Kinh nghiệm: Thực Hư Cách Chữa Rối Loạn Tiền Đình Bằng Củ Gừng.

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi BachPhuongsuckhoe247, 2/1/2024.

  1. BachPhuongsuckhoe247

    BachPhuongsuckhoe247 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/11/2023
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Từ lâu gừng đã được biết đến có công dụng chữa hoa mắt, chóng mặt hiệu quả. Vì vậy, gừng tươi hay các sản phẩm từ gừng như bột gừng, trà gừng được sử dụng để điều trị triệu chứng ở người bị rối loạn tiền đình.Vậy thực hư cách chữa rối loạn tiền đình bằng củ gừng như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây.

    1. Tác dụng của củ gừng trong việc điều trị rối loạn tiền đình


    Rối loạn tiền đình với các triệu chứng điển hình như: Chóng mặt có thể kèm theo buồn nôn, không gian xung quanh chao đảo, khó đứng vững, suy giảm trí nhớ, hay mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu, chân tay bủn rủn… Rối loạn tiền đình rất hay tái phát ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh. Tình trạng này phổ biến ở độ tuổi trung niên và cao tuổi.


    Để hạn chế việc dùng nhiều thuốc tân dược khó khỏi dứt điểm, tốn kém tiền của lại có hại đến sức khỏe, gan, thận, dạ dày… Rất nhiều người lựa chọn hướng cải thiện bằng các biện pháp dân gian bởi an toàn, cách làm đơn giản, duy trì đều đặn giúp kiểm soát tình trạng rối loạn tiền đình tái phát trở lại. Trong đó bài thuốc chữa trị từ củ gừng rất hay và đơn giản được nhiều người áp dụng.

    Trong Đông y, gừng có đặc tính ấm nóng, cay nồng giúp kích thích tuần hoàn máu lưu thông lên não, lên hệ tiền đình giúp tiền đình phục hồi tốt trở lại. Không chỉ vậy gừng còn mang lại nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như giảm đau, giảm ho, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cơ thể.

    Đặc tính cay nồng đặc trưng của củ gừng cũng giúp làm dịu đi các triệu chứng khó chịu do tiền đình yếu gây ra như chóng mặt, buồn nôn, ù tai, đau đầu, mất thăng bằng, buồn nôn chóng mặt khi say tàu xe…

    Còn theo những nghiên cứu của y học hiện đại, trong củ gừng có chứa hoạt chất chống viêm như Gingerol và Shogaol rất tốt cho người bị rối loạn tiền đình. Chúng mang lại những tác dụng tích cực tác động trực tiếp lên hệ thần kinh và não bộ giúp:

    • Ức chế hiệu quả tác nhân gây đau đầu, đau nửa đầu.

    • Đồng thời hỗ trợ cải thiện hiệu quả tình trạng chóng mặt, nôn, buồn nôn có liên quan đến chứng đau đầu.

    • Giảm căng thẳng, lo âu giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn.

    2. Những cách chữa rối loạn tiền đình bằng củ gừng phổ biến


    Theo y học dân gian, củ gừng có vị cay nồng, tính ấm không chỉ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm đau, cảm lạnh, ho, viêm khớp, cải thiện sức đề kháng mà còn tốt cho hệ tiền đình. Chữa rối loạn tiền đình bằng củ gừng với nguyên liệu rẻ, tiện lợi được nhiều người lựa chọn thực hiện tại nhà giúp mang lại hiệu quả tốt. Sau đây sẽ là các cách thực hiện chi tiết bài thuốc để an toàn, đạt hiệu quả cao.

    2.1. Dùng gừng tươi chữa rối loạn tiền đình


    Nguyên liệu: Chuẩn bị vài ba nhánh gừng tươi, khoảng tầm hơn 100 gram cùng với hai ba cốc nước.

    Cách thực hiện:

    • Gừng đem rửa sạch với nước để loại bỏ chất bẩn & cạo sạch vỏ.

    • Thái lát mỏng, đập nát hoặc xay nhuyễn gừng.

