Thói Quen Xâu Gây Ảnh Hưởng Đến Xương Khớp Của Bạn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 4/5/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Đau nhức xương khớp là dấu hiệu thường gặp ở người lớn tuổi. Cơn đau không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi thời tiết, do ngồi làm việc sai tư thế,… mà còn là những dấu hiệu những căn bênh về xương khớp nguy hiểm cần được phát hiện sớm để phòng tránh nguy cơ gây tàn phế. Ngày nay với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, căn bệnh này xuất hiện ở cả những người trẻ tuổi với số lượng ngày càng gia tăng. Vậy nguyên nhân do đâu thì chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài biết sau:

    Bẻ khớp tay, vặn lưng, cổ thường xuyên

    Khi nhức mỏi, nhiều người có thói quen bẻ khớp ngón tay, ngón chân, hay vặn lưng, vặn cổ, tuy nhiên, đây lại là một thói quen sai lầm và có thể làm tăng cao nguy cơ mắc bệnh về khớp.

    Theo các chuyên gia, việc bắt các khớp xương hoạt động quá sức, đột ngột sẽ dễ làm tổn thương và phá hủy cấu trúc sụn khớp hoặc cấu trúc dây chằng xung quanh khớp, từ đó gây hại không nhỏ cho xương khớp. Đặc biệt, tình trạng này nếu kéo dài quá lâu còn làm khớp của bạn nhanh bị thoái hóa, biến dạng khớp, to khớp ở các vùng ngón tay hoặc có nguy cơ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, cột sống thắt lưng…

    Lười vận động

    Thói quen lười vận động là một trong những thói quen xấu gây hại cho hệ xương khớp và dẫn đến hàng loạt các bệnh như tim mạch, tiểu đường, béo phì, đặc biệt là các bệnh về cơ xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp, đau vai gáy, đau cột sống và nhiều bệnh lý khác.

    Thường xuyên đi giày cao gót

    Phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót sẽ khiến các khớp chịu áp lực lớn, đặc biệt là khớp gối và cả cổ chân. Nếu không hạn chế thói quen này, không những sức khỏe của xương khớp bị ảnh hưởng mà tuần hoàn máu cũng bị cản trở, dẫn đến nhiều vấn đề cho cơ thể của bạn.

    Ngồi quá lâu, ngồi xổm, ngồi chéo chân

    Ngồi quá lâu làm mỏi nhóm cơ cạnh cột sống khiến chúng ta khom lưng và cúi ra trước, dẫn đến căng các nhóm cơ và dây chằng phía sau cột sống dễ làm tổn thương các đốt sống cổ.

    Ngồi xổm, ngồi bắt chéo chân gây áp lực rất lớn phá hủy sụn xương bánh chè và sụn xương đùi gây thoái hóa khớp chè đùi do cơ ở phần đùi và gân bánh chè chèn ép xương bánh chè trượt trên xương đùi.

    Đây cũng là lý do vì sao dân văn phòng với đặc thù công việc là ngồi nhiều lại dễ mắc bệnh cơ xương khớp đặc biệt là các bệnh như thoái hóa khớp đốt sống lưng, cổ, hội chứng ống cổ tay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này