Thư Giãn Và Loại Bỏ Stress Bằng Việc Luyện Tập Yoga

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi fitnessmen1208, 17/12/2015.

  1. fitnessmen1208

    fitnessmen1208 Hương Anh Yoga 0936.657.555

    Tham gia:
    24/4/2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người phản ứng đối với stress bằng cách tìm đến với những viên thuốc an thần, rượu, thuốc lá hoặc ăn để giải khuây. Các phương pháp này có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm tức thời. Nhưng tất cả chúng ta đều biết rõ rằng chúng chỉ là những giải pháp tạm thời và thực chất còn là loại phản tác dụng. Chúng có những tác dụng phụ khá nguy hiểm và có thể là tăng mức độ stress ở bạn. Những kỹ thuật thư giãn đơn giản có thể xoa dịu sự căng thẳng trong chốc lát nhưng không thể đánh bật được nguyên nhân gây stress một cách toàn diện.

    [​IMG]

    Các nhà yoga và các bậc hiền triết cổ xưa đã nhấn mạnh rằng cần phải đối mặt với những xáo động về tình cảm hay sự lo âu với một thái độ kiên định và bình tĩnh. Yoga sẽ giúp bạn hình thành những thái độ tích cực này để đương đầu một cách bình thản với những tình huống gây căng thẳng.

    Học cách đối phó với stress

    Mỗi cá nhân đều có khả năng phân biệt đâu là những thói quen xấu và tốt, phát triển nhận thức của mình về cách đối nhân xử thế. Khi tiếp nhận một thói quen tốt, như là luyện tập yoga đều đặn chẳng hạn, bạn có thể kiểm soát được stress đang ăn mòn năng lượng sinh học của cơ thể. Thực hành các asana và luyện tập hít thở không những là phương pháp trị liệu có hiệu quả nhất, mà còn tự nhiên nhất đối với stress và khác với những phép trị liệu khác, nó không có nguy cơ gây phản ứng phụ độc hại. Sự thư giãn đơn thuần vẫn chưa phải là biện pháp đầy đủ chống lại tác động tai hại của stress. Việc thực hành đều đặn các bài tập yoga, kèm với một chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh, sẽ làm phát sinh trong bạn một nguồn năng lượng dồi dào, thúc đẩy việc sản sinh các tế bào, làm thư giãn cơ bắp bị căng thẳng.
    Trong khi tác động của việc thực hành yoga và phép luyện thở đối với tinh thần phải mất một thời gian luyện tập kiên nhẫn và tận lòng mới cảm nhận được, thì bạn lại nhanh chóng có thể trải nghiệm được sự quân bình của trí não và sự sảng khoái trong và sau khi thực hành các thế tập. Khi tập yoga và luyện thở, năm giác quan, vẫn luôn lôi ý thức bạn đến với ngoại cảnh, lại bị thu vào bên trong. Khi trí não của bạn lắng dịu xuống, thì toàn bộ thực thể của bạn sẽ trở nên lắng dịu và kiên định. Tác động của stress tiêu cực bị suy giảm trong khi đó các lợi ích của loại stress tích cực được tăng cường, tạo nên khả năng phục hồi nhanh chóng sức mạnh của các neuron thần kinh, các cơ quan, cảm xúc, tinh thần và trí tuệ để có được một cơ thể và tinh thần lành mạnh. Sau đó là sự sáng suốt, cứng rắn trong các mục tiêu, tính kỷ luật và nhận thức rõ ràng về đạo đức và cách đối nhân xử thế, giúp bạn có được cuộc sống yên bình, không stress và hòa hợp với môi trường xung quanh.

    [​IMG]


    Thực hành tích cực và thực hành thụ động

    Hàng ngày, chúng ta phải đương đầu với nhiều loại stress khác nhau – về thể chất, sinh lý và tâm lý. Cách duy nhất để chống lại các tác động của chúng là sự kết hợp hài hòa giữa việc thực hành yoga tích cực và thực hành yoga thụ động. Thuật ngữ “thực hành thụ động” để nói về việc luyện tập yoga với các vật nâng đỡ, bởi vì cách này sẽ giúp bạn có được tinh thần tĩnh lặng, sự kiên nhẫn và sức bền bỉ. “Thực hành tích cực” thì mạnh mẽ hơn và liên quan tới các tư thế cổ, không sử dụng tới các dụng cụ nâng đỡ. Những tư thế này đặc biệt là các tư thế đứng, ngửa người ra sau, giúp bạn rèn luyện sự bền bỉ, linh hoạt và mềm dẻo. Dự cân bằng giữa hai loại thực hành này ở từng người có thể rất khác nhau hoặc ở từng mùa cũng vậy.

    Ví dụ như các thế tập vặn người, lộn ngược hoặc tư thế nghỉ đặc biết rất thích hợp vào những ngày nóng nực. Các asana này làm chậm quá trình trao đổi chất và bảo toàn năng lượng. Trong những tháng mùa đông, các bài tập trong tư thế đứng, ngửa người ra sau, lộn người thúc đẩy hoạt động của các hệ cơ quan của cơ thể và giúp bạn loại bỏ các chứng bệnh thường gặp như cảm lạnh, ho, sung huyết lồng ngực và viêm xoang.

    Tính tuần tự và thời gian của thế tập

    Tuần tự là tập các asana theo một trật tự đặc biệt để tối đa hóa hiệu quả của thế tập. Thực hành tích cực quá nhiều có thể dẫn đến tính vị kỷ, cố chấp và làm kiệt sức các hệ cơ quan trong cơ thể. Mặt khác, quá nhiều thực hành thụ động có thể đưa đến tình trạng trầm uất, uể oải, cảm giác bất an, bực bội. Khi bạn càng giác ngộ về yoga và về cơ thể của bạn, bạn sẽ có khả năng tự điều chỉnh tuần tự các bài tập để thu được sự kết hợp lý tưởng giữa thực hành tích cực và thực hành thụ động. Khi sự dẻo dai và linh hoạt của bạn tăng lên, bạn có thể kéo dài thời gian cho một thế tập. Hiệu quả của một thế tập không thể có được trong vài giây, và thời gian kéo dài của asana phụ thuộc vào năng lượng, trí tuệ và sự giác ngộ của mỗi người.