    • Đun sôi gừng với nước lọc (chừng hai cốc) trên lửa nhỏ trong khoảng 5 - 6 phút. Nhớ đậy vung, nắp nồi lại.

    • Để nước gừng nguội bớt rồi đổ ra bát, nên đổ qua rây lọc để loại bỏ tất cả bã gừng.

    Lưu ý:

    • Nước gừng tươi khi còn ấm, nóng sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn.

    • Nước gừng chưa dùng hết cần bảo quản trong lọ, bình đậy kín và để ở ngăn mát tủ lạnh.

    • Người bị ho hay đau họng có thể uống trước khi đi ngủ.

    2.1. Bột gừng chữa rối loạn tiền đình


    Bên cạnh gừng tươi thì bột gừng cũng có khả năng hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình hiệu quả. Theo nghiên cứu lâm sàng được công bố trên website của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, hầu hết những người thường xuyên bị chóng mặt do rối loạn tiền đình đều được cải thiện rõ rệt sau khi sử dụng bột gừng. Vì vậy, chỉ cần kiên trì sử dụng bột gừng đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm nhanh hoặc dứt điểm các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, ù tai, buồn nôn, nôn ói kéo dài… do rối loạn tiền đình gây ra.

    Cách thực hiện

    • Chuẩn bị sẵn bột gừng, đối với người bị choáng váng, chóng mặt đột ngột dùng 1g bột gừng, còn khi dùng duy trì hàng ngày chỉ nên dùng liều 500mg.

    • Cho bột gừng vào ly nước ấm, khuấy cho tan đều và uống hết.

    2.3. Uống trà gừng


    Tính cay, ấm của trà gừng không chỉ vừa làm ấm bụng tốt cho tiêu hóa mà còn mang lại cực nhiều công dụng rất tốt cho những người bị rối loạn tiền đình, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, mất ngủ. Ngoài ra những người bị ốm nghén buồn nôn hay bị say tàu xe, bị hôi miệng, rối loạn tiêu hóa… uống trà gừng sẽ giúp giảm thiểu đi những triệu chứng khó chịu.

    Các bạn có thể tham khảo một số cách làm trà gừng tại nhà sau đây đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm tìm mà lại vô cùng hiệu quả.

    Trà gừng mật ong

    Nguyên liệu: gừng tươi, mật ong, chanh, trà túi lọc.

    Cách làm:

    • Thái vài lát gừng mỏng, sau đó ngâm gừng với nước ấm hoặc các bạn cũng có thể đun sôi gừng lên.

    • Sau đó tắt bếp rót nước gừng ra cốc, cho túi trà lọc vào cốc nước gừng đã nấu và vắt thêm chút chanh vào.

    • Tiếp tục cho thêm ít nước lọc vào, một chút mật ong nữa rồi khuấy đều lên là các bạn có thể thưởng thức một cốc nước trà gừng mật ong thơm ngon.

    3. Một số lưu ý khi dùng củ gừng chữa rối loạn tiền đình


    Mẹo chữa rối loạn tiền đình bằng củ gừng an toàn, hiệu quả, đơn giản mà nguyên liệu lại dễ kiếm tìm. Tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Vậy chúng ta cần phải có những lưu ý gì trước khi dùng và những đối tượng nào cần cẩn trọng khi sử dụng phương pháp này.

    • Không nên dùng gừng đã dập nát, hư hỏng, đã mọc mầm. Bởi lúc đó gừng đã không còn an toàn, có thể sẽ chứa nhiều chất có hại hoặc thậm chí là gây độc cho cơ thể. Lượng độc tố này tích tụ lâu ngày sẽ gây hại cho các bộ phận, tế bào dẫn đến các biến chứng sức khỏe nguy hiểm. Khi chọn mua gừng mọi người nên ưu tiên lựa chọn những củ gừng có lớp vỏ sần sùi, bám đất.

