Tiết Lộ Cách Sử Dụng Tinh Dầu Sả Chanh Để Có Hiệu Quả Bất Ngờ

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi sangvannguyen, 8/8/2017.

  1. sangvannguyen

    sangvannguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sả chanh là loại cây có không ít tinh dầu, và các dinh dưỡng chủ yếu của nó cũng được khai thác bên dưới dạng tinh dầu. Không chỉ có hương thơm dễ chịu và thoải mái đặc trưng, tinh dầu sả chanh & còn có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

    Sả chanh là cây có tinh dầu, làm gia mùi vị và làm cây dược liệu. Mang trong mình dung lượng dinh dưỡng quý giá thành cùng người dân, nên phần đông toàn bộ cây Sả đều có giá chữa dùng – từ lá, bẹ lá, thân, rễ… tinh dầu sả chanh và được tinh chiết từ tất cả phần tử của loài thực vật này, cách hợp lý và phải chăng đặc biệt là thu hút độ ẩm hay trích ly giai đoạn để lưu giữ được tất cả dinh dưỡng từ cây sả chanh.

    Trong y học dân gian Ấn Độ sả chanh được coi là cây dược liệu đa dạng và được dùng để chữa trị khá nhiều chứng bệnh. chúng ta cũng có thể tham khảo các công dụng tinh dầu sả chanh & sau đây để chăm sóc bạn dạng thân và mái ấm gia đình nhé!

    Tinh dầu sả chanh xuất sắc cho da dầu và da mụn được chưng cất tinh dầu từ lá của cây sả cùng các thành phần với trong số ấy bắt buộc nó có chức năng diệt khuẩn khỏe, góp trị khuẩn, góp làm lành nơi tổn thương , ít sự tiến lên của ký sinh khuẩn bên trên làn da hiệu quả, đề phòng nấm mốc trên làn da & những nhân tố gây xuất hiện mụn nhọt.

    Có khả năng cực tốt trong công việc thực hiện thông thoáng nang lông, bớt lượng buồn bực nhớt, từ đấy xóa bọn nhọt khinh ghét.

    Tinh dầu sả chanh giúp giải cảm

    Rất tốt để xông hơi trị sốt, đào thải độc tố, hoàn toàn có thể hòa vài giọt vào nước nóng để ngâm chân trước khi đi ngủ giúp giảm đau nhức gan bàn chân, nâng cao tuần hoàn máu, góp đi vào giấc ngủ sâu & ngủ ngon hơn.

    Tinh dầu sả chanh giúp chăm sóc tóc

    Giúp giảm rõ rệt lượng tóc gãy rụng, giúp tóc khỏe khoắn và bóng mượt, cũng đều có thể dị ứng tóc nhanh dài ra hơn.

    Tinh dầu sả chanh là 1 trong loại tinh dầu khử mùi tuyệt vời nhất

    Cũng như tinh dầu quế thì tinh dầu sả là 1 trong những kiểu diệt mùi cực tốt. ở trong phòng có nhiều hương thơm như mùi dược liệu lá, ùi ẩm thấp, mùi hương hôi của động vật nuôi…. chỉ việc nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào chậu nước và sử dụng nước để lau là sẽ hết thoát những mùi hương không dễ chịu đó.

    >>> Tìm hiểu thêm: Những lợi ích của tinh dầu sả chanh đối với sức khỏe

    Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu sả chanh

    Trị khuẩn và trị khỏi dấu thương: trộn 9 giọt tinh dầu sả chanh và vào nước ấm, cùng mật độ 1 : 8, trộn đều & lấy bông gòn thoa vào vết thương hay bầm tím. thực hiện ngày 8 lần sẽ giúp đỡ vết thương mau lành thêm. Công thức pha chế này cũng góp hạn chế sự đi lên của ký sinh khuẩn bên trên da hữu hiệu, ngừa nấm mốc trên da và các yếu tố gây xuất hiện mụn nhọt.

    Xông hương: nhỏ từ 1 tới 1 giọt tinh dầu vào đĩa đựng nước nóng hay nóng của đèn xông tinh dầu, hoặc khoang đựng nước của máy xông, dụng cụ khử hương thơm ô tô sau đó bật đèn lên. chú ý lúc đổ nước rời thực hiện rớt vào đèn điện dễ gây nên cháy bóng

    Xông hương với tinh dầu sả chanh

    Đuổi muỗi

    – Phương pháp 1: chúng ta có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà. Mùi hương tinh dầu sả sẽ khiến muỗi trú ngụ ở góc chống phải thoát hết đi, giúp khoảng không trong phòng không thể loài muỗi ẩn nấp.

