Kinh nghiệm: Thuốc Giảm Đau Dạ Dày Có Tốt Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Viện KHCN y dược, 3/8/2021.

  1. Viện KHCN y dược

    Viện KHCN y dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/4/2021
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thuốc giảm đau có thể giúp loại bỏ cơn đau dạ dày nhanh chóng nhưng đằng sau đó là những hậu quả không lường nếu bạn lạm dụng thuốc. Dưới đây là những loại thuốc giảm đau hiện đang có rất nhiều trên thị trường

    136131463_464418021618287_269210010721836903_n.jpg

    1. Thuốc giảm đau kháng axit

    Nhóm thuốc này có chứa canxi, nhôm hoặc magnesium hydroxide giúp trung hòa axit trong dạ dày nhưng không ảnh hưởng đến bài tiết dịch vị và pepsin.

    Dạng thuốc giảm đau dạ dày này thường dùng sau bữa ăn từ 1 – 3 giờ và trước khi đi ngủ.

    2. Thuốc giảm đau kháng histamin H2

    Nhóm thuốc này có tác dụng gây ức chế tác động của histamin ở thụ thể histamin H2 của tế bào dạ dày, giảm tiết acid. Thuốc giảm đau dạ dày kháng histamin H2 thường dùng cho bệnh nhân khó tiêu, trào ngược dạ dày hoặc loét dạ dày.

    Có thể dùng thuốc giảm đau dạ dày kháng histamin H2 đường uống hoặc tiêm tĩnh mạch.

    3. Thuốc kháng sinh

    Nhóm thuốc này chứa kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn HP dạ dày, thường được chỉ định dùng điều trị nội khoa như: Metronidazol/tinidazole 500mg, Fluoroquinolones: Levofloxacin 500 mg, Clarithromycin 250mg; 500mg, Amoxicillin 500mg, Bismuth,...

    Ngoài các nhóm thuốc giảm đau dạ dày thường dùng, nhiều người bệnh còn lạm dụng thuốc paracetamol để giảm đau. Đây là loại thuốc được dùng rộng rãi trong điều trị các chứng đau có nguồn gốc không phải nội tạng.

    4. Dược phẩm hỗ trợ điều trị

    Một phương pháp khác an toàn hơn đối với bệnh nhân đó là sử dụng dược phẩm kết hợp với chế độ ăn uống để giảm các triệu chứng như ợ hơi, buồn nôn, khó thở,.... của bệnh từ đó các cơn đau cũng sẽ giảm đi. Mặc dù cách này sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng hiệu quả tốt hơn và hạn chế việc "nhờn thuốc" khi điều trị.

    Một trong số đó có Kofacins của Viện khoa học công nghệ y dược được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên rất lành tính và an toàn cho người dùng. Đây là sản phẩm hỗ trợ chống trào ngược dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày của bạn trong quá trình điều trị bệnh. Hãy tham khảo thử Kofacins nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Viện KHCN y dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này