Thử Tài Tay Lái Với Những Khúc Cua Cực Chất Ở Đèo Hải Vân

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi susi2203, 9/10/2017.

  1. susi2203

    susi2203 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðèo Hải Vân nổi lên trên nền nước biển xanh ngắt của biển Ðông, trải dài khoảng 20 km từ Huế đến Ðà Nẵng. Ðó là một vùng đèo cao nằm dọc theo bờ biển dài 1600km của Việt Nam. Trong nhiều thế kỉ, vùng đèo này đã tạo thành một bức tường ngăn cách giữa nền văn hoá Chàm cổ ở phía Nam và nền văn minh kế thừa của tộc Việt tại vùng châu thổ sông Hồng, là đường phân chia giữa những ảnh hưởng văn hoá từ phía bắc và phía nam châu Á.


    [​IMG]


    Du lịch đèo Hải Vân - Địa điểm nhất định phải đến của các phượt thủ

    Đèo Hải Vân là một trong những đường đèo ven biển đẹp và ấn tượng bậc nhất thế giới. Cung đường Hải Vân chênh vênh, khúc khuỷu, nổi bật giữa màu xanh bạt ngàn núi non hùng vĩ. Có lúc nó cong mình uốn lượn ôm theo triền núi. Đôi khi nó lại bất ngờ rẽ ngoặt, tạo ra những đường zigzag lạ mắt. Hải Vân với một bên là núi cao, phía xa là biển lớn. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên tráng lệ, mê đắm lòng người. Nó là tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa và là một công trình kỳ công của bàn tay con người.


    [​IMG]


    Hải Vân đem lại cho người chinh phục nó những cung bậc cảm xúc khó tả. Bạn sẽ thật hào hừng và tò mò khi khởi đầu hành trình tại chân đèo. Tiếp đó là hồi hộp và lo lắng với những cung đường đèo quanh co, khúc khuỷu. Hải Vân được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam. Chính điều đó lại đem đến cho du khách những cảm giác thú vị và thách thức. Và rồi bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.


    [​IMG]


    Từ trên đèo có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng trời, dãy Bạch Mã nối nhau trùng điệp ẩn hiện sau làn sương mờ, tuyến tàu hỏa Bắc – Nam lượn mình phía đưới và xa hơn là biển xanh chạm đường chân trời. Đứng phía Bắc đèo có thể nhìn thấy làng chài và vịnh Lăng Cô xanh màu ngọc bích với bãi cát trắng trải dài, đẹp như tranh vẽ. Còn đứng phía Nam đèo là cả thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa, cù lao Chàm và bán đảo Sơn Trà xanh mướt được nhìn từ trên cao.


    Kinh nghiệm du lịch đèo Hải Vân cần chú ý

    [​IMG]


    • Có mặt tại đỉnh đèo lúc bình minh hoặc hoàng hôn có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp và tận hưởng không khí tốt nhất trong ngày.

    • Cùng bạn bè leo lên Hải Vân Quan nhâm nhi cà phê được mua ở đỉnh Đèo cũng là một trải nghiệm mới khá thú vị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi susi2203
    Đang tải...


Chia sẻ trang này