậy chẳng khác gì giam lỏng. Ba mẹ cô ấy tìm đến tận nơi cũng không cho mở cửa, cuối cùng bọn họ đành phải gọi 110, lúc cảnh sát tới mới cứu được La Giai Cầm ra. Mình nghe Phùng Sở Sở kể lại mà tưởng là chuyện hài, thời đại nào rồi mà còn có loại chuyện đó."
    Đường Tiểu Mạn tức giận, đập bàn, mắng: "Chồng cô ấy ở đâu, chết rồi sao? Tại sao lại có thể đứng nhìn mẹ mình bắt nạt vợ như vậy?"
    Từ Tịch Tịch huýt sáo, cười lạnh nói: "Người đàn ông kia á? Anh ta là loại bám váy mẹ, đứng trước mặt mẹ mình ngay cả đánh rắm anh ta cũng không dám, làm sao dám vì vợ mà nói ra nửa câu. Chỉ biết ở sau lưng xin cô ấy nghe lời của mẹ mình, bảo làm gì thì làm theo. La Giai Cầm dễ tính mới chịu đựng được hai tháng đấy, nếu là mình, hai ngày mình cũng không chịu được, lập tức đánh chết con trai bà ta." ~d_d*l.q`d
    "Loại đàn ông này, rất thích hợp làm thụ." Vệ Lan chỉ mở miệng ba câu đã không rời được nghề chính.
    "Câm miệng, ít nói đến những thứ đó đi." Đường Tiểu Mạn nghe cô nói, mắng cô, quay đầu lại hỏi, "Vậy sau đó thì sao, có thể thuận lợi ly hôn không?"
    "Thuận lợi cái gì, bà ta khó khăn lắm mới tìm được một nàng dâu trẻ để hành hạ, đâu có thể dễ dàng buông tha được. Ly hôn thì mọi chuyện cũng sẽ vỡ lở, đến lúc đó La Giai Cầm dứt áo ra đi, còn ai dám lấy con trai bà ta nữa, cho nên bà ta nói dù thế nào đi nữa cũng không để La Giai Cầm ly hôn với con trai mình. Người đàn ông kia cũng đến nhà của La Giai Cầm, xin cô về nhà cùng với anh ta. May mà La Giai Cầm cũng không quá ngu ngốc, ba mẹ cô ấy cũng không phải là dễ bị bắt nạt, nên mới không bị gian kế của anh ta che mắt."
    "Theo luật thì nếu anh chồng không đồng ý ly hôn, thì trước tiên bọn họ sẽ phải ly thân một năm đúng không?" Vệ Lan ra dáng hiểu biết, hỏi.
    Nói tới điều này, Từ Tịch Tịch lại càng hăng, nói văng cả nước miếng: "Thế mới nói bà ta quá đáng, không cho ăn không cho mặc thì cũng thôi đi, đằng này lại còn đánh cô ấy, lúc ba mẹ cô ấy tới đón, trên người La Giai Cầm vẫn còn mấy chỗ bầm. Bọn họ lập tức đưa cô ấy đến bệnh viện kiểm tra, chụp X-quang, cảnh sát cũng lập biên bản, mặc dù là bị mẹ chồng đánh nhưng cũng tính là bạo lực gia đình rồi. Ba La Giai Cầm tới gặp bà ta nói, nếu bà ta không đồng ý cho con trai ly hôn, bọn họ sẽ đâm đơn kiện lên toà, lúc đó cả hai bên đều xấu hổ. Như vậy bên kia mới đồng ý ly hôn."
    Đường Tiểu Mạn nghe xong, đập tay vào bàn, trầm trồ khen ngợi: “May mà ba của La Giai Cầm lợi hại, nếu không lại bị người ta bắt nạt rồi. Thời đại bây giờ những người hiền lành nhất định sẽ bị người ta khi dễ."
    "Chưa hết, bà già kia vừa nghe thấy cô muốn ly hôn, liền mang quần áo cô ném ra ngoài đường, nói là sau khi ký tên mọi chuyện đều giải quyết xong, của hồi môn không hề nhắc tới một tiếng. Không thể ngờ được, lúc kết hôn một xu bà ta cũng không bỏ ra, tất cả đều là do con trai bà ta cùng La Giai Cầm bỏ ra, sau khi cưới lại để cho bọn họ ở trong một căn nhà rách nát, mọi thiết bị lắp đặt bên trong, đồ gia dụng đều do nhà gái chi tiền, bây giờ ly hôn bà ta muốn nuốt trọn."
    "Bắt bà ta phải nhả ra!" Vệ Lan cùng Đường Tiểu Mạn hiếm khi ăn ý nhau như vậy, đồng thanh nói.
    Từ Tịch Tịch không ngờ Vệ Lan cũng sẽ nói như vậy, vô cùng hài lòng, hưng phấn nói tiếp: "Tất nhiên. Nếu không đã không nói là ba của La Giai Cầm rất thông minh. Những đồ gia dụng kia đều là sau khi bọn họ kết hôn vài ngày mới mua, hoá đơn mua hàng ông ấy đều giữ hết, nói là phòng trường hợp hư hỏng có thể dễ dàng bảo hành. Như thế lại hay, rất có tác dụng. Ba La Giai Cầm đứng trước mặt bà già kia, đối chiếu từng tờ hoá đơn để dọn đồ, từng thứ từng thứ một đem ra, còn đem kết quả khám bệnh của La Giai Cầm ném trước mặt bà ta, nếu bà ta dám ngăn cản, lập tức lên toà nộp đơn kiện. d.d.L_qd Cuối cùng, nhà trai biến thành trống không. Nhà bọn họ đều là đồ cũ, lúc cưới La Giai Cầm về, nhà cô sắm hết toàn bộ đồ mới, đến cái cốc cũng mua mới, mẹ chồng cô ấy vui quá, đem toàn bộ cũ quăng đi, bây giờ thì tốt rồi, toàn bộ đồ bị người lấy lại hết, trong nhà ngay cả cái bàn ăn cơm cũng không có, trống không. Những thiết bị lắp đặt cố định không lấy lại được, ba La Giai Cầm cố ý nhờ người ta lúc di chuyển đồ phá hỏng đi, không cho bọn họ có thể sử dụng nữa. Nghe đến đó, mình thực sự cảm thấy rất đã."
    Lần này thì tới lượt Vệ Lan vỗ tay trầm trồ tán dương: "Nếu ba mình có được một nửa lợi hại của ba cô ấy, thì mình. . . . . ." Lời vừa đến khóe miệng, cô chợt nhớ tới hôm đó ba mẹ náo loạn đòi ly hôn, lại nuốt gọn vào bụng.
    Đường Tiểu Mạn không để ý tới lời của cô..., nghi ngờ nói: "Hai người bọn họ quen nhau được bao lâu, làm sao trước khi kết hôn lại không phát hiện ra mẹ anh ta là một “cực phẩm” như vậy?"
    "Trước khi kết hôn, nhà kia giấu diếm rất kỹ. Người đàn ông kia lại chưa từng kết hôn, ai biết được mẹ anh ta như thế đâu, coi như La Giai Cầm gặp phải xui xẻo, bị mẹ con anh ta hại thành phụ nữ đã ly hôn. Chỉ sợ là nếu muộn hơn một chút nữa, đã xảy ra án mạng."
    Vệ Lan, Đường Tiểu Mạn nghe xong cảm thấy lạnh lẽo trong lòng, không biết nên xem đây là bất hạnh hay là may mắn. Trước lúc kết hôn nếu người đàn ông cố ý muốn lừa gạt thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nghĩ đến đây, các cô lại sinh ra loại cảm giác nghi ngờ không hề nhỏ với đàn ông, nhất là Vệ Lan, cô càng quyết tâm dẹp bỏ ý nghĩ tương thân. Nếu không may mà gặp phải loại người như vậy, với tính cách của cô, khẳng định sẽ bị người ta khi dễ tới chết. Cô thà rằng làm phù dâu cho Đường Tiểu Mạn, thà sống độc thân cả đời không ai thèm lấy, cũng tuyệt đối không gả cho loại người đó. Giữa tính mạng và hôn nhân, cô chắc chắn sẽ lựa chọn tính mạng. Huống hồ kết hôn chẳng vui vẻ gì, còn không bằng sống một mình. Đây chính là câu thần chú rất hiệu nhiệm của gái ế, lúc thích hợp có thể đem ra để thôi miên bản thân.
    Vệ Lan quyết định xong, tâm tình của cô liền được cải thiện, không cần phải đi xem mắt, không cần ngồi trò chuyện cùng với người xa lạ, không bị ép gả cho người nào đó, chỉ phải thực hiện lời hứa kia với Đường Tiểu Mạn. Mỗi ngày cô đều lên mạng xem tiểu thuyết, nhân tiện cũng gạt bỏ vấn đề tuổi tác sang một bên, cuộc sống thật mỹ mãn.
    Dĩ nhiên, trong cuộc sống mỹ mãn cũng sẽ xảy ra những việc không như ý. Ví dụ như, cái máy tính ngu ngốc của cô, tự nhiên lại bị dính virus, đây là một chuyện không mấy tốt đẹp. Ở chỗ dễ nhìn thấy nhất trên bàn làm việc của cô chính là số điện thoại bộ phận kỹ thuật của công ty, cô khá là quen thuộc với mấy nhân viên ở bộ phận đó, cơ bản tháng nào máy tính của Vệ Lan cũng gặp vấn đề, kết quả là, mỗi khi gặp phải chuyện này cô đều không chút do dự cầm điện thoại lên, trực tiếp gọi cho bọn họ. Lúc mới đầu, cô còn cố gắng nói dịu dàng, sau này thì da mặt dày hơn, ăn nói sành sỏi hơn, huống hồ, máy tính bị hư sẽ ảnh hưởng tới công việc, cấp trên trách tội, bộ phận kỹ thuật cũng không tránh khỏi liên luỵ. Vì vậy cô yên tâm là sau bữa trưa, giờ làm việc buổi chiều bọn họ sẽ cho người tới.
    Ai ngờ chờ đến tận ba giờ, vẫn không thấy nhân viên phòng kỹ thuật nào đến, ngay cả bóng dáng cũng không thấy đâu. Hết cách, cô đành nén tức giận gọi điện thoại sang bên đó. Người nghe điện thoại là Tiểu Lý, cũng chính là người bị Vệ Lan thường xuyên làm phiền.
    Tiểu Lý vừa giọng của Vệ Lan, cảm thấy nhức đầu, tức giận nói: "Đại tiểu thư, cô không biết hôm nay trên tầng 10 đại tu lại toàn bộ máy tính hả, lúc nào không có chuyện lại chọn đúng hôm nay. Bộ phận kỹ thuật chỉ có mấy người, tôi sắp trở thành chuyên gia máy tính riêng của cô rồi."
    Tầng 10, không cần nói Vệ Lan cũng biết ở đó có những nhân vật nào, cô không dám trách Tiểu Lý nữa, lãnh đạo cấp cao kiểm tra máy tính, so với cái máy tính dính virus của tiểu tốt như cô quả nhiên quan trọng hơn rất nhiều. Cô chỉ có thể âm thầm thở dài, nói tiếp: "Thôi, vậy chờ các anh xong việc rồi tới."
    Tiểu Lý cảm ơn, không đợi nữa liền cúp máy, trước khi tắt còn bồi thêm một câu: "Nếu bên này có người rảnh, tôi sẽ bảo họ sang sửa máy cho cô ngay." Vệ Lan cũng chỉ nghe, không tin là thật. Đôi tay của Tiểu Lý sửa chữa máy móc rất tuyệt, nhưng cái miệng kia của anh ta, lời nói ra không nên tin quá nhiều.
    Ai biết, ông trời cũng mở mắt, để cho câu ba hoa của anh ta trở thành thật. Tầm 4 giờ 30, gần đến giờ tan làm, mọi người đều đã hoàn thành công việc, tụm lại nói chuyện phiếm với nhau chờ tới giờ quẹt thẻ ra về. L^q_d Máy tính của Vệ Lan không dùng được, toàn bộ phần công việc hôm nay đều là nhờ máy tính của đồng nghiệp, bây giờ càng thêm rảnh rỗi, lại không thể đọc tiểu thuyết, đành phải ngồi trò chuyện cùng đám nhân viên nữ trong phòng, nói hết chuyện này lại sang chuyện khác, người đi qua không biết lại tưởng nhầm thành cái trang trại gà, ai mà ngờ được văn phòng làm việc lại có thể ồn ào đến như vậy.
    "Xin hỏi, ở đây có người báo máy tính hỏng phải không?" Một anh chàng lạ hoắc đi lạc tới “chuồng gà”, lễ phép hỏi.
    Các cô đang nói chuyện hăng say, sự xuất hiện của anh quá mờ nhạt, không đủ để lôi kéo sự chú ý của bọn họ. Anh ta nhíu mày, cầm lấy cốc trà ở trên bàn, đặt mạnh xuống bàn, nói lớn: "Rốt cuộc là ai gọi người tới sửa máy vi tính?"
    Lúc này các cô mới ngừng nói chuyện, một cô gái nhuộm tóc màu nâu rất thời trang, nức nở nói: "Tôi. . . . . ."
    Anh chàng kia nắm lấy tay cô, hỏi: "Là cô gọi sao? Máy nào?"
    Cô gái kia không nói gì, chạy thẳng đến cạnh bàn, cầm cốc trà của mình lên nói: "Cốc trà của tôi bị anh làm nứt rồi."
    Vẻ mặt anh ta tỏ ra coi thường: "Đó là do chất lượng cái cốc đó quá kém, lần sau đừng mua loại rẻ tiền như vậy nữa."
     
  12. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 11: Lại vào hang cọp
    Một câu khiêu khích công khai. Mặc dù phụ nữ các cô vẫn thường xuyên ở sau lưng chê cười trang phục của người này rẻ tiền, trang sức của người kia quá quê mùa, nhưng khi có người ngoài công khai soi mói một người trong bọn cô thì tính đoàn kết lại đặc biệt được nâng cao, không thể nào chia rẽ được. Bởi vì đó là mâu thuẫn bên ngoài, bọn họ ngày thường cùng lắm cũng chỉ là mâu thuẫn nội bộ.
    Trong lúc này, các cô đang rất phẫn nộ, chỉ trích tới tấp anh chàng kia không tôn trọng người khác, cho dù trong lòng các cô cảm thấy bộ dạng anh ta thật đẹp trai thì cũng không thể ngăn cản họ vì đồng nghiệp mà giả bộ chống lại anh.
    Anh chàng kia bị một đám nhân viên nữ nói đến nhức đầu, hai tay bịt lỗ tai, mắng: "Tất cả im miệng cho tôi. Nếu không có ai báo sửa máy tính, vậy tôi đi."
    "Tôi . . . tôi muốn sửa máy vi tính." Đầu sỏ gây nên tình huống vừa rồi, Vệ Lan chen đầu ra nói một câu.
    Anh ta nhìn Vệ Lan một cái, cực kì bất mãn, không nhịn được nói: "Vừa rồi cô đi đâu vậy, tại sao tôi hỏi tới lần thứ ba mới trả lời?"
    Đám nhân viên nữ đột nhiên cảm thấy chuyện này thật ra không phải là lỗi của anh chàng đẹp trai kia, trách nhiệm đều là của Vệ Lan, vì vậy thay đổi họng súng, đánh đuổi Vệ Lan.
    Vệ Lan tính tình luôn dễ chịu, mặc cho bọn họ nói thế nào, cũng không tỏ ra tức giận, chỉ kéo anh chàng kia tới bàn làm việc của mình, ngồi vào ghế, chuẩn bị khởi động máy vi tính.
    Anh ta vỗ vỗ vai cô, ý bảo cô tránh ra: "Cô đứng dậy đi, cô không biết sửa máy tính, ngồi đó làm gì." Nói xong, liền kéo Vệ Lan ra khỏi ghế, không khách khí ngồi xuống.
    Đám nhân viên nữ thấy mọi chuyện đã được giải quyết, tụm lại bắt đầu đề tài mới. Lần này đề tài chính là xoay quanh anh chàng sửa máy vi tính kia.
    "Anh ta là ai vậy, chưa thấy qua bao giờ?"
    "Chắc là người của bộ phận kỹ thuật, lúc trưa Vệ Lan gọi điện kêu họ đến sửa máy tính."
    "Bộ phận kỹ thuật lại có người mới sao. . . , lần này cũng không tệ, anh ta thật đẹp trai, không giống như đám Tiểu Lý, đều là dưa vẹo táo nứt, bộ dạng bọn họ thật là có lỗi với quần chúng nhân dân ."
    "Chắc là bọn họ muốn tuyển thêm người mới đẹp trai một chút để cân bằng."
    "Biết tên anh ta là gì không?"
    "Tôn Vĩ." Cô gái tóc nâu đặt cái cốc xuống, trả lời.
    Tất cả bọn họ đều quay lại nhìn cô, ai cũng mang vẻ mặt mờ ám.
    "Làm sao cô biết rõ vậy?"
    Cô gái chỉ về vị trí làm việc của Vệ Lan, nói: "Trên bảng tên của anh ta có viết."
    "À." Mọi người chợt hiểu ra. Tôn Vĩ bỗng nhiên biến thành vật phẩm để bọn họ giải khuây trước khi tan làm.
    Tôn Vĩ vừa khởi động máy tính, vừa nghe Vệ Lan miêu tả tình trạng máy, nhìn kỹ lại loại virus, quay đầu sang, hỏi "Bình thường cô lên mạng làm gì thế? Sao lại nhiễm loại virus này?" ....d2.lq~d... Giọng điệu kia, giống như bác sỹ phụ khoa đang hỏi bệnh nhân nữ: "Bình thường cô qua lại cùng loại đàn ông nào mà lại nhiễm bệnh này?"
    Vệ Lan cảm thấy xấu hổ vô cùng, cô lên mạng cũng chỉ dạo lung tung, nơi nào có đam mỹ thì nơi đó có cô. Có lúc sẽ tụ tập cùng nhóm hủ nữ, cùng thảo luận về những vấn đề chưa biết, cảm thấy càng biết nhiều càng tự hào. Nhưng nói rõ vấn đề này trước mặt Tôn Vĩ, trong lòng cô cảm thấy rất tự ti, cũng giống như chuyện của Triệu Trinh Bình lúc trước, vô cùng khó khăn. Ở trên mạng cô rất dũng cảm, ăn nói rất mạnh miệng, nhưng ở trong cuộc sống hiện thực, cô lại giống như cửa sổ thuỷ tinh, vô cùng dễ vỡ.
    Vì vậy cô chỉ có thể đứng ở đó, mặt đỏ bừng, miệng ấp úng cả buổi không nói nên một tiếng. Ánh mắt Tôn Vĩ nhìn cô càng lúc càng kì quái, anh cảm thấy cô gái này thật là phức tạp, bộ dạng trông rất ngây thơ, nhưng chuyện lên mạng làm gì lại làm cô khó mở miệng như vậy. Trong đầu anh lập tức xuất hiện một đáp án, cô gái này đúng là khuôn mặt thiên sứ, nội tâm phóng đãng.
    Nhanh chóng sửa xong máy vi tính, cài cho cô một phần mềm diệt virus, chỉ cô cách sử dụng, lúc ngẩng đầu lên đã thấy quá giờ tan làm. Tôn Vĩ chẳng thèm nhiều lời cùng Vệ Lan, phủi mông cứ thế rời đi.
    Vệ Lan nhìn xuống máy tính, tất cả đã khôi phục lại bình thường, trong lòng rất vui mừng, cảm giác quẫn bách vừa rồi liền biến mất không còn bóng dáng. Nhìn một vòng phòng làm việc, mọi người đã về cả rồi, chỉ còn cô cùng cái máy vi tính. Vệ Lan nhìn đồng hồ, thu dọn đồ đạc, rời công ty đi tới ga tàu điện ngầm.
    Giờ tan tầm ga tàu điện ngầm rất đông người, muốn tìm một chỗ để đứng trong toa tàu còn khó, chứ đừng nói là chỗ ngồi, đã sớm có ba tầng bảy lớp người bao quanh, chỉ cần có một người vừa nhấc mông lên, những người xung quanh đã chuẩn bị tinh thần, chọn thời cơ thích hợp nhất, đặt mông mình vào đó. Với sức lực của Vệ Lan, đừng mơ có cơ hội được ngồi xuống.
    Cô chỉ có thể lặng lẽ đếm ngược ở trong lòng. Công ty cô ở trung tâm thành phố, chỗ đậu xe ở xung quanh rất ít, vì vậy cô đành phải từ bỏ xe điện chuyển qua đi lại bằng tàu điện ngầm. Trạm cô vừa lên chính là trạm đông nhất, càng về sau, số người xuống tàu sẽ nhiều hơn, số người ở lại trên tàu cũng sẽ giảm xuống. Theo kinh nghiệm của cô, chỉ cần qua 5 trạm, số lượng người trên toa sẽ giảm đi một nửa, tự nhiên không gian sẽ rộng hơn rất nhiều.
    Quy luật này rất chính xác, hầu như là bách phát bách trúng, hôm nay cũng không ngoại lệ. Mặc dù vẫn không cướp được chỗ ngồi, nhưng cuối cùng cũng có thể đứng thoải mái một chút. Vệ Lan duỗi duỗi cái chân bị tê, hít sâu một hơi, nhìn ngó xung quanh, liền nhìn thấy phía bên trái có hai nam sinh ngồi cạnh nhau. Xem ra đều là học sinh trung học, một người cao, một người thấp, cậu học sinh cao hơn trông rất cường tráng, còn cậu kia trong có vẻ hơi gầy. Làn da của hai người trắng muốt, khuôn mặt thanh tú, đang chụm đầu vào ôn bài.
    Vệ Lan nhìn thấy cảnh này, tâm hồn hủ nữ lại bộc phát. Nhìn bọn họ mỗi người một câu, đối đáp qua lại, tranh luận tới mặt đỏ tía tai, trong lòng cô không khỏi bắt đầu YY. Hai nhân vật như vậy, ở trong đam mỹ chính là một đôi tình nhân nhỏ làm người ta hâm mộ, giờ phút này, cặp tình nhân đang cãi vã không ngừng đấy.
    Vệ Lan vừa nghĩ tới miệng không tự chủ nở một nụ cười. Hai học sinh cấp vẫn còn mải miết thảo luận, không ngờ tới mình lại bị bà cô trước mắt tưởng tượng thành bộ dạng kia. Nếu bọn họ có thể biết được tưởng tượng của Vệ Lan, chỉ sợ sẽ cầm bài thi trong tay, chạy thẳng tới đánh cho cô một trận.