    Nếu bạn bị stress nặng, bị chấn thương nhẹ hay bị mệt mỏi, tốt hơn cả hãy thực hiện các asana với vật đỡ.

    Theo sách Kỹ thuật & Thực hành Yoga toàn tập
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fitnessmen1208
    Đang tải...


  2. huna4lcm

    huna4lcm Mẹ thông thái

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nhạc thiền an nhiên tự tại đây ạ, chúc các mẹ khoan khoái thư thái

     
    fitnessmen1208 thích bài này.
  3. huna4lcm

    huna4lcm Mẹ thông thái

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Bản nhạc giúp thư giãn sâu đây các mẹ

     
  4. fitnessmen1208

    fitnessmen1208 Hương Anh Yoga 0936.657.555

    Tham gia:
    24/4/2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    HAY THẾ MẸ THÔNG THÁI:h:
     
  5. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Tập yoga đung cách rata tốt. Sai dễ nguy hiểm lắm ạ. :)
     
    fitnessmen1208 thích bài này.
  6. fitnessmen1208

    fitnessmen1208 Hương Anh Yoga 0936.657.555

    Tham gia:
    24/4/2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    thank mẹ thông thái
     
  7. fitnessmen1208

    fitnessmen1208 Hương Anh Yoga 0936.657.555

    Tham gia:
    24/4/2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    mình tập từ lớp cơ bản như các lớp therapy trị liệu đến các lớp nâng cao tùy theo khả năng và nhu cầu tập của mình mehiuhiu
     
  8. tanggiamcan360

    tanggiamcan360 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/5/2015
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Thêm bài này cũng hay các mẹ

    Cuộc sống hiện đại sẽ là môi trường tạo điều kiện cho con người ít vận động hơn, ăn nhanh hơn và luôn bận rộn. Chính vì vậy nguy cơ tăng cân, mỡ thừa, béo bụng luôn là nỗi lo lắng cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể dùng nhiều biện pháp để giảm mỡ thừa vùng bụng, giảm cân, hay tập tăng cơ cho vùng eo. Hay nhanh hơn có thể là các biện pháp uống thuốc giảm cân, sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện vóc dáng của mình một cách vừa an toàn vừa hiệu quả.

    Sau đây sẽ là một vài thông tin hữu ích về những bài tập yoga giúp làm giảm mỡ thừa cho bạn một vòng eo săn chắc và thon gọn. Như bạn vẫn biết Yoga từ lâu đã được biết đến như một liệu pháp tuyệt vời đối với sức khỏe con người, với những bài tập phù hợp bạn hoàn toàn có thể giúp bạn có một sức khỏe tốt, vòng eo thon gọn, cơ thể săn chắc và giúp giảm mỡ thừa, giảm cân .

    1. Tư thế quỳ bụng hóp

    Quỳ hai gối trên sàn nhà hay thảm tập, hai tay chống xuống, giữ cẳng tay thẳng, chống tay cao sao cho lưng song song với sàn nhà. Sau khi đã giữ cân bằng tư thế trên bắt đầu hít thở sâu và sau đó hóp bụng hãy duy trì hóp bụng trong một vài giây sau đó quay trở lại động tác ban đầu. Động tác này thúc đẩy quá trình giảm mỡ và góp phần làm tăng cơ cho vùng bụng.

    [​IMG]

    Hóp bụng thở ra

    2. Tư thế chống đẩy

    Bạn thực hiện tư thế chống đẩy theo kiểu thông thường mà bạn vẫn biết nhưng lưu ý trong giai đoạn đẩy tay và chân lên cao bạn nên giữ tư thế này mấy giây trước khi hạ xuống. Thực hiện động tác nhiều lần sẽ khiến vùng cơ bụng được tác động, giúp ích cho quá trình tăng cơ giảm mỡ của của eo.

    [​IMG]

    Chống đẩy giảm mỡ tăng cơ

    3. Tư thế đứng tấn

    Tư thế chuẩn bị là hai chân đứng rộng bằng vay, chân trái bước lên trước trùng gối vuông góc với sàn nhà, chân phải thẳng. Đưa hai tay mở rộng sang ngang sau đó đưa tay trái về phía trước, tay phải đẩy về phía sau, ép sâu thân người và chân trái, giữ nguyên động tác trong vài giây và thực hiện lại như ban đầu. Đứng tấn tư thế này sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm mỡ eo để nhanh chóng có 1 vòng eo thon gọn săn chắc.

    [​IMG]

    Giảm cân săn chắc toàn thân

    4. Bài tập đẩy mông kết hợp hóp bụng

    Tư thế chuẩn bị là chống tay và chân xuống dưới sàn nhà, giống như chống đẩy. Sau đó đẩy tay và chân lên cao đồng thời di chuyển thân người có xu hướng dồn về phía nhau, đẩy mông nhô lên cao căng cơ, kết hợp hóp bụng lại, tiếp tục giữ nguyên tư thế này trong vài giây. Đây là một biện pháp rất hiệu quả giúp tránh nhão cơ vùng bụng và giảm mỡ thừa tích tụ ở vùng eo và bụng.

    [​IMG]

    Tư thế giúp săn chắc vòng bụng
     
  9. trieuhithanh

    trieuhithanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/8/2018
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này