Kinh nghiệm: Thưởng Thức Món Phở Vịt Quay Xứ Lạng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 11/8/2021.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Ở Lạng Sơn phở có nước sử dụng béo, thơm mùi móc mật và ăn cùng với vịt quay chặt miếng, da tiến thưởng óng thêm măng ngâm chua cay.

    Khi nói tới phở, người ta sẽ kém hay nghĩ đến phở bò hoặc phở gà ăn cùng theo với quẩy ở Hà Nội, Nam Định. Tuy nhiên ở Lạng Sơn, tỉnh cách TP. Hà Nội hơn 150 km lại sở hữu món phở lạ, nối liền với đặc sản nổi tiếng nức tiếng vịt quay tại đây.

    >>>Dịch vụ làm visa Hàn Quốc bao đậu

    Bát phở nóng bức được bưng lên, khách khứa bị lôi kéo bởi nước tin dùng sậm màu, loang loáng mỡ. Bên trên là những miếng thịt vịt được chặt to hơn ngón tay cái người lớn, xếp đều ở trên những sợi phở thái to, phần da nâu óng. Trước khi ăn, du khách nhớ nhớ rằng thêm cả măng ngâm với giấm ớt và rau sống. Nước sử dụng đậm đà hợp lý bất thần cùng theo với đó là vị ngọt của thịt, giòn rụm ở da, chua chua của măng và mềm mại của bánh phở.

    [​IMG]

    Bà Diên (62 tuổi), chủ quán Duyên Cường, quán phở vịt cổ xưa hơn 60 năm ở Thất Khê (TP Lạng Sơn), cho biết thêm nước canh của đồ ăn cũng sẽ được ninh từ xương heo, hành tây, gừng, hoa hồi, quế, nhưng khác phở bò, phở gà ở vị trí có thêm nước trong con vịt nướng. Mà phần nhân bên trong vịt nướng được gia công từ không ít phần tử như quả móc mật, hành, tỏi, sả, xì dầu & không thể không có đâu phụ nhĩ (đậu phụ thối) tự làm. Đây cũng là tuyệt kỹ tạo nên sự hương vị rất độc đáo của vịt quay Thất Khê. Lịch bay từ trung quốc về việt nam cập nhật liên tiếp tại Aivivu.

    không dừng lại ở đó, phân tích và lý giải vì sao vịt tại đây thơm ngon hơn nhiều chỗ khác, bà Diên nhận định rằng do cách chăm nuôi và nguồn hải sản của chúng, như câu nói "Thất Khê gạo trắng nước trong". Vịt để cho nướng cũng đã được chọn vừa lớn tới, chứ không già hay quá non.

    sau khoản thời gian làm sạch ruột, người nấu nướng thổi phồng cho da vịt căng và khi nướng sẽ tách da với thịt. Vịt được rửa thật sạch sẽ để cho khử hoi bằng rượu & tiếp tục nhúng nhanh qua nồi nước sôi sùng sục. Cả bên trong và phần da ở phía bên ngoài sau đó sẽ được phết lớp sốt rất có khả năng bằng mật ong hoặc là mạch nha trộn trung với xì dầu tùy theo công thức của từng nhà. Bụng vịt sẽ tiến hành nhồi nhân rồi khâu & để vài tiếng cho gia vị ngấm, trước lúc quay trên than hoặc trong lu. Sau thời điểm quay chín, da vịt sẽ chuyển dần thanh lịch gray clolor cánh gián, óng ả.

    [​IMG]

    >>>>Hướng dẫn check in onlines vietnam airlines

    Bánh phở tin dùng trong phở vịt được nhập tại Lộc Bình cả tảng lớn, tiếp đến thái tay to khoảng ngón út. Bánh phở dày to khi chan với nước sử dụng nóng sẽ dẻo & ngon hơn rất nhiều. Mỗi bát phở vịt được xuất kho với giá từ 40.000 đến 50.000 đồng. Ngoài quán Duyên Cường, ở Lạng Sơn còn tồn tại quán phở Vi Tặng hay Hải Xồm được nhiều người dân bản địa & hành khách thương mến.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này