    Vệ Lan càng tưởng tượng tâm hồn lại càng bay bổng, càng cảm thấy hạnh phúc, cảm xúc tuôn trào không ngừng, rất nhanh liền hoàn thành một cuốn tiểu thuyết. Đến nỗi loa phát thanh thông báo cái gì cô cũng không nghe rõ, chỉ loáng thoáng cảm giác mình nên đi xuống, nhưng mắt vẫn lưu luyến không rời hai cậu học sinh kia, vừa nghiêng đầu nhìn bọn họ, vừa bước về cửa phía bên phải. d.d.lequydon
    Rốt cuộc đi tới cửa, Vệ Lan tiếc nuối thở dài, xoay đầu lại, một bước nhảy xuống. Nhưng không ngờ, cả người đụng mạnh vào cửa kính, lập tức bắn ngược trở lại. Cô bị đụng đau, không nhịn được quát lớn một tiếng, lúc này mọi người ở trên tàu, bao gồm cả hai cậu học sinh kia, đều nhìn cô với ánh mắt kỳ quái. Vệ Lan đỏ bừng mặt tới tận cổ, chỉ muốn phá cửa mà nhảy xuống.
    Không may, tàu điện ngầm lại từ từ chuyển động. Vệ Lan nhìn ngoài cửa sổ, biết rằng mình vừa lỡ trạm, đành thở dài, chờ tới trạm tiếp theo để xuống, bắt tàu khác quay lại.
    Rất nhanh liền tới trạm tiếp theo, Vệ Lan đứng một bên cửa, không dám suy nghĩ lung tung, cửa tàu vừa mở, cô liền nhanh chóng bước xuống, sau đó dò trên bảng hướng dẫn, tìm chuyến tàu quay lại.
    "Lúc ở trên xe suy nghĩ cái gì thế? Cửa đóng lại mà cũng không biết." Một người đàn ông đi bên cạnh cô, bỏ lại một câu cười nhạo, liếc mắt đi về phía trước.
    Vệ Lan phục hồi lại tinh thần, nhìn bóng lưng kia, nhận ra anh ta chính là người sửa máy tính lúc nãy, Tôn Vĩ. Chỉ trong một canh giờ ngắn ngủi, bởi vì đam mỹ, mà cô đã bị người đàn ông này chê cười tới hai lần, Vệ Lan cảm thấy như không chốn dung thân, cô thề về sau nhìn thấy anh ta trong phạm vi mười thước, cô nhất định sẽ đi về hướng khác.
    Sau khi về đến nhà, bình thường ăn cơm xong Vệ Lan sẽ lập tức lao vào phòng lên mạng, hôm nay đột nhiên trở nên kỳ lạ, cô ngồi thù lù trong phòng khách, mở nhạc lên, là bài hát của Xử Nữ Thiên hà, vẻ mặt đăm chiêu. Bài hát lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần, rốt cuộc cũng ép Đường Tiểu Mạn chạy ra, nhìn cô khó hiểu.
    "Mau tắt bài đó đi!" Từ Tịch tịch từ trong phòng chạy ra, hét ầm lên với Vệ Lan.
    Cô ấy không phải là bị sốt chứ, bình thường Đường Tiểu Mạn luôn cố tình mở bài hát này để khiêu khích bọn họ, cô đã nghe đến phát sợ, không ngờ hôm nay, đồng minh của cô không biết phát bệnh gì, lại tự động bật nó lên, quả thật muốn chọc cô tức chết.
    Nghe bài hát quỷ quái kia cả đêm, ngày hôm sau đi làm, sắc mặt Từ Tịch Tịch trở nên nhợt nhạt, mắt sưng húp, ảnh hưởng không nhỏ tới nhan sắc của cô.
    Chỉ là cho dù sắc đẹp của cô giảm sút thì độ nổi tiếng của cô vẫn không hề giảm. Sau khi Trương Định Trữ tỉnh rượu, liền hối hận không thôi, cảm thấy bỏ lỡ Từ Tịch Tịch giống như đánh rơi tờ vé số 500vạn, hai hôm sau liền mặt dày xin địa chỉ chỗ làm của cô ở chỗ Tô Bách, lấy cớ là tới xin lỗi để đi tìm cô.
    Tô Bách suy nghĩ một hồi, cảm thấy có gì đó không ổn, liền gọi điện thoại cho Từ Tịch Tịch, nói rõ ý định của Trương Định Trữ. Từ Tịch Tịch nghe điện thoại, hoảng sợ không nói nên lời, tay cầm điện thoại khẽ run rẩy. Cũng không còn sức để mở miệng mắng Tô Bách, cúp máy, đứng dậy nhanh chóng tìm một chỗ trốn.
    Chỉ tiếc, hành động của cô vẫn chậm hơn một bước, cô vừa bước tới cửa thì gặp phải Trương Định Trữ.
    "Từ tiểu thư, cô quả nhiên làm việc ở chỗ này, thật tốt quá." Trương Định Trữ khôi phục lại vẻ mặt nhã nhặn ở lần gặp đầu tiên, tiến đến bắt tay với Từ Tịch Tịch.
    Từ Tịch Tịch nhìn bàn tay đang giơ ra của anh ta, lại thấy ánh mắt của đồng nghiệp xung quanh, vô số cặp mắt đang nhìn chằm chằm vào cô, ngượng ngùng, đành phải giả cười đưa tay ra nắm nhẹ nhàng lấy tay anh ta.
    Trương Định Trữ thấy cô mỉm cười với mình, cho rằng cô đã hết giận, liền nhẩm lại những lời đã chuẩn bị trước khi đến, hắng giọng, muốn mở miệng nói lời xin lỗi.
    Từ Tịch Tịch thấy cử chỉ nét mặt Trương Định Trữ biến đổi, đoán ra anh ta chuẩn bị nói gì, vội vàng nắm lấy cánh tay anh ta, cười nói: "Chúng ta ra chỗ khác nói chuyện ." Nói xong, cũng không đợi Trương Định Trữ trả lời, liền lôi anh ta về phía phòng chờ.
    Bóng dáng của hai người vừa biến mất khỏi phòng làm việc thì những cặp mắt vừa rồi chỉ im lặng theo dõi kịch vui đã biến thành hành động, bọn họ tụm lại ở cửa phòng, cùng nhau nhìn lén về phía phòng chờ.
    Ngó nghiêng một lát, lại quay lại nhìn nhau, cảm thấy xấu hổ đành quay về vị trí làm việc.
    Từ Tịch Tịch kéo Trương Định Trữ vào phòng chờ, đóng cửa lại, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm. Nhìn người đàn ông đa nhân cách ở trước mặt, cô quả thật tức giận nói không nên lời. Cô còn tưởng rằng, sau tình huống ngày hôm đó, bọn họ đã sớm kết thúc rồi, vĩnh viễn sẽ không gặp lại nữa. Không ngờ anh ta lại dai dẳng như vậy, tìm tới tận chỗ làm của cô.
    "Từ tiểu thư, chuyện hôm đó thật sự rất xin lỗi, hôm nay tôi tới đây là để xin lỗi cô." Trương Định Trữ nhìn khuôn mặt xinh đẹp của Từ Tịch Tịch, cắn răng mở miệng nói. Vì một người vợ xinh, bằng bất cứ giá nào anh cũng phải giành lại bằng được. Thể diện có là gì, bên trong mới quan trọng.
    "Không sao, dù sao chúng ta cũng không thân lắm." Từ Tịch Tịch vừa trả lời, vừa nhìn cửa, chỉ sợ có người xông tới.
    Trương Định Trữ nghe xong liền cảm thấy nôn nóng, bình tĩnh cũng với chững chạc lúc đầu nhanh chóng biến mất tận chân trời, vội vàng nói: "Từ tiểu thư, hôm đó tôi thực sự không cố ý, là do tôi uống say, nói năng không suy nghĩ, cô đừng tức giận có được không?"
    "Tôi không tức giận." Từ Tịch Tịch nhịn không được nữa, "Tôi chỉ là hi vọng anh đừng làm như thế này, đây là chỗ làm của tôi, anh tuỳ tiện xông tới như vậy, sẽ ảnh hưởng tới công việc của tôi."
    "Vâng Vâng, tôi biết rồi, sau này tôi sẽ hẹn cô sau giờ tan làm, có được không?”
    "Hẹn tôi?" Từ Tịch Tịch nhướng mày hỏi: "Hẹn tôi làm gì?"
    Trương Định Trữ chỉ vào mình, lại chỉ vào Từ Tịch Tịch, nói: "Chúng ta, chúng ta không phải là đang xem mắt sao? Sau đó cùng nhau hẹn hò."
    Từ Tịch Tịch cảm thấy người trước mặt giống như một người điên, vừa bực mình lại vừa buồn cười, mặt khổ sở nói: "Trương tiên sinh, tôi nghĩ là anh hiểu lầm rồi, đúng là tôi có đi xem mắt với anh, nhưng không có nghĩa là tôi muốn nói chuyện yêu đương với anh. Chỉ là xem mắt thôi mà, chuyện đó rất bình thường ."
    "Không phải vậy, không phải vậy, tôi biết là cô vốn dĩ không ghét tôim, chẳng qua là do những lời tôi nói hôm trước, cô mới không muốn qua lại với tôi thôi. Vậy tôi thu lại những lời đã nói, được chứ?"
    "Trương tiên sinh. " Từ Tịch Tịch hoàn toàn mất kiên nhẫn, tức giận nói, "Anh phải biết, lời đã nói ra thì không thể thu hồi lại. Hơn nữa, tôi không quan tâm anh nói cái gì nhưng những lời đó anh nói ra lúc say, chứng tỏ trong lòng anh thực sự xem thường phụ nữ, lúc tỉnh táo anh giấu diếm quan điểm của mình, vậy thì có ích lợi gì, bản chất của anh vẫn là như vậy. Anh cho rằng, tôi sẽ qua lại cùng loại người như thế sao?"
    Trường Định Tữ bị Từ Tịch Tịch mắng, mặt đỏ bừng, mồ hồi chảy thành dòng, anh ta không lau, chỉ nhỏ giọng nói: "Lúc đó do uống say quá, không phải lời thật lòng của tôi."
    "Anh chưa từng nghe câu ‘ rượu vào lời ra ’ sao?" Từ Tịch Tịch chẳng thèm cùng anh ta dài dòng, mở cửa chuẩn bị ra khỏi phòng.
    Trương Định Trữ thấy thái độ kiên quyết của Từ Tịch Tịch, lại càng hoảng hốt, nắm lấy tay cô, quỳ bịch xuống, khẩn cầu: "Từ tiểu thư, tôi thực lòng rất thích cô, cô cho tôi một cơ hội được không? Tôi nhất định sẽ sửa đổi, sau này tất cả đều nghe theo lời cô."
    Từ Tịch Tịch cảm thấy vô cùng chán ghét người này, cố gắng gỡ tay anh ta ra, anh ta lại càng nắm chặt hơn, cô đành hét lên: "Mau buông tay tôi ra, nếu không ta sẽ gọi bảo vệ."
    Trương Định Trữ nhất quyết giữ lấy Từ Tịch Tịch không buông, trong lòng cô có chút sợ hãi, lại không thấy có ai vào cứu cô, chỉ có thể nói: “ Anh đừng làm như vậy nữa, tôi có bạn trai rồi."
    "Tôi không tin, cô chỉ là thuận miệng kiếm cớ thôi."
    "Tôi thật sự đã có bạn trai, không tin, anh có thể đi hỏi Tô Bách." Từ Tịch Tịch không chút suy nghĩ, liền đẩy vấn đề sang cho Tô Bách. Lát nữa anh ta rời đi cô sẽ gọi cho Tô Bách, nói trước với anh, sau đó tuỳ tiện...
     
  13. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 12: Ghen tuông
    Vô lý, vô lý, hết sức vô lý mà. Từ Tịch Tịch nhận thấy từ sau khi Trương Định Trữ tới công ty cô náo loạn, ánh mắt mọi người nhìn cô trở nên rất kỳ quái, giống như cô chính là kẻ bội tình bạc nghĩa, còn Trương Định Trữ ngược lại lại trở thành người bị hại.
    Đành chịu thôi, ở trong công ty cô luôn bị bao vây tứ phía. Phụ nữ thì coi cô như kẻ thù, chỉ đợi thấy cô bị bêu xấu. Đàn ông thì bởi vì theo đuổi cô không thành, phần lớn đều ghi hận trong lòng, bây giờ thấy cô bị một người đàn ông công kích nặng nề như vậy, oán khí tích tụ lâu nay tiêu tan đi không ít.
    Từ Tịch Tịch cảm thấy trên thế giới này, ngoại trừ Đường Tiểu Mạn, Vệ Lan và Tô Bách ra, trong mắt những người còn lại, mọi việc cô làm đều là sai trái. Tất nhiên là trong mắt của những chàng trai phải lòng cô, hình ảnh cô vẫn rất khả ái, nhưng cảm giác đó đặc biệt mỏng manh, mỏng manh đến nỗi lúc cô nói “Không” với họ, cảm giác đó lập tức tan thành mây khói.
    Từ Tịch Tịch nhớ tới câu Chu Tự Cường từng nói: "Từ tiểu thư xinh đẹp như vậy, làm về nhân sự thật là đáng tiếc, phải làm bên quan hệ công chúng mới đúng."
    Thật ra thì Từ Tịch Tịch cũng nghĩ như vậy, nhớ lại quang cảnh bốn năm đại học, lúc đó nhờ có sự gia nhập của cô mà hội học sinh khởi sắc hơn nhiều, cực kỳ náo nhiệt, các câu lạc bộ khác đều vô cùng ghen tỵ. Biểu hiện của cô về mặt quan hệ công chúng rất không tệ.
    Không thể đoán được là sau khi tốt nghiệp cô liền vào bộ phận nhân sự làm, lăn lộn ở công ty mấy năm nay, cũng coi như có chút thành tích, cô trở thành người phỏng vấn lựa chọn nhân sự mới. Kể từ lúc cô làm công việc phỏng vấn này, những người tới nộp hồ sơ ứng tuyển hình như đã tăng rõ rệt so với trước, rất nhiều đàn ông, lúc phỏng vấn tất cả chú ý của bọn họ đều không phải là tập trung vào lý lịch sơ lược của mình, mà chính là cấu xé trên người cô.
    Người đàn ông trước mặt này chính là một điển hình. Từ Tịch Tịch nhìn sơ qua sơ yếu lý lịch của anh ta, rất đẹp nhưng lại không có gì đặc biệt, đều là giả, học trung học chuyên nghiệp ra, làm một công việc không mấy liên quan. Bây giờ, cụm từ “trung học chuyên nghiệp” này nói ra cũng không có giá trị lắm, bất kể là học sinh, người nhận hồ sơ, công ty tuyển dụng đều không nhớ cái này, cũng không thể gọi là năng lực được, tấm bằng cũng chỉ là một tờ giấy mà thôi, dùng để lau mặt còn ngại nó quá cứng.d2lqd
    Từ Tịch Tịch tùy tiện đặt vài câu hỏi cho anh ta, dù sao vấn đề quá chuyên sâu anh ta cũng không trả lời được, vừa nhìn đã biết anh ta là loại có kinh nghiệm phỏng vấn, chuẩn bị sẵn một bộ đáp án, cô nghe nhiều đến phát ngán.
    "Được rồi, anh có thể về, nếu như có thông báo gì, bên chúng tôi sẽ liên hệ với anh." Từ Tịch Tịch đóng sơ yếu lí lịch của anh ta lại, giơ tay lên định gọi người tiếp theo vào, anh ta liền giơ mặt cười nói: "Tiểu thư, nếu như trúng tuyển, có phải là cô tự mình gọi điện thoại thông báo hay không?"
    "Dĩ nhiên không phải, sẽ có người đặc biệt thông báo cho anh."
    "Vậy xin hỏi cô sẽ là cấp trên của tôi sao?"
    "Không phải." Từ Tịch Tịch khoát khoát tay, ý bảo anh ta mau đi ra. Anh ta không còn cách nào, đành phải ảo não rời đi, Từ Tịch Tịch xoay người vò sơ yếu lý lịch của anh ta thành một cục, ném vào thùng rác. Cô quyết định, nếu gặp lại loại đàn ông này, nhất định sẽ đem toàn bộ sơ yếu lý lịch của anh ta ném đi. Dù có bị sếp mắng chết, cô cũng tuyệt đối không tuyển loại người đó vào công ty.
    Phỏng vấn những người còn lại, nam thì thật nhàm chán, nữ lại càng vô vị. Cô đã làm công việc này một thời gian dài, giao tiếp với không ít người, cảm thấy rất mệt mỏi.
    Không muốn về nhà nấu cơm, gần đây Đường Tiểu Mạn luôn cùng Trình Quân "lêu lổng" khắp nơi, chưa tới nửa đêm thì chưa về. Vệ Lan thì suốt ngày ôm lấy bộ dạng nửa sống nửa chết, không phải lên mạng thì cũng là lượn lờ trong nhà như xác chết, nói chuyện với cô ấy, cô ấy cũng chỉ thẫn thờ nhìn mình một cái, không nói một câu, bộ dạng đó thật làm người ta muốn đánh người.
    Nghĩ tới nghĩ lui, liền nghĩ tới Tô Bách. Nhớ tới hôm đó, Trương Định Trữ tới công ty gây chuyện, cô vẫn chưa kể với anh, chưa bắt anh bù đắp, không biết tên điên kia có tới tìm anh hỏi chuyện bạn trai cô không. d,dlq`d Cầu trời khấn phật, ngàn vạn lần đừng để bị lộ.
    Gọi điện thoại cho anh, một lúc sau Tô Bách liền lái xe tới đón cô. Từ Tịch Tịch nhìn anh, liếc mắt nói: "Xe của em thì như thế nào? Ngày mai làm sao em đi làm được?"
    "Anh chở em đi, được chưa?" Tô Bách không để ý dáng vẻ tiểu thư của cô, trực tiếp nhét cô vào trong xe, sau đó lái đi.
    Từ Tịch Tịch ở trước mặt Tô Bách không bao giờ cố gắng giữ hình tượng thục nữ, tướng ăn vô cùng khó coi, miệng ngậm đầy thức ăn, không ngừng mắng hành động điên rồ kia của Trương Định Trữ, bộ dạng bây giờ nếu để cho đám đàn ông ái mộ cô nhìn thấy, nhất định sẽ bị doạ chạy mất một nửa.
    Tô Bách cầm cốc nước lên, nắm lấy bàn tay đang vung loạn xạ của cô, nhét cốc nước vào, cười nói: "Uống nước đi, cẩn thận bị nghẹn. Vì người đàn ông đó, không đáng đâu."
    Từ Tịch Tịch cũng cảm thấy miệng lưỡi khô đắng, đồ ăn trong miệng cũng khó nuốt xuống, không khách khí uống cạn nước trong cốc, cuối cùng đem thức ăn nuốt xuống.
    "Em nói cho anh biết, em còn chưa hỏi tội anh đâu, giao tình của chúng ta đâu rồi hả, làm sao anh có thể giới thiệu cho em loại đàn ông khốn khiếp như vậy. Lần trước ở quán bar, đã hại em một lần sợ chết khiếp, tại sao bây giờ còn giúp hắn ta thế hả?"
    Từ Tịch Tịch mắng anh, Tô Bách không cách nào cãi lại được, chỉ đành nhận lỗi không ngừng, gật đầu nói: "Đúng đúng, là anh không đúng, là anh bị mù, không nhìn rõ bộ mặt thật của hắn, không rõ chân tướng đã giới thiệu hắn ta cho em. Tội của anh muôn lần đáng chết, ngàn người đều chửi rủa, lòng lang dạ sói, không bằng cầm thú, . . . . . ."
    "Được rồi, nghiêm túc một chút có được không?" Từ Tịch Tịch nhìn anh càng nói càng không tưởng tượng được, vội vàng cắt ngang.
    "Vậy lúc đó làm thế nào mà em đuổi được hắn ta đi?"
    "A, đúng rồi. " Từ Tịch Tịch vỗ đầu một cái, kêu lên, "Em nói với hắn em có bạn trai rồi, hắn ta không tin, em liền bảo hắn tới tìm anh mà hỏi, đến lúc đó, nhớ tìm đại một cái tên qua loa nào đó nói với hắn. Bảo là sau khi chia tay với hắn, em liền tìm được người khác, nhớ chưa?"
    "Được, anh nhớ rồi, số anh thật là khổ. Sau này, anh nhất định sẽ không bao giờ phí sức cho những chuyện tốt không có kết quả này."
    "Sau này anh cũng không còn cơ hội làm nữa đâu!" Tự nhiên nghe một tiếng rống to, Từ Tịch Tịch không biết là ai, đã thấy một bóng người lướt qua, nhào lên người Tô Bách đánh.
    Đồ trên bàn rơi đầy xuống mặt đất, Từ Tịch Tịch hét lên chói tai, xông lên phía trước, lôi người đàn ông đang nhào trên người Tô Bách ra.
    Là Trương Định Trữ! Từ Tịch Tịch thấy rõ khuôn mặt hắn ta, cánh tay đang lôi hắn không tự chủ liền buông ra, mặt của Trương Định Trữ rất đáng sợ, khiến người ta có loại cảm giác sợ hãi khó hiểu, giống như ban ngày là lúc hắn nghỉ ngơi, còn bây giờ mới là lúc hắn thức tỉnh.
    Từ Tịch Tịch kéo hắn ra không được, hoảng loạn lao tới những người xung quanh hét lớn: "Mau báo cảnh sát đi! Bảo vệ đâu rồi!"
    Những người vây quanh đều là khách hàng bị doạ đến ngu người, Từ Tịch Tịch hét lớn mới tỉnh táo lại, mấy người phục vụ nghe tiếng động, vội vàng chạy tới, kéo mạnh Trương Định Trữ ra.
    Vẻ mặt Trương Định Trữ coi thường nhìn Từ Tịch Tịch, chỉ thẳng vào mặt cô nói: "Loại phụ nữ không biết xấu hổ, đạp chân hai thuyền."
    Từ Tịch Tịch nhìn Trương Định Trữ, thấy trong tay hắn ta đang cầm một con dao nhỏ, trên dao còn dính một chút máu. Từ Tịch Tịch sợ đến hai chân nhũn ra, đứng không vững, xoay người đỡ Tô Bách dậy, anh đang dùng tay giữ trên bụng mình, máu chảy qua những ngón tay không ngừng, sắc mặt trắng bệch, không còn hình người.
    Từ Tịch Tịch hoàn toàn mất đi lý trí, không chút nghĩ ngợi, liền cầm lấy cái khay ở trên bàn, đánh mạnh vào đầu Trương Định Trữ.
    "Tôi nói chuyện yêu đương với anh lúc nào hả? Đồ điên."
    Trương Định Trữ không ngờ Từ Tịch Tịch sẽ động thủ, càng không nghĩ cô sẽ lấy cái khay đập vào đầu hắn, hắn ta lại đang bị nhân viên giữ lấy, không thể nào tránh được, đành ngoan ngoãn để cái khay kia hạ lên đầu mình, trong nháy mắt cái đầu kia liền bị nở hoa, máu chảy xuống, chảy đến mắt, đến miệng hắn ta.
