Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi BTC_Friso Vietnam, 2/2/2013.

Tags:
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. BTC_Friso Vietnam

    BTC_Friso Vietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/5/2012
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    208
    Điểm thành tích:
    33
    Các bạn thành viên thân mến,

    Thế là đã kết thúc cuộc thi Mẹ cần biết: kiến thức “toàn khoa” về hệ miễn dịch? BTC_Friso nhận được rất nhiều những câu trả lời hay và thú vị từ các bạn thành viên.

    Để cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình chăm sóc bé, BTC_Friso sẽ mang đến cho các bạn thành viên một chương trình thú vị và hấp dẫn "Hấp thu tốt, tiêu hóa khỏe mạnh"

    1. Đối tượng tham gia: Cuộc thi dành cho tất cả các tài khoản trên diễn đàn Lamchame.

    2. Thời gian diễn ra chương trình: sẽ diễn ra trong 2 tuần, tuần đầu tiên là từ 2/2/2013 đến ngày 8/2/2013 (1 tuần) và từ 20/2/2013 đến 26/2/2013 (1 tuần)

    3. Cách thức tham gia:

    3.1. Mỗi tuần chương trình sẽ đăng 1 câu chuyện về bé Ăn - bé Khỏe, kết thúc mỗi câu chuyện sẽ là 1 câu hỏi ngõ, các bạn thành viên sẽ comment đóng góp giải pháp của các bạn cho mẹ bé Ăn nhé.

    3.2. Các bạn trả lời các câu hỏi đố vui bằng cách bình luận trực tiếp vào các chủ đề câu hỏi mà BTC đã lập.

    4. Cơ cấu chọn giải và trao thưởng:

    Mỗi tuần BTC sẽ dành tặng 5 thành viên với gợi ý dễ nhớ, thú vị và hay là 1 phiếu mua sắm BigC trị giá 200.000 VND.

    Tổng cộng có 10 giải thưởng cho 2 tuần thi


    Tất cả những người thắng giải sẽ được yêu cầu gửi thông tin cá nhân cho BTC. Trong thời gian 03 ngày kể từ ngày thông báo, nếu BTC không nhận được thông tin của người thắng giải hoặc không thể liên hệ được với người thắng giải thì BTC có quyền chọn người thắng giải khác.

    5. Điều khoản và điều kiện:

    5.1. Mỗi thành viên có thể có nhiều câu trả lời
    5.2. Nội dung bài dự thi không được vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam.
    5.3. Các câu trả lời phải thuộc quyền sở hữu của chủ tài khoản tham gia gửi. Các trường hợp sao chép nội dung nếu bị phát hiện sẽ bị loại ra khỏi cuộc thi.
    5.4. Giải thưởng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.
    5.5. BTC là người có quyết định cuối cùng.

    Và đây là câu chuyện đầu tiên của tuần 1 (từ 02/02 đến 08/2/2013).

    [​IMG]



    Lưu ý: Khi bạn tham gia cuộc thi/sự kiện này là đồng nghĩa với việc bạn đã đọc, hiểu và đồng ý rằng BTC cuộc thi không phải và không liên quan đến BQT diễn đàn LÀM CHA MẸ. Bạn tham gia là hoàn toàn tự nguyện và bạn sẽ tự chịu mọi rủi ro có liên quan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BTC_Friso Vietnam
    Đang tải...


  2. flower57

    flower57 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/1/2013
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    142
    Điểm thành tích:
    33
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Nguyên nhân bé Ăn bị đau bụng có thể là do thức ăn không đảm bảo vệ sinh, nhiễm ký sinh trùng, nấm, hóa chất; ăn uống không hợp lý và hệ tiêu hóa của bé yếu.
    Để củng cố sức đề kháng cho bé thì mẹ bé Ăn nên chế biến thức ăn hợp vệ sinh, ăn đúng, đủ khẩu phần. Thực phẩm chế biến thức ăn phải tươi sống, bảo đảm vệ sinh, không nhiễm độc. Chế biến xong nên cho bé ăn ngay, không cho bé dùng thức ăn để qua đêm, thức ăn bảo quản không đúng cách. Ngày nay thực đơn của bé còn ít rau củ quả, trái cây, đổi lại là nhiều thức ăn nhanh, nhiều chất béo, nhiều đường vì thế trong bữa ăn cần cho bé ăn thêm trái cây, rau củ, hạn chế ăn sau 20 giờ.Tránh dùng các thực phẩm có ga, nhiều đường, thực phẩm nhiều chất xơ, thức ăn chế biến sẵn.
    Bổ sung prebiotics giúp cho sự phát triển của lợi khuẩn trong đường ruột để hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh hơn
    Rèn luyện cho bé thói quen phải rửa tay sach trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, dụng cụ chế biến thức ăn và đồ dùng cho con phải đảm bảo vệ sinh không nhiễm khuẩn.
     
