Kinh nghiệm: Thuốc Giảm Cân Và Những Điều Cần Biết Xem Ngay Kẻo Muộn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Duy Nguyễn 93, 9/5/2019.

  1. Duy Nguyễn 93

    Duy Nguyễn 93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/4/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    - Hiện nay trên thị trường đàng có bán rất nhiều loại thuốc giảm cân, với nhiều tin đôn rằng uống 1 viên sẽ giảm ngay vài kg trong vòng 1 tuần ... thuốc giảm cân rất bổ dưỡng , an toàn cho sức khỏe.Có thật như thế không, hãy xem ngay kẻo muộn, đừng mang cơ thể ra làm vật thí nghiệm. Bài viêt này dựa trên cơ sở Duy đã đi tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa và viết ra bài này.
    Thực chất của thuốc giảm cân chia làm 3 loại :
    - Thứ nhất là loại thuốc làm no đầy ống tiêu hóa với chất độn như coréine, décorpa, pseudophage… Loại thuốc này có chứa các chất như sterculia, methycellulose..., không hấp thu, chỉ hút nước làm đầy bụng, do đó làm giảm cảm giác đói và không muốn ăn. Tuy nhiên nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như: chướng bụng, đầy hơi.
    - Thứ hai là loại thuốc làm gia tăng biến dưỡng. Tiêu biểu cho nhóm này là thuốc lipolysin F chứa nội tiết tố tuyến giáp thyroxin, nhằm gia tăng biến dưỡng ở tế bào. Thuốc chỉ công hiệu trong trường hợp béo phì do thiếu thyroxin, và sử dụng thật cẩn thận do có nguy cơ gây ức chế chức năng tuyến giáp, hại tim (do tăng nhịp tim).
    -Thứ ba là loại thuốc gây chán ăn. Đây là loại thuốc được sử dụng để giảm cân nhiều nhất, đồng thời cũng là thuốc gây ra nhiều tác dụng không tốt cho người sử dụng. Các loại thuốc này có chứa amphetamin hoặc các dẫn chất tương tự amphetamine. Thuốc tác dụng trên hệ thần kinh trung ương (vùng dưới đồi: hypothalamus) gây kích thích (làm cho khó ngủ) và làm giảm cảm giác đói.
    Người dùng thuốc khi ăn sẽ không cảm thấy ngon và không muốn ăn, đồng thời với đó là tác động vào thần kinh làm khó ngủ, từ đó sẽ giúp cơ thể giảm được cân. Loại thuốc này có thể sẽ gây nguy hiểm vì nó dễ gây nghiện, gây tâm trạng chán nản khi ngưng dùng thuốc
    Một loại thuốc nữa cũng có tác dụng kích thích gây chán ăn là thuốc thuộc nhóm cường giao cảm, gồm có phenylpro panolamin (viết tắt PPA), ephedrin, pseudoephedrin. Hiện nay nhiều nước đã cấm dùng PPA làm thuốc giảm cân, do thuốc này có liên quan đến việc gây tai biến mạch máu não (chảy máu não và màng não).
    Hãy là người tiêu dùng thông thái

    - Giảm cân là một nhu cầu cần thiết và chính đáng của những người béo phì, tuy nhiên để giảm cân không phải là một vấn đề đơn giản. Có rất nhiều phương pháp giảm cân cho bạn lựa chọn như ăn kiêng quá mức, hút mỡ , phẫu thuật thẩm mỹ..
    - Tuy nhiên những phương pháp giảm cân này không an toàn và mang lại hiệu quả rất thấp. Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất, an toàn nhất được nhiều người áp dụng hiện nay đó là tập luyện thể thao kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý.
    - Đôi khi sự bế tắc trong cách lựa chọn thực đơn ăn uống và luyện tập thể dục để giảm cân khiến bạn chán nản. Tuy nhiên, đừng vội tuyệt vọng. Xu hướng chung của những người tiêu dùng thông minh sẽ tìm đến thuốc giảm cân để “cứu cánh”.
    -Nhưng trước khi dùng những viên thuốc ấy, bạn cần phải nắm rõ thông tin, thành phần, chất lượng… và những tác dụng không mong muốn của nó, để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.


    -Thuốc giảm cân hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, từ các thương hiệu tập đoàn nổi tiếng đến từ Mỹ, châu Âu cho đến các mặt hàng có nguồn gốc châu Á làm cho người tiêu dùng thật khó chọn lựa. Thật không dễ để chọn cho mình loại thuốc giảm cân nào cho hiệu quả cao và tránh rủi ro.

    -Đứng trước vấn đề giải quyết cân nặng nhiều người thật sự quan tâm nên hay không nên dùng thuốc giảm cân để giải quyết vấn đề cân nặng. Và câu hỏi thuốc giảm cân nào tốt ngày càng là nỗi băn khoăn.
    - Nhưng trước khi dùng những viên thuốc ấy, bạn cần phải nắm rõ thông tin, thành phần, chất lượng… và những tác dụng không mong muốn của nó, để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Duy Nguyễn 93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này