Thông tin: Tiết kiệm thời gian khi nuôi con nhỏ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi support6, 18/8/2014.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    Việc nuôi nấng một đứa trẻ trong độ tuổi biết đi là một thử thách không hề đơn giản và thực sự mệt mỏi. Đôi khi bạn cảm thấy mình không có cả thời gian để làm những chuyện lặt vặt hay đi siêu thị mua thức ăn? Nên làm sao đây?

    Làm bé phân tâm

    Bạn nên để một hộp đồ chơi bên cạnh bé và liên tục thêm đồ chơi mới, thay đổi đồ chơi hay tạo ra sự bất ngờ cho bé để bé đỡ thấy buồn chán trong khi bạn tranh thủ làm những chuyện lặt vặt.

    Thay đổi thói quen mua sắm

    Thay vì mất cả nửa ngày thứ 7 để đi siêu thị, bạn có thể tận dụng giờ nghỉ trưa ở công ty để đi mua sắm thật nhanh và hiệu quả với những món hàng đã lên sẵn danh sách. Với những mặt hàng dễ hỏng, bạn có thể để nhờ tủ lạnh công ty đến khi về nhà hoặc sử dụng hệ thống tản nhiệt trong xe hơi. Nếu công ty bạn không có tủ lạnh và bạn không đi lại bằng xe hơi, bạn không nên mua những thực phẩm đòi hỏi bảo quản lạnh.
    Mua sắm trực tuyến cũng là một giải pháp siêu tiết kiệm thời gian cho bạn. Đây là xu hướng khá phổ biến hiện nay.

    [​IMG]

    Có phương tiện liên lạc mọi lúc mọi nơi

    Luôn mang theo điện thoại bên mình để giữ liên lạc khi bạn hoặc chồng bạn, một người đi ra ngoài, một người ở nhà trông con. Ngay cả khi đi cùng nhau và không may bị lạc, gia dình bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy nhau.

    Giặt giũ

    Nếu bạn dùng máy giặt, hãy cho những thứ nhỏ nhắn như tất, khăn lau miệng vào túi giặt để bạn tìm thấy chúng một cách dễ dàng khi giặt xong.
    Bạn có thể tranh thủ giặt đồ khi đi ngủ hay đi ra ngoài, đây cũng là một mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian. Khi quần áo khô, bạn có thể cho vào một cái sọt, khi có thời gian, như lúc bé ngủ chẳng hạn, bạn có thể lấy ra xếp lại. Bạn nên mua loại quần áo ít nhăn để đỡ mất thời gian ủi đồ.
    Nên xếp quần áo của vợ chồng bạn và con cái riêng ra để bạn dễ tìm và lấy quần áo cho bé khi cần.

    Nguồn : Marrybaby

    Các bạn có thể xem thêm :
    Hãy dừng chê bai con ngay hôm nay
    Sự khác nhau thú vị giữa bé trai và bé gái
    Chọn mua sầu riêng già, chín, thơm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này