  3. hongminh86

    hongminh86 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    12/8/2012
    Bài viết:
    4,796
    Đã được thích:
    1,371
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Bé Ăn có thể bị rối loạn tiêu hóa rồi kìa nguyên nhân có thể do thay đổi thức ăn, môi trường ăn uống một cách đột ngột hoặc cũng có thể do thức ăn không đảm bảo vệ sinh, quá nhiều chất béo, ăn uống mất cân bằng thiếu chất này thừa chất kia. Để củng cố sức đề kháng cho bé Ăn thì mẹ nên tăng cường rau xanh trong bữa ăn của bé kết hợp hoa quả như cam, bưởi, đặc biệt là chuối, cho bé ăn 1 – 2 quả chuối một ngày có thể đạt được hiệu quả của việc nhuận tràng, uống nước đun sôi để ấm, cần giáo dục bé giữ gìn vệ sinh cá nhân như luôn rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; không chơi đùa tại những nơi có rác bẩn, không ăn thức ăn đường phố, thức ăn không đảm bảo vệ sinh, ăn chín uống sôi.
    Hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột cho bé: Hệ khuẩn đường ruột của bé bao gồm lợi khuẩn - Probiotic và hại khuẩn. Nếu Probiotic được bổ sung thường xuyên, đủ nhiều sẽ giữ cho hệ khuẩn đường ruột cân bằng, ngăn các hại khuẩn phát triển nên cũng đồng thời hạn chế được rối loạn tiêu hóa.
    Bạn có thể bổ sung thêm lợi khuẩn cho con bằng các thức ăn lên men tự nhiên như sữa chua, phô - mai ít béo...
    Chúc mẹ bé Ăn sẽ chọn cho con mình thức ăn và phương pháp ăn phù hợp để bé có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh
    Bé Ăn rất cần một hệ tiêu hóa khỏe mạnh để hấp thu tốt những dưỡng chất đưa vào cơ thể.
     
    Sửa lần cuối: 2/2/2013
  4. gmt210

    gmt210 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    8/6/2012
    Bài viết:
    7,934
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Bé Ăn vừa ăn bánh xong, giờ mẹ lại cho bé măm măm cá viên mua trên đường phố thì nguy cơ bị đau bụng là rất cao rồi. Thứ nhất có thể là do hai loại thức ăn trộn lẫn không hợp nhau. Thứ hai, thức ăn đường phố khi chế biến thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cá viên bé ăn có thể đã bị nhiễm khuẩn, khiến cho vi khuẩn thâm nhập vào đường tiêu hóa gây đau bụng và sốt.
    Để củng cố sức đề kháng cho bé Ăn, mẹ bé nên thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đảm bảo vệ sinh và tăng cường vi chất. Không nên cho bé ăn nhiều loại thức ăn cùng lúc, không nên ăn quá mặn, quá ngọt hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ. Nên cho bé ăn trứng, thịt, các loại rau, củ, hoa quả tươi. Vì đây là các loại thực phẩm chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (vitamin A, sắt, iốt, kẽm, canxi…) giúp bé chống lại bệnh tật. Mẹ luôn phải nhớ cho con ăn chín, uống sôi. Chế biến thức ăn cho con phải đảm bảo vệ sinh, để hạn chế tối đa những trường hợp ngộ độc thực phẩm có thể gây nguy hiểm đến hệ tiêu hóa của trẻ.
    Bên cạnh đó, mẹ cần cho bé dùng các loại men tiêu hóa và các loại vitamin tiêu hóa giúp trẻ hấp thu tốt hơn các chất khoáng trong thức ăn.
    Tạo cho bé thói quen giữ vệ sinh cá nhân tốt, nhất là thói quen rửa tay sạch sẽ, đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi chơi đùa.
    Thực hiện việc tẩy giun định kỳ cho bé từ 2 tuổi mỗi 6 tháng 1 lần, nhằm giảm những tác hại do nhiễm giun gây ra trong đó có tình trạng rối loạn tiêu hóa.
    Mong là đôi lời mách nước sẽ giúp mẹ bé Ăn tìm ra được giải pháp giúp tăng cường sức đề kháng của bé!
     
