Thông tin: Thuốc Ung Thư Phổi Xalkori Crizotinib 250mg, Hộp 60 Viên

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lucy Thoa, 21/11/2023.

  1. Lucy Thoa

    Lucy Thoa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/5/2023
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thuốc Crizotinib là một chất ức chế kinase để điều trị cho bệnh nhân ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC) tiến triển cục bộ hoặc di căn có phản ứng dương tính với ung thư hạch lympho kinase (ALK) hoặc dương tính với ROS 1. Crizotinib là liệu pháp dựa trên dấu ấn sinh học đầu tiên được FDA phê chuẩn cho cả NSCLC di căn dương tính với ALK và ROS1 dương tính. Đây là loại thuốc duy nhất được FDA chấp thuận cho NSCLC dương tính với ROS 1.
    1. Chỉ định
    Crizotinib là thuốc ức chế kinase được chỉ định để điều trị cho bệnh nhân:
    • Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ di căn (NSCLC) có khối u dương tính với anaplastic lympho kinase (ALK)
    • NSCLC di căn có khối u dương tính với ROS1.
    [​IMG]
    2. Liều lượng & Cách dùng
    Liều khuyến cáo: 250 mg uống, hai lần mỗi ngày

    Sử dụng cho người cao tuổi: Không có sự khác biệt về độ an toàn hoặc hiệu quả giữa bệnh nhân lớn tuổi và bệnh nhân trẻ tuổi. Các nghiên cứu lâm sàng về Crizonix ở những bệnh nhân NSCLC di căn dương tính với ROS1 không bao gồm đủ số lượng bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên để xác định xem họ có phản ứng khác với bệnh nhân trẻ tuổi hay không

    Liều dành cho trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của Crizonix ở bệnh nhi chưa được thiết lập.

    Suy thận: 250 mg uống, một lần mỗi ngày ở bệnh nhân suy thận nặng (độ thanh thải creatinine :h:0 mL/phút) không cần lọc máu. Không cần điều chỉnh liều khởi đầu đối với bệnh nhân suy thận nhẹ (ClCr 60-89 mL/phút) hoặc trung bình (ClCr 30-59 mL/phút) dựa trên phân tích dược động học dân số.

    Suy gan: Thận trọng khi sử dụng ở bệnh nhân suy gan
    3. Phản ứng phụ
    Các phản ứng bất lợi phổ biến nhất (25%) là rối loạn thị lực, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, phù nề, táo bón, tăng transaminase, mệt mỏi, chán ăn, nhiễm trùng đường hô hấp trên, chóng mặt và bệnh lý thần kinh.
    4. Mang thai & cho con bú
    Dựa trên cơ chế hoạt động, Crizotinib có thể gây hại cho thai nhi khi dùng cho phụ nữ mang thai. Không có dữ liệu sẵn có về việc sử dụng Crizotinib trong thời kỳ mang thai. Phụ nữ có khả năng sinh sản nên được thông báo về nguy cơ tiềm ẩn đối với thai nhi và việc sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả.
    Không có thông tin liên quan đến sự hiện diện của Crizonix trong sữa mẹ, ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh bú sữa mẹ hoặc ảnh hưởng đến việc sản xuất sữa. Do có khả năng xảy ra phản ứng bất lợi ở trẻ bú sữa mẹ, bệnh nhân không nên cho con bú trong khi điều trị bằng Crizotinib và trong 45 ngày sau liều cuối cùng.
    Bài viết chi mang tính chất tham khảo, vui lòng sử dụng theo chỉ định bác sĩ hoặc liên hệ với dược sĩ Nhà Thuốc An Tâm hoặc bác sĩ điều trị của mình để được tư vấn thêm.
    SDT: 0937542233
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lucy Thoa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này