Thủ Tục Xin Cấp Phép Thành Lập Chi Nhánh Công Ty.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi LuatTrongTin, 26/7/2019.

  1. LuatTrongTin

    LuatTrongTin Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/6/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY.

    Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng ủy quyền cho doanh nghiệp bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Chi nhánh mặc dù được phép thực hiện hoạt động kinh doanh nhưng chỉ là một đơn vị trực thuộc công ty, không có tư cách pháp nhân độc lập.


    Ưu điểm: Chi nhánh được hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được quyền đăng ký con dấu riêng, thay công ty mẹ ký hợp đồng kinh tế. Chi nhánh cũng có thể kê khai nộp thuế riêng như một đơn vị độc lập nếu đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập. Việc hoạt động độc lập như vậy giúp thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì phải đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. Do nhu cầu phát triển và mở rộng doanh nghiệp nên thành lập chi nhánh là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp.



    Dưới đây Luật Trọng Tín hướng dẫn quý doanh nghiệp hoàn thiện bộ hồ sơ thành lập chi nhánh.

    Hồ sơ thành lập chi nhánh.

    – Thông báo lập chi nhánh gửi tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh.

    – Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

    – Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    – Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh:

    Đối với người đứng đầu chi nhánh là người Việt Nam: Cung cấp bản sao công chứng Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu;

    Đối với người đứng đầu chi nhánh là người nước ngoài: Cung cấp bản sao công chứng Hộ chiếu và Thẻ tạm trú.

    Doanh nghiệp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi đặt chi nhánh.

    Công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia doanh nghiệp về chi nhánh

    Sau khi chi nhánh nhận được Giấy chứng nhận hoạt động, nhân viên công ty phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh đặt ở tỉnh thành phố trực thuộc trung ương khác. Ngoài ra vào định kỳ tháng quý chi nhánh cũng phải thực hiện khai thuế Giá trị gia tăng về các khoản thu chi của chi nhánh.


    Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 10 ngày từ ngày thành lập chi nhánh.


    Luật Trọng Tín cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh với thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý.

    Để được tư vấn và giải đáp hoàn toàn miễn phí vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH TRỌNG TÍN

    Add: Số 2, ngách 5, ngõ 20 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Tel: 086 089 445

    Hotline: 098 501 45 45

    Email: Luattrongtin@gmail.com

    Website: https://luattrongtin.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LuatTrongTin
    Đang tải...


Chia sẻ trang này