    • Dùng gừng với liều lượng hợp lý, tránh lạm dụng quá mức kẻo có thể gây ra ngộ độc, suy yếu các cơ quan trong cơ thể và nhiều hệ lụy khác như ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, tim mạch, lượng đường huyết…

    • Vỏ gừng rất tốt, có nhiều hoạt chất dùng để chữa bệnh. Vì vậy các bạn có thể cạo nhẹ củ gừng giữ lại ít vỏ giúp mang lại hiệu quả tốt hơn.

    • Có một số đối tượng không nên dùng gừng để trị rối loạn tiền đình, bao gồm: bà bầu, Người bị bệnh liên quan đến rối loạn máu huyết hay giảm khả năng cầm máu, Người bị sỏi mật, sỏi thận, người hay bị nóng trong, táo bón.

    Trên đây là gợi ý cách chữa rối loạn tiền đình bằng gừng hiệu quả, dễ làm nhất. Hy vọng những những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đẩy lùi các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, ù tai một cách an toàn, không gây tác dụng phụ.Bạn hãy kết hợp đồng thời với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, lành mạnh để cải thiện bệnh tốt nhất.

    Giải pháp cho bạn: Super Power Neuro Max Phục Hồi Chức Năng Não Bộ
    Super Power Neuro Max
    là một sản phẩm hoàn hảo để hỗ trợ điều trị các bệnh về não với sự kết hợp các thành phần giữ vai trò quan trọng đặc biệt trong não như: CDP-Choline, Corti-PS, Alpha Lipoic Acid, Acetyl L-Carnitine, L-Glutamine và Taurine để tăng cường chuyển hóa của tế bào não và bảo vệ, chống lại sự phá hủy của các chất oxy hóa đối với não.

    Bổ não Super Power Neuro Max thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở não bộ, nuôi dưỡng và bảo vệ não nhờ sự kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng an toàn và hiệu quả. Super Power Neuro Max cung cấp chất chống oxy hóa mạnh nhất để bảo vệ tổ chức não, làm tăng sự điều khiển tối ưu của sự kích thích màng tế bào và độ thẩm thấu tế bào não, cải thiện quá trình sử dụng glucose và kiến tạo năng lượng cho não, hỗ trợ tổng hợp phospholipid cho sự gia tăng nhận thức và tăng tổng hợp acetylcholine và các chất dẫn truyền thần kinh.

    Công dụng của Super Power Neuro Max

    - Super Power Neuro Max chống suy nhược thần kinh, mất ngủ lo âu, rối loạn lo âu, sa sut trí tuệ, rối loạn nhận thức, hành vi do bệnh lý não, tâm thần, trầm cảm, stress…

    - Khắc phục di chứng bệnh não cấp tính: tai biến mạch não cấp và bán cấp, thiểu năng tuần hoàn não, xuất huyết não, nhũn não…

    - Chấn thương sọ não, phù não, viêm não, bại não giảm thời gian hôn mê và mức độ nghiêm trọng

    - Phòng ngừa biến chứng sau phẫu thuật thần kinh, não ….

    - Hồi phục di chứng bệnh não mạn tính, lão suy, bệnh Alzheimer, xơ vữa mạch máu não

    - Thúc đẩy khả năng tập trung, nhạy bén trong học tập, cải thiện trí nhớ, nhận thức và phản xạ ở những người làm việc với cường độ trí óc cao như học sinh, sinh viên ôn thi, các nhà quản lý…

    - Rối loạn, thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu não cục bộ, thiếu máu não mãn tính,rối loạn tiền đình, ù tai, chóng mặt…

    - Phối hợp với các thuốc kháng cholinergic trong điều trị Parkinson.

    - Phối hợp với thuốc ức chế men protease trong điều trị viêm tụy.

    - Các biến chứng não, thần kinh của bệnh tiểu đường, đau thần kinh ngoại biên, rối loạn thần kinh tim, rối loạn vận mạch ngoại biên.

    - Tăng nồng độ acetylcholine, norepinephrine và dopamine trong hệ thống thần kinh trung ương.

    Hotline tư vấn: 0962 876 060 - 0968 805 353 - 0978 307 072
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BachPhuongsuckhoe247
    Đang tải...


Chia sẻ trang này