  5. tinacuame

    tinacuame Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Sức đề kháng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ. Nó như 1 “hàng rào bảo vệ” giúp trẻ chống lại các loại virus, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh. Vì thế, một khi “hàng rào bảo vệ” bị suy yếu, hệ miễn dịch bị suy giảm, các loại virus sẽ có cơ hội tấn công sâu vào cơ thể, gây ra một số bệnh. Vì thế, theo mình, để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm thường xảy ra ở trẻ như viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy… trước hết phải cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Bởi khi đủ chất dinh dưỡng thì cơ thể sẽ khỏe mạnh, giúp cho hệ miễn dịch có thể “kháng” đối với nhiều loại bệnh.
    Ngoài việc duy trì cho con nguồn sữa mẹ quý giá, các mẹ cần tích cực xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách hợp lý và chọn những sữa công thức có bổ sung các chất hỗ trợ tiêu hóa nhằm giúp trẻ tiêu hóa tốt, cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng và các vi chất cần thiết.
     
  6. xuongrong

    xuongrong Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/5/2009
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Chính những vi khuẩn có lợi có trong đường tiêu hóa của trẻ là nền tảng giúp hình thành cho trẻ một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Chúng ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại, giúp giảm bớt dị ứng và các bệnh nhiễm trùng bằng cách tạo ra đường ruột khỏe mạnh. Chúng cũng giúp hệ tiêu hóa họat động tốt hơn và giúp trẻ dễ đi tiêu.

    Để kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột, các mẹ có thể bổ sung những lọai thực phẩm có chứa prebiotics vào chế độ ăn uống của con. Những thực phẩm có chứa thành phần chất xơ là loại thức ăn cho vi khuẩn có lợi, nó có nhiều trong sữa mẹ và có thể được tìm thấy trong các thực phẩm có bổ sung Prebiotics như sữa bột.
    Nhiều thử nghiệm trên loại sữa bột có chứa Prebiotics cho thấy tỷ lệ nhiễm trùng hô hấp, tiêu chảy và nhiễm trùng tai giữa đã giảm đáng kể. Như vậy, trẻ được cung cấp một chế độ ăn uống cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng có bổ sung Prebiotics là điều kiện cần thiết giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giảm tỉ lệ mắc các bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng hô hấp và các bệnh nhiễm khuẩn khác.
     
  7. bamexitin

    bamexitin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/4/2012
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    bé Ăn vừa mới ăn bánh xong chưa tiêu hóa kịp mà bé tiếp tục ăn cá viên.Chất béo nguồn gốc thực vật là omega-3 cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết để sản xuất các hoóc môn chống viêm nhiễm, hỗ trợ hoạt động của hệ miễn dịch, nhưng mà thức ăn đường phố họ thường chiên đi chiên lại nhiều lần làm mất vệ sinh và không còn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng nữa.Vì vậy,theo mình để trẻ có hệ tiêu hóa mạnh và hấp thu tốt thì cần lưu ý vấn đề sau:
    - Cung cấp dưỡng chất đầy đủ và cho trẻ ăn thức ăn lành mạnh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Không ép bé ăn khi bé bịnh cũng như cho bé ăn vừa đủ số lượng có thể chấp nhận được.
    - Với bé Ăn trên 1 tuổi, hãy cho bé uống sữa tươi. Uống sữa tươi giúp bé tiêu hóa tốt hơn, hấp thu nhiều dưỡng chất hơn.
    - Cho bé phơi nắng và vận động hàng ngày chẳng hạn như chạy bộ, bơi lội 1 tuần/lần
    - Bổ sung men vi sinh và vitamin thiết yếu để cung cấp các lợi khuẩn kích thích bé ăn ngon miệng hơn và cho đường tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
    - Khi bé bịnh thì điều trị triệt để và tiêm ngừa đầy đủ theo lịch trình.
     
