Thông tin: Thụy Điển cấm BPA trong đồ dùng nhựa cho trẻ dưới 3 tuổi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Trang_MẹChípxinh, 9/4/2010.

  1. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    (Dân trí) - Thụy Điển trở thành nước đầu tiên trong khối EU ban hành lệnh cấm chất bisphenel A (BPA) trong các đồ dùng đựng thực phẩm, nước uống cho trẻ dưới 3 tuổi. 8 nhà khoa học Anh, Mỹ và Ytalia đã cùng lên tiếng kêu gọi các chính phủ ban hành lệnh cấm chất này.
    >> Hóa chất giả hormone gây dậy thì sớm ở bé gái
    [​IMG]
    Các nhà khoa học kêu gọi cấm đưa chất BPA vào những hũ nhựa đựng thực phẩm cho trẻ dưới 3 tuổi
    Các nhà khoa học ở một số nước EU và Mỹ đang kêu gọi chính phủ ban hành lệnh cấm hóa chất có ảnh hưởng tới giới tính này trong các đồ dùng đựng thực phẩm và bình sữa, cốc uống cho trẻ. Bởi họ tin rằng bisphenol A sẽ tác động tới hệ hormone bằng cách giả oestrogen.

    Mặc dù một số nghiên cứu trên động vật cho thấy chất này an toàn nhưng một số nghiên cứu khác cho thấy sự liên quan với các bệnh như ung thư vú, tổn thương gan, béo phì, tiểu đường và vô sinh.

    GS Watterson, chuyên gia sức khỏe cộng đồng, cho biết: “Những nghiên cứu mới này rất có ý nghĩa bởi vì chúng đã chỉ rõ và xác nhận những bằng chứng cho thấy BPA gây hại ngay cả với liều nhỏ nhất.

    Vì vậy, để bảo vệ thế hệ trẻ, các nhà khoa học Anh nhấn mạnh rằng cần thận trọng và cả những biện pháp phòng ngừa trong các luật về y tế nếu sản phẩm chứa BPA dùng trong đựng thực phẩm cho trẻ. Còn các nhà khoa học tại trường ĐH Ulster, ĐH Stirling, Viện Ramazzini (Italia) kêu gọi cần ghi rõ chất BPA trên tất cả các loại hộp đựng thực phẩm có chứa chất này.

    Trong mấy tuần trở lại đây, 4 nghiên cứu cảnh báo về nguy cơ của chất BPA và các chất giả hormone khác đã được công bố.

    Tháng trước, một báo cáo của ĐH Tufts (Massachusetts, Mỹ) tiết lộ rằng phần lớn dân cư trong thành phố bị nhiễm chất BPA.

    Trong nghiên cứu thứ 2, từ Viện khoa học Rome (Italia) cho thấy có sự liên quan giữa PBA với lạc nội mạc tử cung.

    Một báo cáo khác từ ĐH Michigan cho thấy các hóa chất như BPA có thể gây hại cho sức khỏe nam giới như thế nào.

    Và nghiên cứu thứ tư, do các nhà nghiên cứu ĐH Auckland (New Zealand) tháng trước cho thấy chỉ cần một liều thấp chất BPA cũng có thể truyền từ mẹ sang thai nhi.


    Nhân Hà
    Theo Dailymail
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trang_MẹChípxinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này