Tiêm phòng bằng vắc-xin phối hợp – giải pháp mới giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nguy hiểm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support3, 13/12/2010.

  1. support3

    support3 Super Moderator

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    14,246
    Đã được thích:
    2,901
    Điểm thành tích:
    913
    TIÊM PHÒNG BẰNG VẮC-XIN PHỐI HỢP – GIẢI PHÁP MỚI GIÚP BẢO VỆ TRẺ KHỎI CÁC BỆNH NGUY HIỂM

    Tiêm vắc-xin phòng bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp trẻ ngăn ngừa các loại bệnh nguy hiểm như: Viêm gan siêu vi B, Bạch Hầu, Uốn ván, Ho gà, Viêm màng não mũ do vi khuẩn Hib, Bại liệt, Sởi, Quai bị, Rubella... Tuy nhiên, việc tuân thủ đầy đủ lịch tiêm chủng cho trẻ củng như việc phải chứng kiến đứa con yêu của mình chịu đau đớn khi tiêm ngừa cũng là một vấn đề gây không ít khó khăn cho các bậc phụ huynh. Vắc-xin phối hợp ra đời đã mang lại một giải pháp mới trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm cho trẻ, các thế hệ vắc-xin phối hợp tiên tiến không những làm gia tăng hiệu quả của việc tiêm ngừa mà còn làm giảm thiểu rất nhiều các tác dụng phụ cho trẻ, giúp trẻ ít sốt, bớt đau hơn nhiều sau tiêm ngừa.

    Vì sao trẻ cần được tiêm phòng vắc-xin?

    [​IMG]

    Trẻ, nhất là trẻ nhỏ cần thiết phải được tiêm phòng vắc-xin để phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm thường gặp. Không ai có thể phủ nhận được vai trò và lợi ích của việc tiêm phòng vacxin cho trẻ bởi:

    • Tiêm phòng vắc-xin là phương án hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ như: Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Viên gan B, Viêm màng não mũ do Hib, Sởi, Quai bị, Trái rạ…
    • Tiêm phòng vắc-xin giúp trẻ giảm thiểu những rủi ro về tử vong, biến chứng, di chứng so với nhóm không tiêm phòng.
    • Việc tiêm phòng cho trẻ cần được thực hiện càng sớm càng tốt, trong 2 năm đầu đời.

    Biết vậy, nhưng với lịch tiêm chủng dày đặc và những nhận thức về vai trò và lợi ích của tiêm phòng vẫn còn hạn chế ở một số bậc phụ huynh đã vô tình làm cho đứa con yêu của mình bị thiệt hơn các bạn, và có thể để lại những hậu quả đáng tiếc cho trẻ nhỏ. Không ít trẻ em vì không được tiêm phòng đầy đủ và đúng thời gian đã phải gánh chịu những thiệt thòi về sức khỏe, thậm chí là tử vong do mắc phải một trong những căn bệnh nguy hiểm như: Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Viêm màng não mủ, Bại liệt, Viêm gan B, bệnh sởi, trái rạ v.v…

    Vắc-xin phối hợp – những lợi ích vượt trội cho trẻ

    Nếu trước đây, số mũi tiêm gần như tương ứng với số bệnh cần phòng ngừa, khiến việc tiêm phòng cho trẻ gây không ít khó khăn cho các bâc phụ huynh, thì hiện nay, vấn đề này đã được giải quyết bởi các vắc-xin phối hợp, đây là các loại vắc-xin phòng được nhiều bệnh chỉ trong một mũi tiêm giúp giảm số mũi tiêm đáng kể cho trẻ .. Vắc-xin phối hợp đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc bảo vệ trẻ tránh khỏi được một số nhiều trong các bệnh nguy hiểm như: Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Viêm gan siêu vi B, Bại liệt, Viêm phổi, Viêm màng não mũ do Hib, sởi, quai bị, rubella…

    Việc sử dụng vắc-xin phối hợp không những giúp trẻ cùng lúc phòng ngừa được nhiều bệnh với số lần tiêm ít hơn đáng kể, giúp trẻ ít đau hơn, các bậc phụ huynh bớt “xót con” hơn, đồng thời còn tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian đi lại.


    Vắc-xin phối hợp là vắc xin tiên tiến được áp dụng trên toàn thế giới và trở thành giải pháp hữu hiệu trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm cho trẻ và các bậc phụ huynh không còn phải lo lắng nhiều đến việc phải chăm chăm theo dõi thời gian và lịch tiêm chủng cho trẻ, củng như an tâm hơn khi đưa con của mình đi tiêm ngừa.

