Thư gửi con yêu - một chương trình nhân văn và ý nghĩa

Thảo luận trong 'Nhật ký con yêu' bởi pilgrimntc, 20/2/2012.

  1. pilgrimntc

    pilgrimntc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình tình cờ lang thang trên facebook và đọc được đoạn này một bài viết khá hay của cha mẹ dành cho con. Tìm hiểu mới bít Sacombank đang tổ chức cuộc thi "Thư gửi con yêu"...mình gửi các các mẹ, các bố đường link này. Ai thấy hay thì tham gia thử xem sao. Mình cũng sẽ viết và tham gia mới được hihi.

    Link tham gia nè các mẹ
    http://www.sacombank.com.vn/canhan/Pages/TIET-KIEM-PHU-DONG0721-1087.aspx

    Còn đây là một bài viết mình copy về cho các mẹ đọc thử. :)
    CẢM ƠN CON, THIÊN THẦN CỦA MẸ
    Con trai yêu dấu của mẹ!
    Mẹ không nghĩ sẽ có ngày mẹ ngồi viết thư cho con vì mẹ con ta cùng sống chung dưới một mái nhà, ngày nào mẹ cũng được gặp con, được yêu thương, chăm sóc và trông con lớn lên từng ngày. Như vậy là quá hạnh phúc rồi phải không con?. Hôm nay mẹ viết “Thư gửi con yêu” hi vọng sẽ nhận được một món quà cho dù là bé nhất để dành tặng cho con và mẹ xem đó là một kỷ niệm dành cho mình. Mẹ sẽ gửi gắm những tình cảm, kỳ vọng của mẹ dành cho con vào trong lá thư này, có thể có một ngày con đọc được hoặc có thể không. Dẫu sao, được trãi lòng mình cũng là một niềm an ủi.
    Con trai à, khó khăn lắm mẹ mới có được con, mẹ đã từng mang thai hai lần nhưng đều không đi đến đích, mẹ rất thích trẻ con, vậy là mẹ đã tìm đến bác sĩ để tư vấn, điều trị. Rồi một ngày mẹ biết mình lại mang thai, rất hồi hộp và lo sợ, mẹ sợ giống như hai lần trước. Mẹ đã xin nghỉ việc để dưỡng thai, đi bác sĩ thường xuyên, không dám bỏ qua một đợt hẹn tái khám nào. Mặc dù bác sĩ nói con phát triển bình thường nhưng mẹ vẫn chưa an tâm, hàng đêm cứ thầm nguyện cầu trời phật ban phước lành cho hai mẹ con chúng ta, cho con của mẹ được sinh ra khỏe mạnh, lành lặn, bình thường như bao đứa trẻ khác. Rồi cũng đến ngày con chào đời, nghe con cất tiếng khóc đầu tiên mẹ cũng trào nước mắt vì quá đỗi hạnh phúc. Mai sau lớn lên mẹ hi vọng con sẽ hiểu rằng được sinh ra, được làm người là một điều kỳ diệu mà tạo hóa đã ban cho loài người. Mẹ mong con sẽ biết yêu thương bản thân mình, gia đình và yêu thương mọi người.
    Vì mong muốn có con, trong những lần đi điều trị dù xa xôi, vất vả nhưng mẹ đã không nản lòng. Đến bệnh viện mới thấy không chỉ riêng mình gặp khó khăn trong chuyện con cái, mà có rất nhiều người còn bất hạnh hơn, họ hiếm muộn, vô sinh, họ đã tốn kém rất nhiều chỉ mong sao có được một đứa con để trong nhà có tiếng khóc, cười của con trẻ.
    Giờ mẹ cảm thấy an ủi, hài lòng và thật hạnh phúc vì mẹ đã được làm mẹ. Con trai ơi, mẹ mong sau này con trở thành bác sĩ để có thể giúp ích cho xã hội. Cha mẹ nào không mong muốn con mình thông minh, khỏe mạnh, thành đạt, mẹ hi vọng con sẽ thực hiện được ước mơ của mẹ. Bằng sự nổ lực và quyết tâm con hãy vượt lên những khó khăn, trở ngại để đạt được mục tiêu của mình. Con hãy an tâm vững bước vì mẹ luôn ở bên con, che chở, luôn theo dõi từng bước đi của con. Con đừng lấy đó làm áp lực cho bản thân, chỉ cần cố hết sức mình, nếu không đạt được mục tiêu con cũng đừng thất vọng, mẹ không trách và cũng không buồn vì mẹ biết khả năng của mỗi người khác nhau.
    Năm tháng rồi sẽ qua đi, con trai của mẹ rồi sẽ lớn khôn, mẹ sẽ dạy cho con về lòng yêu thương con người, biết san sẻ, bao dung, biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, biết quý trọng thời gian và đồng tiền. Gia đình chúng ta không giàu có nhưng cũng không đến nỗi nghèo khổ, còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh, cơ nhở, đang mong chờ sự quan tâm của xã hội. Giờ đây, mẹ đang cố gắng làm việc, mẹ có thể nhịn ăn sáng, không mua sắm đồ đạc cho riêng mình, tất cả mẹ chỉ hướng về con, mẹ chỉ biết nói rằng mẹ sẽ cố gắng để lo cho con thật tốt về thể chất cũng như tinh thần.
    Kể từ khi có con, mẹ thật sự hạnh phúc, cuộc sống của mẹ trở nên ý nghĩa biết bao, có gian nan mấy mẹ cũng sẽ cố gắng vượt qua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pilgrimntc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này