Thu hồi toàn bộ sữa Dutch Lady Vivinal GOS

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi happyday1382, 29/10/2009.

  1. happyday1382

    happyday1382 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/11/2006
    Bài viết:
    2,714
    Đã được thích:
    506
    Điểm thành tích:
    773
    Thứ Tư, 28/10/2009 - 1:07 PM
    Thu hồi toàn bộ sữa Dutch Lady Vivinal GOS
    (Dân trí) - Liên quan đến việc ít nhất 12 trẻ nghi ngờ dị ứng sau khi uống sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS, sáng nay (28/10), Công ty FrislandCampina Việt Nam thông báo chính thức thu hồi toàn bộ số sữa nhãn hàng này trên thị trường.
    >> Nhiều trẻ bị dị ứng sau uống sữa Vivinal GOS
    >> Tạm ngừng sản xuất sữa Cô gái Hà Lan Vivinal GOS

    Nhà sản xuất chính thức thu hồi các hộp sữa thể tích 110 và 180ml mang nhãn hàng Cô gái Hà Lan Vivinal GOS để chờ kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng

    Theo đó, toàn bộ sữa Dutch Lady Vivinal GOS loại bao bì 110 và 180ml còn lại trên thị trường sẽ được tiến hành thu hồi. Việc thu hồi trước mắt sẽ được thực hiện tại các siêu thị, nhà phân phối, các đại lý sữa. Khách hàng cũng có thể mang hàng đến cửa hàng đã mua để trả lại nếu hộp sữa còn nguyên vẹn.

    Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Trưởng phòng đối ngoại FrieslandCampina Việt Nam cho biết, động thái này của công ty là để người tiêu dùng không phải lo lắng về khả năng có liên hệ nào đó giữa các phản ứng và việc tiêu dùng sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS. Dù trước đó, các nghiên cứu và kết quả xét nghiệm của TNO - phòng thí nghiệm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ủy nhiệm - đã cho thấy không có bằng chứng nào cho phép kết luận có sự liên hệ giữa các phản ứng dị ứng với sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS.

    Toàn bộ số sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS thu hồi sẽ được đưa về kho để chờ kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây dị ứng sữa ở trẻ hiện đang bị nghi liên quan đến loại sữa này rồi sẽ quyết định xử lý như thế nào.

    Trước đó, liên quan đến việc nhiều trẻ dị dứng sữa nghi ngờ liên quan đến dòng sữa tươi tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS, Công ty FrieslandCampina đã tạm ngừng sản xuất mặt hàng này, đồng thời nỗ lực hợp tác với Bộ Y tế, để điều tra truy tìm mối liên quan giữa các ca bị dị ứng với sản phẩm của Dutch Lady Vivinal GOS.

    Nhiều siêu thị đã đã chủ động đi trước khi quyết định tạm ngưng kinh doanh các sản phẩm sữa tươi Dutch Lady Vivinal Gos trước khi có quyết định thu hồi của FrieslandCampina VN. Hệ thống siêu thị Big C ngừng bán từ ngày 26/10, Coopmart ngừng tiêu thụ từ ngày 27/10.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happyday1382
    Đang tải...


  2. dieple

    dieple Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/5/2009
    Bài viết:
    5,848
    Đã được thích:
    2,550
    Điểm thành tích:
    863
    Sữa nào cũng có vấn đề hết. Chả biết cho con uống sữa gì bây giờ?
     
  3. kising_satan

    kising_satan Táo mèo, La Hán, Mật Ong

    Tham gia:
    21/9/2008
    Bài viết:
    3,439
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    173
    ít nhất thì công ty cũng có thái dộ hợp tác, uống sữa bị ngộ độc lại cứ nói là dị ứng cho nhẹ tội, uống mãi không dị ứng bây giờ tự dưng dị ứng à???? . bao biện.
     
  4. Ngoc Sang

    Ngoc Sang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hôm nay vừa được khai sáng cái vụ chat rồi diễn đàn. Mới vào đọc báo đọc bài của bạn kíing satan mà choáng.

    Nhưng bây giờ, đã hoàn hồn rồi vì chắc bạn k biết chuyên ngành nên có ý kiến như thế.

    Mình xin múa rìu 1 chút về vấn đề này: dị ứng và ngộ độc là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

    Ngộ độc - như ngộ độc thuốc là khi bạn uống quá liều gây tác hại cho cơ thể. Hoặc ngộ độc thực phẩm - thường do thực phẩm đó bị nhiễm khuẩn. Khi mình ăn phải thực phẩm này thì sẽ tiêu chảy (hơn 3 lần ngày), sốt, ói mửa... Hoặc ăn thực phẩm độc như cá nóc có khi trụy tim mạch luôn.
    Còn dị ứng thì khác. Nó xảy ra riêng biệt trên 1 số cá thể đặc biệt nhạy cảm. Nó khác với ngộ độc chỗ này, vì nếu bị ngộ độc thức ăn chẳng hạn thì bất kỳ ai ăn phải đều sẽ bị, còn dị ứng thì chỉ xảy ra trên vài cá thể thôi. Triệu chứng của dị ứng là nổi mề đay, mẫn ngứa, sưng người, khó thở. Hen suyễn cũng là 1 bệnh được xếp loại dị ứng.
    Một điều lạ của dị ứng là nó có thể on - off.
    Ví dụ off: nhiều người hồi nhỏ ăn tôm cua bị dị ứng - nhưng lớn lên thì lại hết.
    ví dụ on: như mình đây, tự nhiên đến 25 tuổi, ngửi cái gì cũng dị ứng, từ nước hoa đến mùi đồ ăn nấu nướng. Đến khổ với cái bệnh viêm mũi dị ứng này. Đi khám bsĩ, bs kêu ráng lên ký, tập thể thao đi sẽ giảm hoặc hết.

