Tiết Lộ Những Loại Thực Phẩm Nên Và Không Nên Ăn Nếu Muốn Sớm Có Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi thutran071196, 26/7/2016.

Tags:
  1. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Hello Bacsi
    Do nhiều yếu tố khác tác động mà hiện nay, nhiều cặp vợ chồng trẻ khá “chậm” khi muốn có thai. Và những yếu tố đó, bao gồm cả chế độ ăn uống cũng góp phần làm giảm đi chất lượng của tinh trùng và trứng, gây khó khăn cho việc thụ thai.
    Chất béo chuyển hóa (Trans fat)
    Chất béo chuyển hóa còn được biết đến như chất béo hydro hóa, thường có trong đồ chiên, xào, dầu thực vật. Cũng như chất béo bão hòa, trans fat làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt và có khuynh hướng gây bệnh về tim mạch, vì vậy chế độ ăn uống khỏe mạnh không nên có trans fat trong thực đơn.

    Trên thực tế, phụ nữ ăn nhiều thực phẩm chứa ít trans fat có khả năng thụ thai cao gấp hai lần số còn lại. Những món giàu trans fat có thể kể đến như đồ chiên (bánh chưng, bánh tét chiên, chả giò…), bánh ngọt, các loại bim bim. Bên cạnh đó, bạn hãy bổ sung chất béo tốt bằng các thực phẩm bơ, đậu phộng và thịt gia cầm như thịt gà chẳng hạn.

    Carbonhydrates tinh luyện
    Carbonhydrates tinh luyện rất có hại cho quá trình thụ thai của bạn vì chúng phóng thích đường vào máu quá nhanh, khiến tuyến tụy làm việc cật lực để tiết insulin cân bằng tình trạng cơ thể. Riêng với phụ nữ, phản ứng này dẫn đến việc hormone testosterone tăng cao, làm ảnh hưởng đến thời kì rụng trứng.

    Các thực phẩm tinh chế chứa nhiều carbohydrate dạng đơn giản (thường gọi là refined carbohydrates). Những thực phẩm tinh chế phổ biến thường là bột gạo trong các món bánh, gạo trắng làm bánh chưng, bánh tét, đường trắng, snack, bún, phở. Thực phẩm tinh chế là thực phẩm đã được chế biến lại hoặc trải qua quá trình sơ chế nhiều bước làm mất bớt dưỡng chất trong thực phẩm. Trong khi đó, tinh bột ở dạng bền hơn nên phần lớn được bảo toàn sau khi sơ chế. Ví dụ như gạo trắng là sản phẩm được xay xát bỏ vỏ lụa, xát kỹ để hạt gạo trắng đẹp, tuy nhiên chính bước xay xát này làm mất đi lớp vỏ chứa nhiều cám gạo, vitamin và đặc biệt là chất xơ.

    [​IMG]

    Tương tự như vậy, đường trắng cũng là một dạng carbohydrate đơn giản. Đường được tinh chiết từ mía và không bao gồm bất kỳ lượng vitamin, khoáng chất hoặc chất xơ đáng kể nào. Đây là dạng calories rỗng, làm tăng đường huyết cực kỳ nhanh chóng và gây ra những tác hại khôn lường cho sức khỏe bà bầu.

    Để bổ sung đủ chất mà vẫn có tình trạng cơ thể tốt nhất cho việc mang thai, hãy ăn những thực phẩm như đậu, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, dâu, và trái cây.

    Các thức uống có cồn và caffein
    Những thức uống có cồn và caffein đều chứa lượng acid rất cao và có thể ngăn ngừa sự thụ thai khi bạn uống quá nhiều. Vốn dĩ cơ thể bạn đã tự sản xuất một axit để cân bằng độ pH, việc đưa cồn và caffein khiến lượng axit trong cơ thể tăng đột biến, buộc gan và thận phải làm việc quá sức để cân bẳng lại lượng axit dư thừa này, dẫn đến việc cơ thể thiếu dưỡng chất để thụ thai.

    Bên cạnh đó, tình trạng mất cân bằng pH trong cơ thể khiến cơ thể phụ nữ không còn là môi trường lý tưởng để tinh trùng hoạt động. Vì vậy, bạn cần tránh xa các thức uống có cồn và caffein như bia, rượu, cà phê hay trà để tối ưu hóa cơ thể bạn cho việc thụ thai. Thay vào đó, bạn nên bổ sung các thức uống có tính kiềm như nước dừa, giấm táo, giấm nho và dầu bơ, dầu dừa, dầu oliu.

