Kinh nghiệm: Tiêm Filler Có Hại Về Sau Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trọng Thành JT Angel, 27/5/2022.

  1. Trọng Thành JT Angel

    Trọng Thành JT Angel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/12/2021
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mặc dù được xem là một trong những phương pháp làm đẹp thẩm mỹ mang lại rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên vẫn có nhiều chị em thắc mắc liệu rằng tiêm filler có hại về sau không? Trong bài viết này, hãy cùng bác sĩ Nguyễn Trọng Thành đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

    [​IMG]

    1. Tiêm filler có hại về sau không?
    [​IMG]

    Trả lời cho câu hỏi tiêm filler có hại về sau không đó là CÓ hoặc KHÔNG! Vì sao sao lại như vậy? Bởi vì tiêm filler có hại hay không không còn phụ thuộc vào chất lượng filler mà độ uy tín của đại chỉ thẩm mỹ.

    Có thể hiểu rằng filler là một hợp chất cấu tạo từ axit hyaluronic. Đây là loại chất tự nhiên trong cơ thể nên khá an toàn. Vì thể filler được được sử dụng trong thẩm mỹ để tiêm vào vùng da muốn thay đổi bằng các mũi kim chuyên biệt.

    Làm đẹp bằng tiêm filler giúp tạo thành khối mô dày dưới nếp nhăn, giúp xóa vết chân chim ở đuôi, khóe mắt, nâng cơ mặt, làm đầy má, làm mũi cao mà không cần phẫu thuật.

    Những trường hợp tiêm filler bị hỏng cằm, lệch mũi, làm mặt biến dạng,… là do thực hiện tạị các cơ sở, địa chỉ thẩm mỹ không uy tín nên đã có nhiều người hiểu nhầm tiêm filler có hại cho sức khỏe, gương mặt, làm hủy hoại nét đẹp của người phụ nữ.

    Về cơ bản nếu sử dụng filler có chất lượng không tốt, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng cộng thêm tay nghề của bác sĩ kém thì các chị em có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

    Nguy hiểm hơn đó là một số vùng da trên gương mặt rất mỏng như da môi, da mắt,… nên nếu tiêm filler không chuẩn xác sẽ dễ gây ra nguy hiểm trong quá trình tiêm hoặc sau này.

    2. Cảnh báo nguy hiểm về cơ sở làm đẹp “dỏm”
    [​IMG]

    Nếu dại dột đặt niềm tin vào những cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép hoạt động và sử dụng các loại filler không rõ nguồn gốc, thì chúng ta có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và vẻ đẹp của bản thâm.

    2.1. Nhiễm trùng khi tiêm filler
    Tại các cơ sở thẩm mỹ, tình trạng nhiễm trùng sau khi tiêm filler sẽ được loại bỏ do thực hiện đầy đủ các bước vô trùng theo tiêu chí của Bộ Y Tế.

    Nếu không đảm bảo những yếu tố vệ sinh an toàn này, có thể dẫn đến chỗ tiêm filler bị sưng, mưng mủ do bị vón cục vùng tiêm. Lâu dài gây ra tình trạng nhiễm trùng, gây đau nhức.

    Nếu nhiễm trùng nhẹ có thể điều trị bằng kháng sinh nhưng nếu nặng sẽ phải đến cơ sở y tế để thăm khám và tìm ra cách chữa trị phù hợp.

    2.2. Hoại tử vùng tiêm filler
    Nếu tiêm phải filler kém chất lượng có thể gây ra tình trạng hoại tử tế bào. Một số trường hợp khác, chất làm đầy này sẽ vón cục lại và nổi phồng lên ngay vị trí tiêm.

    Nếu gặp phải trường hợp nghiêm trọng, phần hoại tử sẽ phải cắt bỏ và áp dụng các biện pháp tái tạo lại bộ phận mới.

    2.3. Mù mắt
    Khi tiêm filler vào các vùng mắt, mũi hay thái dương không đúng kỹ thuật, khách hàng sẽ có thể bị mù mắt, hoại tử da vùng cánh mũi, sống mũi do tắc mạch máu. Nặng hơn nữa, bạn có thể rơi vào hôn mê, tử vong. Chính vì thế tay nghề bác sĩ thực hiện tiêm filler rất quan trọng.

    2.4. Thuyên tắc phổi
    Nếu filler giả được sử dụng để tiêm thì trong quá trình thực hiện có thể hình thành các cục máu đông, gây tình trạng chèn ép mạch, phổi, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

    3. Những lưu ý để đảm bảo an toàn khi tiêm filler
    [​IMG]

    Bạn cần nắm rõ những lưu ý dưới đây để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc khi tiêm filler:

    3.1. Chất lượng filler phải được đảm bảo
    Trên thị trường hiện nay trôi nổi rất nhiều các loại filler khác nhau. Ngoài các sản phẩm chất lượng thì sẽ có trộn lẫn những sản phẩm rẻ tiền kém chất lượng. Khách hàng không nên vì ham rẻ mà chọn các sản phẩm trôi nổi không rõ xuất xứ. Những chất này sẽ mang đến những nguy cơ rất lớn cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

    3.2. Chọn bác sĩ có tay nghề để thực hiện tiêm filler
    Hãy lựa chọn các cơ sở uy tín nơi có các bác sĩ tay nghề cao để thực hiện tiêm. Các bác sĩ có tay nghề đã được đào tạo qua trường lớp sẽ có thể nắm được các kiến thức chuyên môn để thực hiện tiêm 1 cách an toàn.

    3.3. Thực hiện tố chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler
    Trước và sau khi tiêm filler bạn sẽ phải kiêng khem các loại thuốc và các loại thực phẩm nhất định như:

    • Các chất kích thích, thuốc aspirin, dầu cá, nhân sâm…
    • Các loại thực phẩm dễ gây sưng như thịt bò, rau muống…
    • Không nên sờ vào vùng được can thiệp, hạn chế tiếp xúc với nước.
    • Bạn hãy tuân thủ nghiêm khắc để có thể tránh các rủi ro.
    3.4. Tìm cho mình một đại chỉ thẩm mỹ uy tín
    Có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ hiện nay nhận tiêm filler cho khách hàng. Tuy nhiên bạn phải tìm hiểu thông tin về cơ sở thẩm mỹ thật kỹ trước khi thực hiện.

    Hiện nay có rất nhiều các cơ sở không được cấp phép đang tràn lan trên thị trường. Các cơ sở này vì lợi nhuận có thể sử dụng các loại chất rẻ tiền làm tổn hại nghiêm trọng sức khỏe của bạn.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin để trả lời cho thắc mắc tiêm filler có hại về sau không. Đây là một phương pháp làm đẹp an toàn mà bạn nên thử nếu có nhu cầu. Dù là 1 phương pháp an toàn nhưng khách hàng cũng nên quan tâm đến những lưu ý đã được đề cập trong bài viết trên.

    Theo dõi thông tin thêm tại:

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trọng Thành JT Angel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này