Thông tin: Thông Tin Nhận Biết Bệnh Viêm Dạ Dày Ruột Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi laasd12, 27/9/2017.

  1. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Viêm dạ dày ruột là bệnh lý về đường tiêu hóa khá phổ biến hiện nay với các triệu chứng nhận biết là tiêu chảy và nôn mửa. Bệnh có thể gặp ở bất kì đối tượng nào, kể cả trẻ em lẫn người lớn, bệnh có thể diễn ra quanh năm và phát triển thành dịch nếu không có biện pháp phòng chống lây lan đúng cách. Chính vì thế, mỗi người chúng ta cần nắm rõ những thông tin về bệnh viêm dạ dày ruột như triệu chứng, nguyên nhân.


    [​IMG]


    Triệu chứng bệnh viêm dạ dày ruột

    Với bệnh viêm dạ dày ruột, triệu chứng thường gặp nhất của bệnh đó là tiêu chảy và nôn mửa. Bên cạnh đó còn có những triệu chứng khác có thể xảy ra như đau bụng, chuột rút, sốt, buồn nôn và đau đầu.


    Vì bệnh viêm dạ dày ruột gây tiêu chảy và nôn mửa nhiều nên khiến bệnh nhân có nguy cơ bị mất nước. Vì thế, người bệnh cần được theo dõi kỹ càng nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu của tình trạng mất nước như da khô, miệng khô, choáng váng và cảm thấy rất khát. Nếu phát hiện có những triệu chứng bất thường này thì người bệnh cần đến ngay bệnh viện để được điều trị kịp thời.

    Xem ngay: Cách điều trị bệnh viêm dạ dày ruột http://www.benhviemdaday.net/benh-viem-da-day-ruot-nguyen-nhan-trieu-chung-va-dieu-tri.html


    Bệnh viêm dạ dày ruột ở trẻ em

    Trẻ em có thể bị mất nước rất nhanh khi mắc bệnh viêm dạ dày ruột. Vì thế, đối với người bệnh là trẻ em thì phụ huynh cần đặc biệt chú ý để phát hiện sớm những dấu hiệu mất nước như da khô hoặc miệng khô để kịp thời xử lý. Bởi vì tình trạng mất nước nặng có thể dẫn đến tử vong.


    Tuyệt đối không được đưa trẻ em đến trường cho đến khi các triệu chứng của bệnh đã hoàn toàn biến mất. Hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi cho trẻ sử dụng bất kì loại thuốc điều trị nào. Vì các loại thuốc kiểm soát tiêu chảy và nôn mửa thường chống chỉ định với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.


    Để ngăn chặn rotavirus - một nguyên nhân phổ biến gây nên bệnh viêm dạ dày ruột ở trẻ em, các bậc phụ huynh nên cho trẻ tiêm phòng vắc xin phòng ngừa rotavirus.


    [​IMG]


    Nguyên nhân gây bệnh viêm dạ dày ruột

    Bệnh viêm dạ dày ruột hoàn toàn có thể lây lan bằng nhiều đường khác nhau:

    - Tiếp xúc với người bệnh nhiễm virus gây ra bệnh viêm dạ dày ruột.

    - Do nguồn thức ăn, nước uống bị nhiễm virus.

    - Thường không rửa tay sau khi đi vệ sinh hoặc thay tã cho trẻ nhỏ.


    Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm dạ dày ruột là do virus xâm nhập vào cơ thể. Bệnh có thể bắt nguồn từ nhiều loại virus khác nhau, trong đó loại thường gặp nhất đso là rotavirus và norovirus.


    Đa số trường hợp người bệnh viêm dạ dày ruột ở trẻ nhỏ đều do rotavirus gây ra. Trong khi đó, norovirus là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh viêm dạ dày ruột nghiêm trọng và các ca ngộ độc thực phẩm ở Mỹ.


    Dù không phổ biến nhưng các loại vi khuẩn như E.coli và salmonella cũng có thể gây nên bệnh viêm dạ dày ruột. Vi khuẩn Salmonella và Campylobacter là những loại vi khuẩn gây bệnh viêm dạ dày ruột phổ biến ở Mỹ, chúng có thể lây lan qua thịt gia cầm, trứng không được nấu kỹ. Không những thế, vi khuẩn salmonella còn có thể lây lan thông qua các loài bò sát vật nuôi hoặc gia cầm sống.


    Ký sinh trùng cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh viên dạ dày ruột nhưng lại không phổ biến. Ngoài ra, bệnh viêm dạ dày ruột còn có thể do những nguyên nhân khác gây ra như:

    - Trong nước uống có chứa các kim loại nặng như arsenic, cadmiun, chì hoặc thủy ngân.

    - Do người bệnh ăn nhiều thực phẩm có tính axit như trái cây họ cam quýt và cà chua.

    - Độc tố cũng được tìm thấy trong một số loại hải sản nhất định.

    - Các loại thuốc uống như kháng sinh, thuốc kháng acid, thuốc nhuận tràng và các loại thuốc hóa trị thường dùng.


    Trên là những điều cần biết về bệnh viêm dạ dày ruột như các triệu chứng và nguyên nhân gây ra bệnh. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc nắm được những kiến thức cần biết về căn bệnh này để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc về sau. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những lưu ý khi nội soi dạ dày http://www.benhviemdaday.net/quy-trinh-noi-soi-da-day-va-nhung-dieu-can-biet.html và những điều cần biết. Chúc bạn mạnh khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi laasd12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này