  8. diemquynh20

    diemquynh20 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/1/2013
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Bé Ăn đã ăn nhiều thức ăn cùng một lúc, không phải cứ ăn nhiều là tốt, là hấp thu đủ chất đâu bé Ăn nha và có thể là thức ăn đường phố không đảm bảo vệ sinh, hệ miễn dich của bé lại yếu nên bé Ăn bị đau bụng rồi. Ăn nhiều nhưng không cân bằng giữa các loại dưỡng chất như thừa chất này thiếu chất kia dẫn đến việc dưỡng chất không chuyển hóa được gây ra rối loạn tiêu hóa đó
    Để tăng cường sức đề kháng cho bé thì mẹ nên

    - Tạo cho bé chế độdinh dưỡng đầy đủ nhiều rau xanh và trái cây
    Khi thay đổi thức ăn cho trẻ, nếu không chú ý giữ vững cân bằng dinh dưỡng, sức đề kháng của bé sẽ bị yếu. Bạn nên cho con ăn nhiều trứng, thịt, các loại rau, hoa quả tươi. Đây là những thực phẩm chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (vitamin A, vitamin C, sắt, iốt, kẽm, canxi…) giúp chống lại bệnh tật, tăng sức đề kháng cho bé . Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, quá mặn hay quá ngọt không tốt cho sức khỏe của trẻ.- Sử dụng Probiotic đúng cách, Cho trẻ tiếp xúc thường xuyên với môi trường xung quanh, Tiêm chủng phòng bệnh cho trẻ, Ngủ đúng giờ, Vận động ngoài trời hợp lý, Nuôi con bằng sữa mẹ, Không tùy ý dùng thuốc kháng sinh , tạo cho bé thói quen rửa tay trước khi ăn, Cho bé sống trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Tránh cho bé tiếp xúc với tác nhân gây bệnh như khói bụi, khói thuốc lá, xăng dầu
     
  9. victor

    victor Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/10/2009
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    306
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Bé Ăn bị đau bụng và sốt là do hệ miễn dịch của bé lúc này vẫn còn non yếu. Bé hoạt động nhiều hơn nên có cơ hội tiếp xúc với tác nhân gây bệnh từ môi trườnghoặc có thể do thay đổi thức ăn, môi trường ăn uống một cách đột ngột hoặc cũng có thể do thức ăn không đảm bảo vệ sinh, quá nhiều chất béo, ăn uống mất cân bằng thiếu chất này thừa chất kia . Đó là lí do vì sao bé hay ốm vặt. Cung cấp cho bé một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý được xem là cách đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao khả năng miễn dịch của bé, giúp bé khỏe mạnh, chóng lớn. Nên cho con ăn nhiều trứng, thịt, các loại rau, hoa quả tươi. Đây là những thực phẩm chứa nhiều vi chất dinh dưỡng (vitamin A, vitamin C, sắt, iốt, kẽm, canxi…) giúp chống lại bệnh tật, tăng sức đề kháng cho bé
    Ngoài dinh dưỡng thì mẹ cần phải
    - Cho bé sống trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Tránh cho bé tiếp xúc với tác nhân gây bệnh như khói bụi, khói thuốc lá, xăng dầu… - - Chú ý giữ vệ sinh cho bé, nhất là bàn tay do bé hay cho tay vào miệng và cả dồ dùng của bé.
    - Lưu ý đến tất cá những người xung quanh thường xuyên tiếp xúc với trẻ. Đôi khi, vì lơ là vấn đề vệ sinh, họ có thể truyền bệnh cho trẻ.
    - Tránh cho bé tiếp xúc với bệnh viện, người bệnh. Cách ly bé với các bé khác đang bệnh.
    - Không nên ủ bé quá kỹ. Nên đưa bé ra ngoài mỗi buổi sáng để cơ thể bé hập thụ canxi và tăng cường khả năng phản ứng với môi trường.
    - Đưa bé tiêm cũng đầy đủ và khám sức khỏe định kỳ.
     
