Tiếp tục đình công ở Khánh Hòa, Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 3/2/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Tiếp tục đình công ở Khánh Hòa, Đà Nẵng

    TT(Khánh Hòa, Đà Nẵng) - Ngày 31-1, hàng ngàn công nhân của Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin, tại vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) vẫn tiếp tục đình công.

    Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Thân và nhiều lãnh đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, việc Hyundai Vinashin không tăng lương năm 2008 là không chấp hành đúng nghị định của Chính phủ. Còn việc trả chậm lương cho người lao động như lãnh đạo công ty đã thông báo là "không thể chấp nhận được".

    Cùng ngày, khoảng 700 công nhân của Công ty TNHH Sinaran Việt Nam (100% vốn Nhật Bản), có trụ sở đóng tại Khu công nghiệp An Đồn, Đà Nẵng, đã đình công, phản đối chế độ lương, thưởng của công ty. Theo một số công nhân, mức thưởng năm nay là quá thấp, ngoài ra nhiều chế độ phúc lợi khác của công nhân cũng không được đảm bảo.

    Trong khi đó tại KCN Hòa Khánh, hàng ngàn công nhân của Công ty Keyhinge Toys VN lại tiếp tục tụ tập cả trong lẫn ngoài trụ sở công ty nhằm đòi hỏi quyền lợi. Tuy nhiên do ban giám đốc của công ty này đã về Hong Kong nên cả hai bên không tìm được tiếng nói chung.

    P. S.NGÂN - Đ.NAM
    Tuổi trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này