    Một số món ăn gợi ý tăng khả năng thụ thai cho bạn

    Đậu
    Có thể nói, đậu là một loại hạt thần kì, và cũng là loại hạt giúp bạn dễ dàng có thai một cách kì lạ. Ngạc nhiên nhỉ, nhưng theo nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard trên gần 19.000 điều dưỡng nữ cho thấy tỉ lệ vô sinh cao hơn đến 39% ở nhóm có tỉ lệ sử dụng đạm động vật thường xuyên. Nhưng những người sử dụng đạm thực vật lại dễ thụ thai hơn. Vì vậy, hãy cho thêm các loại đậu vào món ăn của bạn, hoặc nếu không, bạn vẫn có thể ăn các thực phẩm từ đậu khác như đậu lăng, đậu hũ, đậu nành luộc, chúng cung cấp một lượng protein thực vật lớn lắm đấy.

    Kem
    [​IMG]

    Quá tuyệt. Bạn không nhìn nhầm đâu! Nghiên cứu về sức khoẻ điều dưỡng cho thấy 1 hoặc 2 khẩu phẩn mỗi ngày các sản phẩm sữa hoặc có nguồn gốc từ sữa (như kem chẳng hạn) giúp bạn chống lại vô sinh.

    Tuy nhiên, loại sữa tách béo và ít bọt thì lại ngược lại, bác sĩ Jorge E. Chavarro, trợ giảng của Khoa dinh dưỡng và dịch bệnh tại Trường y tế Công cộng Harvard cho biết. Các chuyên gia chưa thể giải thích chính xác cơ chế của chuyện này, có giả thuyết cho rằng loại bỏ chất béo giúp cân bằng các hormone sinh dục, cản trợ sự rụng trứng. Tuy nhiên, tất cả chỉ còn trong giai đoạn nghiên cứu, nhưng vẫn đáng để thử đúng không nào?

    Rau xanh
    Rau bi-na, rau diếp, rau arugula, bông cải xanh và các loại ray xanh khác có chứa nhiều folate và vitamin nhóm B, và một số nghiên cứu đã cho thấy chúng có khả năng cải thiện sự rụng trứng. Nhưng trước khi quyết định có ăn hay không, hãy thống nhất với nửa kia của bạn trước nhé, vì lượng lớn folate có thể giúp tinh trùng khoẻ mạnh hơn, giảm tỉ lệ sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh.

    Các nhà nghiên cứu tại trường Y tế công cộng trực thuộc Đại học California Berkeley đã làm 1 khảo sát nhỏ trên 97 người đàn ông không hút thuốc lá và chưa có tiền căn mắc các vấn đề về sinh sản trước đây và nhận thấy rằng những người sử dụng vitamin liều cao có thể giảm nguy cơ bất thường tinh trùng xuống 20% so với nhóm không dùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutran071196
    Đang tải...


  2. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,461
    Đã được thích:
    1,491
    Điểm thành tích:
    863
    Các loại đậu, socola, các thực phẩm tươi sống, hoa quả sạch
     
  3. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    9,939
    Đã được thích:
    1,864
    Điểm thành tích:
    913
    nếu muốn nhanh đậu thai thì ko nên ăn đồ cay nóng và đồ lạnh nữa
     
  4. damtoan123

    damtoan123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    giờ mình mới biết an kem cũng nhanh có cơ hội thụ thai sớm thanks ad đã chia sẻ
     
  5. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,336
    Đã được thích:
    576
    Điểm thành tích:
    773
    Mình tưởng ăn kem lạnh thì càng khó thụ thai chứ nhỉ
     
  6. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,409
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Thanks chủ thớt có kinh nghiệm hay chia sẻ
     
  7. thutran071196

    thutran071196 https://hellobacsi.com/

    Tham gia:
    7/7/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Rất vui vì giúp được mọi người nhé
     
    visanhanh thích bài này.
  8. visanhanh

    visanhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cho mình hỏi ăn sầu riêng trước hoặc trong lúc mang thai có tốt không? (vì mình nghe nói sầu riêng tránh được sảy thai nhưng là quả tính nóng nên cũng không tốt khi mang thai)
     
  9. Rose lala

    Rose lala Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sầu riêng ăn trước lúc mang thai sẽ tăng cơ hội thụ thai đó.
     
    visanhanh thích bài này.
  10. visanhanh

    visanhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    @Rose lala : Tức là chỉ ăn lúc trước khi mang thai là tốt hơn đúng không bạn?
     