  10. bong_bum_bup

    bong_bum_bup Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/10/2012
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Hệ khuẩn đường ruột của trẻ (bao gồm lợi khuẩn - Probiotic và hại khuẩn) rất dễ bị tác động thức ăn nhiễm khuẩn hoặc khó tiêu ứ đọng lại trong ruột, sẽ tạo môi trường cho hại khuẩn phát triển dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Để phòng tránh cho bé Ăn, ta cần bổ sung thêm lợi khuẩn cho bé bằng các thức ăn lên men tự nhiên như sữa chua, phô - mai ít béo... Bên cạnh đó, củng cố cho sự phát triển của Probiotic bằng cách cung cấp thêm Prebiotic có nhiều ở đậu nành, lúa mì nguyên cám, chuối, tỏi,… làm thức ăn cho lợi khuẩn để tăng đề kháng cho cơ thể .Ngoài thực phẩm thức ăn phải nấu mềm nhuyễn thì cần chú ý rằng thành phần dưỡng chất phải dễ hấp thu với bé. Ví dụ như nên dùng chất béo từ thực vật như dầu olive, tinh bột trong gạo, đậu hà lan…, vitamin và chất xơ từ các loại rau củ tốt cho tiêu hóa như bó xôi, bí đỏ,… , cho bé uống sữa có bổ sung Probiotic & Prebiotic để vừa tăng thêm đề kháng cho hệ tiêu hóa vừa cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết khác.
     
  11. lion queen

    lion queen I'm fine without you

    Tham gia:
    9/6/2009
    Bài viết:
    32,931
    Đã được thích:
    7,892
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Bé Ăn mấy tuổi rùi nè!? Tên là bé Ăn nên trộm vía ghê ha!:heart: Bé còn nhỏ, lượng thức ăn & dưỡng chất cũng có mức độ. Bé ăn nhiều quá cùng lúc, cộng với việc đồ ăn ngoài đường phố ko đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên khiến bé bị đau bụng, 1 phần do dạ dày phải làm việc quá tải, 1 phần do có thể là thức ăn ko đảm bảo vệ sinh. Bé nên được ăn uống từ nhà, với các dưỡng chất theo chuẩn tuổi của bé. Thức ăn nên ăn những thực phẩm làm lợi khuẩn tăng đề kháng cho cơ thể.
     
  12. mesusu76

    mesusu76 Đờithay đổikhita thay đổi

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    7,313
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Thức ăn ngoài đường,không đảm bảo vsinh,nhất là những loại chiên như cá viên'
    thì càng tránh xa,vì nhiều dầu,mỡ,người bán tiết kiệm mua loại dầu rẻ .hoặc chiên đi chiên lại
    nên ảnh hưởng đền sức khoẻ của bé,nhất là những bé có hệ miễn dịch kém,muốn bé được thoải mái trong ăn uống
    mẹ bé ăn nên cho bé uống sữa có hệ miễn dịch cao,để giúp cơ thể bé chống chọi với các bệnh về rối loạn tiêu hóa nói riêng
    và các bệnh do các vi khuẩn khác đem ại nói chung.
     