    Cho nên tóm lại: k thể có chuyện nsx họ bao biện từ ngộ độc sang dị ứng được đâu. Vì nếu ngộ độc thì nói thật, đến giờ này bệnh viện k có chỗ chứa bệnh nhân đâu. Mà nếu ngộ độc thật thì liệu báo chí có tha cho cái hãng đó không. Mà báo chí thì nói thật, rất nhiều bài viết, viết mà hơi bị thiếu kiến thức hoặc viết mà k nghĩ tới bao nhiêu hệ lụy khác, chỉ đưa ra vấn đề mà k có hướng dẫn làm khổ bao nhiêu người. Như vụ trứng gà dỏm chẳng hạn. Đọc báo mà thấy thương bà con mình, nuôi gà đẻ trứng xịn tốn bao nhiêu tiền của công sức mà k ai mua cả.

    Mình hơi dài dòng tí, mong các bạn và ban quản trị thông cảm nhé.
     
    Sửa lần cuối: 29/10/2009
    Le Khanh thích bài này.
  5. momo

    momo Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    5,065
    Đã được thích:
    1,903
    Điểm thành tích:
    863
    Con nhà mình vẫn uống sữa này, chẳng làm sao cả.
     
  6. Me Mina

    Me Mina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn ơi, mình là dân ngành Y, mà thôi, nói nhiều quá, uh, thì dị ứng, ok :D
    Bạn tìm hiểu thêm về mấy triệu chứng của mấy bệnh nhân sau khi uống sữa cô gái hà lan đó đi nhé.
    mẹ Ks nói có lý đấy
     
    Last edited by a moderator: 30/10/2009
  7. TCT family

    TCT family Thành viên hội Cún

    Tham gia:
    15/12/2008
    Bài viết:
    6,651
    Đã được thích:
    1,102
    Điểm thành tích:
    773
    Mình nghe vụ dị ứng của DL từ mấy đợt trước nhg vẫn thấy tivi quảng cáo ầm ầm. Lạ thế. May mà h đã thu hồi lại. Thực ra dị ứng hay ngộ độc thì đã có một số trẻ e bị rùi. Mà nghe nói trẻ trên 7 tuổi ít khi bị dị ứng sữa mà (báo nói thế). Nếu ko thu hồi để tìm hiểu rõ nguyên nhân thì biết đâu lại có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Cẩn tắc vô áy náy.
     
  8. thuytran09

    thuytran09 Ba mẹ yêu Tom's

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    9,415
    Đã được thích:
    1,761
    Điểm thành tích:
    913
    Hix giờ chả biết nên cho con uống sữa nào thì tốt cả :(
     
  9. Bống_Cún

    Bống_Cún Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/3/2008
    Bài viết:
    1,108
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    báo mạng đưa tin thu hồi sản phẩm, nhưng tối đó VTV1 vẫn quảng cáo ầm ầm. Hôm sau mình vẫn thấy đại lý gần nhà bán sữa đó. Chị bán hàng khẳng định không nghe thấy tin gì ( vì chị ý chỉ biết nghe trên tivi thôi, chứ có biêt báo điện tử đâu). Dù oan hay không, nhưng đã thu hồi thì phải nên làm triệt để chứ các bác nhỉ
     
  10. LIGHT OF PEACE

    LIGHT OF PEACE Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/12/2007
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    255
    Điểm thành tích:
    123
    Em nghĩ đúng là sữa này có vấn đề nhé, em 30 tuổi rồi, nhưng em có cơ địa dị ứng, hôm trước bà nội mua sữa về cho cháu, nhưng thằng bé nhà em quen uống sữa bột, thấy hộp sữa tươi be bé xinh xinh nên đòi em mở nhưng nó không uống, em tiếc uống nốt, thế là khoảng 20' sau em bị dị ứng nổi mẩn đầy lưng, lúc đó nhìn lại hộp sữa bảo chồng là hình như sữa này sao đó, em có đọc rồi mà không nhớ, search ra thì ra loạt bài về các cháu bị dị ứng, lúc đó em đã uống xong xuôi rồi mới đen đủi chứ,trường hợp như em là ng lớn nhưng có cơ địa dị ứng nên vẫn bị đấy nhé, các cháu bé thì bị là cái chắc rồi.
     
  11. happyday1382

    happyday1382 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/11/2006
    Bài viết:
    2,714
    Đã được thích:
    506
    Điểm thành tích:
    773
    Thực ra hôm trước mình có mua cho con 2 lốc và con uống 2 hộp rồi trộm vía không có vấn đề gì, thế nhưng mình thấy thông tin thu hồi thì cũng không dám cho uống nữa. Nhưng có điều đúng là các hàng bán có biết gì đâu, họ vẫn bán bình thường và chưa cho đổi, cty mới chỉ tập trung thu hồi tại các siêu thị, như thế thật không ổn vì hâu như các mẹ toàn mua ở những hàng tạp hóa gần nhà mà phải không ah? Dù sao cũng là một thông tin để các mẹ cẩn trọng trong lựa chọn thôi
     

Chia sẻ trang này