    Vắc-xin phối hợp –có thành phần Ho Gà Vô Bào - giảm sốt hơn cho bé
    Trước đây, trong các loại vắc-xin phối hợp ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván; thành phần ho gà được người ta sử dụng toàn bộ tế bào vi khuẩn ho gà để sản xuất, nên còn được gọi là vắc-xin phối hợp bạch hầu, uốn ván, ho gà toàn tế bào. Loại vắc-xin này có hiệu quả cao, có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm ở trẻ em và hiện nay vẫn còn sử dụng ở nhiều nước, tuy nhiên các vắc xin này thường có các tác dụng phụ tại chổ và toàn thân như sốt, sưng đau tại chổ tiêm. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học đã cho ra đời loại vắc-xin phối hợp tiên tiến, với sự chọn lọc lại chỉ còn vài thành phần của vi khuẩn ho gà (chứ không phải nguyên cả vi khuẩn ho gà), nên còn được gọi là vắc-xin phối hợp bạch hầu, uốn ván, ho gà vô bào.

    BS. Nguyễn Ngọc Anh Tuấn – Trưởng Phòng Khám & Tiêm ngừa – Viện Pasteur cho biết: “Hiện nay, xu hướng chủng ngừa cho trẻ bằng vắc-xin phối hợp - có chứa thành phần kháng nguyên Ho Gà vô bào được xem như là giải pháp được ưa chuộng và được nhiều người chấp nhận trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ”.

    Bên cạnh phòng ngừa nhiều những bệnh nguy hiểm thường gặp chỉ trong 1 mũi tiêm, lợi điểm của vắc-xin phối hợp có thành phần ho gà vô bào là nhờ vào thành phần Ho Gà vô bào (không phải ho gà toàn tế bào) giúp giảm thiểu đáng kể các phản ứng phụ sau tiêm cho trẻ như: trẻ ít sốt hơn nhiều, bớt sưng đau tại chỗ tiêm hơn, giúp các bậc phụ huynh an tâm hơn khi cho con đi chủng ngừa.”

    Tại Việt nam, vắc-xin phối hợp có thành phần ho gà vô bào đã có mặt từ nhiều năm nay tại các Trung tâm Y tế Dự phòng TP. HCM, Hà Nội & các Tỉnh hay các Bệnh viện Sản, Nhi và các điểm tiêm ngừa dịch vụ trên toàn quốc. Đây là vắc-xin dịch vụ nên phụ huynh phải trả phí.

    Các bậc phụ huynh nên cho trẻ chích ngừa càng sớm càng tốt để trẻ được bảo vệ tốt nhất các bệnh nguy hiểm trên.

    Vắc-xin phối hợp có thành phần ho gà vô bào là loại vắc-xin tiên tiến trên thế giới. Vắc-xin này không những phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm chỉ trong 1 mũi tiêm, làm - trẻ ít đau hơn, mà còn nhờ có chứa thành phần kháng nguyên Ho Gà Vô Bào (không phải ho gà toàn tế bào) - giúp nâng cao hiệu quả phòng bệnh và lại giảm đi đáng kể các tác dụng phụ không mong muốn sau tiêm ngừa.

    Lợi ích của vắc-xin phối hợp có thành phần ho gà vô bào chính là giảm các phản ứng phụ sau tiêm cho trẻ như: giảm sốt, quấy khóc sau tiêm, giảm sưng đỏ đau tại chỗ tiêm, … giúp các bậc phụ huynh an tâm cho con đi chích ngừa phòng đầy đủ các bệnh nguy hiểm.

    (Thông tin giáo dục này được cung cấp bởi Hội Y Học Dự Phòng Việt Nam với sự hỗ trợ của GlaxoSmithKline Việt Nam)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support3
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 22/12/2010
  2. IAmBin

    IAmBin Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    6/7/2009
    Bài viết:
    471
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Tiêm phòng bằng vắc-xin phối hợp – giải pháp mới giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nguy hi

    Sao không có thông tin chi tiết về thời điểm có thể tiêm cho trẻ vậy?
     
  3. thuvt

    thuvt Chuột yêu của mẹ

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    268
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tiêm phòng bằng vắc-xin phối hợp – giải pháp mới giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh nguy hi

    Mình cũng quan tâm vấn đề này, ai biết cụ thể thông tin thì post lên đi ạ? ví dụ như nhà e, cháu đã 2,5 tuổi rồi thì tiêm được không và tiêm mũi này rồi thì ko phải tiêm những mũi nào tiếp theo lịch tiêm chủng trước đây nữa? E cảm ơn nhiều
     

Chia sẻ trang này