  13. tucoi

    tucoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/11/2010
    Bài viết:
    4,895
    Đã được thích:
    1,904
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Để củng cố sức đề kháng cho bé lúc này, mẹ bé Ăn nên giải quyết tận gốc vấn đề rối loạn tiêu hoá mà bé đang mắc phải. Bé có hệ tiêu hoá khỏe mạnh, hấp thu tốt dưỡng chất sẽ thúc đẩy quá trình hoàn thiện của hệ miễn dịch, nhằm bảo vệ bé từ bên trong trước môi trường bên ngoài.
    - Khi bé vừa mới ốm dậy, mẹ nên tăng cường miễn dịch cho bé thông qua chế độ dinh dưỡng để bé mau lấy lại sức khỏe nhé. Cung cấp cho bé một chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý là cách đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao khả năng miễn dịch của bé, giúp bé khỏe mạnh và phát triển. Bữa ăn hợp lý phải bảo đảm đủ 4 nhóm thực phẩm chính: đạm, béo, bột đường, vitamin và chất khoáng; khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu.
    - Không nên cho bé ăn quá nhiều thức ăn cùng một lúc vì cơ thể bé không kịp tiết ra men tiêu hóa, việc tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất sẽ không đạt hiệu quả.
    - Nên cho bé ăn theo bữa, không tạo thói quen ăn vặt cho bé vì nhiều đồ ăn vặt rất khó hấp thu và không tốt cho sức khỏe của bé.
    - Hạn chế cho bé ăn thức ăn đường phố vì chúng thường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, với lại thức ăn chiên như cá viên rất khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
    - Khi cho bé tiếp xúc với món mới thì mẹ nên cho bé ăn thử từng ít một để bé tập làm quen, tránh tình trạng bé bị dị ứng thức ăn, rất dễ bị rối loạn tiêu hóa.
    - Bổ sung dưỡng chất prebiotics cho bé để tăng cường hoạt động của các vi chất có lợi cho đường ruột, đồng thời giúp chống lại các nguy cơ nhiễm bệnh qua đường tiêu hóa và ngăn ngừa tiêu chảy.
     
  14. pearlmouse

    pearlmouse Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Chu choa, bé ăn bậy ngoài đường nên rối loan tiêu hóa, đau bụng đó mà, kéo theo sẽ là tiêu chảy. Để ngay lập tức chữa cho bé thì cho bé uống probio ổn định đường ruột của bé đã. Nếu bé đau bụng hay đi phân long nhiều lần thì phải cho đi bác sĩ.
    Sức đề kháng của bé là "lá chắn" để bảo vệ bé khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên trong lẫn bên ngoài. Bình thường để tăng sức đề kháng cho bé thì có nhiều cách "hiến kế" cho các mẹ nó này.

    - Bên ngoài thì cần tang cường vuốt ve ấu yếm bé, dành thời gian vui đùa cùng bé - cách này mẹ nào cũng làm được nhưng it mẹ nào nghĩ đi là cách "bảo vệ" con mình, giữ gìn vệ sinh cơ thể bé, cho bé luyện tập thể dục thường xuyên như đi bộ - chiều chiều hai mẹ con đi dạo công viên rất thú vị và cũng là cách cũng cố "lá chắn" cho bé... Hàng ngày cho bé ăn ngủ đúng giờ, và ngủ đủ giấc nữa.

    - Bên trong: thì cần bổ sung đủ cất dinh dưỡng cho bé, nhất là từ nhỏ nên cho con uống hoàn toàn bang sữa mẹ, khi lớn tí thì chon loại sữa công thức có bổ sung các chất hỗ trợ tiêu hóa nhằm giúp trẻ tiêu hóa tốt cũng như hấp thụ các chất dinh dưỡng và các vi chất cần thiết. Ăn uống đủ chất, nhất là thức ăn có Vitamin A, C, sắt và kẽm... với dưỡng chất này thì tăng cường rau xanh, nước cam chanh, sữa chua - sữa chua cũng cung cấp nhiều probiotics tốt cho đường ruột của bé lắm. Không tùy tiện dung thuốc kháng sinh, cho bé uống nhiều nước, và nhất là tuyệt đối không cho bé ăn thức ăn đường phố như mẹ bé "Ăn" nhé :)

    Các cách trên đây thật đơn giản, dễ sử dung nhưng rất hiệu quả để "bảo vệ" bé từ bên ngoài lẫn bên trong, chắc chắn bé sẽ có 1 "lá chắn" thật tốt để ngăn ngừa được mọi bệnh tật, ngoài ra cũng tăng cường "tình yêu thương" của 2 mẹ con nữa phải không các mẹ?
     