    Hắn từ trước tới nay đều xem thường phụ nữ, không ngờ được, có ngày lại bị một người phụ nữ đánh bể đầu trước đám đông, liều mạng giãy giụa, muốn chạy lên đánh Từ Tịch Tịch, miệng không ngừng chửi rủa: "Con tiện nhân, dám cùng ta nói chuyện yêu đương, lại dám cùng người đàn ông khác đi ăn cơm, quả nhiên phụ nữ đều đê tiện."
    Từ Tịch Tịch giận dữ vung tay lên, tát thẳng vào mặt hắn ta, nhếch mày lên mắng: "Tự soi lại mặt mình đi, có quỷ mới dám yêu đương với ngươi. Loại người như ngươi, cho dù có ném cho chó, nó cũng không ăn."
    Nói xong, cũng không thèm để ý Trương Định Trữ nữa, vội vàng giúp những người khác đỡ Tô Bách ra ngoài. Có người đã gọi 120, xe cấp cứu đến trước cửa nhà hàng, mấy nhân viên mặc đồng phục trắng nhảy xuống, đỡ Tô Bách lên, tiến hành sơ cứu vết thương.
    Từ Tịch Tịch không kịp giữ hình tượng, chen lấn đám đông đi lên xe. Xe cứu thương nhanh chóng chạy tới bệnh viện.
    Xe cứu thương vừa mở ra, hình tượng Từ Tịch Tịch thật sự giảm sút rất nhiều, cô đang ở trong xe ôm bệnh nhân khóc nức nở. Lúc đó thật ra Tô Bách vẫn chưa ngất đi, chỉ là vết thương quá đau, khiến anh lười trò chuyện mà thôi.
    Từ Tịch Tịch có lẽ đã xem phim thần tượng quá nhiều, học theo dáng vẻ của nữ chính trong phim, nắm tay Tô Bách, vừa khóc vừa la lớn: "Tô Bách, Tô Bách, anh tỉnh lại đi, nhìn em này."
    Sau khi nói ra những lời này, lại cảm thấy quá mắc ói, trước mặt nhiều người như vậy, giống như đang diễn kịch, đành phải thêm vào một câu: "Anh dám không mở mắt nhìn em…. Em liềm chọc mù mắt anh, về sau anh đừng hòng nhìn em nữa."
    Tô Bách bị cô mắng, bất đắc dĩ bật cười. Nụ cười này động đến vết thương, bụng của anh lại càng đau đớn, anh cảm thấy như trời long đất lở, toàn thân đổ mồ hôi, liền rút tay ra khỏi tay Từ Tịch Tịch.
    Từ Tịch Tịch càng bị doạ đến phát hoảng, tưởng Tô Bách chuẩn bị từ biệt cuộc sống, cô vội vàng nhào tới, ôm lấy cơ thể của Tô Bách lay mạnh, dùng cái giọng cao vút hét lên: "Tô Bách, anh là tên khốn kiếp, anh mà dám chết, em sẽ đốt nhà của anh, đập bể hết toàn bộ mô hình xe hơi của anh." Từ Tịch Tịch biết rõ Tô Bách rất thích những thứ đó, đến mức sau này lấy vợ về, cô vợ cũng chỉ có thể xếp thứ hai, cố ý lên tiếng uy hiếp.
    Cô om sòm lên làm cho nhân viên cứu hộ cũng không chịu nổi, lên tiếng ngăn lại nói: "Tiểu thư, cô bình tĩnh một chút, không cần phải lay cơ thể anh ấy như vậy, vết thương sẽ bị nứt ra. Anh ấy còn chưa chết, vết thương thế này, không chết dễ như vậy đâu, cô yên tâm đi."
    Từ Tịch Tịch nắm lấy góc áo blouse, khẩn trương nói: "Anh nói thật chứ? Anh có thể đảm bảo anh ấy sẽ không chết chứ?"
    Tô Bách nằm ở trên băng ca, tức giận tới mức muốn mắng người, nghe lời này của Từ Tịch Tịch, lại ước gì mình chết đi. Anh đột nhiên tới câu Quách Phù Dùng hay nói với Lữ tú tài: Chớ gào ầm lên thế. Giờ phút này anh rất muốn nói câu đó với Từ Tịch Tịch, chỉ tiếc là cả người anh đều vô lực, ngay cả thở cũng động đến vết thương, đau đến phát run, chứ đừng nói đến là khí thế để mở miệng.
    Đến bệnh viện, bác sỹ xử lý vết thương cho Tô Bách, Từ Tịch Tịch ngồi chờ ở phía ngoài, nhìn bệnh nhân cùng người nhà đi đi lại lại, trong đầu không ngừng suy nghĩ lung tung. Nếu như Tô Bách chết, mình phải làm sao đây, chuyện này, xét đến cùng vẫn là do cô gây ra, không ngờ, cái tên Trương Định Trữ não tàn kia lại nghĩ Tô Bách là bạn trai cô, làm ra hành động cực đoan này.
    Từ Tịch Tịch đột nhiên lại muốn than thở dung mạo này của mình, nếu cô có diện mạo bình thường một chút, có lẽ sẽ không gặp phải nhiều phiền toái đến như vậy. Đây chỉ là suy nghĩ khoe mẽ của cô, nếu như diện mạo của cô thực sự biến dạng, chỉ sợ lúc đó cô càng cảm thấy khó chịu hơn, trong lòng sẽ càng hoang mang, cảm thấy đàn ông chỉ nhìn bề ngoài mà không quan tâm đến nội tâm của người phụ nữ là đồ nông cạn. Phụ nữ trên thế giới này đều hi sinh rất lớn.
    Cũng không biết đợi bao lâu, lúc đầu Từ Tịch Tịch cảm thấy rất lo lắng, sau đó lại cảm thấy mệt mỏi, rồi lại không nhịn được mắng thầm Tô Bách trong lòng, chỉ vết thương nhỏ như vậy, cũng xử lý mãi không xong. Trong lòng còn tính toán xem, lát nữa sẽ đưa anh về như thế nào, có muốn ăn thêm nữa không. . . .
    Cho đến khi bác sỹ tiến đến, kêu cô vào phòng khám, nói rằng vết thương của Tô Bách rất nguy hiểm, chỉ lệch 2cm nữa sẽ tổn thương đến phổi, phải ở lại bệnh viện theo dõi. Lúc này Từ Tịch Tịch mới ý thức được cô nợ anh một nhân tình, nhân tình này lớn đến nỗi cô không cách nào trả nổi. Trong lòng lại mang tên sát nhân Trương Định Trữ kia ra mắng trăm ngàn lần.
     
  14. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 13: Cả đêm không về
    Đêm hôm đó, Từ Tịch Tịch ở lại phòng bệnh với Tô Bách. Cô không muốn làm bố mẹ Tô Bách lo lắng nên không gọi điện báo cho bọn họ, nhưng thật ra thì cô cũng không biết nên giải thích với họ chuyện này như thế nào. Đợi sau khi Tô Bách tỉnh lại, để anh tự mình nói với ba mẹ vậy.
    Trời vừa sáng thì Tô Bách tỉnh lại, lúc đó Từ Tịch Tịch còn đang làm tổ ở ghế sofa bên cạnh, không giữ hình tượng ngáy khò khò. Bộ dạng này của Từ Tịch Tịch, trừ Tô Bách ra thì chưa có người đàn ông nào may mắn được chiêm ngưỡng.
    Tô Bách nhìn quanh phòng bệnh, phòng một, điều kiện không tệ, Từ Tịch Tịch đúng là bằng hữu, dốc hết vốn liếng ra thuê phòng này, không rẻ nha. Khó trách Từ đại tiểu thư cả đêm không về, ngủ lại ở đây. Hai người cùng ở lại, có vẻ đỡ phung phí hơn.
    Tô Bách giả vờ ho khan một tiếng, trên TV cũng hay có mấy cảnh này, nam chính bị thương, nữ chính sẽ ngồi ở bên cạnh anh ta, nắm chặt tay anh ta mà ngủ thiếp đi. Sau đó, nam chính sẽ tỉnh lại trước, chỉ cần phát ra tiếng động nhỏ hoặc cử động tay, nữ chính sẽ lập tức tỉnh lại, ân cần hỏi thăm anh ta cảm thấy thế nào.
    Đáng tiếc, Từ Tịch Tịch không làm chuyện đó, ghế sofa cách giường bệnh rất xa, cô không thể vừa nắm tay anh vừa ngủ thiếp đi được. Hơn nữa, cô ngủ rất say, Tô Bách ho khan mấy lần cô đều không nghe thấy, Tô Bách giống như bị tạt nước lạnh vào mặt, đúng là loại tình huống kia chỉ tồn tại ở trên TV mà thôi.
    Bất đắc dĩ, Tô Bách đành phải tự mình động thủ, với lấy cái cốc ở trên tủ đầu giường, lúc tay chạm vào cốc, anh đột nhiên nảy ra một ý tưởng, đẩy cái cốc rớt xuống đất.
    Tiếc là cách này vẫn không có tác dụng, Từ Tịch Tịch ngủ say như heo, tiếng cốc vỡ không thể đánh thức nổi cô, chỉ sợ phải là tiếng sấm may ra mới làm cô giật mình nổi.
    "Từ Tịch Tịch!" Tô Bách giận dữ hét lên.
    Cửa đột nhiên mở ra, có hai cảnh sát đi vào, nhìn bộ dạng nhếch nhác của Tô Bách, bọn họ không khỏi nín cười. Một nữ cảnh sát đi lại ghế sofa, lay nhẹ người Từ Tịch Tịch, lúc này đại tiểu thư mới chịu tỉnh dậy.
    Từ Tịch Tịch vừa mở mắt ra đã nhìn thấy hai cảnh sát đứng trước mặt mình, không khỏi giật mình, quay đầu sang lại thấy xung quanh giường bệnh của Tô Bách có một đống mảnh thuỷ tinh vỡ, vội vàng xông lên trước nói: "Sao vậy, tên điên đó lại đến gây chuyện sao?"
    "Nếu thật sự hắn tới đây gây chuyện mà em còn ngủ được như vậy, thì em đúng là heo." Tô Bách tức giận nói.
    Từ Tịch Tịch thấy anh dám ở trước mặt người ngoài mắng mình là heo, tức giận giơ tay lên định đánh anh, lại thấy bình nước biển đang treo bên cạnh, khí thế bị đàn áp, ngoan ngoãn hạ tay xuống.
    "Chúng tôi tới để tìm hiểu về sự việc tối hôm qua." Nam cảnh sát giải thích với Tô Bách, "Có một số vấn đề muốn hỏi anh."
    Tô Bách gật đầu một cái, còn chưa kịp lên tiếng, Từ Tịch tịch đã nhảy lên: "Còn hỏi cái gì nữa, các anh nhanh bắt giam tên điên kia đi, đừng để hắn chạy lung tung cắn người nữa, cẩn thận xảy ra án mạng ."
    "Cô đừng nóng vội, sau khi hỏi xong anh ấy, chúng tôi cũng muốn hỏi cô vài câu." Nữ cảnh sát lên tiếng ngăn Từ Tịch Tịch lại.
    "Trực tiếp hỏi tôi là được, chuyện ngày hôm qua tôi là người biết rõ nhất."
    Nữ cảnh sát có chút bất đắc dĩ, nhìn Từ Tịch Tịch thở dài nói: "Được rồi, vậy hỏi cô trước. Trương Định Trữ khai ở sở cảnh sát là cô dùng vật sắc tấn công anh ta, làm đầu anh ta bị thương, có chuyện này không?"
    "Khốn kiếp." Từ Tịch Tịch đập tay vào giường, mắng, "Tôi cũng chỉ dùng cái khay đánh vào đầu hắn, hắn lại khai như vậy. Tại sao hắn không khai chuyện hắn đâm vào bụng Tô Bách?"
    "Đây là hai chuyện khác nhau, chuyện của Tô tiên sinh chúng tôi đã bắt đầu điều tra, hôm nay tới đây để thu thập thêm chứng cứ. Về phần Từ tiểu thư, hiện tại Trương tiên sinh muốn kiện cô cố ý gây thương tích cho anh ta, chúng tôi muốn lấy lời khai từ phía cô."
    Từ Tịch Tịch không ngờ sẽ bị Trương Định Trữ cắn ngược lại một cái, hận không thể tới sở cảnh sát đánh cho tên Trương Định Trữ kia một trận, đúng là quân tử dễ đấu, tiểu nhân khó phòng.
    "Đúng, không sai, là tôi đánh hắn, ai bảo hắn thối miệng, dám nói tôi đạp chân hai thuyền, tôi còn sợ đánh hắn chưa đủ tàn nhẫn đấy. Hắn muốn kiện, để cho hắn kiện, không phải chỉ là gây thương tích thôi sao, có gì ghê gớm đâu, hắn ta là cố ý mưu sát người, để xem ai sẽ phải ngồi tù lâu hơn."
    Tô Bách lật đật ngồi dậy, kéo ống áo Từ Tịch Tịch, nhỏ giọng nói: "Em tạm thời đừng nói gì cả, chuyện này không liên quan tới em." d2lqd Sau đó quay về phía cảnh sát nói: " Đầu Trương Định Trữ là do tôi đánh, lúc anh ta đánh tôi, tôi đáp trả lại, Từ tiểu thư không liên quan."
    Nam cảnh sát lộ vẻ khó xử, nhắc nhở: "Anh chắc chắn?"
    Tô Bách gật đầu nói: "Tôi chắc chắn, anh ta đâm tôi một dao, tôi là phòng vệ chính đáng, đánh lại anh ta mấy cái, không quá đáng chứ."
    Hai cảnh sát không dây dưa nữa, chỉ hỏi vài vấn đề theo thông lệ, sau đó rời đi.
    Từ Tịch Tịch ngồi ở ghế sofa, tức giận tới mức đầu bốc khói, Tô Bách cười nói: "Được rồi, đừng giận nữa, nhìn mặt em xem, đầu em sắp biến thành khinh khí cầu rồi."
    "Em không hiểu nổi, sao năm nay lại có nhiều vận hạn xui xẻo vậy, đụng phải một tên vô lại."
    "Được rồi, chuyện này em đừng tham gia vào, vết thương trên đầu hắn cứ nói là anh làm thì tốt hơn, dù sao anh cũng là người bị hại, đánh hắn coi như hành động tự vệ. Một cô gái như em để lưu lại tiền án, không hay lắm."
    "Hừ, em không sợ."
    "Em không sợ, nhưng anh sợ." Tô Bách cúi đầu xuống, nhẹ nhàng nói.
    "Anh sợ cái gì?"
    "Không có gì. . . . . ."
    Tô Bách còn chưa nói xong điện thoại liền vang lên, Từ Tịch Tịch nghe chuông điện thoại của mình, mở túi xách ra, bắt máy. Ở đầu bên kia truyền tới âm thanh của cấp trên: “Từ tiểu thư, cô có biết bây giờ là mấy giờ rồi không, có phải cô vẫn đang ở trên giường cùng đàn ông nên mới không đi làm không?"
    Từ Tịch Tịch đang bị Trương Định Trữ chọc giận đến phát điên, lại thêm một người nữa chọc tức cô, không khách khí mắng lại: "Thật xin lỗi, lão nương đây không muốn đi làm. Tôi đây có rất nhiều người muốn nuôi nha, còn như cô, có liều mạng kiếm tiền mua thêm mấy lọ mỹ phẩm che nếp nhăn cũng không ai thèm đến cô đâu. Ở đó mà sống một mình đến già đi, chết tiệt."
    Mắng một trận xong, tắt điện thoại, toàn thân Từ Tịch Tịch cảm thấy rất thoải mái, giống như vừa đi xông hơi về. Bà sếp này đã không vừa mắt cô từ lâu lắm rồi, gặp chuyện gì cũng đổ lên đầu cô, gây phiền toái cho cô, cô sớm đã không nhịn được cơn giận này rồi. Hôm nay coi như cô ta xui xẻo, đụng phải tổ kiến lửa, bây giờ chắc đang cầm điện thoại, lớp phấn dày cộm trên mặt rơi rụng lả tả. d2L,q'd Vừa nghĩ tới cảnh đó, Từ Tịch Tịch liền cười vô cùng sảng khoái.
    Tô Bách nhìn bộ dạng của cô, thở dài nói: "Em cần gì phải làm như vậy, sao lại đập vỡ chén cơm của mình."
    Từ Tịch Tịch không thèm quan tâm, nói: "Dù sao em cũng không muốn làm nữa rồi, nhàm chán, tốt nhất không làm nữa. Phụ nữ nếu đè nén quá sẽ rất nhanh già."
    Tô Bách chỉ đành ở một bên lắc đầu, Từ Tịch Tịch này vĩnh viễn chỉ lấy mình làm trung tâm mà sống.
    Cả đêm Từ Tịch Tịch không về nhà, đối với chuyện này Đường Tiểu Mạn không quan tâm chút nào, theo cô, hồ ly tinh không về nhà ngủ là chuyện hoàn toàn bình thường, nếu cô ấy mà ngồi ở nhà đợi cả ngày thì mới là bất bình thường. Ngược lại Vệ Lan có lương tâm hơn, lúc đi làm tìm chút thời gian rảnh gọi điện hỏi thăm Từ Tịch Tịch, vừa nghe thấy cô đang ở bệnh viện, sợ mất hồn, nghe cô giải thích mọi chuyện mới yên tâm một chút. Định bụng sau giờ tan làm sẽ về nhà nói cho Đường Tiểu Mạn biết, hồ ly tinh không về nhà ngủ chưa chắc đã đi làm mấy loại chuyện tình ruồi nhặng kia.
    Sau năm giờ, trong phòng làm việc không ai còn tâm trí làm việc, Tiểu Thái đẩy ghế sang bên cạnh Vệ Lan nói nhỏ: "Sau giờ tan làm ở lại đi liên hoan nha."
    "Sao vậy?"
    Tiểu Thái cười nói: "Tiệc chào mừng đồng nghiệp mới của phòng kỹ thuật, cái người hôm trước giúp cô sửa máy tính ấy. Anh ta là người nhà của quản lý, sau này chắc chắn sẽ thăng chức, làm quen trước chứ sao."
    Tiểu Thái không nói hết sự thật, cô kéo Vệ Lan đi cùng còn có một nguyên nhân khác nữa, Tôn Vĩ vẫn đang độc thân, cô muốn kết hợp anh ta cho Vệ Lan. Cô đã sớm làm mẹ trẻ con, không có ý gì khác, lại không muốn mấy cô gái trong phòng chiếm tiện nghi, cô thấy ở trong phòng Vệ Lan tương đối hiền lành, thay vì giới thiệu cho người khác, chi bằng giới thiệu Tôn Vĩ cho cô. Nếu để Tôn Vĩ lọt vào tay cô gái khác, mặt họ nhất định sẽ vác lên tận trời.
    Vệ Lan không biết cách từ chối người khác, quan hệ của cô với Tiểu Thái cũng không tệ, lại nghe thấy người ta mời khách, liền mặt dày đi cùng. Dù sao cô cũng có quen biết với người ở bộ phận kỹ thuật, ví dụ như Tiểu Lý, thường ngày bị cô quấy rầy rất nhiều.
    Bữa tiệc tổ chức ở một quán ăn Hàn, trên bàn bày đầy mấy món thịt nướng rất hấp dẫn, còn mấy món đồ chua Vệ Lan đều không để mắt tới. Cô không quen ăn mấy món đó, với lại cô cũng không ăn được cay, môi của cô mỗi lần ăn đồ cay đều sưng phồng lên giống hai cây lạp xưởng. Cho nên lúc đi ăn ở bên ngoài, cô đều rất chú ý, không động tới mấy món cay, để tránh gây tổn hại thêm hình ảnh không mấy ưu tú của mình.
    Một nhóm nhân viên tụ tập ăn uống không tránh khỏi sẽ uống chút rượu, Vệ Lan cố gắng thu mình không theo đám đông, nhưng vẫn phải cùng bọn họ cụng bia. Tiểu Lý thấy tửu lượng cô không tệ, lại muốn rót rượu cho cô, làm cô vội vàng hét lên: "Đủ rồi đủ rồi, uống nữa sẽ say mất."
    Âm thanh quá lớn, làm cho mấy người khác đều quay lại nhìn về phía cô, Vệ Lan xấu hổ, mặt so với uống rượu say còn đỏ hơn.
    Tôn Vĩ thấy cô lúng túng, cướp bình rượu trong tay Tiểu Lý, rót đầy chén của mình, cười nói: "Sao lại ép một cô gái uống rượu, tôi thấy anh cũng không uống mấy, trước tiên phạt 3 chén rồi nói tiếp."
    Tiểu Lý không ngờ lại rước họa vào thân, cảm thấy không chọc nổi Tôn Vĩ, dù sao sau này anh còn phải kiếm cơm dưới quyền anh ta, đành phải cười trừ, chấp nhận 3 ly rượu phạt. Mọi người thấy vậy cũng không dám rót rượu cho Vệ Lan nữa, tất cả chú ý đều chuyển sang Tôn Vĩ.
    Ăn cơm xong, vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn, có người đề nghị đi hát, mọi người đều đồng ý chỉ có Vệ Lan là do dự, vừa nhắc tới đi hát cô liền nhớ tới Thẩm Lai Phong, nhớ tới buổi tối hôm đó, anh ta ở bên tai cô hát 3 tiếng đồng hồ, nhớ tới hôm đi KTV, nét mặt của Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch làm cô cảm thấy vô cùng mất thể diện. Từ đó, cô luôn mang cảm giác sợ hãi với KTV, chỉ sợ tới đó, cô sẽ cảm nhận được âm hồn bất tán của Thẩm Lai Phong.
    "Vệ Lan, cô thế nào, đi cùng chứ?" Tiểu Thái thấy Vệ Lan ngẩn người, đẩy đẩy cô, nói.
    "Không, tôi không đi, muộn quá rồi."
    "Sợ cái gì, lát nữa kêu xe về nhà, đừng làm mất hứng."
    Tôn Vĩ đi tới trước mặt Vệ Lan, cúi người xuống, ghé sát vào cô, nghiêm túc hỏi: "Không phải là ngũ âm của cô không hoàn chỉnh, giọng hát vô cùng khó nghe đấy chứ?"
    "Dĩ nhiên không phải." Vệ Lan không chút suy nghĩ, lớn tiếng nói. Xem ra câu "rượu vào lời ra" không sai, cho dù là bia cũng không ngoại lệ.
    Kết quả Vệ Lan bị Tôn Vĩ dùng kế khích tướng lôi tới KTV. Mười mấy người thuê một phòng lớn, chọn bài, ca hát, vỗ tay, khen ngợi, náo nhiệt vô cùng. Vệ Lan theo mọi người, cũng hát một bài. Bởi vì đông người, ai cũng muốn hát, không lo bị ngắt quãng, Vệ Lan cũng không hát nhiều. Dù sao giọng của cô không khó nghe nhưng cũng chả đặc biệt, không phải loại mà mọi người vừa nghe một lần đã ồn ào lên, muốn cô hát thêm bài nữa.
