Thuốc Gynecon Có Công Dụng Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Gynecon chính là thuốc thuộc nhóm chống nấm và được dùng trong việc chữa trị bệnh lý phụ khoa như nhiễm nấm âm đạo, khô âm đạo hay viêm âm đạo. Gynecon chính là thuốc đặt phụ khoa và được dùng khá phổ biến. Thuốc được sản xuất tại Thái Lan với 2 loại chính đó là loại có vỏ màu trắng và loại có vỏ màu xanh.


    1. Thành phần có trong Gynecon
    Trong mỗi viên thuốc Gynecon thì thành phần bao gồm:

    Nystatin 100,000U: Thường được chỉ định trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm trùng hay nấm miệng mà đặc biệt là nấm Candida.

    Di-iodohydroxyquin 100 mg: Chính là thuốc thuộc về nhóm chống ký sinh trùng, kháng khuẩn đồng thời giúp hỗ trợ điều trị chống nấm.

    Benzalkonium Chloride 7 mg: Mang lại tác dụng sát trùng tại chỗ nhằm ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Bên cạnh đó hoạt chất còn được cho rằng giúp hỗ trợ phục hồi vết xước cũng như tổn thương ở ngoài da.

    Mỗi một thành phần của thuốc Gynecon đều có tác dụng khác nhau. Nystatin chính là chất kháng sinh với tác dụng kháng nấm cũng như giúp ức chế sự phát triển của chúng. Còn với Diiodohydroxyquin hoạt động tương tự chất sát khuẩn để làm sạch khu vực tổn thương cũng như giúp giảm viêm. Benzalkonium Chloride là thành phần để tiêu diệt một số những vi khuẩn nhất định.

    [​IMG]


    2. Tác dụng thuốc Gynecon như thế nào?
    Để rõ hơn thuốc Gynecon là thuốc gì thì chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng của loại thuốc này. Ở đây Nystatin thuộc nhóm thuốc chống nấm polyene macrolide và được dùng trong việc điều trị nhiễm trùng Candida ở da gồm phát ban tã hoặc là tưa miệng. Nấm Candida thực quản cũng như nhiễm nấm âm đạo hay dùng ngăn ngừa người có nguy cơ cao bị nhiễm nấm Candida.

    Nystatin sau khi vào cơ thể thì chúng phá vỡ màng tế bào của tế bào nấm. Đồng thời giúp tiêu diệt tế bào nấm khiến cho chúng không thể nào hoạt động tiếp được nữa. Hiện tại ở thị trường có nhiều dạng bào chế Nystatin như uống, tiêm hoặc là dạng đặt âm đạo.

    Diiodohydroxyquin thuộc nhóm kháng virus, kháng nấm. Chúng sẽ tiêu diệt amip bên trong lòng ruột, dạng kén. Hoạt chất này được dùng thường xuyên, kết hợp cùng thuốc điều trị amip ngoài ruột nhằm tiêu diệt triệt để tình trạng này. Diiodohydroxyquin tác dụng hiệu quả cao trong quá trình tiêu diệt Entamoeba histolytica chính là nguyên nhân chính lây lỵ amip. Còn Diiodohydroxyquin sẽ sát khuẩn, giảm viêm cũng như giúp làm sạch cho khu vực bị tổn thương.

    Benzalkonium Chloride được xem là hoạt chất hoạt động bề mặt cation. Chúng giúp cho dược chất khác tăng cường khả năng thẩm thấu từ đó phát huy tối ưu công dụng. Mặt khác còn sát trùng tại chỗ để ngăn viêm nhiễm cũng như giúp tăng tái tạo tế bào mới.


    3. Công dụng của viên đặt Gynecon là gì?
    Dùng thuốc Gynecon giúp mang lại một số công dụng quan trọng bao gồm:

    ++ Hỗ trợ tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn cũng như vi nấm gây bệnh.

    ++ Hỗ trợ trong việc điều trị cho bệnh nhân bị viêm vùng kín hay viêm tử cung hoặc viêm lộ tuyến.

    ++ Thúc đẩy cho quá trình làm lành đi những tổn thương tại vùng kín.

    ++ Cân bằng nồng độ pH âm đạo.

    ++ Ngăn chặn vi khuẩn, vi nấm từ bên ngoài xâm nhập vào vùng kín.

    ++ Cải thiện đàn hồi cũng như săn chắc vùng da ở vùng kín đồng thời còn thu hẹp vùng kín.

    ++ Tăng bài tiết dịch để đẩy đồng thời giúp loại bỏ chất bẩn ra ngoài. Cũng như làm sạch âm đạo và giúp loại bỏ đi mùi hôi khó chịu tại vùng kín.

    ++ Hỗ trợ làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung hoặc là những biến chứng phụ khoa.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/thuoc-gynecon-la-thuoc-gi-va-luu-y-gi-khi-su-dung.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này