Thuốc Vigentin Có Công Dụng Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Vigentin đây chính là dòng thuốc kháng viêm. Thường được dùng trong quá trình điều trị các tình trạng viêm xảy ra do vi khuẩn như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm amidan, apxe hay mụn nhọt…

    Thuốc Vigentin thuộc nhóm chống nhiễm khuẩn và kháng nấm và tồn tại dưới dạng viên nén bao phim.


    1. Thành phần Vigentin
    Trong mỗi viên thuốc Vigentin đều có chứa thành phần đó là:

    Amoxicilline: Đây chính là kháng sinh thuộc về nhóm Aminopenicillin và bền vững ở môi trường axit dịch vị. Thuốc có tác dụng tốt đối với việc chống trực khuẩn gram âm bởi khả năng ức chế tổng hợp mucopeptid đối với thành tế bào vi khuẩn.

    Clavulanic Acid: Đây là thành phần giúp cho Amoxicilline không bị beta-lactamase phá hủy. Mặt khác còn tăng cường phổ kháng khuẩn cho Amoxicillin.

    [​IMG]


    2. Tác dụng thuốc Vigentin
    Để rõ hơn Vigentin là thuốc gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của thuốc. Cụ thể Vigentin được chỉ định trong một số trường hợp bệnh nhân bị: Viêm xoang; Viêm tai giữa; Viêm amidan; Viêm phế quản cấp và mãn tính; Viêm niệu đạo hoặc viêm bàng quang; Viêm bể thận; Viêm phổi; Apxe ổ răng; Nhiễm khuẩn vết thương; Nhiễm khuẩn sản phụ khoa; Viêm tủy xương; Mụn nhọt…


    3. Chống chỉ định với Vigentin
    Thuốc Vigentin chống chỉ định trong các trường hợp sau:

    Người mẫn cảm với kháng sinh thuộc nhóm Penicillin và các thành phần khác của thuốc.

    Người tiền sử rối loạn chức năng gan và bị vàng da ứ mật.

    Bệnh nhân bị suy thận nặng.

    Người đang chạy thận nhân tạo…


    4. Hàm lượng và dạng bào chế thuốc
    Vigentin bào chế dưới dạng viên nén dài bao phim. Đóng gói thuốc hộp 2 vỉ x 7 viên và có hàm lượng 500mg/125mg cùng với 875mg/125mg.

    [​IMG]


    5. Liều lượng cách dùng Vigentin
    Cần chú ý đọc kỹ hướng dẫn dùng thuốc Vigentin nhằm đảm bảo đúng cách cũng như đúng liều lượng. Chính điều này còn đảm bảo tác dụng điều trị của thuốc và tránh nguy cơ gặp những tác dụng ngoài ý muốn.

    Cách dùng thuốc: Dùng trực tiếp cùng với 1 ly nước lọc. Không được uống nước ép trái cây hay bất cứ một thức uống nào chung với thuốc. Nên nuốt trọn viên thuốc trước khi uống.

    Liều lượng thuốc: Người lớn cùng trẻ em trên 12 tuổi nên dùng 500mg/8 giờ. Còn trẻ từ 2 đến 12 tuổi dùng khoảng 250mg/8 giờ. Với trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi dùng 125mg/8 giờ.

    Chú ý không được dùng thuốc quá 2 tuần nếu không được bác sĩ chỉ định. Nếu như tự ý kéo dài liệu trình sẽ gây gia tăng tác dụng phụ có thể khiến bệnh nhân gặp những nguy hiểm. Ngoài ra chú ý dùng Vigentin theo kế hoạch nhằm không gây ảnh hưởng trong việc điều trị.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/vigentin-la-thuoc-gi-va-cach-dung-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này