    Ngược lại, Tôn Vĩ lại được đám đông khích lệ hát mấy bài. Giọng của anh ta giống như Vệ Lan, không đặc sắc, cũng không khó nghe. Bởi vì anh là nhân vật chính nên mọi người đều muốn nịnh bợ anh ta, nói không ít lời trái lương tâm, khen anh ta hát hay, yêu cầu anh ta hát thêm bài nữa rồi mới xuống.
    Vệ Lan ngồi ở trong góc, trong lòng rất bất bình. Cô thấy giọng của Tôn Vĩ cũng chỉ ở mức bình thường, cũng không cao hơn mình là mấy, những lời nịnh nọt kia nghe vừa chói tai lại rất ghê tởm.
    Không biết ai đó lại chọn cho Tôn Vĩ bài của Đao Lang, Vệ Lan nghe thấy giai điệu quen thuộc kia, trong đầu lại hiện lên hình ảnh của Thẩm Lai Phong, còn thấy Trình Quân cùng Tô Bách dựa vào nhau, nín cười đến phát run. Cô cũng có thể đoán được, Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch mượn cớ vào nhà vệ sinh, ra đến cửa chắc chắn sẽ cười đến không dừng lại được. Một buổi tối làm cô vô cùng khó chịu, vô cùng nhục nhã. Ở trước mặt bạn tốt cùng bạn trai của họ, mặt mũi của cô bị quét sạch không còn gì. Còn có một nhân vật nữa, mẹ cô, bà ấy muốn gả cô cho ah ta, đúng là hư vinh làm cho hỏng đầu rồi. Huống hồ, bác sĩ sản khoa, đó thực sự là một nghề nghiệp tốt sao?
    Vệ Lan càng nghĩ càng tức giận, càng nghe bài hát này càng cảm thấy kinh khủng, oán khí tích tụ trong lòng cô bấy lâu rốt cuộc cũng bộc phát ra.
    "Đừng hát nữa, khó nghe muốn chết." Vệ Lan đem từng câu từng chữ trong lòng hét to lên. Âm thanh rất lớn, thậm chí tiếng nhạc cũng không át được. Tôn Vĩ đứng ở đó, tay cầm mic, miệng há hốc. Những người còn lại đều kinh sợ không nói nên lời. Cả căn phòng lớn chỉ còn tiếng nhạc vang lên đều đều, không nghe thấy một tiếng động nào khác.
     
  15. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 14: Tình trong như đã, mặt ngoài còn e
    Vệ Lan muốn đạp đầu vào tường chết đi cho rồi, cô vội vàng đứng dậy, "Thật xin lỗi", sau đó bỏ chạy ra ngoài. Chạy tới cửa chính mới nhớ ra mình để quên túi xách ở trên ghế, trên người cô bây giờ một đồng cũng chẳng có, điện thoạt cũng để quên trong túi xách, không biết làm sao để về nhà. Hết cách rồi, cô đành ngồi lại ở sảnh một lúc cho tỉnh táo, lát nữa sẽ quay trở lại phòng KTV, hi vọng lúc đó không khí đã khá hơn một chút.
    Cô ngồi than thở trên ghế sofa, không biết tại sao mình lại nói ra những lời đó. Những lời đó là cô muốn nói với Thẩm Lai Phong, không ngờ lại trút hết lên đầu Tôn Vĩ. Cô không biết sau này mình sẽ đối diện với Tôn Vĩ như thế nào đây.
    Có lẽ những lời đó cô đã muốn nói ra rất lâu rồi. Là lúc nào đây? Lúc đi xem buổi biểu diễn với Thẩm Lai Phong hay là lúc đi KTV? Có lẽ cô đã quá đè nén bản thân, cố gắng nhẫn nại đến lúc chia tay vẫn không nói ra, vì vậy nó vẫn mắc kẹt lại trong lòng cô, không thoát ra được. Cuối cùng hôm nay cô cũng có thể nói ra, mặc dù đắc tội với người khác nhưng khúc mắc trong lòng cô đã được hoá giải, cô không quan tâm Thẩm Lai Phong hát hay hay dở nữa, anh ta đã hoàn toàn thoát ra khỏi tâm trí cô.
    Vệ Lan cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm, tâm tình cũng khá hơn, nhịn không được mà nhếch miệng lên một cái.
    "Mắng tôi lại có thể làm cô hả hê như thế sao?" Không biết từ lúc nào Tôn Vĩ đã đi tới bên cạnh cô, hỏi.
    Vệ Lan bị anh ta làm cho giật mình, nhanh chóng mím miệng lại, sợ hãi nhìn anh một cái, cúi đầu nói: "Thật xin lỗi, tôi không cố ý, tôi không phải nói anh."
    "Tôi cũng đoán như vậy. Giọng của cô với tôi cũng chỉ là người tám lạng kẻ nửa cân, sao dám soi mói giọng tôi được." Tôn Vĩ rất tự tin, cũng coi như có chút tự biết phận.
    Vệ Lan rất chán nản, không biết nên giải thích thế nào với Tôn Vĩ, hai người cứ ngồi im như vậy, không ai nói gì.
    "Vệ Lan." Một người đàn ông ở sau lưng gọi cô.d2lqd
    Vệ Lan quay đầu lại, nhìn thấy Thẩm Lai Phong đang đi cùng mấy người bạn nữa, có chút giật mình, đứng thừ người ra không nói câu nào.
    "Không ngờ lại gặp cô ở chỗ này . . . cô cũng đến đây hát sao?" Thẩm Lai Phong nói chuyện rất thoải mái, không có vẻ gì là ghi hận với Vệ Lan.
    Vệ Lan hơi lúng túng, miễn cưỡng gật đầu, mỉm cười nói: "Đúng vậy, anh thì sao?"
    Thẩm Lai Phong chỉ vào bạn bè đi bên cạnh, cười nói: "Cũng giống cô, tới đây hát với bạn. Vậy chúng tôi đi trước nha."
    "Vâng." Vệ Lan lễ phép trả lời, trong lòng lại không nhịn được cười thật lớn, không biết những người bạn đó trước kia đã từng nghe anh ta hát hay chưa, nếu như chưa từng thì hôm nay bọn họ chắc chắn sẽ rất thảm. Mà nếu như đã từng nghe qua rồi thì cô thực sự rất khâm phục bọn họ, dám nghe Thẩm Lai Phong hát lần nữa, thần kinh chắc lẽ không phải hạng bình thường.
    Đưa mắt nhìn Thẩm Lai Phong rời đi, Vệ Lan quay đầu nói với Tôn Vĩ: "Câu tôi nói lúc nãy thực ra là muốn nói với anh ta, chỉ tiếc là không dám nói ra, sợ làm mất lòng. Hôm này, thật sự rất xin lỗi anh."
    "Bạn trai cũ của cô à?"
    "Không phải, cũng không tính là như vậy, chẳng qua chỉ gặp mặt vài lần mà thôi."
    Tôn Vĩ đột nhiên nắm lấy tay của Vệ Lan, kéo cô ra ngoài cửa: "Đi, chúng ta đến chỗ khác chơi."
    Vệ Lan vội kêu lên: "Nhưng túi xách của tôi vẫn ở trong kia. . . . . ."
    "Túi xách của cô ở đây." Tay kia của Tôn Vĩ đang cầm túi xách của Vệ Lan.
    Vệ Lan vội vàng cầm lấy, không hiểu gì hỏi: "Chúng ta không trở lại phòng KTV sao?"
    "Hát có gì hay ho, lúc nãy ăn chưa no, đi ăn thêm gì đó đi. Đi sớm một chút, ở lại sẽ phải trả tiền." Tôn Vĩ tính toán tinh ranh, kéo Vệ Lan đến xe của mình, mở cửa nói: "Lên xe, tôi mời cô đi ăn."
    Cứ như vậy Vệ Lan bị Tôn Vĩ lôi kéo rời khỏi KTV, xe đi được một lúc thì dừng lại ở trước cửa một quán ăn nhỏ. Tôn Vĩ bảo Vệ Lan xuống xe, mình cũng xuống theo, cùng cô đi vào quán.
    Trước kia Vệ Lan cũng đã từng tới những quán ăn nhỏ như thế này. Lúc đó còn học đại học, không có nhiều tiền, cuối tuần các cô muốn ăn một bữa thịnh soạn hơn, sẽ tới những chỗ như thế này, gọi vài món ăn, một ít đồ uống, ăn uống no nê, cảm thấy thế giới thật tốt đẹp. d.dl_qd Không ngờ, sau khi tốt nghiệp lâu như vậy, cô lại một lần nữa đến đây.
    Tôn Vĩ hình như quen với chủ quán, sau khi ngồi xuống chưa gọi món, một lúc sau đã có người mang thức ăn lên, có rau, có thịt, nhìn không tồi chút nào.
    Thấy Vệ Lan ngồi thừ người ra, Tôn Vĩ cười nói: "Lúc học đại học tôi hay đến đây ăn cơm, mùi vị ở đây ngon hơn so với mấy quán khác, sinh viên đại học, không có tiền, tới đây ăn là tốt nhất. Sau khi tốt nghiệp, tôi vẫn thường xuyên đến đây. Cô chưa từng đến những chỗ như thế này sao?"
    "Không, lúc học đại học, tôi cũng hay cùng bạn đến những quán cơm nhỏ thế này." Vệ Lan gắp một miếng đậu phụ đưa vào miệng. Mùi vị không tệ, rất ngon miệng. Dĩ nhiên, so với bữa thịt nướng lúc nãy vẫn còn kém một chút, dù sao đậu phụ cũng không thể ra vị thịt được.
    Tôn Vĩ nhìn Vệ Lan ăn, khuôn mặt rất vui vẻ, cũng ăn theo. Chủ quán đưa một đĩa gà lên, Tôn Vĩ gắp cho Vệ Lan một miếng, để vào bát cô, cười nói: "Làm bạn gái tôi đi."
    "Ừ." Vệ Lan không nghe rõ anh nói gì, nghĩ là anh bảo mình ăn gà đi, thuận miệng đáp lại một tiếng. Sau đó lại cảm thấy có gì đó không đúng, ngẩng đầu lên nhìn Tôn Vĩ, vẻ mặt như nhìn thấy quỷ.
    "Cô giật mình cái gì. Tôi vừa nhìn qua đối tượng hẹn hò của cô, cũng không xuất sắc hơn tôi. Thế nào, cô thấy tôi không xứng với cô sao?"
    "Không phải ý đó, chỉ là hai chúng ta, chúng ta mới gặp nhau vài lần mà." Vệ Lan bị dọa, lời nói ra cũng không rõ ràng rành mạch được, cô không đoán ra được mục đích của Tôn Vĩ, anh ta đột ngột nói như vậy, cô thực sự không hiểu nổi.
    "Mặc dù chỉ mới gặp nhau vài lần, nhưng lúc cô làm ra chuyện xấu hổ tôi đã thấy được, lúc tôi gặp chuyện xấu hổ không những cô nhìn thấy mà còn là do cô ban tặng, như vậy còn chưa đủ sao?"
    "Tôi làm chuyện xấu hổ lúc nào?" Vệ Lan bất mãn kêu lên.
    Tôn Vĩ xoay ngược đầu đũa, đánh vào đầu Vệ Lan, cười nhạo nói: "Lúc ở trên tàu điện ngầm, cô đụng đầu vào cửa kính, đó không tính là chuyện xấu hổ à?"
    Vệ Lan nghe anh nhắc lại sự kiện đó, mặt đỏ bừng lên. Tôn Vĩ nói không sai, cô không có lý do gì để từ chối anh ta, với lại cô cũng không ghét anh ta. So với Thẩm Lai Phong, anh ta đúng là một đối tượng hoàn hảo hơn.
    Tôn Vĩ thấy Vệ Lan không phản đối, rất hài lòng, kêu chủ quán đưa lên hai món nữa, coi như ăn mừng.
    Trong lòng Vệ Lan đang rất loạn, mấy hôm trước, đối với cuộc đánh cược của Đường Tiểu Mạn cô đã có ý muốn bỏ cuộc. Bây giờ, TônVĩ bỗng dưng xuất hiện, phần thắng của cô tăng không ít, hi vọng chiến thắng của cô lại khơi mào lên. d2lqd Cô đang suy nghĩ, nếu cô và Tôn Vĩ có thể thuận lợi phát triển, trước cuối năm nay cho dù không gả được thì cũng có thể đưa anh ta về gặp mặt ba mẹ, sẽ định trước ngày kết hôn. Như vậy, cô có thể sẽ lấy chồng trước Từ Tịch Tịch không chừng.
    Tôn Vĩ ra vẻ bạn trai của Vệ Lan, dịu dàng gắp thức ăn cho cô, không cho cô uống nước đá, Vệ Lan cảm giác không tệ, trong lòng cũng có chút cảm động.
    "Đúng rồi, bình thường em lên mạng làm cái gì vậy, làm sao máy tính lại bị dính virus?" Tôn Vĩ hỏi cô.
    Trong lòng Vệ Lan lập tức khẩn trương, cô sợ rằng nếu Tôn Vĩ biết sở thích của cô thì mối quan hệ vất vả lắm mới tạo dựng được của hai người sẽ bay đi mất, mặt đỏ bừng lên, tim đập loạn xạ, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi.
    Nhưng vấn đề trước mắt này cũng không thể giả bộ không nghe thấy được, cô đành phải nửa thật nửa giả nói: “Lúc rảnh rỗi không có gì làm thì lên mạng đọc tiểu thuyết thôi."
    "Tiểu thuyết ngôn tình à?" Tôn Vĩ hỏi lại.
    "Đúng vậy." Vệ Lan giống như tìm thấy được cứu tinh, không ngừng gật đầu lia lịa.
    "Vậy ở trên tàu điện ngầm, có chuyện gì mà em cứ nhìn chằm chằm vào đôi học sinh trung học đó vậy, bọn họ có vấn đề gì sao?"
    "Cái này. . . . " Miệng Vệ Lan ậm ừ nhưng trong đầu liền nghĩ ra ý khác, "Em thấy bọn họ ở trên tàu điện ngầm thảo luận với nhau rất nghiêm túc, lại nhớ tới lúc còn đi học, sau khi tan trường bắt xe buýt về nhà, em cũng ngồi làm bài tập ở trên xe."
    Tôn Vĩ mỉm cười, xoa đầu cô, nói: "Không nhìn ra em cũng là một học sinh chăm chỉ như vậy."
    Vệ Lan cười cười với anh, vội vàng gắp thức ăn cho anh, nhờ đó mà đổi hướng chú ý của anh.
    Ở chỗ khác, Tô Bách đang ngồi nhìn Từ Tịch Tịch bóc cam, nhờ đó mà quên đi đau đớn từ vết thương ở bụng. Từ Tịch Tịch thấy anh nhìn mình, còn tưởng rằng anh bị vẻ đẹp của mình quyến rũ, cố ý tạo ra dáng vẻ thu hút, cười quyến rũ với anh.
    "Đừng cười nữa, nhanh bóc cam đi, anh đang chờ để ăn đấy." Tô Bách không khách khí nói.
    Từ Tịch Tịch vừa nghe thấy anh nói chỉ quan tâm đến quả cam ở trong tay cô, giận dữ bóc thẳng một mạch, sau đó hung hăng nhét vào tay anh, nói: "Đây, ăn đi, anh là ma đói đầu thai đấy hả."
    Tô Bách cười hì hì, cho cam vào miệng, chưa kịp nhai đã phun ra, mắng: "Em có biết chọn cam không vậy, chua thế này sao ăn được."
    Từ Tịch Tịch càng nghe càng tức giận, giật quả cam lại, kêu lên: "Không ăn thì thôi, em ăn." Kết quả, cô cũng chỉ nhai được một tý lại phun ra giống Tô Bách. Cô tức giận ném toàn bộ số cam còn lại vào thùng rác, "Đúng là trước cổng bệnh viện không thể mua được đồ tử tế, vừa đắt vừa không ngon, thật không có lương tâm."
    Dứt lời, lại nhìn chằm chằm Tô Bách nói: "Anh bị thương thế này cũng không khác gì, lúc nào thì xuất viện hả, anh cứ ở lại đây, em sẽ thành “ba” anh mất."
    "Đại tiểu thư, anh nhận thay em một dao, em bỏ ra một ít tiền thì có là gì. Nếu con dao kia là đâm trúng em, em vừa phải chi tiền lại phải chịu đau, thiệt hại lớn hơn nhiều."
    Tô Bách nói cũng có lý, nhưng mà kinh tế của Từ Tịch Tịch quả thật không dư giả lắm, không tiết kiệm được bao nhiêu. Một người phụ nữ như cô suốt ngày chỉ mong lấy được một ông chồng giàu có, tiền kiếm được đều tiêu xài vào quần áo, mỹ phẩm, tiền để dành cũng không dư giả để thuê căn phòng này cho Tô Bách.
    Tô Bách nhìn gương mặt khổ sở của cô, mở miệng dạy dỗ: "Anh nói cho em biết, về sau đừng có nóng nảy như vậy nữa, lần này thì tốt rồi, công việc thì mất, lại còn phải trả viện phí cho anh nữa, em đang tự làm khổ mình sao."
    "Là do cô ta gây sự trước, ngày nào cũng giao cả một đống việc cho em, lại còn phải nhìn sắc mặt cô ta nữa, thật sự khó chịu gấp mười lần, em thà chịu đói, còn hơn làm việc dưới một người có tính cách thối nát như vậy."
    Tô Bách vỗ vỗ tay cô, an ủi: "Được rồi, đừng lo chuyện tiền nong, mặc dù anh không giàu, nhưng bác sĩ vẫn có tiền mà, em tranh thủ mấy hôm nữa đi kiếm việc làm đi. Nhớ kỹ, tìm một công việc phù hợp với em cũng giống như tìm kiếm một người đàn ông phù hợp với em, không dễ dàng chút nào."
    "Cũng đúng, bây giờ đi tìm một người đàn ông phù hợp với em, quả thật không dễ dàng. Nếu lại gặp phải một người giống Trương Định Trữ, em nhất định sẽ giảm thọ mất." dđ.lqđ
    Hai người đang nói chuyện với nhau thì nghe thấy tiếng gõ cửa. Từ Tịch Tịch đi ra mở cửa thì thấy một người đàn ông trung niên đứng ở cửa, có chút kỳ quái, liền hỏi: "Xin hỏi ông tìm ai?"
    Người đàn ông trung niên kia mỉm cười nói: "Tôi tới tìm Tô Bách tiên sinh."
    Từ Tịch Tịch thấy ông ta nói tên Tô Bách thì dẫn ông ta đi vào.
    Người đàn ông đi tới trước mặt Tô Bách, rút danh thiếp đưa cho anh, tự giới thiệu mình: "Xin chào Tô tiên sinh, tôi là luật sư của Trương Định Trữ, tôi đến đây để bàn về chuyện bồi thường với anh."
    Tô Bách nhận lấy danh thiếp, nhìn một chút, cười nói: "Chào luật sư Cao, mời ông ngồi." Nói xong, chỉ về cái ghế ở bên cạnh giường bệnh, ý bảo luật sư ngồi xuống.
    Luật sư Cao ngồi xuống, lấy một tập tài liệu từ trong túi ra, đưa cho Tô Bách một phần, bắt đầu giải thích: "Về việc Tô tiên sinh rút đơn kiện, Trương tiên sinh rất vui mừng, đối với yêu cầu đòi bồi thường của ngài cũng không phản đối, trước tiên ngài hãy xem qua tài liệu ở trên tay một chút đi ạ."
    "Ông nói cái gì? Rút đơn kiện?" Từ Tịch Tịch nhào tới vị luật sư hỏi.
    "Đúng vậy." Luật sư Cao nở một nụ cười chuyên nghiệp.
    "Chuyện này là sao, Tô Bách?" Từ Tịch Tịch quay lại nhìn Tô Bách, thái độ này của anh, chuyện đã quá rõ ràng rồi.
     
  16. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 15: Vòng vo
    Từ Tịch Tịch đang có một loại cảm giác, chính là: Tô Bách bán đứng cô. Cũng có thể nói, cô bị Tô Bách bán đi. Mặc dù Tô Bách đã bán cô với giá rất tốt, hơn nữa cho dù có là bán lỗ thì tiền cô cũng đã bỏ ra rồi, nhưng cô lại vô cùng mất hứng.
    Trương Định Trữ có kiện cô hay không cô không thèm quan tâm, dù sao cũng chỉ bị rách đầu một tý, như vậy thì có thể bị phạt bao nhiêu được, cùng lắm cô bồi thường cho anh ta chút tiền. Nhưng chuyện Tô Bách bị đâm lại là chuyện khác, chuyện này rất nghiêm trọng, Trương Định Trữ nhất định sẽ phải vào tù nghỉ ngơi mấy năm. Tại sao lại để hắn dễ dàng thoát như vậy, thoả thuận dân sự, làm qua loa đại khái vậy sao?
    "Tại sao anh lại thoả hiệp với hắn, để hắn đi tù vài năm không tốt hơn sao? Anh không sợ hắn sẽ tới làm phiền em tiếp à?" Luật sự Cao rời đi, cô mới bắt đầu bộc phát.
    Tô Bách cảm thấy hơi mệt, khoát tay nói: "Cứ vậy đi, dù sao anh với hắn ta cũng từng là bằng hữu, anh cũng không hi vọng hắn thân bại danh liệt, huống hồ, chuyện này cũng có một phần trách nhiệm của anh."
    "Anh thì có trách nhiệm rắm gì ở đây! Là do đầu óc hắn ta có vấn đề, anh còn đem chuyện xấu đó ôm vào mình, chẳng lẽ anh khiến hắn mắc bệnh thần kinh sao?"
    "Dù sao cũng là anh giới thiệu em cho hắn, không ngờ hắn lại si tình với em như vậy, không tiếc tính mạng muốn lấy bằng được em. . . . em không thấy cảm động chút nào sao?"
    Từ Tịch Tịch sờ trán Tô Bách, mắng: "Anh bị nóng đầu à, em bị anh ta doạ cho phát khiếp, còn cảm động cái gì nữa? Nếu hôm đó anh thực sự có chuyện gì, em sẽ vác ghế lên đập vào đầu hắn ta. Loại người đó em không muốn gặp lại dù chỉ một lần, cũng may em với hắn không thành đôi, nếu không sau này chắc chắn sẽ giống như sống trong nhà tù."
