Thông tin: Thực Phẩm Bổ Não: Thực Phẩm Lành Mạnh Cho Não Trẻ Em

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Linhseo1, 30/10/2021.

  1. Linhseo1

    Linhseo1 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/2/2021
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới thiệu

    Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng không chỉ tốt cho cơ thể của trẻ mà còn tốt cho não của trẻ. Thực phẩm phù hợp có thể cải thiện chức năng não, trí nhớ và sự tập trung. Giống như cơ thể, não bộ hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn, và 10 "siêu thực phẩm" trên slide sau đây có thể giúp trẻ tăng cường trí não.
    [​IMG]
    1. Thức ăn cho não: Cá hồi

    Cá béo, chẳng hạn như cá hồi, là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào cần thiết cho sự phát triển và chức năng của não. Nhận đủ các axit béo này có thể giúp trẻ cải thiện các kỹ năng trí óc. Làm bánh mì kẹp cá hồi (trên bánh mì nguyên cám) thay vì cá ngừ để có một sự thay thế lành mạnh.

    2. Thức ăn cho não: Trứng

    Trứng là một nguồn protein tuyệt vời và lòng đỏ của chúng có choline, một chất dinh dưỡng quan trọng để phát triển trí nhớ.

    Hãy thử một chiếc bánh burrito ăn sáng tự làm với nhiều rau để có một bữa sáng nhanh chóng và lành mạnh trước khi đến trường.

    Xem thêm: Viêm cơ tim tối cấp

    3. Thức ăn cho não: Bơ đậu phộng

    Trẻ em thích bơ đậu phộng, và đó là một điều tốt vì món ăn nhẹ lành mạnh này chứa nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa bảo vệ màng thần kinh. Nó cũng có thiamin, tốt cho não và glucose cung cấp năng lượng.

    Bơ đậu phộng làm món nhúng tuyệt vời cho các loại trái cây như chuối và các loại rau như cần tây.

    4. Thức ăn cho não: Ngũ cốc nguyên hạt

    Ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì và ngũ cốc cung cấp glucose, một nguồn năng lượng mà não cần. Ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa nhiều vitamin B tốt cho hệ thần kinh.

    Thêm ngũ cốc nguyên hạt vào hầu hết các bữa ăn bằng cách chuyển sang bánh mì nguyên hạt, gói và bánh quy giòn.

    5. Thức ăn cho não: Yến mạch / Bột yến mạch

    Yến mạch và bột yến mạch là nguồn năng lượng tuyệt vời và là “nhiên liệu” cho não bộ. Yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp giữ cho trẻ cảm thấy no để chúng không ăn vặt. Chúng cũng là nguồn cung cấp vitamin E, B complex và kẽm tuyệt vời để giúp não bộ của trẻ hoạt động tốt nhất.

    Bột yến mạch có thể là cơ sở cho hầu hết các loại topping như táo, chuối, quả việt quất hoặc thậm chí là hạnh nhân.

    Xem thêm: Điều trị viêm cơ tim cấp

    6. Thức ăn cho não: Quả mọng

    Quả mọng có thể giúp cải thiện trí nhớ và chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác. Hạt từ quả mọng cũng chứa chất béo omega-3 giúp hỗ trợ chức năng não bộ. Hãy tìm dâu tây, anh đào, việt quất và dâu đen - màu của quả mọng càng đậm thì càng có nhiều dinh dưỡng.

    Quả mọng có thể được sử dụng trong sinh tố hoặc dùng để ăn nhẹ hoặc tráng miệng tốt cho sức khỏe

    7. Thức ăn cho não: Đậu

    Đậu, đậu, tốt cho tim mạch ... vì vậy câu nói này được áp dụng. Chúng cũng tốt cho não bộ của trẻ em vì chúng có năng lượng từ protein, carbohydrate phức hợp, chất xơ và vitamin và khoáng chất. Chúng có thể giữ mức năng lượng cao. Đậu thận và đậu pinto là những lựa chọn tốt vì chúng chứa nhiều axit béo omega-3 hơn các loại đậu khác, rất quan trọng cho sự phát triển và chức năng của não.

    Thêm đậu như một lớp phủ salad, làm phụ cho các gói rau diếp, hoặc thậm chí thêm chúng vào mì Ý để có một bữa ăn bổ dưỡng hơn.

    Xem thêm: Gói khám sức khoẻ tiền hôn nhân

    8. Thức ăn cho não: Rau đầy màu sắc

    Các loại rau có màu sắc đậm đà là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời để giữ cho các tế bào não khỏe mạnh. Một số loại rau nên bao gồm trong chế độ ăn của trẻ là cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt hoặc rau bina. Thật dễ dàng để lén trộn rau vào nước sốt hoặc súp mì spaghetti.

    Thay thế khoai tây chiên hoặc ngô trong bữa ăn trưa của con quý vị với nêm khoai lang nướng hay dễ snack-on rau như đường đậu Hà Lan hoặc cà rốt bé.

    9. Thức ăn cho não: Sữa & sữa chua

    Vitamin B cần thiết cho sự phát triển của mô não, chất dẫn truyền thần kinh và các enzym, và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp tốt các chất dinh dưỡng này. Sữa hoặc sữa chua ít béo là nguồn cung cấp protein và carbohydrate tuyệt vời cho não bộ. Sữa cũng là một nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời , mà trẻ em và thanh thiếu niên cần một lượng lớn hơn người lớn.

    Phô mai que ít béo là món ăn nhẹ tuyệt vời và là nguồn cung cấp canxi dồi dào.

    10. Thức ăn cho não: Thịt bò nạc (hoặc Thịt thay thế)

    Thịt bò nạc hoặc các loại thịt thay thế là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời, giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung ở trường. Thịt bò cũng là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào, giúp hỗ trợ trí nhớ. Trẻ em ăn chay có thể nhận được chất sắt từ đậu đen và bánh mì kẹp thịt đậu nành. Đậu có chất được gọi là sắt nonheme, cần vitamin C để hấp thụ, vì vậy hãy cho trẻ ăn bánh mì kẹp thịt hoặc đậu có nguồn vitamin C dồi dào như ớt hoặc nước cam.

    Kabobs thịt nạc nướng hoặc bánh mì kẹp thịt đậu đen nướng là một sự thay thế ngon miệng và lành mạnh cho bánh mì kẹp thịt thông thường và bánh mì kẹp xúc xích cho bữa tiệc nướng tiếp theo của bạn.

    Xem thêm: Kiểm tra sinh sản nữ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhseo1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này