Khác: Thực Phẩm Mẹ Bầu Không Nên Ăn Để Bảo Vệ Con Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi newshop1905, 5/6/2020.

  1. newshop1905

    newshop1905 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/2/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Khoảng thời gian mang thai là những ngày tháng bố mẹ lo âu về dinh dưỡng cho con.

    tuy vậy, các mẹ cứ nghĩ ăn nhiều là tốt, không đúng đâu nhé, đừng có "bạ đâu ăn đó" nếu không muốn bé yêu gặp nguy hiểm nhé. Vậy đâu là thực phẩm tốt cho bà bầu và thực phẩm bà bầu nên tránh xa?

    1. Mẹ bầu nên ăn gì?
    • Thủy hải sản có hàm lượng thủy ngân cao
    Cá mập, cá ngừ đóng hộp là những thực phẩm nằm trong danh sách không nên ăn khi mang bầu do chúng có chứa hàm lượng thủy ngân cao, ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Khi mang bầu, nếu lượng thủy ngân tích tụ nhiều trong người có thể làm tổn thương não bộ, thính giác và thị lực của trẻ do vậy tốt hơn hết mẹ bầu nên tránh những loại thủy hải sản có hàm lượng thủy ngân cao.

    Với những loại thực phẩm có hàm lượng thủy ngân thấp như cá rô phi, cá tuyết, cá hồi, cá da trơn và động vật có vỏ… chúng rất tốt với bà bầu bởi có nguồn protein tuyệt vời và giàu vitamin B12, kẽm. Bên cạnh đó, những loại thực phẩm như cá hồi, cá thu còn giàu axit béo omega-3 và DHA rất tốt cho não bộ. Dù vậy trong chúng vẫn có thủy ngân nên bà bầu chỉ nên ăn vừa phải, khoảng 300-400g mỗi tuần. Bên cạnh đó, khi ăn cần đảm bảo tất cả thực phẩm phải được chế biến sạch và nấu chín.

    • Động vật có vỏ sống
    [​IMG]

    Sò, ốc, hàu sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các bệnh do thủy sản gây ra. "Thủ phạm" bao gồm các ký sinh trùng và vi khuẩn thường không được tìm thấy trong hải sản nấu chín. Khi mang thai vẫn có thể ăn các loại động vật có vỏ nhưng phải nấu kỹ. Hàu, trai và hến phải nấu chín cho đến khi vỏ mở, nếu không mở thì bạn không nên dùng.

    • Thịt gia cầm sống
    Khi mang thai bạn đừng để mình phải tiếp xúc với thịt gia cầm sống, nó có chứa rất nhiều vi khuẩn. Nên lựa chọn gia cầm đã làm sạch và tiệt trùng hoàn toàn.

    • Đồ buffet
    Nhiều người rất thích ăn buffet nhưng mà bạn phải cẩn trọng bởi có thể các món ăn này đã được chế biến quá lâu. Hãy đảm bảo sử dụng món ăn được chế biến trong vòng 2 giờ.

    • Các loại bánh có trứng sống
    Bạn nên cẩn thận đến chất liệu làm bánh, đặc biệt là trứng sống. Nếu trong vật liệu làm bánh của bạn có trứng thì phải được nướng chín hoàn toàn và thử bánh khi chắc chắn nó đã chín. Bởi trong trứng sống có thể chức 20.000 vi khuẩn salmonella.

    Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên bỏ qua một số món bánh tráng miệng như mousse, tiramisu thường được làm từ nguyên liệu kem trứng - trứng đánh bông mà không qua nướng chín.

    • Giá đỗ hay rau mầm
    Phụ nữ mang thai không nên ăn rau mầm ví dụ như giá đỗ. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hạt trước khi mầm bắt đầu phát triển và các vi trùng này gần như không thể rửa sạch.

    • Dưa muối
    Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách áp dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới công dụng của một số vi sinh vật. Ẳn dưa muối đem lại nhiều công dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày.

    [​IMG]



    Dù có những tác dụng như trên nhưng mà nếu không biết áp dụng đúng cách thì dưa muối nhiều khi lại trở thành thứ gây hại. Bởi trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ẳn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng Bởi vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

    • Măng tươi
    Trong măng tươi có hàm lượng Cyanide rất cao, khoảng 230mg/kg măng củ. Khi người ăn phải măng có chứa nhiều Cyanide, dưới tác động của các Enzym đường tiêu hóa, Cyanide ngay lập tức trở thành Acid Cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể.

    [​IMG]



    Trong cơ thể, Cyanide tác động lên chuỗi hô hấp tế bào bằng cách làm bất hoạt các Enzym sắt của Cytocromoxydase hoặc Warburgase, là nguyên nhân gây tình trạng thiếu ôxy tế bào và toan chuyển hóa nặng. Bởi vì vậy mẹ bầu nên cẩn trọng khi ăn măng tươi.
    • Salad
    Một số loại salad có nước xốt từ trứng sống như trong món salad caesar, xốt Besarnaise, mayonnaise cũng không được khuyến khích... Phụ nữ mang thai nên lựa chọn các loại nước xốt đóng chai được làm từ trứng tiệt trùng.
    • Khổ qua (mướp đắng)
    [​IMG]

    Là loại rau quả có nhiều vitamin và chất xơ. Nhưng mà trong chất đắng của khổ qua có chứa nhiều Quinin, Monodicine, Vicine có chức năng làm co bóp tử cung, gây động thai, sẩy thai. Thế nên, Mẹ có thai trong 3 tháng đầu thai kỳ cũng không nên ăn trái khổ qua dưới bất kỳ hình thức nào.

    • Cà phê, rượu, bia, thực phẩm có chất kích thích
    Mẹ có thai 3 tháng đầu không nênuống café, bởi sẽ gây sẩy thai, hoặc làm thai chậm phát triển Vì trong café có tính kích thích, gây hưng phấn và làm mất ngủ. Theo các nhà chuyên gia uống café 5 ly trong 1 ngày, thì phần trăm sẩy thai gấp 3.4 lần so với người không uống café.

    Là loại thực phẩm có cồn không tốt cho Mẹ bầu, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ, Vì sẽ gây dị tật cho thai nhi, thai chậm tăng trưởng, sẩy thai.

    1. Những thực phẩm bà bầu nên ăn trong những ngày tháng thai kỳ

    Có rất nhiều thực phẩm tốt cho các mẹ khi mang thai, tất nhiên các chị em nên căn cứ vào thời gian và sự phát triển của thai nhi để có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Về các thực phẩm dinh dưỡng bà bầu cần bổ sung khi mang thai mình đã viết rồi nên các bạn có thể đọc ở đây: chính sách dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tháng mang thai

    Newshop hi vọng những thông tin trên sẽ có ích, giúp cho mẹ khỏe và bé phát triển đầy đủ hơn ngay từ giai đoạn đầu.

    Nguồn tham khảo: Chanhtuoi.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi newshop1905
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Chế độ ăn uống của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hình thành và phát triển của thai nhi, các mẹ nên tham khảo thông tin chính thống và lời khuyên của các bác sĩ để có một chế độ ăn hợp lý cũng như biết thực phẩm nào nên tránh nhé
     

Chia sẻ trang này