    Tô Bách thấy Từ Tịch Tịch quan tâm đến mình nhiều như thế, cảm thấy vô cùng vui mừng, vết thương hình như cũng đỡ đau hơn. d2lqd Anh không ngây thơ như Từ Tịch Tịch, anh biết nếu làm lớn chuyện này lên, cả hai bên đều bị tổn hại. Mặc dù anh muốn đem chuyện đánh người giấu đi, nhưng tối hôm đó, ở hiện trường có rất nhiều người chứng kiến, nếu cảnh sát điều tra thì chuyện sẽ bị lộ ngay. Anh không có hứng thú muốn bắt giam Trương Định Trữ, nhưng anh không thể đứng nhìn Từ Tịch Tịch làm hỏng tương lai của mình.
    "Em yên tâm, hắn ta đã đồng ý với anh, sau này sẽ không bao giờ tìm em nữa." Tô Bách vỗ vỗ tay Từ tịch Tịch, an ủi.
    Từ Tịch Tịch nhìn Tô Bách, cau mày khó hiểu, suy nghĩ một lát, sau đó xách túi lên nói: "Được rồi, dù sao bây giờ mọi chuyện cũng đã được giải quyết, tiền viện phí của anh cũng từ trên trời rơi xuống rồi, em đi đây."
    "Này, em đi đâu vậy?" Tô Bách nóng nảy, cầm lấy tay cô không buông.
    "Về nhà, em mệt chết đi được, phải về nhà tắm một cái, rồi ngủ một giấc."
    "Vậy anh phải làm sao?" Tô Bách đáng thương chỉ chỉ vào mình.
    Từ Tịch Tịch nhìn anh với vẻ mặt kỳ quái: "Còn làm sao nữa? Tiếp tục ở lại đây cho đến khi xuất viện thôi. Có vấn đề gì thì cứ bấm chuông, y tá sẽ đến. Còn nếu như anh cảm thấy nhàm chán, em sẽ gọi điện thoại cho ba mẹ anh, nói bọn họ tới đây với anh."
    "Không cần, không cần." Tô Bách hoảng lên xua tay, "Em đi đi, anh có thể tự chăm sóc bản thân."
    "Được rồi, sau khi xuất viện thì gọi cho em." Từ Tịch Tịch trước khi ra khỏi cửa, quay đầu lại nói một câu.
    Tô Bách ở trong phòng giận dữ hét lớn: "Em không tới đón anh xuất viện sao?"
    *Truyện.được.đăng.tải.trên.diễn.đàn.Lê.quý.đôn*
    Vệ Lan cùng Tôn Vĩ cứ như vậy trở thành một cặp. Không công khai cũng không che giấu, loại chuyện tình ái này không thể nào giấu diếm ở trong văn phòng được, tin tức truyền ra có người vui cũng có kẻ buồn. Cũng may Tôn Vĩ không phải là một đại nhân vật xuất sắc, cùng lắm chỉ là người nhà của quản lý, cũng chỉ hơn người bình thường một chút hào quang. Còn Vệ Lan, cô cũng không quá tệ, có thể coi là xứng với anh, vì vậy những người không phục cũng chỉ dám nghĩ trong bụng mà không dám nói ra, sợ nói ra không khác nào tự làm trò để người khác chế giễu.
    Hai người bọn họ hẹn hò cũng giống những cặp đôi khác, sau khi tan làm không đi xem phim thì cũng là đi ăn gì đó. Bọn họ thường đi xem phim vào tối thứ ba. Bởi vì rạp chiếu phim ở phía đông, suất 6 giờ tối thứ ba bao giờ cũng giảm giá vé xuống còn một nửa. Vệ Lan cảm thấy đi xem như vậy vừa tiết kiệm, lại rất náo nhiệt, có rất nhiều người đến xem suất chiếu này, cô không thích phòng chiếu quá vắng vẻ, càng đông người xem cảm giác an toàn càng cao hơn. d.dl~qd
    Còn những hôm khác, bọn họ sẽ đi dạo trong công viên, vừa đi vừa trò chuyện. Không cần tốn tiền mua vé vào cổng, lại có thể ngắm cảnh vật xung quanh. Còn về phần nội dung những cuộc trò chuyện, Tôn Vĩ là một người rất thích nói, vì vậy sẽ không lo giữa bọn họ có lúc cảm thấy tẻ nhạt. Anh có rất nhiều kế hoạch về tương lai sau này của anh và Vệ Lan, mọi thứ đều tính toán rất chu toàn. Ví dụ như bao giờ bọn họ sẽ kết hôn, lúc kết hôn sẽ đặt bao nhiêu bàn tiệc, mời những ai, ngay cả của hồi môn của Vệ Lan anh cũng đã tính đầy đủ. Nhưng anh nghĩ nhiều như vậy, đầy đủ mọi mặt như thế, lại không tính tới bọn họ sẽ sống ở đâu, quà sính lễ cho nhà Vệ Lan sẽ như thế nào.
    Đối với những thứ này Vệ Lan không có ý định gì, cũng chưa từng có khái niệm về nó, cô với Tôn Vĩ mới chỉ qua lại được một tháng, bây giờ bàn tới những chuyện này không phải quá sớm sao. Chỉ là hôm đó Tôn Vĩ nói đùa với cô, hỏi cô muốn đem của hồi môn gì theo, cô liền hỏi lại một câu: "Vậy anh muốn mua nhà có bao nhiêu phòng?"
    Tôn Vĩ lập tức im lặng, giống như đang bừng bừng cháy, lại bị cô tạt một gáo nước đành tắt ngấm. Vệ Lan cảm giác không khí có chút kì quái, cô thấy hình như Tôn Vĩ mất hứng rồi. d.dl_q.d Cô hỏi như vậy không phải là muốn ép Tôn Vĩ mua nhà, cô cũng chỉ là tính xem nhà có bao nhiêu phòng mới mua được đồ nội thất bài trí hợp lý thôi. Huống hồ cô cũng không có ý định để Tôn Vĩ chịu trách nhiệm về nhà cửa một mình, giá cả nhà đất bây giờ đang tăng cao, trong hai vợ chồng nếu chỉ để một người lo, không có sự trợ giúp của cha mẹ, chuyện này về cơ bản là không thể.
    Vệ Lan vốn định thương lượng về chuyện này với Tôn Vĩ, nếu như bọn họ thực sự sẽ kết hôn, đây chính là một chuyện cần phải lo. Mặc dù cô ngây thơ, nhưng cô không ngốc, cô biết không thể chỉ dựa vào tình yêu sống qua ngày được, nhà cửa chắc chắn là phải có, nhưng nó cũng là một dạng xa xỉ phẩm.
    Nhưng nhìn bộ dạng của Tôn Vĩ, hình như anh không muốn nói nhiều về vấn đề này, cô cũng không hỏi tiếp. Dù sao chuyện đó còn quá sớm đề bàn tới, hai ngươi bây giờ mới chỉ nắm tay, hôn môi, rồi cùng nhau trò chuyện, nếu cô quá thực tế, quá gấp gáp, sợ rằng Tôn Vĩ sẽ cảm thấy cô quá nôn nóng kết hôn.
    Kể từ lần nói chuyện đó, Vệ Lan không đề cập đến vấn đề thực tế kia nữa, cô hi vọng mọi chuyện sẽ thuận theo tự nhiên, nói khó nghe một chút, nếu lỡ hai tháng sau bọn họ có chia tay, vấn đề nhà cửa bàn luận rồi cũng không được gì.
    Vì vậy, bọn họ lại tiếp tục theo thường lệ đi xem phim giá một nửa, đi dạo công viên ngắm cảnh miễn phí, đến quán cơm nhỏ kia ăn bữa cơm 30 tệ.
    Sau mấy lần như vậy, Vệ Lan có chút ngượng ngùng, mặc dù mỗi lần cũng không đáng bao nhiêu nhưng cộng lại cũng một, hai trăm tệ rồi. Cô không thích chiếm tiện nghi của người khác, cho dù người đó có là bạn trai của cô đi nữa, cô cũng không muốn lần nào cũng bắt anh bỏ tiền, cô sợ cứ như vậy Tôn Vĩ sẽ bị cô doạ cho chạy mất.
    Cho nên sau khi tan việc, Tôn Vĩ theo thường lệ muốn lái xe chở Vệ Lan tới quán cơm nhỏ ăn cơm, Vệ Lan liền nói hôm nay cô mời khách. Tôn Vĩ ngược lại không hề kinh ngạc, chỉ quay đầu lại cười, nói: "Đã như vậy, chúng ta đi ăn bít tết đi, anh biết một nhà hàng mới mở, nghe nói rất ngon."
    Nói xong, không đợi Vệ Lan đồng ý, đã đánh tay lái sang hướng khác. Vừa lái vừa nắm chặt tay Vệ Lan, "Em cũng nên tẩm bổ một chút, em gầy quá. Như vậy không tốt lắm, hai chúng ta đều là con một."
    Ngụ ý trong lời nói của anh, Vệ Lan dĩ nhiên là hiểu rõ. Nhà nước quy định, nếu cả hai vợ chồng đều là con một thì có thể sinh hai đứa. Xem ra Tôn Vĩ đã quyết định tương lai sẽ có hai đứa con. Vệ Lan không khỏi thán phục anh, người này suy tính mọi việc quá nhanh rồi, không khéo, việc muốn sinh con trai hay con gái, sinh thường hay sinh mổ, tên của đứa bé, anh cũng đã phác hoạ sẵn rồi. Người có tâm tư kĩ lưỡng như vậy lại chưa tính đến chuyện nhà cửa hay sao?
    Vệ Lan không muốn suy nghĩ nhiều, cô vẫn luôn tuỳ tiện như vậy, suy nghĩ những việc này sẽ khiến cô hao tổn tâm trí. Cô vẫn nên nghĩ tới bít tết thì tốt hơn.
    Sự thật chứng minh, cô không phải là loại phụ nữ có thể tiêu tiền của đàn ông. Một bữa bít tết cũng tốn đến 400 tệ, so với số tiền Tôn Vĩ mời cơm cô cả tháng nay còn nhiều hơn. Trong lòng cô đau nhưng ngoài miệng không thể nói gì. Chỉ kinh ngạc với khẩu vị của Tôn Vĩ, đột nhiên hôm nay lại tốt như vậy, ngày thường anh ăn so với cô còn ít hơn, hôm nay lại ăn tới hai phần, ăn xong còn chưa đã, nếu không phải Vệ Lan nhanh miệng gọi món tráng miệng trước thì anh còn muốn gọi thêm một phần nữa. d.dl*q.d
    Điều này làm cho cô hết sức khó chịu, giống như nuốt phải một con ruồi. Không có chỗ nào phát tiết, cô đành phải kể lại mọi chuyện cho Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch nghe.
    Từ Tịch Tịch nghe xong, nhanh chóng đưa ra kết luận: "Lại một tên tham ăn, mình nói cậu đấy, tại sao cứ gặp phải những loại đàn ông này vậy?"
    Đường Tiểu Mạn chưa đưa ra bất kỳ đánh giá nào, chỉ nhìn Vệ Lan một cách kỳ quái, hỏi "Cậu cũng giữ bí mật tốt quá nha, hẹn hò được một tháng mới nói cho bọn mình biết. Nếu không phải anh ta ăn hết của cậu 400 tệ thì chắc phải đến lúc cậu cùng anh ta đi vào khách sạn rồi tổ chức đám cưới mới thông báo cho bọn mình nhỉ?"
    Vệ Lan ngượng ngùng, cảm giác thấy mình hình như có chút quá đáng, nhỏ giọng nói: "Quan hệ vừa mới bắt đầu, cũng không ổn định lắm, mình ngại nói ra."
    "Vậy thì nhân tiện chuyện này, dù sao cũng chưa được bao lâu, nhanh chia tay với anh ta đi, loại đàn ông đó cậu còn ảo tưởng gì nữa?" Từ Tịch Tịch không khách khí nói.
    Đường Tiểu Mạn ngăn cô lại, nói: "Có ai như cậu không, động một chút là khuyên người ta chia tay, bọn họ mới qua lại một tháng, cũng không phải đối phương có vấn đề gì lớn, không thể vì một bữa ăn mà nằng nặc đòi chia tay, nếu làm theo lời cậu nói, Vệ Lan sẽ bị người ta mắng là đồ hẹp hòi."
    "Nhưng người đàn ông đó thực sự quá đáng mà." Từ Tịch Tịch bĩu môi, đột nhiên lại nhớ tới Tô Bách, nếu anh ấy dám làm như vậy với cô, cô sẽ cho anh nằm viện thêm dăm bữa nửa tháng nữa.
    "Đàn ông ấy à, họ không nhỏ nhen như phụ nữ đâu, có thể là anh ta không có ý muốn chiếm tiện nghi của Vệ Lan giống như cậu nghĩ. Hơn nữa, yêu cầu muốn mời khách là do Vệ Lan tự nói ra, cũng không phải là do anh ta mở miệng."
    Vệ Lan cảm thấy Đường Tiểu Mạn nói cũng có lý, đàn ông có lúc cũng giống như đứa trẻ, suy nghĩ rất đơn giản, chứ không giống phụ nữ, chuyện gì cũng để bụng, chuyện bé xé ra to.
    "Thôi cứ vậy đi, chuyện đó để tính sau." Bất mãn của Vệ Lan đối với Tôn Vĩ trong nháy mắt biến mất không còn bóng dáng.
    Từ Tịch Tịch kéo tay cô, nói: "Không được, dù sao cũng phải bắt anh ta thể hiện chút thành ý. Đi gặp ba mẹ anh ta đi, để xem ý kiến bọn họ như thế nào. Nếu như anh ta thực sự muốn kết hôn với cậu, sẽ không từ chối đưa cậu đi gặp mặt ba mẹ mình."
    Đường Tiểu Mạn gật đầu phụ họa: "Cũng đúng, cậu nói chuyện này với anh ta đi, chú ý phản ứng của anh ta, nếu anh ta viện cớ để từ chối, hoặc là nói năng mơ hồ không rõ ràng, thì cậu phải cẩn thận, nói không chừng anh ta chỉ muốn chơi đùa với cậu mà thôi, chứ không có ý định kết hôn."
    Vệ Lan càng lúc càng cảm thấy tình hình trở nên phức tạp, cô vốn chỉ muốn tìm hai cô than vãn về bữa cơm 400 tệ kia, chớp mắt một cái đã chuyển thành bàn tán về việc thử thách tình cảm của Tôn Vĩ dành cho cô. Cô không biết đây cuối cùng có phải là hành động đúng không.
    Cả ngày hôm sau, Vệ Lan đều cố ý tránh mặt Tôn Vĩ. Cô không biết sau khi gặp anh nên mở lời như thế nào về vấn đề kia, nhà gái chủ động muốn gặp mặt nhà trai, hình như có hơi bạo dạn. Ngộ nhỡ biến khéo thành vụng, chuyện cô và Tôn Vĩ cả phòng làm việc không ai là không biết. ddlqd Đến lúc đó, không biết cô sẽ bị nói thành cái dạng gì? Miệng lưỡi thế gian rất đáng sợ, cô cũng không hi vọng một ngày đoạn tình duyên này chấm dứt, ngay cả bát cơm của mình, cô cũng không giữ được.
    Nhưng cô vẫn còn muốn gặp lại Tôn Vĩ . Còn một lúc nữa mới tới giờ tan sở, Tôn Vĩ đã chạy tới trước mặt cô, vui vẻ nhìn cô. Những người xung quanh đều đang thu dọn đồ đạc, chuẩn bị tan làm, chỉ có Vệ Lan vẫn còn đang miệt mài đánh máy tính, có vẻ rất gấp.
    Tôn Vĩ bước tới nắm lấy tay cô, nói: "Thoải mái chút đi, sắp tan sở rồi."
    "Em. . . . hôm nay em phải làm thêm giờ, còn có công việc chưa hoàn thành." Vệ Lan không dám nhìn thẳng vào anh, lắp bắp nói.
    Tôn Vĩ nhìn tài liệu trên bàn làm việc của cô, hỏi "Cái này ngày mai phải nộp sao?"
    Vệ Lan không biết nói dối, đành phải lắc đầu nói: "Không phải."
    "Vậy em gấp thế làm gì, ngày mai làm tiếp cũng được." Tôn Vĩ vừa nói vừa thu dọn tài liệu của Vệ Lan, tắt máy vi tính, xách túi của cô lên.
    Vệ Lan gấp gáp cầm lại túi xách, cúi đầu không dám nhìn Tôn Vĩ.
    "Hôm nay em làm sao vậy, có chuyện gì sao?" Tôn Vĩ nhìn bộ dạng đề phòng anh của cô, không hiểu nói.
    "Không có, anh suy nghĩ nhiều rồi."
    "Vậy thì đi nhanh thôi, anh có chuyện muốn nói với em." Tôn Vĩ kéo Vệ Lan ra khỏi phòng làm việc, quẹt thẻ tan làm.
    Vừa ngồi vào xe, Vệ Lan khẩn trương hỏi "Anh có chuyện gì muốn nói với em vậy?"
    Tôn Vĩ lái xe đi, quay đầu nhìn cô mỉm cười: "Anh muốn dẫn em tới gặp ba mẹ anh.
     
  17. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 16: Tiến dần từng bước
    Sơn trùng thuỷ phục nghi vô lộ, liễu ám hoa minh hựu nhất thôn (*). Vệ Lan đang đau đầu không biết nên mở lời thế nào về chuyện gặp mặt bố mẹ TôVĩ, đang chuẩn bị từ bỏ ý định, Tôn Vĩ lại chủ động dâng tới miệng, chủ động muốn đưa Vệ Lan tới gặp ba mẹ mình.
    (* hai câu thơ trong Du Sơn Tây Thôn, giải nghĩa: tình huống trước mắt không còn đường tiến, thì đột nhiên lại có chuyển biến, có hi vọng/ đây là mình sớt trên mạng nên nếu chưa chính xác thì các bạn cũng đừng chém hí  )
    Vệ Lan lén vỗ ngực, thở phào nhẹ nhõm. Cô đang định bỏ cuộc, chờ về nhà đánh cho Từ Tịch Tịch và Đường Tiểu Mạn một trận, không ngờ chuyện lại được giải quyết hoàn mỹ như vậy. Nhưng xui xẻo ở đây chính là cô cứ như vậy mà đi.
    Tim cô nhẹ nhõm chưa được bao lâu thì lại bắt đầu nảy lên.
    "Bây giờ, bây giờ sẽ đi gặp bố mẹ anh sao?" Vệ Lan hoảng hốt, kéo tay lái của Tôn Vĩ.
    Tôn Vĩ đang chuyên tâm lái xe, không ngờ Vệ Lan lại kéo tay mình, suýt nữa thì lạc tay lái, đâm phải người đi đường.
    Anh vội vàng tấp xe vào lề đường, mặt khó chịu, hét lên: "Em làm gì vậy, không sợ đâm chết người sao?"
    Vệ Lan cũng cảm thấy hành động vừa rồi của mình có chút kích động, ngộ nhỡ xảy ra tai nạn giao thông, cả hai người có thể mất mạng.
    "Em xin lỗi, vừa rồi nghe anh nói đi gặp ba mẹ anh, em có chút lo lắng." Vệ Lan cố gắng lấy lòng Tôn Vĩ, cười nói, "Để em chuẩn bị trước được không, hôm khác hẵng đi."
    Tôn Vĩ liếc cô, nói: "Ai nói hôm nay đưa em đi đâu, em lo cái gì?"
    "Hả." Lúc này Vệ Lan mới thấy an tâm, lại thấy Tôn Vĩ vẫn còn giận, đành làm vẻ nũng nịu, "Là em không đúng, đừng giận nữa. Em mời anh ăn cơm."
    "Không cần, cơm để anh mời. Em có nhiệm vụ khác."
    Nhiệm vụ khác mà Tôn Vĩ nói đến chính là đi mua quà cho ba mẹ anh. Vệ Lan chưa từng nói chuyện yêu đương, nhưng cô biết nếu đi gặp mặt trưởng bối, nhất lại là những người có thể sẽ trở thành ba mẹ chồng tương lai, tuyệt đối không thể đi tay không, sẽ làm họ không hài lòng, sẽ bị mắng là không có giáo dục. d2.lqd Cho nên lúc nghe Tôn Vĩ nói đưa cô đi mua quà, cô hớn hở đồng ý, dù sao Tôn Vĩ vẫn là người hiểu rõ ba mẹ mình nhất, cùng anh đi chọn đồ chắc chắn nhị vị đại nhân sẽ hài lòng.
    Nhưng dù sao Vệ Lan vẫn là chưa từng trải qua chuyện này, cô không biết rằng, mặc dù con dâu tương lai tới gặp ba mẹ chồng thì phải mang theo túi to túi nhỏ làm quà, nhưng thường thì việc mua gì là do bạn gái quyết định, ý kiến của bạn trai chỉ là để tham khảo thôi. Mọi thứ với Tôn Vĩ lại ngược lại hoàn toàn, tất cả mọi chuyện từ đi đâu mua, mua những gì đều là do Tôn Vĩ quyết định, Vệ Lan chỉ cần phụ trách thanh toán là được.
    Vệ Lan đáng thương nhìn nửa tháng lương mọc cánh bay đi mất, nhưng trong lòng lại cảm thấy một tia ngọt ngào, ít ra theo như lời Đường Tiểu Mạn nói, Tôn Vĩ chịu dẫn cô đi gặp ba mẹ, chứng tỏ anh là thật tâm với cô, cũng coi như cô có đối tượng kết hôn để qua lại. Nghĩ vậy, tâm trạng Vệ Lan thoải mái lên rất nhiều, lúc quẹt thẻ trong lòng cũng không đau đớn như tưởng tượng.
    Cô lại càng không biết, trong tình huống này phần lớn đều là do bạn trai thanh toán tiền, đến lúc đó bên gái chỉ cần đưa đồ đến, giả vờ giả vịt thôi. Tự mình bỏ tiền ra mua đồ biếu tặng ba mẹ chồng tương lai, lại còn vui mừng như cô thì đúng là hiếm thấy.
    Buổi tối hôm đó về đến nhà, Đường Tiểu Mạn và Từ Tịch Tịch thấy cô xách theo túi lớn túi nhỏ, cảm thấy kỳ quái, cả hai cùng chạy lại phía cửa sổ, kéo rèm lên nhìn ra ngoài.
    "Hai người nhìn cái gì chứ?" Vệ Lan ném mấy cái túi lên ghế sofa, ngồi xuống hỏi.
    "Xem trăng có rớt xuống hay không." Từ Tịch Tịch không thèm quay đầu lại nói.
    Vệ Lan chỉ biết cười khổ. Cô biết, hai người bọn họ là đang cười nhạo cô, bình thường cô rất ít khi đi mua sắm, có đi thì cũng là mẹ cô chi hết, bây giờ cô ra ngoài với bạn trai, lúc đi về lại mang theo nhiều thứ như vậy, tuyệt đối vô cùng hiếm thấy, chỉ mới có lần này.
    "Anh ta mua cho cậu sao?" Đường Tiểu Mạn chạy lại ghế sofa, thích thú hỏi.