  15. mesusu76

    mesusu76 Đờithay đổikhita thay đổi

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    7,313
    Đã được thích:
    1,263
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Mọi người tham gia trả lời câu hỏi cho xôm tụ với,nhiều ý kiến ,các mẹ
    có nhiều kinh nghiệm hay để bỏ túi mà chăm sóc thiên thần của mình .
     
  16. pearlmouse

    pearlmouse Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Đúng đó, mình cũng học hỏi được nhiều điều hay từ các câu trả lời của mấy mẹ, có những cái mình chưa bao giờ nghĩ đến nữa.
     
  17. tinacuame

    tinacuame Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/6/2009
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    154
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    tết nhất đến nơi rồi, phải tăng cường sức đề kháng cho con và cả nhà để yên tâm mấy ngày tết nhé cả nhà. Nhất là cái hệ tiêu hóa, mấy ngày tết đi đâu cũng ăn uống linh đình, dễ bị rối loạn và tào tháo rượt lắm nên cả nhà mình chú ý để cuộc vui được trọn vẹn nhé
     
  18. kasumina

    kasumina Thành viên mới

    Tham gia:
    25/1/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Bé Ăn của chúng ta như vậy là bị rối loạn tiêu hoá rồi. Với mẹ bé việc cần làm ngay lúc này là nên cho bé uống Men tiêu hoá sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch (bé nhà em mỗi lần bị rối loạn tiêu hoá, em cho uống gói men Golden Lab là ổn ngay)

    Điều quan trọng sau đó là Mẹ bé Ăn phải giảng giải kĩ cho bé hiểu được việc ăn uống trên đường phố như vậy là không nên, vừa không đẹp mắt, vừa có hại cho sức khoẻ. Mẹ sẽ nói là: Đồ ăn sẵn bán ở đường phố rất lắm vi khuẩn, nếu bé Ăn cứ muốn ăn như vậy thì ruồi sẽ bu đầy người đấy và như vậy là không đi chơi được nữa đâu (doạ vậy thôi, để bé bỏ thói quen vòi vĩnh không cần thiết ý mà)

    Mẹ bé Ăn cũng cần lưu ý thêm về việc bổ sung chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày cho bé để cân bằng đủ 4 nhóm dinh dưỡng thực phẩm cần thiết, hợp lý; cho bé làm quen với môi trường thiên nhiên trong lành, năng động xung quanh, tích cực cho bé chơi đùa tìm hiểu thế giới xung quanh với các bạn cùng trang lứa... để bé thêm nhanh nhẹn thông minh, tăng cường sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch và phát triển cân đối toàn diện.
     
  19. zone

    zone Banned

    Tham gia:
    16/1/2013
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Ngay từ khi trẻ còn nhỏ nên tăng cường cho trẻ 1 hệ miễn dịch tốt nhất, có như vậy khi lớn lên trẻ mới ko bị ốm và phát triển 1 cách toàn diện.
     
  20. huongnguyen86

    huongnguyen86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/8/2012
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thông báo chương trình "Hấp thụ tốt, tiêu hóa mạnh" - Tuần 1

    Hai nguyên nhân chính dẫn đến bé Ăn bị rối loạn tiêu hóa là do thức ăn khó tiêu hóa và mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Thêm vào đó, các loại thực phẩm, đồ ăn, nước uống ngoài đường còn ẩn chứa nhiều hiểm nguy như: thuốc trừ sâu, thức ăn ôi thiu, lạm dụng hóa chất bảo quản, đặc biệt việc sử dụng hóa chất độc hại và bị cấm sử dụng như fomanđehit, hàn the, sudan, các hóa chất tạo màu, mùi và vị... Vì vậy không nên cho trẻ ăn uống mất vệ sinh, bên cạnh đó chúng ta nên bổ sung một lượng men tiêu hóa sống có ích để giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

    Trong trường hợp này mẹ bé Ăn nên nói rõ hơn nguyên nhân và tác hại của việc ăn vặt ngoài đường, đễ bé có thể hình dung ra hậu quả và hiểu được vấn đế này. Vì bé Ăn còn nhỏ, nên nếu chỉ nói chung chung là "đau bụng" thì bé sẽ thấy vấn đề đó chưa thật sự là nghiêm trọng.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này