Thông tin: Thuốc Bổ Đông Trùng Hạ Thảo Sử Dụng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi biogreen2021, 13/4/2021.

  1. biogreen2021

    biogreen2021 Tri Duc

    Tham gia:
    22/12/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đông trùng hạ thảo nổi tiếng là “tiên dược” nên được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc sức khỏe cho con người. Vì vậy, nhiều người vẫn gọi là thuốc bổ đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên, phải biết cách chế biến đúng chuẩn mới giữ lại được các dưỡng chất cần thiết. Trong bài viết sau, Biogreen sẽ chỉ cho bạn các phương pháp sử dụng đơn giản và hiệu quả.

    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo tươi

    Đông trùng hạ ngâm mật ong
    Đông trùng hạ thảo tươi giữ được nhiều dưỡng chất tốt nhất. Khi ngâm mật ong, các dưỡng chất này được gìn giữ. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thời gian sử dụng dài. Khi ngâm mật ong, bạn không lo dược liệu bị biến chất, mất chất hoặc hư hỏng.

    đông trùng hạ thảo ngâm mật ong rất dễ uống nhờ mùi thơm và bị ngọt do mật ong mang lại. Sử dụng đúng liều lượng, giúp bạn ngủ ngon giấc, trần đầy tinh lực. Ngoài ra, chúng còn giúp cải tạo da, làm đẹp dáng và phòng ngừa bệnh tật.

    Tinh lực cho phái mạnh với rượu ngâm đông trùng hạ thảo

    [​IMG]

    Ngâm rượu

    Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong được phụ nữ ưa chuộng thì dược liệu ngâm rượu được các quý ông săn đón. Những ai biết uống rượu hẳn sẽ ưu thích phương pháp sử dụng thuốc bổ này.

    Ngâm đông trùng hạ thảo với rượu nồng độ cồn từ 43 đến 45 độ trong vòng 30 ngày là có thể sử dụng. Trước khi ngủ nên uống một ly nhỏ.

    Rượu đông trùng hạ thảo dễ bảo quản và không lo bị hỏng. Rượu càng ngâm lâu càng đậm vị thuốc bổ. Ngoài công dụng bồi bổ sức khỏe, giải trừ tật bệnh, rượu còn là thần dược cho nam giới khẳng định mình ở chốn phòng the.

    Dùng chế biến thức ăn bổ dưỡng
    Dùng đông trùng hạ thảo chế biến thành các món ăn bổ dưỡng. Bạn có thể nấu ăn làm thức uống… Một số món ăn thông dụng như sau:

    Pha trà
    [​IMG]

    Thức uống đông trùng hạ thảo kết hợp cùng nhiều dược liệu

    Người ta dùng đông trùng hạ thảo pha trà uống như một loại thuốc bổ. Có thể pha đơn lẻ hoặc kết hợp đông trùng hạ thảo với nhiều loại dược liệu bổ dưỡng khác. Một số loại dược liệu có thể pha cùng như: cúc khô, hoa hồng khô, tử kỷ…

    Nấu cháo
    Sau khi nấu cháo chín thì cho đông trùng hạ thảo vào, trộn đều và sử dụng. Không nên nấu đông trùng hạ thảo lâu trên lửa nóng.

    Nấu cùng các món ăn bổ dưỡng
    Một số món ăn bổ dưỡng thường được nấu cùng đông trùng hạ thảo như: Bồ câu hầm. Ngoài ra còn có gà ác hầm, vịt hầm,… Quy trình làm món ăn như thường lệ. Tuy nhiên, trước khi tắt bếp thì cho đông trùng hạ thảo vào trộn. Những món ăn này nên ăn khi còn nóng ấm.

    Xem thêm: Hướng dẫn nấu đông trùng hạ thảo hầm gà chuẩn dinh dưỡng

    Trên đây là những phương pháp sử dụng thuốc bổ đông trùng hạ thảo dễ sử dụng. Hãy cùng Biogreen thực hiện để cả gia đình nâng cao sức khỏe nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi biogreen2021
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Thiết bị vệ sinh nhập khẩu Hàn Quốc

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,417
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    phải sử dụng đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả nên mọi người chú ý nhé
     

Chia sẻ trang này