    "Nhân Sâm, Linh Chi?" Từ Tịch Tịch lục xem mấy cái túi, nghi ngờ nói, "Anh ta sao lại mua những thứ này cho cậu, không sợ cậu uống xong sẽ chảy máu mũi à?"
    "Đây không phải là cho mình, mình uống những thứ này làm gì."
    "Vậy là mua cho ba mẹ cậu sao?" Từ Tịch Tịch gật đầu nói, "Anh ta có vẻ là người tốt, những thứ này không rẻ nha."
    Vệ Lan nghĩ tới số dư trong thẻ, tim lại thắt lại, mặt không cười nổi: "Là mua cho ba mẹ. Nhưng không phải anh ấy mua cho ba mẹ mình, mà là mình mua cho ba mẹ anh ấy. Ngày mai mình sẽ đi gặp họ."
    "Cậu mua?" Đường Tiểu Mạn đập đập vào hộp quà, hỏi, "Ý của cậu là, những thứ này đều là tiền của cậu?"
    "Đương nhiên." Vệ Lan trả lời.
    "Hả." Từ Tịch Tịch hét lên một tiếng, ngồi phịch xuống ghế sofa, thở dài nói, "Cậu thật sự bỏ tiền ra mua những thứ đắt tiền này sao, anh ta không cản cậu à?"
    "Những thứ này là anh ấy chọn, anh ấy nói ba mẹ mình rất thích uống thuốc bổ."
    Từ Tịch Tịch cùng Đường Tiểu Mạn nhìn nhau một cái, trên mặt viết to hai chữ "Bó tay", không biết nói gì nữa. Trực giác nói cho các cô biết, Vệ Lan cùng người đàn ông này không thành được. Hoặc là, họ hi vọng Vệ Lan cùng anh ta không thành được. Đây mới chỉ là giai đoạn yêu thôi đã “bóc lột” tài sản riêng của bạn gái rồi, nếu cô thực sự gả cho anh ta, chắc có lẽ so với La Giai Cầm cũng khôg tốt hơn bao nhiêu. Lúc trước đã nghe qua chuyện kinh khủng đó rồi sao Vệ Lan vẫn còn chưa thấy sợ, lại can đảm nhảy vào hố lửa thế này.
    Từ Tịch Tịch nén cơn giận, hỏi "Có phải cậu nói muốn gặp ba mẹ anh ta, xong rồi anh ta bảo cậu phải mua quà thì mới chịu dẫn cậu đến gặp họ không?"
    "Không phải, là tự anh ấy nói muốn dẫn mình đi." Vệ Lan đột nhiên vui mừng, hả hê nói, "Mất công mình lo lắng cả ngày trời, không biết nên mở miệng thế nào, không ngờ anh ấy lại nói trước."
    "Vậy cậu cũng không cần vui mừng đến mức mua cả đống đồ đắt tiền như thế này chứ?" Đường Tiểu Mạn hận không rèn sắt thành thép được, muốn đánh vào đầu Vệ Lan một cái. Cô thề, cô tuyệt đối không sinh ra một đứa con gái không có đầu óc như Vệ Lan.
    Vệ Lan nghĩ đến số tiền kia, cũng có chút không đành lòng, "Mình cũng hết cách rồi, anh ấy nói mua cái gì đó tốt một chút, như vậy ba mẹ anh ấy sẽ vui, nhất định sẽ thích mình. Mình cảm thấy anh ấy nói cũng đúng."
    "Thần kinh."
    "13 điểm."
    Đường Tiểu Mạn cùng Từ Tịch Tịch đồng thời thốt lên, thở dài mấy cái, đứng dậy quay về phòng mình.
    "Các cậu nói sao?" Vệ Lan không nghe rõ, hỏi lại.
    "Không nói gì, chúc cậu ngày mai may mắn thôi." Đường Tiểu Mạn đáp lại cô một câu, còn Từ Tịch Tịch ngay cả nhìn cô cũng lười. Cô nghĩ rằng nếu một ngày mình biến thành người giống Vệ Lan bây giờ, thì thà cô trực tiếp nhảy lầu tự tử còn thoải mái hơn.
    *Truyện.được.đăng.tải.trên.diễn.đàn.lê.quý.đôn*
    Vệ Lan là động vật đơn bào, không thể biết được loại đạo lý này, ngày hôm sau, sau giờ tan làm, Vệ Lan liền mang theo quà thấp thỏm đi theo Tôn Vĩ tới gặp ba mẹ anh. Trong tưởng tượng của cô, hai vị trưởng bối này nhất định phải giống như Thái Thượng Hoàng và Thái Hậu Nương Nương, khí thế uy nghiêm, ăn nói nghiêm khắc, rất khó tới gần. Cô tự nhắc nhở trong lòng trăm ngàn lần không được có bất kỳ một hành động vô lễ nào. Không ngờ được, lúc tới nhà anh, cô mới biết thực tế luôn vượt qua ngàn lần so với tưởg tượng.
    Ba mẹ Tôn Vĩ là hai người rất hoà nhã, cứ chỉ, lời nói rất thân thiện, không có chút nào là tự cao tự đại, hơn nữa bọn họ đối với cô vô cùng nhiệt tình. Bọn họ chưa nhìn thấy những thứ cô mua tới đã đối xử với cô như vậy. Điều này làm cho Vệ Lan thấy rõ, bọn họ là người lương thiện, cũng thật lòng thích cô, tuyệt đối không phải là do những thứ cô mua tới mới đối tốt với cô như vậy.
    Sau khi ngồi xuống, mẹ Tôn Vĩ thấy quà Vệ Lan đưa tới, có chút giật mình, nói cô đừng tốn kém như vậy, bảo cô đem về cho ba mẹ mình dùng. Ba Tôn Vĩ cũng không ngừng trách Tôn Vĩ, sao lại để cô mua những thứ đắt đỏ như vậy. Ngược lại Tôn Vĩ lại làm như không có chuyện gì cả, bảo với ba mẹ mình: "Ba, mẹ, cô ấy đã có lòng vậy, hai người cứ nhận đi, đừng để cô ấy buồn."
    Anh đã nói như thế hai người cũng không tiện từ chối, đành phải nhận lấy. Bây giờ, ba mẹ của Tôn Vĩ lại càng nhiệt tình với cô hơn, cảm thấy giống như thiếu nợ cô, cũng cảm thấy thích cô hơn, dáng dấp không tệ, tính cách cũng tốt, hai người cực kỳ hài lòng.
    Vệ Lan ở lại ăn tối ở nhà Tôn Vĩ, cô rất thích những món mẹ Tôn Vĩ làm, rất hợp khẩu vị, thậm chí cô còn nghĩ, nếu sau khi kết hôn anh không mua nhà ở riêng, vậy thì bọn cô sẽ sống ở đây. Mỗi ngày đều được ăn đồ ăn ngon, như vậy cô không còn gì tiếc nuối nữa. Huống hồ, nhà của Tôn Vĩ tuy không phải là biệt thự nhưng cũng không hề nhỏ, nhìn qua có 2 phòng khách 4 phòng ngủ, cô đoán tầm 150~160 mét vuông. Hai người lớn tuổi sống một mình ở đây, có vẻ hơi trống trải. Căn nhà lớn thế này, cô sống ở đây nữa, sau này có sinh thêm hai đứa cũng không lo thiếu phòng. Cô chợt hiểu ra vì sao Tôn Vĩ lại không tính đến mua nhà, tạo thêm phiền phức, không cần thiết.
    Sau khi ăn cơm xong, Vệ Lan vừa trò chuyện với ba mẹ Tôn Vĩ, vừa suy nghĩ trong lòng như vậy. Đang nói chuyện thì mẹ Tôn Vĩ nói: "Con đưa Vệ Lan đi xem nhà mới một chút đi."
    Vệ Lan không hiểu nhìn Tôn Vĩ. Tôn Vĩ do dự nói: "Đã muộn thế này rồi, để hôm khác đi."
    "Muộn cái gì, mới có bảy giờ rưỡi, với lại nó cũng ở ngay sát vách mà." Mẹ Tôn Vĩ đẩy đẩy Tôn Vĩ, nói anh vào nhà lấy chìa khoá, rồi quay qua cười nói với Vệ Lan, "Mấy năm trước, lúc mua nhà này, hai bác cũng mua thêm một căn ở bên cạnh, nhỏ hơn nhà này một chút, 2 phòng khách 3 phòng ngủ. Hai bác muốn sau này Tôn Vĩ lấy vợ sẽ sống ở đó, bây giờ cũng mới tu sửa qua thôi, vẫn còn đang trống không, cũng không cho ai thuê, sợ người ra vào lộn xộn làm hỏng nhà mất. Cháu xem qua, muốn bài trí thế nào thì bàn với Tôn Vĩ, để nó làm."
    Mẹ Tôn Vĩ nói vậy chính là đã coi Vệ Lan là con dâu tương lai của mình. Vệ Lan vui sướng trong lòng, gặp được ba mẹ chồng như thế này cô còn mong gì hơn?
    Đang nói chuyện, Tôn Vĩ đã cầm chìa khóa đi ra, lại gần Vệ Lan cười nói: "Đi thôi, anh dẫn em đi xem, chỉ cách mấy bước chân thôi."
    Vệ Lan nói với ba mẹ Tôn Vĩ mấy câu, sau đó mới theo anh đi ra cửa.
    Quả thật là chỉ đi vài bước đã tới nơi. Vệ Lan nhìn căn nhà, đúng như mẹ Tôn Vĩ nói, chỉ mới có tường và vài cái đèn, những thứ khác một món cũng không có. Vệ Lan nhìn bố cục căn nhà, cảm thấy rất hài lòng, căn nhà rộng vừa phải, bài trí không tồi, phòng ốc cũng rất hợp lý. Tôn Vĩ nói, căn nhà này ban ngày lấy ánh sáng rất tốt, ngồi ở phòng khách chỉ cần mở cửa ban công, không cần phải bật đèn.
    Vệ Lan nhìn ngôi nhà, tưởng tượng về sau nó sẽ là nhà của mình, nghĩ xem nên trang trí như thế nào, làm cho nó thật đẹp. Mặc dù cô biết sẽ rất tốn kém, nhưng đây là nhà của mình, tốn nhiều hơn cô cũng cam lòng.
    Tôn Vĩ ôm lấy cô từ phía sau: "Ngôi nhà này, em hãy lấp đầy nó."
    Tâm trạng Vệ Lan chợt chùng xuống, cô hiểu ý của Tôn Vĩ, ý của anh là, cô phải đưa toàn bộ đồ gia dụng tới đây, để lấp đầy ngôi nhà này. Không biết tiền tu sửa nhà cô có phải tự mình chi hay không nữa, theo ý tứ của mẹ Tôn Vĩ, thì bảo anh tu sửa thêm. Nhưng cô nghĩ với tính cách của Tôn Vĩ, nói không chừng sẽ mở miệng bảo cô tự mình làm đi.
    Thời gian sau đó, Tôn Vĩ hưng phấn dắt cô đi tham quan từ phòng này sang phòng khác, miệng không ngừng nói về dự định trang trí của mình. Chỗ nào đặt ghế sofa, chỗ nào đặt máy móc, phòng ngủ thì sắp xếp thế nào, có nên đổi một phòng thành thư phòng không.
    Vệ Lan chỉ nhớ được Tôn Vĩ luôn miệng nói "Giường của chúng ta" , "Bàn của chúng ta" , "Điều hoà của chúng ta" , "Ghế sofa của chúng ta" , nhưng anh lại nói: "Nhà của anh" . Ba chữ này, làm cho Vệ Lan vô cùng không thoải mái. Của hồi môn của cô, đồ cô mang tới đều là "Của chúng ta" , nhưng ngôi nhà trong miệng Tôn Vĩ lại là "anh" , điều này có nghĩa, nhà của “anh”, đối với cô không có quan hệ gì.
    Vệ Lan cảm thấy bản thân thật bi thương, không biết mình có nên đồng ý gả cho người đàn ông này hay không, thái độ của anh bây giờ, nếu thực sự có một ngày hôn nhân của họ tan vỡ, nhất định cô sẽ bị đá ra khỏi nhà. Cô cũng chỉ có thể mang theo vali quần áo. Bởi vì nhà là của Tôn Vĩ, không phải là của cô. Ngoài những thứ cá nhân, cô còn có thể mang cái gì theo? Ghế sofa hay TV đây?
    Cô cảm thấy tương lai thật mịt mù, nếu như cô nói đúng, vậy cuộc hôn nhân này cô tự mình chịu thiệt rồi. Nhưng chuyện hôn nhân làm sao có thể giống như mua đồ ăn, có thể chọn lựa rõ ràng được.
     
  18. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 17: Chuyện cũ
    Editor: lily58
    Mãi cho đến lúc Tô Bách xuất viện, đến nhà tìm Từ Tịch Tịch thì Đường Tiểu Mạn và Vệ Lan mới biết chuyện Tô Bách bị thương phải nằm viện. Nghe Tô Bách kể lại mọi chuyện, hai người há hốc miệng. Anh hùng cứu mỹ nhân, đúng là anh hùng cứu mỹ nhân, loại tình tiết nhàm chán luôn xuất hiện trong tiểu thuyết này lại có thể đâm chồi nảy lộc ở bên cạnh các cô.
    Đường Tiểu Mạn thản nhiên nói: "Mình biết ngay mà, với khuôn mặt đẹp mê người của Từ Tịch Tịch, chắc chắn sẽ có ngày cậu ấy tự rước hoạ vào thân mà."
    Từ Tịch Tịch giơ tay muốn đánh Đường Tiểu Mạn, nhưng rõ ràng lời kia là có ý khen cô xinh đẹp, cô không thể xuống tay đánh người ta được. Nhưng nửa câu sau lại có ý giễu cợt, đánh cũng không được, không đánh cũng không xong, thật khó chịu.
    Tất nhiên, Tô Bách vẫn giữ lại một chút thể diện cho cô, anh không hề đề cập tới việc cô chủ động đòi anh giới thiệu đối tượng xem mắt, chỉ nhận hết trách nhiệm về phía mình. Anh tự nhận mình rảnh rỗi, không có việc gì làm, lại đi xen vào việc của người khác, muốn làm ông tơ bà nguyệt se duyên cho người ta, kết quả, sém chút nữa cái mạng nhỏ của mình cũng không giữ được.
    Chờ sau khi Tô Bách đi, Đường Tiểu Mạn liền lao tới ôm lấy Từ Tịch Tịch từ phía sau, giả bộ thâm tình nói: "Tịch Tịch, chẳng lẽ em vẫn chưa nhận ra tình cảm anh dành cho em sao?"
    Từ Tịch Tịch chán ghét, đẩy cô ra, rùng mình nói: "Cậu lại lên cơn gì nữa?"
    "Cậu không hiểu sao, ngay cả mình cũng nhìn ra, Tô Bách có ý với cậu." Vệ Lan không ngại thả ra một câu.
    "Đúng vậy, loại người không có đầu óc như Vệ Lan còn phát hiện ra, không lý do gì mà cậu lại không biết."
    Từ Tịch Tịch làm ra vẻ mặt bất đắc dĩ, nói: "Đương nhiên là mình biết, từ nhỏ đến lớn anh ấy đều bám theo mình như cái đuôi vậy, sao không biết được chứ. Huống hồ, anh ấy cũng thổ lộ với mình mấy lần rồi, chỉ tiếc là. . . . . ."
    Chỉ tiếc là, hai người thực sự quá quen thuộc. Từ Tịch Tịch vẫn luôn cảm thấy Tô Bách là một người tốt, lúc còn đi học, cô cảm thấy anh là một bằng hữu không tệ, luôn nhiệt tình, lại rất thông minh, sẽ giúp cô giải quyết được nhiều chuyện. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô vẫn cảm thấy Tô Bách là một ứng cử viên sáng giá, mặc dù gia cảnh không phải quá tốt, nhưng điều kiện bản thân lại không tệ. Hiện là bác sĩ ngoại khoa của bệnh viện thành phố, có không biết bao nhiêu cô gái theo đuổi. Không hút thuốc lá, không uống rượu, rất biết cách chăm sóc phụ nữ, nhất là đối với Từ Tịch Tịch, anh chưa từng nói “Không” với cô. Nhưng tất cả vẫn đành phải chịu thua hai chữ “quen thuộc”.
    Đối với cô mà nói, Tô Bách là một người vô cùng quen thuộc, anh giống như một bộ phận cơ thể của cô, một cánh tay, một con mắt. . . . Tô Bách hiểu rõ cô trong lòng bàn tay, cô cũng hiểu rất rõ về anh, nói không quá lời, ngay cả trên người cô có một cái bớt Tô Bách cũng biết. Còn cô, trên người Tô Bách có bao nhiêu cái nốt ruồi, cô cũng biết vị trí chính xác.
    Thế nhưng hai người bọn họ lại không ở bên nhau, chưa bao giờ nói chuyện yêu đương, không nắm tay, không hôn môi, tất nhiên là cũng không có những hành động tiến xa hơn. Bọn họ vẫn như vậy, bắt đầu làm bạn từ lúc còn bé, đến bây giờ vẫn chỉ là bạn bè.
    Ngược lại Tô Bách luôn muốn tiến lại gần cô hơn, anh cũng đã từng thử cố gắng. Lúc còn học tiểu học, anh đã một lần đứng trước mặt cô tỏ tình. Lên trung học, anh học theo người khác, viết thư tình cho cô.
    Anh nhớ rất rõ, hôm đó, khi anh đưa thư tình cho cô, vẻ mặt cô lúc đó . . . Cô cười, cười rất lớn, âm thanh kia khiến cho Tô Bách cảm thấy vô cùng khó chịu, quả thật muốn đánh cho cô một trận. Nhưng cô vẫn đứng ở đó cười không ngừng, cười tận mười phút, lá thư mới tinh của anh bị cô cầm cho nhăn hết.
    Sau khi cười chán, Từ Tịch Tịch trả lại thư cho anh, cô thậm chí còn không xem qua, chỉ lau khoé mắt nói: "Tô Bách, không cần, hai chúng ta không cần cái này."
    Tô Bách tức giận, xé bức thư tại chỗ, anh thề rằng sau này sẽ không thèm để ý tới cô nữa. Dĩ nhiên, lời thề của anh cũng giống như ăn cơm, sau khi vào bụng rất nhanh sẽ tiêu hoá hết, rồi sau đó thải ra ngoài. Ba ngày sau, bạn học lại thấy Tô Bách đi cùng Từ Tịch Tịch như bình thường, vừa đi vừa cười nói với nhau giống như trước đó Tô Bách chỉ đang giận dỗi lung tung.
    Sau đó Tô Bách hỏi nhỏ Từ Tịch Tịch: "Tại sao em lại không tiếp nhận tình cảm của anh?"
    "Bởi vì anh quá béo." Đúng vậy, đây chính là đáp án, đáp án của Từ Tịch Tịch.
    Tô Bách tức giận nói: "Em không thể nói nhẹ nhàng một chút sao?"
    Từ Tịch Tịch ngây thơ đáp lại: "Nhẹ nhàng một chút, nói như thế anh sẽ gầy bớt đi sao? Vậy được, đáp án sẽ là, anh quá mức đầy đặn. Lớp mỡ của anh hơi nhiều hơn so với người bình thường, hay là độ dày của anh có lớn hơn người bình thường một chút, hay là. . . . . ."
    "Đủ rồi!" Tô Bách hét lên.
    Từ Tịch Tịch bất đắc dĩ nhìn anh, buông tay nói: "Anh xem, tìm nhiều lý do như vậy thì có ích lợi gì? Cũng không thay đổi được sự thật là anh quá béo."
    Cam chịu số phận đi. Tô Bách tự nói với mình, ngoài việc chấp nhận ra, anh còn có thể làm được gì?
    Học sinh trung học Tô Bách cứ như vậy chấp nhận tiếp tục làm "bạn tốt của Từ Tịch Tịch".
    Vào đại học, anh tách ra khỏi Từ Tịch Tịch, mặc dù vẫn sống chung một thành phố, nhưng không thường xuyên gặp mặt như lúc trước. Sau đó Từ Tịch Tịch trở nên nổi tiếng ở trường, mỗi lần Tô Bách đến trường tìm cô, đều thấy cô đang đi cùng một cậu bạn khác, mỗi lần đều không giống nhau, anh không biết làm sao Từ Tịch Tịch có thể nhớ hết từng đó cái tên. Không có lần nào gọi nhầm tên sao?
    Tô Bách nghĩ vậy nhưng cũng không làm gì được, lúc quay về trường, anh tìm một cô bạn gái, đưa đến cho Từ Tịch Tịch gặp.
    "Tốt quá rồi, sau này anh phải cố gắng làm cho tốt nha." Từ Tịch Tịch hào khí vỗ vai Tô Bách.
    Nếu không phải là đang ở trước mặt bạn gái, Tô Bách thật sự muốn đổ đĩa salat lên đầu Từ Tịch Tịch, lần gặp này, anh không những không cảm thấy thắng lợi mà chỉ toàn cảm giác thất bại, thất bại khủng khiếp.
    Hi vọng của anh với Từ Tịch Tịch hoàn toàn bị dập tắt, mà chuyện của anh với cô bạn gái kia, sau khi gặp Từ Tịch Tịch cũng hoàn toàn đổ vỡ. Cô đá mạnh Tô Bách một cái, tức giận mắng: "Lão nương không muốn làm vật thay thế, tên mập đáng chết."
    Tên mập đáng chết? Tô Bách nghe những lời này, vội vàng chạy về soi gương. Anh không phải là tên mập chết, anh không chết nhưng lại rất mập. Người như anh, có cô gái nào muốn đã là tốt lắm rồi, còn muốn lựa chọn nữa sao?
    Vì mục tiêu trở thành trai đẹp, Tô Bách bắt đầu bước vào địa ngục mang tên giảm cân. Liên tiếp trong ba tháng, anh không đi tìm Từ Tịch Tịch, ngay cả điện thoại cũng không gọi cho cô, vậy mà cô thật nhẫn tâm, anh không gọi cho cô, cô cũng không nghĩ tới sẽ chủ động gọi cho anh, gọi một cuộc điện thoại thì sẽ chết à?
    Tô Bách vừa chạy bộ vừa suy nghĩ, nhìn ngó xung quanh không thấy ai, anh liền mắng mấy câu.d.d. lq,đ
    Mọi người thường nói, phụ nữ đối với cơ thể mình vô cùng khắt khe, nhưng thật ra, một khi đàn ông đã bắt đầu, họ cũng không hề nương tay cho chính bản thân mình. Trong giai đoạn đó, Tô Bách giảm cân điên cuồng, trình độ có thể so sánh với việc cố gắng có con của chủ nhiệm khoa 40 tuổi của bọn họ. Mỗi ngày chỉ ăn một bữa cơm, chạy bộ 10 km, gập bụng 100 lần, hít đất 100 cái, leo lên xuống cầu thang 50 lần, còn có nhảy dây. Bạn cùng phòng của anh, người có biệt danh là "Nhị ngốc", một hôm đang nằm trên giường, nhìn thấy Tô Bách đang tập chống đẩy, cười nói: "Bây giờ tôi mới biết, thì ra cậu là vì năng khiếu thể dục nên mới được tuyển vào."