  11. ILoveSauRieng

    ILoveSauRieng Thành viên mới

    Tham gia:
    27/8/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mình search được câu trả lời trên mạng cho bạn nè.

    Theo DS Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên khoa Y học cổ truyền, đại học Y dược TP.HCM, sầu riêng là thực phẩm khôi phục sức khoẻ cho người ốm yếu, suy nhược.

    1. Trái sầu riêng vô cùng bổ dưỡng bởi nó rất giàu vitamin B, C và E với hàm lượng sắt cao. Từ lâu sầu riêng được biết đến là loại trái cây giúp khôi phục lại sức khỏe của người ốm yếu.

    2. Theo những bài thuốc dân gian thì rễ và lá của cây sầu riêng còn là một loại thuốc dùng để điều trị cho triệu chứng sốt và vàng da.

    3. Nấu chín lá và hoa sầu riêng cũng có thể chữa trị những bệnh da liễu.

    4. Sầu riêng cũng là trái cây giúp giảm cholesterol.

    5. Sầu riêng là một chất lọc máu mạnh mẽ.

    6. Sầu riêng có chứa acid amin tryptophan cao. Điều này giúp giảm bớt lo âu, trầm cảm, mất ngủ, tạo ra cảm giác hạnh phúc cho con người bằng cách tăng mức độ serotonin trong não bộ.

    7. Trong trái sầu riêng có chứa protein cao giúp xây dựng cơ bắp cho cơ thể.

    8. Ngoài ra, sầu riêng cũng được biết tới là một loại quả giúp kích thích hưng phần tình dục mạnh mẽ.

    8. Sầu riêng còn được khuyến cáo như là nơi cung cấp một nguồn chất béo thô có lợi cho cơ thể.

    [​IMG]

    Dinh dưỡng của sầu riêng đối với bà bầu
    Các chuyên gia khẳng định rằng, chưa có một nghiên cứu nào về việc bà bầu ăn sầu riêng, con sinh da sẽ bị xù xì, xấu xí, thậm chí mồ hôi nặng mùi… Đây là những tác hại truyền miệng và hoàn toàn không có cơ sở.

    Tuy nhiên, ăn sầu riêng đối với bà bầu vẫn có 2 mặt lợi và hại:

    Lợi: Thành phần dinh dưỡng đáng chú ý nhất của loại quả này là vitamin C (chiếm 32%), folate (9%) và ma-gie (8%) (trong 100g). Có thể nói, đây là một loại quả rất tốt cho thai phụ.

    Hại: Sầu riêng rất giàu năng lượng, mỗi 100g cung cấp đến 147kcal. Vì nó nhiều đường và tính nóng, có thể gây tăng huyết áp và bốc hỏa, đầy hơi, khó tiêu ở bà bầu.

    Vì vậy, bà bầu dù thích cũng không nên ăn sầu riêng quá nhiều. Khi ăn sầu riêng, bà bầu có thể ăn kết hợp với một số loại hoa quả có tính mát như dứa, dưa bở hay bưởi…

    Còn lợi ích của sầu riêng khi ăn uống trước khi mang thai thì chắc nhiều bạn biết rồi hen
     
    visanhanh thích bài này.
  12. visanhanh

    visanhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/5/2016
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Thanks ILoveSauRieng nhìu nha! ^^
     
  13. otrangme

    otrangme Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/4/2015
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Bài viết này ko liên hệ thiết thực vs tình hình thực phẩm ở VN.
     
  14. andromedae

    andromedae hi

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    126
    Điểm thành tích:
    83
    Định tháng sau thả rồi, mà trc đo mình ăn uống lung tung lắm. không biết giờ mới ăn theo các chế độ của mẹ nó có ok không? hic
     
  15. dao2016

    dao2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    670
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn chủ thớt ạ!
     

Chia sẻ trang này