    – Phương pháp 2: phương pháp đơn thuần thêm đó là chúng ta có thể tí hon 9 tới 5 giọt tinh dầu sả và khăn bằng cotton rồi treo lên những địa điểm mang cần đuổi muỗi để hương thơm của nó lan truyền khiến loài muỗi không đến gần.

    – Phương pháp 3: pha tinh dầu sả nguyên chất cùng cồn để theo mật độ 30 tinh dầu sả với 70 cồn y tế 70 độ rồi cho vào bình xịt. vì vậy là quý khách đã sở hữu một bình phun xua muỗi hiệu quả mà lại cực an toàn và đáng tin cậy cho sức đề kháng.

    – Phương pháp 4: chúng ta có thể sử dụng đèn đốt tinh dầu tích hợp cùng tinh dầu sả – với phương pháp này bạn vừa đuổi được muỗi vừa tạo được 1 không gian romantic với hương thơm thật dễ chịu.

    Pha trộn dầu massage: bạn hãy pha loãng tinh dầu đúng chất bạn yêu thích với dầu dẫn xuất như jojoba, đậu nành, hạt nho, dầu dừa, dầu olive… cùng tỉ lệ 10-15 giọt tinh dầu đúng chất với 30ml dầu dẫn xuất. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể sử dụng Johnson’s baby oil sở hữu bán sẵn bên trên Thị phần thực hiện dầu dẫn xuất theo tỉ lệ như bên trên.

    Xông hơi: nhỏ từ 3-5 giọt tinh dầu vào nồi nước ấm hoặc máy khuếch tán phương diện, dùng để xông mặt từ 5-10 phút, nhớ hấp thụ sâu, thực hiện vì vậy đều đặn khoảng 10 phút.

    Xông hơi giải cảm: nhỏ xíu hỗn hợp vài giọt tinh dầu sả chanh + tinh dầu bưởi vào chậu nước nóng, sử dụng khăn che kín phương diện và chậu nước, để khí ấm tỏa lên mặt trong 15 phút, giúp ra các giọt mồ hôi, lưu thông hơi huyết, làm khung hình trẻ trung và tràn trề sức khỏe, hết cảm cúm.

    Diệt mùi hương ô tô: Đổ nước lọc thông thường vào máy khuếch tán theo mức min hoặc max, cho từ 1-3 giọt tinh dầu vào, kế tiếp bật máy khuếch tán lên. Hoặc nhỏ 3 giọt tinh dầu sả chanh vào khăn giấy để chân xế hộp để khử mùi rất hữu hiệu.

    Tắm tinh dầu: cho 5-10 giọt vào bồn sục, bể tắm hay phòng hông khí, ngâm tớ 15-30 phút. giúp thư giãn giải lan căng thẳng stress. rất có thể hòa từ 1-3 giọt vào 1 lít nước nóng để ngâm chân trước lúc đi ngủ giúp bớt đau đớn gan bàn chân, nâng cao tuần hoàn máu.

    Dưỡng tóc, làm tóc chắc khỏe mạnh và bóng mượt: Cây sả chanh từ tương đối lâu đã được biết tới cùng chức năng dưỡng tóc lý tưởng. bây giờ, bạn chỉ cần cho vài giọt tinh dầu sả chanh & cho vào nước ấm rồi xoa đều lên tóc sau thời điểm gội sạch sẽ tóc (không cần xả lại cùng nước) sẽ khiến giảm rõ nét lượng tóc gãy rụng, góp tóc khỏe khoắn và bóng mượt. phương pháp này cũng có thể dị ứng tóc sớm dài thêm hơn nữa. chúng ta cũng có thể thực hiện hằng ngày hoặc sau từng lần gội đầu.

    Dùng thực hiện nước hoa: trường hợp yêu thích hương thơm vơi vơi đặc thù của tinh dầu sả chanh, chúng ta có thể dùng để gia công nước hoa hay thấm 1 giọt tinh dầu vào khăn vải, quần áo. đảm bảo sau một – 7 lần giặt đồ, bạn vẫn còn đấy thấy mùi thoải mái và dễ chịu phảng phất.

    Chữa trị nhọt, ngừa lão hóa da: xông hơi với tinh dầu sả chanh đều đặn hạn chế sự tiến lên của mụn nhọt, ngăn đề phòng oxy hóa da cực kỳ hữu hiệu. nên làm một – 2 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

    Cách dùng khác: ngoài các cách dùng tinh dầu trên , hoàn toàn có thể dùng tinh dầu thực hiện xà phòng thơm, nến thơm, dầu gội đầu, thuốc,..

    Xem thêm: 8 công dụng thần kỳ của tinh dầu sả nguyên chất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sangvannguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này