    Tô Bách liếc anh ta một cái, tiếp tục chống – đẩy. Sau đó anh phát hiện, cùng lúc tập nhiều bài vận động như vậy, chính là làm trái với cực hạn của con người, vì vậy nhảy dây cùng những hoạt động phụ khác đều bị bỏ đi. Sau đó nữa, anh lấy cớ Từ Tịch Tịch không thích người quá cơ bắp, bỏ hết mấy động tác gập bụng, hít đất. . . . Sau đó nữa, lấy lý do chất lượng không khí quá kém, anh bỏ luôn chạy bộ cự li dài. Tất cả bài tập đều bị lược bỏ dần. Chỉ còn lại chế độ ăn uống điều độ là anh vẫn còn duy trì.
    Từ đó về sau, khi người khác nhắc tới chuyện giảm cân, anh giống như Tường Lâm tẩu, chỉ nói với người ta một câu: "Tôi nghĩ rằng, trên đời này chỉ có ăn uống điều độ mới là phương pháp giảm cân hữu hiệu nhất."
    Sự thật chứng minh, lời nói của anh là hoàn toàn đúng, trong vòng ba tháng, anh giảm được 40 cân, đạt được một vóc dáng tiêu chuẩn, có thể miễn cưỡng xem là đẹp trai. Vì vậy, anh lại tràn đầy lòng tin đi tìm Từ Tịch Tịch.
    Lúc Từ Tịch Tịch nhìn thấy anh, câu đầu tiên nói ra là: "Trời ạ, có phải anh dùng toàn bộ tiền để đi hẹn hò hay không? Không có tiền ăn cơm sao? Tại sao lại gầy như quỷ thế này?"
    Tô Bách la lên: "Anh giảm cân, giảm cân!"
    "Vậy thì sao, cũng không phải em làm anh giảm cân."
    Tô Bách không muốn bàn luận vấn đề đó với cô, anh đi thẳng vào vấn đề chính, nhưng lần này cũng gặp khó khăn. Từ Tịch Tịch vẫn như cũ từ chối anh, lý do của cô rất đầy đủ: "Em có bạn trai rồi."
    Tô Bách nghĩ, đúng vậy, cô có bạn trai rồi, mình giảm cân nữa cũng chẳng ích lợi gì. Vì vậy, anh ảo não trở về trường, tìm một cô bạn gái thực sự, yêu đương mấy năm, chuyện tình cảm của anh vẫn duy trì cho đến khi tốt nghiệp đại học.
    Tô Bách còn nghĩ, nếu như trên đời này không có Từ Tịch Tịch, anh nhất định sẽ kết hôn cùng cô bé kia, mua một căn nhà, một chiếc xe, sinh con, đi làm kiếm tiền, cuộc sống cứ như vậy có phải tốt hơn không?
    Chỉ tiếc là, trên thế giới này lại tồn tại một cô gái có tên là Từ Tịch Tịch, làm cho cuộc sống của anh trở nên vô cùng lộn xộn.
    Vệ Lan nghe Từ Tịch Tịch kể lại chuyện năm xưa của cô với Tô Bách, cảm động muốn khóc, thở dài nói: "Thật là có phúc mà không biết hưởng."
    "Nói mình làm gì, cậu cũng đâu cần phải ghen tị với mình. Không phải cậu đã đi gặp ba mẹ chồng tương lai rồi sao?" Vừa nhắc tới chuyện này, Từ Tịch Tịch chợt nhớ ra, hôm đó về nhà, Vệ Lan không kể chuyện gì với các cô.
    Cô và Đường Tiểu Mạn đều cảm thấy Vệ Lan bị cái tên Tôn Vĩ đó lừa, nhưng không biết rõ mọi chuyện nên cũng không dám đưa ra kết luận.
    Vì vậy, Đường Tiểu Mạn bắt đầu khai thác thông tin: "Ba mẹ anh ta là người như thế nào?"
    "Rất tốt, là người rất thật thà, đồ ăn cũng rất ngon." Vệ Lan nói thật, cô đối với hai vị trưởng bối này, không có bất kỳ ý kiến nào.
    "Điều kiện gia đình như thế nào?" Từ Tịch Tịch vẫn là đề cao bộ mặt hám giàu.
    "Nhà rất rộng, 4 phòng ngủ 2 phòng khách, mua cách đây vài năm."
    Từ Tịch Tịch gật gù nói: "Chả trách cậu nói Tôn Vĩ không đề cập tới chuyện mua nhà, chắc là muốn sau khi kết hôn sẽ về ở với ba mẹ. Nếu đúng như vậy thì cũng được, nhà lớn như thế, không ở thì thật lãng phí."
    Vệ Lan lắc đầu nói: "Không phải vậy, bọn họ đã mua nhà cho con trai kết hôn rồi, ở gần đấy, cùng một chung cư, 3 phòng ngủ 2 phòng khách, phòng còn mới, rất đẹp."
    "Vậy cậu còn cái gì không hài lòng?" Đường Tiểu Mạn không hiểu, cô cảm thấy, với tính cách Vệ Lan, có thể tìm được một người như vậy, cũng coi như không tệ. Bản thân cô cũng là tiểu thư nhà giàu kết hôn cùng một người nghèo, chuyện trò chơi tiền tài, cô không mấy để ý. Ít ra, còn có Từ Tịch Tịch là vẫn phân biệt được rõ chuyện đó.
    "Vậy thì sao chứ, nhà cửa là tài sản trước hôn nhân, không có liên quan gì tới Vệ Lan, nhưng cậu ấy lại phải chi tiền thuê người ta lắp đặt thiết bị, mua đồ gia dụng, nói khó nghe một chút, lúc ly hôn, cậu ấy được chia cái gì chứ?" Từ Tịch Tịch quả nhiên tinh tường.
    "Người ta còn chưa kết hôn, cậu đã nói gở rồi." Đường Tiểu Mạn đánh cô một cái, bảo cô câm miệng lại.
    "Không phải vậy, mình không phải đang tính đến những thứ đó. Mẹ anh ấy có ý để họ lắp đặt thiết bị, chắc là mình chỉ phải mua đồ gia dụng thôi. Mình không tiếc số tiền đó, nếu kết hôn, mình cũng không tính toán phân chia với người ta. Đâu phải mình đang làm ăn buôn bán với anh ấy."
    Đường Tiểu Mạn gật đầu đồng ý: "Nói rất đúng, trước khi kết hôn, nếu quá rõ ràng chi li sẽ ảnh hưởng tới tình cảm đôi bên."
    "Vậy rốt cuộc cậu không hài lòng cái gì?" Từ Tịch Tịch thiếu kiên nhẫn, cô không chịu nổi hai người này nữa.
    Vệ Lan phiền não, xoắn lọn tóc trong tay, nói: "Mình không hài lòng với thái độ của Tôn Vĩ. Nói tới đồ cưới của mình thì luôn miệng ‘ giường của chúng ta ’, ‘ ghế sa lon của chúng ta ’, còn nhắc tới căn nhà kia lại mở miệng ‘ nhà của anh ’‘ phòng của anh’, các cậu nói xem, anh ấy có ý gì? Của mình chính là của anh ấy, của anh ấy vẫn là của anh ấy, ý của anh ấy là thế sao?"
    Đường Tiểu Mạn cùng Từ Tịch Tịch nhất thời không biết nói gì, mặc dù các cô tự xưng là thông minh hơn Vệ Lan, nhưng dù sao các cô cũng chỉ là một người phụ nữ, loại cảm giác này, các cô đương nhiên là hiểu được, cảm giác đó làm cho người ta thấy khó xử. Tôn Vĩ kia, chỉ có thể dùng hai chữ “ ích kỷ” để hình dung. Cha mẹ anh ta tốt như thế, tại sao lại dạy con trai trở thành người như vậy?
     
  19. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 18: Tính toán chi li
    Sau khi Vệ lan đi gặp qua ba mẹ của Tôn Vĩ, để đáp lễ lại, Tôn Vĩ cũng muốn đi gặp ba mẹ Vệ Lan.
    Vệ Lan không hiểu nhân tình thế thái, tất nhiên cũng không biết được đạo lý này, sau khi Tôn Vĩ đề cập vấn đề với cô, Vệ Lan cảm thấy rất có lý, liền đồng ý với anh.
    Cô về nhà trước một chuyến, báo với ba mẹ về sự tồn tại của Tôn Vĩ. Sau chuyện huyên náo lần trước, Vệ Lan rất ít về nhà, lúc cô về nhà, mẹ cô rất thức thời không bàn tới chuyện xem mắt của cô nữa. Mặc dù bà rất nóng ruột, nhưng trên mặt lại không thể hiện gì. Bây giờ ở trong nhà, ba Vệ đang đứng về phía con gái, nếu bà còn tiếp tục khăng khăng, sợ rằng bản thân mình sẽ phải chịu thiệt.
    Không ngờ, Vệ Lan lại âm thầm tìm đối tượng một mình, nghe cô kể thì điều kiện của đối phương không tệ. Còn trẻ mà đã có nhà, có xe, ba mẹ vẫn còn khoẻ mạnh, nghề nghiệp cũng khá tốt. Tất nhiên mẹ Vệ không ảo tưởng rằng Vệ Lan sẽ kiếm được một chàng rể làm ông chủ lớn. Trong lòng bà hiểu rõ, những người như vậy sẽ không phù hợp với gia đình bà, Vệ Lan về nhà người ta nhất định sẽ phải chịu thiệt thòi, khúm rúm đi lấy lòng bọn họ, cảm giác thấp hơn một bậc. Cậu Tôn Vĩ này, điều kiện tài chính rất phù hợp, so với nhà Vệ Lan thì cao hơn một chút, nhưng lại không quá cao, về sau cuộc sống của vợ chồng son cũng không phải bận tâm quá nhiều, người lớn hai bên, hiện tại vẫn chưa cần bọn chúng chăm sóc.
    Mẹ Vệ vừa nghe thấy Tôn Vĩ muốn tới thăm liền vô cùng vui mừng, đồng ý ngay, hẹn Vệ Lan tối mai dẫn Tôn Vĩ về nhà ăn cơm. Mẹ Vệ Lan hưng phấn khuơ tay múa chân, lên sẵn thực đơn tối mai, chỉ sợ không đợi được mà đi chợ ngay trong đêm nay.
    Ba Vệ Lan cũng rất vui, mặc dù ông vẫn nói là muốn Vệ Lan tìm một người mà cô thực lòng yêu mến, nhưng trong lòng ông vẫn mong cô sẽ kiếm được một người vừa yêu cô vừa có điều kiện thật tốt, có ông bố nào lại mong con gái mình sẽ chịu khổ đây? Lần này thì tốt rồi, bạn trai của Vệ Lan rất được, mẹ cô rất vui, cuộc sống của ông rốt cuộc cũng có thể yên ổn rồi. Ở trước mặt bạn bè, họ hàng, cũng có thể hãnh
    Chớp mắt một cái đã tới ngày mai, Vệ Lan bước lên xe của Tôn Vĩ, len lén nhìn ra ghế sau, không thấy bất kỳ quà tặng nào, cô nghĩ bụng chắc là quà để ở sau cốp, không để ý thêm nữa. Chờ đến khi tới cổng khu nhà cô, đi ngang qua quầy trái cây, Tôn Vĩ chợt dừng xe lại.
    "Sao vậy? Sao không lái xe vào?"
    Tôn Vĩ chỉ vào quầy trái cây, nói: "Anh mua ít hoa quả."
    Vệ Lan ngẩn người, thốt lên: "Anh chưa mua quà cho ba mẹ em sao?"
    Tôn Vĩ thản nhiên nói: "Chưa, vì vậy bây giờ anh mới đi mua đây."
    Vệ Lan không nói nổi nữa, cô thực sự không biết phải nói gì, chẳng lẽ lại đứng trước mặt mọi người hét lên, anh thật phân biệt đối xử, quà cô tặng ba mẹ anh thì hơn một ngàn tệ, mà anh, chỉ mua giỏ trái cây đáng giá 100 tệ tặng ba mẹ cô.
    Da mặt cô mỏng, không dám làm vậy. Cô thật bội phục Tôn Vĩ, những lời đó cô căn bản không dám nói ra, anh lại ngang nhiên nói một mạch, làm một mạch, da mặt người này, rốt cuộc làm bằng gì vậy?
    Vệ Lan mặt đỏ bừng, nhìn Tôn Vĩ tự nhiên cầm giỏ trái cây đi vào nhà mình. Cô chưa nói qua với ba mẹ chuyện mình mang quà gì tới tặng ba mẹ Tôn Vĩ, cho nên khi ba mẹ cô thấy anh mang quà đến, cũng không có vẻ gì là không hài lòng, ngược lại ấn tượng đối với Tôn Vĩ không tệ, cảm giác giống như đón tiếp “con rể” vậy.
    Tôn Vĩ là một người rất tự nhiên, da mặt lại không hề mỏng, vừa bước vào cửa đã luôn miệng gọi “ba”, “mẹ”, hai vị phụ huynh nghe thấy cười không khép miệng lại được. Vệ Lan nhìn bộ dạng kia của anh, đột nhiên cảm thấy anh rất dối trá, vô cùng hoảng hốt, tại sao cô lại nói chuyện yêu đương với người như thế này chứ?
    Cô đã không thể dùng câu “Đàn ông không chú trọng tiểu tiết” để an ủi bản thân nữa. Tôn Vĩ không phải là không hiểu chuyện, không hiểu lễ nghi mà làm như vậy, anh là cố tình. Trên thực tế, anh là một người tinh ranh hơn nhiều, không thể so sánh với loại phụ nữ chả suy nghĩ gì như cô.
    Anh vĩnh viễn chỉ mời cô đến quán cơm nhỏ, bữa ăn cùng lắm chỉ mười mấy tệ. Cô vừa mở lời muốn mời khách, đã lập tức quay đầu xe, lái tới nhà hàng cao cấp. Của hồi môn của cô, đến cả cái đèn ngủ anh cũng đã tính toán kỹ lưỡng. Anh dẫn cô đi xem đồ nội thất, nói với cô là mình đã lựa chọn những thứ đó, ngụ ý, chính là muốn cô mua làm của hồi môn, đưa về nhà anh. d2~ lq,d Nhưng anh lại hoàn toàn không đề cập tới việc sẽ đưa nhà cô bao nhiêu tiền sính lễ, căn nhà của anh liệu sau này có ghi tên của Vệ Lan vào không. Cô cảm thấy không cần phải nghĩ nữa, chắc chắn sẽ giống như Từ Tịch Tịch và Đường Tiểu Mạn nói, anh ta sẽ không bao giờ chia một nửa căn nhà cho cô. Còn về phần sính lễ, với tính cách của Tôn Vĩ, nói không chừng sẽ đem qua mấy ngàn tệ, coi như có chút tấm lòng. Mấy thứ anh ta chọn trúng, tính sơ sơ cũng đã tới năm, sáu vạn rồi. Anh ta đã tính toán khôn khéo như vậy, chỉ sợ tiền lắp đặt Vệ Lan cũng phải chi ra.
    Cũng như hôm nay, cô mua quà hết một ngàn tệ, thu về cũng chỉ được một trăm tệ, mặc dù cô biết mình hơi thế tục, mọi chuyện đều không nên đem tiền ra so đo, nhưng Tôn Vĩ làm như vậy, cô không thể không thế tục, không thể không so đo. Cô đột nhiên cảm thấy, bản thân không còn một chút hứng thú lấy người đàn ông này, bây giờ còn chưa kết hôn đã như vậy, đợi sau này về nhà anh ta, sợ rằng cho dù hai người ngồi ăn cùng bàn, thì anh ta ăn cơm cô uống nước, anh ta ăn thịt cô nhai rau. Trong lòng người đàn ông này, vĩnh viễn chỉ có mình anh ta.
    Trong bữa cơm, bốn người thì ba người kia trò chuyện vui vẻ, chỉ có mình Vệ Lan là một bụng tâm sự, ăn không ngon miệng, trong lòng cô đang dần nổi lên một quyết định.
    Ăn xong cơm tối, ba mẹ Vệ Lan liền bảo hai người bọn họ ra ngoài đi dạo, tăng thêm tình cảm. Vệ Lan cùng Tôn Vĩ đi dạo ở công viên trước nhà, ở đây cây cối mọc rất nhiều, rất tốt cho người già tập thể dục buổi sáng, trẻ em cũng rất thích nơi này, vì bên trong có một ít đồ chơi trẻ em.
    Tôn Vĩ nhìn thấy xích đu, liền kéo Vệ Lan đến đó, đứng ở phía sau cô đẩy xích đu.
    "Honey, hôm nay em làm sao vậy, hình như không được vui lắm?" Tôn Vĩ vừa đẩy xích đu, vừa nói.
    Vệ Lan suy nghĩ trong bụng, tôi mất hứng như vậy không phải là do anh sao. Nhưng ngoài miệng chỉ lạnh nhạt nói: "Không có gì."
    "Thật sự không có gì?" Tôn Vĩ kéo xích đu lại, bước ra trước mặt Vệ Lan, hỏi.
    "Đúng vậy, em có chuyện muốn nói." Vệ Lan thấy anh gặng hỏi, định nói thẳng ra, "Em có chút thất vọng về anh."
    "Hửm, nói anh nghe."
    "Có phải anh cảm thấy ba mẹ em với ba mẹ anh không giống nhau nên anh đối xử cũng không giống nhau không? Em tới nhà anh mua quà gì, còn anh mua cái gì tới vậy? Nếu không phải là trước cửa nhà em có quầy trái cây, không lẽ anh định đến tay không sao? Bộ dạng lúc anh dẫn em đi mua quà cho ba mẹ anh đâu rồi, sao anh không mua đống quà tới ra mắt ba mẹ em?" Vệ Lan cảm thấy những lời mình vừa nói rất thô tục, nhưng cô sợ nếu mình không nói ra, sợ sẽ tức chết mất.
    Tôn Vĩ đối mặt với lời chất vấn của Vệ Lan, có chút bối rối, suy nghĩ một lúc mới nói ra: "Anh nghe em nói ba mẹ em là người rất hoà nhã, cho nên mới nghĩ không cần phải chú ý tới mấy thứ quà cáp kia. Em cảm thấy những thứ quà em mua quá đắt, anh sẽ đem tiền trả lại cho em."
    Vệ Lan đặt chân xuống đất, đứng bật lên, hét lớn: "Vấn đề bây giờ không phải là tiền, là do thái độ. Chẳng lẽ ba mẹ anh không hoà nhã sao? Vì vậy em mới phải mua một đống đồ như thế để tới lấy lòng ba mẹ anh à? Chưa chắc, ba mẹ em cũng giống ba mẹ anh, đều là người đàng hoàng, không thích những lễ nghi khách sáo. Vậy tại sao anh lại đối đãi khác nhau như thế hả? Hay trong lòng anh nghĩ rằng, ba mẹ em chỉ xứng đáng nhận những thứ rẻ tiền, còn ba mẹ anh mới là cao quý?" dd,l.q.d
    Vệ Lan nói thẳng một mạch, nói cho đến khi mặt Tôn Vĩ đỏ bừng, tức giận không thốt nên lời. Anh không ngờ được, Vệ Lan bình thường cái gì cũng tốt, ai ngờ được cũng giống những người phụ nữ ngoài kia, đem mọi thứ tính toán chi li đến thế.
    Vệ Lan thấy anh không nói gì, biết là anh chột dạ, dù sao lời khó nghe cũng đã nói ra khỏi miệng, nói cho rõ ràng mọi chuyện đi: "Còn nữa, anh cả ngày tính toán của hồi môn của em, mua cái gì, kiểu dáng ra sao, cũng là anh tính toán hết, đây là của hồi môn của em, anh tính làm gì? Anh đã tính toán của hồi môn như vậy thì em cũng tính tiền sính lễ với anh, theo quy tắc, ba mươi tám ngàn, năm vạn tám, tám vạn tám, cao hơn nữa em không nói, chúng ta không cần thiết chạy theo phong trào. Ba mức cơ bản đó, cho anh chọn."
    Tôn Vĩ vừa nghe số tiền sính lễ, nhỏ giọng nói: "Tiền sính lễ cũng chỉ là một tập tục thôi, có cần thiết phải nhiều như vậy không?"
    Vệ Lan tức giận, cắn răng nói: "Đúng vậy, tiền sính lễ là một tập tục, vậy của hồi môn cũng là một tập tục mà, mua nệm cao cấp như thế để làm gì, điều hoà, TV LCD cũng không cần thiết. Những thứ anh chọn, tính ra cũng phải năm đến sáu vạn, cùng là tập tục tại sao anh chỉ đem mấy ngàn đến còn em lại phải mua những mấy vạn? Nói cho anh biết, anh đưa bao nhiêu tiền sinh lễ, em sẽ mua của hồi môn từng đó, anh đưa mấy ngàn tệ cũng được, em sẽ mua một chút bát đũa, chăn ga gì đấy, cùng lắm thì đêm tân hôn ngủ trên sàn nhà."
    Tôn Vĩ thấy Vệ Lan càng nói càng hăng, rống lên: "Nhà là do anh bỏ tiền ra mua, cái đó em không tính sao?"
    "Nhà kia em có phần sao?" Vệ Lan không nhịn một câu, nhanh miệng nói lại, "Được, anh đến văn phòng nhà đất ghi tên em vào giấy chứng nhận đi, em liền chi 20 vạn mua đồ cưới."
    "Em càng nói càng kỳ cục." Tôn Vĩ tức giận đá vào xích đu một cái, "Không ngờ, em cũng giống những người phụ nữ khác, trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tiền, em kết hôn với anh hay là mua bán trao đổi vậy?"
    "Không nên nói như vậy, đều như nhau cả thôi, nếu không phải anh quá phận, tính toán cặn kẽ như vậy, tôi cũng sẽ không tính toán với anh. Nói cho anh biết, bây giờ phụ nữ ai cũng như thế cả thôi, muốn tìm một người khác sao, anh còn chưa có phúc đó."
    Vệ Lan gào xong, bỏ lại Tôn Vĩ ngồi ở đó, cũng không thèm quay đầu lại, một mạch đi về nhà. Đã bao lâu rồi cô không cãi nhau với người khác nhỉ? Lần trước, mẹ cô ép cô lấy Thẩm Lai Phong, cô cũng không nặng lời như vậy.
    Từ Tịch Tịch luôn gọi cô là một con thỏ, luôn để mặc cho người khác xoa tròn bóp méo, nhưng cần phải nhớ một điều, nếu làm con thỏ nổi giận lên, nó cũng có thể cắn người, hôm nay cô đã hung hăng cắn cho Tôn Vĩ một cái.
