Kinh nghiệm: Thực phẩm khô ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baongoc251090, 20/10/2015.

  1. baongoc251090

    baongoc251090 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ngày đăng tin : 19-10-2015

    Các chuyên gia y tế cho biết các thực phẩm khô có tác dụng ngăn ngừa ung thư tuyến tụy. Bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày.( theo ungthutuyentuy.com)

    Các loại hạt ngăn ngừa ung thư tuyến tụy
    Ung thư tuyến tụy đang là căn bệnh phổ biến trên thế giới và đang có xu hướng tăng mạnh trong những năm gần đây. Tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư tuyến tụy có tỷ lệ tử vong rất cao và ước tính chỉ có khoảng 5% bệnh nhân sống được thêm 5 năm sau khi được chẩn đoán mắc bệnh. Nguyên nhân là do ung thư tuyến tụy thường phát triển âm thầm và khi phát hiện ra thì bệnh đã ở giai đoạn muộn. Do đó, tuân thủ các biện pháp phòng ngừa chính là giải pháp giúp bạn không phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thư tuyến tụy.

    [​IMG]
    Các loại hạt giúp phòng ngừa ung thư tuyến tụy

    Thực tế là việc ăn quá nhiều thực phẩm khô có thể khiến cơ thể của bạn bị thừa tinh bột, thiếu nước, tăng cao nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, chế độ ăn có hàm lượng đủ các thực phẩm khô như các loại hạt hay ngũ cốc lại có thể giúp bạn giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

    Những loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, hạnh nhân,… theo các chuyên gia nghiên cứu thuộc đại học Havard, nếu bạn ăn chúng hằng ngày có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Trên thực tế, các loại hạt đều chứa nhiều tinh bột và thường dễ khiến bạn phải đối mặt với tình trạng béo phì, thừa cân. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại chỉ ra rằng việc ăn hạt không hề gây ra các tác động xấu đối với cơ thể, mà ngược lại nó còn có tác dụng giảm cân, ngăn ngừa tiểu đường và cả bệnh ung thư tuyến tụy nếu có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học.

    Ngũ cốc ngăn ngừa ung thư tuyến tụy
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc đại học California, việc ăn hai khẩu phần ngũ cốc mỗi ngày có thể giúp bạn giảm đến 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy. Nguyên nhân là do ngũ cốc có thể cung cấp một lượng lớn chất xơ – một chất cực kỳ tốt cho cơ thể, có thể giúp phòng tránh hầu hết những loại bệnh phiền toái như viêm đại tràng co thắt, táo bón,… Thực tế, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc nguyên hạt còn giúp ta bảo vệ tốt cho dạ dày và gan.

    Từ xa xưa, để giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tụy, người ta cũng hay sử dụng ngũ cốc như một loại thuốc tự nhiên giúp ta cân bằng lượng acid, giảm khó chịu, mệt mỏi cho bệnh nhân. Những loại thực phẩm đặc thù trong nhóm ngũ cốc là bánh mì, lúa mạch, yến mạch, gạo lứt, bột mì, hạt kê,… Bữa sáng được cho là hợp lý nếu bạn để thô hoặc nấu chín ngũ cốc rồi pha với sữa. Bữa sáng đơn giản này không chỉ giúp chúng ta no bụng hơn mà còn giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyến cáo là bạn nên ăn những loại ngũ cốc tự nhiên thay vì ăn những loại ngũ cốc chế biến, ví dụ như các loại bánh mì ngọt hay bánh rán. Vì ăn nhiều những loại bánh có vị có thể khiến chúng ta gia tăng nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường. Đây chính là hai căn bệnh tác nhân chính dẫn tới nhiều loại ung thư như: ung thư tuyến tụy, ung thư gan, ung thư vú,…
    Nguồn: ungthutuyentuy.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc251090
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     
    baongoc251090 thích bài này.

Chia sẻ trang này