    Bên này, Vệ Lan cắn Tôn Vĩ một cái, còn bên kia, Từ Tịch Tịch lại cảm thấy mình bị Tô Bách cắn cho một cái. Bởi vì, Tô Bách đi xem mắt.
    Mặc dù lúc học đại học, Tô Bách đã có hai người bạn gái, nhưng cô luôn nghĩ rằng Tô Bách với bọn họ sẽ không đi tới đâu. Hơn nữa, lúc đó cô còn chưa bị vấn đề hôn nhân làm cho đau đầu, bên cạnh luôn có ong bướm vây quanh, Tô Bách nho nhỏ kia, căn bản cô không để tâm tới.
    Tình hình bây giờ lại không giống lúc đó nữa, cô bỗng nhiên cảm thấy, lần này Tô Bách sẽ làm thật. Tuổi của anh bây giờ cũng nên nói đến chuyện hôn nhân rồi. Anh là một người đàn ông tốt, tuyệt đối sẽ không trêu hoa ghẹo nguyệt, đi xem mắt người ta chính là muốn tìm đối tượng kết hôn, cho nên Tô Bách – tài sản riêng của cô, rất nhanh sẽ nằm trong túi của người phụ nữ khác. Điều này làm cho Từ Tịch Tịch rất căng thẳng, những năm qua, Tô Bách luôn đóng vai trò là cái lốp dự phòng của cô, anh lại còn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Bây giờ, chiếc lốp dự phòng đó lại có ý định bỏ chạy, đến cạnh người phụ nữ khác làm cái lốp chính thức, không muốn treo lơ lửng trên cành cây của Từ Tịch Tịch nữa.
    Từ Tịch Tịch ngoài miệng không nói gì, nhưng trong lòng lại kêu to: Tô Bách ơi Tô Bách, anh chạy đi mất rồi, em biết đi đâu tìm cái lốp dự phòng tốt như vậy nữa đây?
    Tô Bách đang cùng đối phương ăn cơm, chợt hắt xì một cái, anh lúng túng nghĩ thầm, chẳng lẽ là Từ Tịch Tịch đang nhắc anh?
    Anh đã cùng cô gái kia qua lại rồi, cũng không mặn không nhạt nói chuyện yêu đương với nhau. Từ Tịch Tịch đã nhiều lần đề nghị muốn gặp qua cô gái đó, nhưng Tô Bách cự tuyệt.
    Hỏi anh tại sao, anh nói: "Anh sợ cô ấy gặp em sẽ cảm thấy tự ti, thôi vậy, cô ấy là một cô gái nhỏ, không có trái tim cứng rắn như em."
    Từ Tịch Tịch tức đến muốn hất cốc nước trên tay vào mặt anh, nhưng lại nghĩ, bây giờ người ta không còn là người theo đuổi mình, làm việc lỗ mãn như vậy, nói không chừng, làm bạn cũng không được nữa. Nghĩ tới đây, Từ Tịch Tịch đành nhịn xuống, sống mũi có chút cay. Tiểu tử này, mới gặp người ta có vài lần, đã bắt đầu bảo vệ đối phương, xem ra nếu còn tiếp tục như vậy, chẳng bao lâu nữa, anh sẽ còn để mắt tới cô.
    Từ Tịch Tịch bỗng nhiên cảm thấy, mình cũng nên nói lời tạm biệt với Tô Bách, anh đã trở thành Chu Mịch thứ hai, cô không nhất thiết phải lưu luyến.
    Cô không nói ra bốn chữ “không gặp lại nữa”, cũng không nói “tạm biệt”, nhưng từ hôm đó trở đi, cô xoá hết tất cả những thứ liên quan tới Tô Bách. Cô để số điện thoại cùng QQ của Tô Bách vào danh sách đen, những nơi Tô Bách thường xuyên qua lại, Từ Tịch Tịch sẽ không bao giờ tới nữa. Ngay cả nhà hàng cô và Tô Bách hay ăn, cô cũng không đến nữa. Cô muốn bắt đầu tìm kiếm một cái lốp dự phòng mới, hoặc là tìm kiếm một cái lốp chính thức, nhanh chóng gả ra ngoài.
     
  20. Arch Elves

    Arch Elves Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/2/2019
    Bài viết:
    2,297
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    98
    Thời Đại Gái Ế Hưng Thịnh
    Chương 19: Không thể cách rời
    Từ sau khi cãi nhau với Tôn Vĩ, Vệ Lan liền tự động hạ chức bạn trai của anh ta xuống làm bằng hữu, mặc dù không chính thức nói chia tay, nhưng Vệ Lan đã quyết định, tuyệt đối sẽ không lấy anh ta. Còn về khoản đầu tư tốn kém kia, cứ coi như cô đang đi trên đường thì gặp phải cướp đi.
    "Gần đây cậu làm sao vậy, ngày nào cũng về nhà sớm." Đường Tiểu Mạn nhìn ra điểm không đúng.
    "Cậu ấy a, nhất định là bị cái tên Tôn Vĩ kia bỏ rơi rồi, nếu không đã sớm đi hẹn hò rồi." Từ Tịch Tịch coi như là nói đúng một nửa.
    Vệ Lan không quan tâm đến mấy lời nói bóng gió của Từ Tịch Tịch, ngoại trừ lúc bị ép đến bước đường cùng, cô mới nói năng lỗ mãng với người, còn lại lúc bình thường, cô đều nhịn: "Đúng vậy, bọn mình chia tay rồi." Thậm chí là ai bỏ rơi ai, cô cũng lười phải giải thích.
    "Tại sao?"
    "Bởi vì tính cách không hợp nhau."
    "Mình thấy là do quan điểm không giống nhau. Nói đi, rốt cuộc hôm đó anh ta tới nhà cậu đã xảy ra chuyện gì?" Từ Tịch Tịch lập tức có thể đoán ra điểm mấu chốt.
    Vệ Lan liếc mắt, ném ra một câu kinh điển: "Tay không bắt sói."
    Đường Tiểu Mạn không hiểu, nhìn chằm chằm cô: "Có ý gì? Anh ta đi tay không tới nhà cậu hả?"
    "Không phải, có mua một lẵng trái cây, nực cười ở chỗ là mua ở ngay cổng khu nhà mình."
    Từ Tịch Tịch vỗ tay một cái, cười nói: "Người đàn ông này, mình thật sự bái phục anh ta, thời buổi bây giờ đàn ông dám coi phụ nữ là đồ ngốc để đùa bỡn không còn nhiều."
    Vệ Lan tự giễu, cô chính là kẻ ngốc đó, hơn nữa, còn bị Tôn Vĩ đùa bỡn vui vẻ. Nghĩ lại lúc mình hào hứng đi vào trung tâm thương mại mua quà cho ba mẹ anh ta, thật là nực cười, chuyện như vậy mà rơi vào tay Đường Tiểu Mạn hoặc Từ Tịch Tịch, Tôn Vĩ sẽ bị chửi một trận cho mà xem, nếu anh ta còn dám trả treo lại, nói không chừng còn bị Từ Tịch Tịch đánh cho một trận. d2lq,d Anh ta nhất định là đang cười thầm trong bụng, cô sao lại ngốc đến như vậy, đã bị người ta bán đi còn vui vẻ giúp người ta kiếm tiền.
    Cô vẫn luôn tin rằng “một điều nhịn chín điều lành”, nhưng mà Tôn Vĩ đã giúp cô hiểu ra, nếu còn tiếp tục giữ vững đạo lý này, nhất định cô sẽ phải chịu thua thiệt cả đời, còn bị người ta ở sau lưng xem thường.
    "Không ngờ, đoạn tình này của cậu lại ngắn ngủi đến như vậy, đáng lẽ nên đợi đến sau sinh nhật của cậu, nhận xong quà của anh, đến lúc đó đá anh ta còn chưa muộn." Từ Tịch Tịch tiếc nuối nói.
    Quà? Vệ Lan thầm cười mỉa trong bụng, cô dám đánh cược, cho dù lúc sinh nhật của cô, hai người vẫn chưa chia tay, chắc chắn Tôn Vĩ cũng không tặng quà cho cô. Cùng lắm cũng chỉ mời cô đến quán nhỏ ăn cơm, nhiều lắm là hai món, coi như tiệc chúc mừng sinh nhật cô. Cô hiểu rõ, trong bụng anh ta nghĩ là cô đang với cao, chịu thiệt là đáng đời.
    Không ngờ, lần này Vệ Lan đoán sai rồi, chuyện xảy ra khác hoàn toàn so với dự liệu của cô. Hôm sinh nhật cô, Tôn Vĩ đã sớm gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, còn đặt một bó hoa hồng đến công ty, tặng hoa cho Vệ Lan ngay trước mặt toàn bộ nhân viên trong phòng, khiến cô vô cùng ngạc nhiên.
    Vệ Lan cảm thấy đúng là chuyện là, người keo kiệt như Tôn Vĩ đang tặng quà cho cô, đây có phải là mơ không?
    Chuyện làm cho Vệ Lan bất ngờ còn ở phía sau. Sau khi tan làm, Tôn Vĩ mạnh mẽ kéo Vệ Lan lên xe, lái đến một nhà hàng tây sang trọng, anh nói là mình đã đặt chỗ ở đó, muốn cùng Vệ Lan chúc mừng sinh nhật. Vệ Lan nhìn phòng ăn sang trọng, xem ra còn cao cấp hơn so với nhà hàng lần trước, nhìn giá ở trên thực đơn, một bữa ăn có thể thu lại toàn bộ những thứ đã bỏ ra trước đó, đúng là đang mơ mà.
    Cô rất muốn hỏi xem TônVĩ đang làm cái gì, nhưng lại không nói nên lời. Nhìn bộ dạng tự nhiên của Tôn Vĩ, rất giống bạn trai cô. Đúng vậy, bọn họ còn chưa nói chia tay, trên danh nghĩa, hai người quả thật vẫn đang hẹn hò. Vậy hôm đó cãi vã có ý nghĩa gì đây? Tôn Vĩ giống như hoàn toàn không nhớ chuyện gì, đối với cô vẫn hỏi han, săn sóc tận tình.
    Vệ Lan ngửi thấy mùi "âm mưu" ở đây, trực giác nói cho cô biết, bữa cơm này của Tôn Vĩ nhất định là có mục đích khác. Cô định sẽ im lặng theo dõi diễn biến, để xem rốt cục anh muốn làm trò gì.
    Ai ngờ mãi cho đến lúc ăn cơm xong, đồ tráng miệng cũng đã ăn xong, Tôn Vĩ vẫn chỉ nói mấy lời ngọt ngào, không có yêu cầu gì quá đáng. Vệ Lan bị anh ta làm cho hồ đồ, xem ra lát nữa trở về phải hỏi ý kiến hai vị tham mưu mới được.
    Lúc này, Tôn Vĩ đột nhiên lấy một vật từ trong túi ra, đẩy tới trước mặt Vệ Lan. Vệ lan nhìn vật kia, là một hộp trang sức. Tim cô đập mạnh như sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, quả nhiên, Tôn Vĩ có mục đích khác. Cô đã đoán đúng, nhưng cô không ngờ được rằng, Tôn Vĩ sẽ cầu hôn cô.
    Vệ Lan ngay cả mở hộp cũng không làm, trực tiếp đẩy trả về phía Tôn Vĩ. Đùa sao, cô đã quyết định chia tay với anh ta, sao có thể tiếp nhận chiếc nhẫn cầu hôn đó chứ? Mặc dù cô có hơi ngốc, nhưng cũng không ngốc đến nỗi sẽ vì viên đá nhỏ kia mà chịu khổ cả cuộc đời. Có quỷ cũng nhìn ra được, đồng ý gả cho Tôn Vĩ, đây không phải là quyết định sáng suốt gì.
    Tôn Vĩ cười nói: "Tại sao lại không nhận? Đây là quà sinh nhật anh tặng em."
    Vệ Lan vội vàng xua tay: "Không cần, ăn cơm là đủ rồi, món quà đó quá đắt tiền."
    Tôn Vĩ mở hộp ra, bên trong là một sợi dây chuyền, không phải là nhẫn kim cương. Vệ Lan lúc này mới nhìn kỹ, cái hộp này lớn hơn so với hộp đựng nhẫn, cô thật là hồ đồ, rõ ràng như vậy mà cũng không nhìn ra. May chưa nói ra cái gì, nếu không thì xấu hổ chết mất.
    Tôn Vĩ học theo điệu bộ của nam chính trong phim, cầm sợi dây chuyền lên, đi vòng ra sau lưng Vệ Lan, đeo lên cổ cho cô, vừa đeo vừa nói: "Đây là món quà anh cùng ba mẹ lựa chọn, bọn họ nói, đây là quà tặng cho con dâu tương lai , em không thể từ chối nha."
    Vệ Lan đang ngẩn người, cô bị hành động của Tôn Vĩ làm cho bối rối, nhất thời không ứng phó kịp, ý định chia tay cứ như vậy bị sợi dây chuyền kim cương kia bóp chết từ trong trứng nước. Cô cảm thấy, sau này mình có chết, cũng là chết vì tham.
    Đường Tiểu Mạn cùng Từ Tịch Tịch thấy Vệ Lan đi tới khuya mới về nhà, trên cổ lại có thêm sợi dây chuyền, lập tức hiểu rõ mọi chuyện.
    "Thấy chưa, mình đã nói mà, phụ nữ nói chia tay là chuyện như cơm bữa, ngàn vạn lần đừng tin là thật." Từ Tịch Tịch cố ý nói lớn với Đường Tiểu Mạn trước mặt Vệ Lan.
    "Đương nhiên, chỉ cần đàn ông chịu chi, chắc chắn sẽ gây ấn tượng với phụ nữ." Đường Tiểu Mạn cũng cười nói.
    Vệ Lan bị hai người bọn họ làm cho lúng túng, cầm túi xách lên, chạy như bay về phòng, đóng cửa lại vẫn còn nghe tiếng cười lớn của hai người phụ nữ kia.
    Từ Tịch Tịch luôn cười nhạo Vệ Lan quá mềm lòng, thật ra, so với Vệ Lan, cô cũng chẳng hơn là bao. Lần trước nổi nóng cãi nhau với quản lý, kết quả cô đổi việc, đổi sang làm trợ lý giám đốc. Được mấy ngày, tin đồn đã lan khắp công ty. Một mỹ nữ đi làm trợ lý giám đốc, tám chín phần sẽ là làm vợ bé người ta, không thể nào thoát khỏi cửa ải đó được . . . .
    Những lời này Từ Tịch Tịch đã nghe rất nhiều rồi, nghe đến phát chán luôn. Dù sao, đi tới đâu cô cũng trở thành kẻ thù của phái nữ, nếu thực sự để ý lời nói của bọn họ, chắc cô đã mệt chết từ lâu rồi.
    Mặc dù trời sinh cô đã là kẻ thù của phụ nữ, nhưng cùng lắm cũng chỉ là trong phòng làm việc thì thầm to nhỏ một chút, không có việc gì lớn, chỉ là người phụ nữ trước mặt này, thật làm cô nhức đầu.
    Cô gái này là Chung Nghị Phương, đối tượng hẹn hò, bạn gái đương nhiệm của Tô Bách. Giờ phút này, cô ấy đang ngồi đối diện với Từ Tịch Tịch trong quán cà phê. Lúc mới gặp cô, Từ Tịch Tịch sợ hết hồn, không phải cô ấy vì Tô Bách mà đến đây hỏi tội cô chứ. Nhưng nghĩ lại, cô với Tô Bách chưa từng hẹn hò, cũng không nhắn tin qua lại, người phụ nữ này ăn giấm chua có phải là quá mức lợi hại không.
    Chờ sau khi Chung Nghị Phương nói rõ mục đích của mình, Từ Tịch Tịch quả thật chuyển từ hơi e dè sang thành bái phục rồi. Người phụ nữ này, có lẽ là đã coi Từ Tịch Tịch cô thành đối thủ cạnh tranh, nhưng cô gái này lại hoàn toàn trái ngược với những người phụ nữ khác, cô tìm đến đối thủ cạnh tranh, tuyệt đối không phải là muốn so sánh, mà ngược lại, cô ấy vô cùng thành kính muốn —— bái sư.
    Đúng, không sai, Từ Tịch Tịch không nghe nhầm, Chung Nghị Phương nói rõ ràng, cô muốn bái Từ Tịch Tịch làm thầy. Nói trắng ra là, cô muốn biết, làm sao để Tô Bách thích cô, anh ấy thích những chỗ nào, cô muốn thay đổi bản thân để hoàn hảo với anh, khiến cho Tô Bách đối với cô nhất kiến chung tình.
    Ma lực của tình yêu thật vĩ đại. Từ Tịch Tịch âm thầm cảm thán trong lòng, cũng ngạc nhiên với sức quyến rũ của Tô Bách, mùa xuân của tên mập kia tới rồi sao? Không chỉ Từ Tịch Tịch động lòng với anh, còn có cô gái khác vĩ đại hơn, sẵn sàng thay đổi theo hình mẫu của anh. Dạo này, làm bác sĩ được ưa chuộng thật!
    Đứng trước yêu cầu của Chung Nghị Phương, Từ Tịch Tịch không biết phải trả lời như thế nào. Cô chưa từng gặp qua chuyện này, hoàn toàn không có kinh nghiệm để ứng phó. Cô thậm chí còn hi vọng là Chung Nghị Phương đến tìm cô để gây sự, đối phó với loại phụ nữ như vậy, cô kinh nghiệm đầy mình, đến một giết một, đến hai giết cả hai.
    Bây giờ cô nên nói gì đây? "Chung tiểu thư, tôi thấy cô không cần phải làm như vậy đâu, Tô Bách đã đồng ý nói chuyện yêu đương với cô, chứng tỏ anh ấy thích con người của cô, cô cần gì phải biến mình thành con người khác?"
    Chung Nghị Phương trời sinh đã là một thục nữ, nếu như Vệ Lan là kiểu người dịu dàng, ngây ngô, Chung Nghị Phương lại là người thành thật, nếu không cô đã không kể hết chuyện của cô và Tô Bách cho Từ Tịch Tịch nghe, kể tường tận đến nỗi Từ Tịch Tịch thấy rằng nếu mình còn nghe nữa, cảm giác tội lỗi sẽ càng lúc càng tăng cao.
    "Tôi với Tô Bách, thật ra là do tôi chủ động theo đuổi anh ấy. Anh ấy nói với tôi, sở dĩ anh ấy đi xem mắt là vì muốn quên cô, nhưng anh ấy không muốn tổn thương tôi, cho nên sau khi chúng tôi chia tay ở buổi xem mắt, cũng không phát triển gì thêm." Chung Nghị Phương bình thản kể lại, giống như đang kể chuyện của người khác.
    Từ Tịch Tịch mắng thầm Tô Bách trong bụng, đúng là chỉ biết hại con gái nhà người ta, mở miệng không nói được cái gì, bây giờ anh muốn cô nói với cô gái này như thế nào đây? Nói cách nào cũng không thích hợp.
    "Sau khi về nhà, tôi mới suy nghĩ kỹ lại những lời anh nói, tôi cảm thấy anh là một người chân thành, biết chịu trách nhiệm. Hơn nữa, nói thật là tôi rất thích anh ấy, vừa gặp đã yêu. Cho nên, ngày hôm sau tôi hẹn gặp anh ấy, nói với anh ấy là tôi đồng ý làm bạn gái anh ấy, giúp anh ấy từ từ quên cô."
    "Đã như vậy, cô còn muốn biến thành một người giống như tôi làm gì, chẳng lẽ cô hi vọng mỗi lần nhìn thấy cô, anh ấy đều nhớ đến hình bóng tôi sao?"
    Chung Nghị Phương cúi đầu, nhắm mắt lại. Có thể nhìn thấy được cô không muốn, nhưng vì theo đuổi tình yêu, cô phải dũng cảm làm mọi việc. Cô nhắm mắt suy nghĩ một lát, rồi ngẩng đầu lên, cười khổ nhìn Từ Tịch Tịch: "Tôi cũng không biết tại sao mình lại muốn làm như vậy nữa. Nhưng tôi cảm thấy, nếu mình không biến thành một người giống cô, thì ngay cả cơ hội làm bạn gái anh ấy, tôi cũng không có được. Tôi tình nguyện làm vật thế thân, không cần anh ấy phải nhớ đến con người thật của tôi. Tôi muốn đánh cuộc một lần, Từ tiểu thư, cô có thể giúp tôi được không? Coi như giúp Tô Bách, dù sao anh ấy cũng là bằng hữu nhiều năm của cô."
    Chung Nghị Phương nhẹ giọng khẩn cầu, mặc dù Từ Tịch Tịch không hề cảm động trước hành động “vĩ đại” này một chút nào, nhưng nhìn vẻ mặt lương thiện của cô gái này, cô không nỡ mở miệng mắng người. Cô không đành lòng, nhưng cũng không muốn đồng ý, cô thật sự làm như vậy không phải là đang hại cả hai người sao? Nếu Tô Bách không yêu con người cô ấy, vậy sau này bọn họ sẽ không hạnh phúc. Ngay bản thân cô cũng sẽ mang gánh nặng này suốt đời.
    Tô Bách tại sao lại trở nên không có đầu óc như vậy, làm ra loại chuyện này. Lúc học đại học, anh đã từng dùng chiêu này, đã yêu đương với người ta mấy năm trời rồi mà vẫn chưa chết tâm với cô, bây giờ còn muốn sử dụng lại chiêu đó sao? Trò này dùng một lần là được rồi, còn muốn làm nhiều lần nữa? d`L)Q.Đ
    Từ Tịch Tịch tức tối, vừa lấy điện thoại ra vừa nói: "Để tôi gọi điện thoại cho Tô Bách, chuyện này phải nói rõ ràng mới được. Cô không thể chịu uất ức một mình như vậy."
    Chung Nghị Phương vừa nghe Từ Tịch Tịch muốn gọi cho Tô Bách, không thèm để ý đến hình tượng, vội vàng đứng lên, giật lấy điện thoại của Từ Tịch Tịch, khẩn trương nói: "Đừng, đừng gọi cho anh ấy, nếu anh ấy biết tôi làm như vậy nhất định sẽ chia tay với tôi. Coi như cô cho tôi một cơ hội, được không? Để tôi thử một lần, nếu như thất bại tôi cũng không hối hận."
    Từ Tịch Tịch nhìn dáng vẻ yếu đuối của Chung Nghị Phương, trong lòng thở dài, bây giờ là thời đại nào vậy, tại sao nữ chính phim Quỳnh Dao lại chạy ra đời thực vậy? Cô phải làm sao đây, chuyện tình cẩu huyết cứ vây quanh cô, lần trước một kẻ điên Trương Định Trữ đã làm cô đủ thảm rồi, lần này lại là một người phụ nữ không có đầu óc, Tô Bách, rốt cuộc anh còn muốn gây bao nhiêu phiền toái cho em đây?
     

Chia sẻ trang này