Kinh nghiệm: Tiêu Chí Chọn Địu Cho Con Nhỏ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi YenXubi, 6/2/2019.

  1. YenXubi

    YenXubi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2018
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thực ra thì xu hướng sử dụng địu của các bà mẹ trẻ đa phần chịu ảnh hưởng của các nước phương Tây bởi sự an toàn và tiện lợi. Và bản thân mình cũng không nằm ngoài số đó, ngay từ hồi chưa có em bé mình đã nghĩ đến viễn cảnh một ngày nào đó địu con trước ngực và cho bé đi dạo mát công viên rồi

    Những loại địu em bé
    Nếu phân chia theo cấu tạo thì ta có 2 loại địu em bé chính đó là Địu cuốn (quấn) và Địu ngồi.

    Địu cuốn (wraps): Thực chất là một tấm vải lớn hình chữ nhật được cuốn theo các cách khác nhau để có thể giữ em bé vào sát người mẹ. Địu cuốn chính là loại mà các bà mẹ vùng cao vẫn dùng để mang em bé trên lưng khi làm việc. Loại này vừa mềm vừa bó sát bé giống như vòng tay mẹ tạo cảm giác an toàn cho bé, mặt khác lại đỡ được đầu và cổ nên có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh. Các mom có thể học cuốn địu bằng một tấm chăn mỏng hoặc khăn tắm khổ to. Lúc đầu có thể hơi lóng ngóng nhưng làm dần sẽ quen và “nghiện” đấy

    [​IMG]



    Địu ngồi (carrier): Địu ngồi được thiết kế riêng với các miếng lót và dây đeo. Tuỳ theo độ tuổi để có thiết kế riêng như cho trẻ sơ sinh, trẻ biết ngồi, biết đi…và với mỗi hãng sản xuất người ta cũng cho ra các thiết kế riêng với ưu điểm nhất định.

    [​IMG]

    Việc lựa chọn địu em bé cũng cần được cân nhắc kỹ bởi mỗi lứa tuổi phù hợp với một cách chăm sóc riêng. Như địu cuốn có cấu tạo đơn giản và dễ thao tác nhưng lại không có được sự hỗ trợ tốt ở phần đầu và cổ cho bé như địu ngồi.

    Tiêu chí chọn địu em bé
    • Kích thước địu: Kích thước là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn địu cho bé. Bởi một chiếc địu to quá khổ không chỉ làm cho việc mang đeo trở nên khó khăn với mẹ mà còn là một nơi không an toàn với bé. Trên thị trường có rất nhiều loại địu nhập ngoại với chuẩn Châu Âu, Mỹ với vóc người cao to nên các mom sẽ phải cân nhắc trước khi mua. Rõ ràng không phải hàng ngoại nhập lúc nào cũng tốt!
    • Tư thế địu: Các hãng sản xuất không ngừng đưa ra các cải tiến mới giúp cả mẹ và bé cảm thấy thoải mái khi dùng địu. Tuy nhiên các mom nên chọn một chiếc địu mà khi địu trước mặt mẹ có thể hôn được vào đầu bé. Còn khi địu trên lưng hãy chắc rằng đầu bé không vượt quá xa khỏi vai mẹ.
    • Tư thế an toàn cho xương chậu và đùi của bé: Theo nghiên cứu thì tư thế ngồi chữ “M” là tốt nhất cho sự phát triển của bé. Vì vậy dù là địu cuốn hay địu ngồi thì các mom cũng nên tạo cho bé một tư thế tốt nhất.
    [​IMG]



    Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Địu
    • Không để lưng bé ưỡn cong về phía sau gây tổn hại cột sống
    • Không để đầu bé thụt hẳn vào trong địu
    • Thường xuyên kiểm tra tình trạng và trò chuyện với bé
    • Thắt chặt dây đai an toàn vào sát người, không để bé rung lắc mạnh
    • Tốt nhất không nên địu bé khi nấu ăn hoặc đang sử dụng vật sắc nhọn
    • Không lạm dụng địu mọi lúc mọi nơi, chỉ sử dụng khi cần thiết để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển tự nhiên của bé
    • Không nhất thiết phải sử dụng nhiều tư thế địu, chỉ cần 2 tư thế chính là quay vào và quay ra ngoài thoả mãn các yêu cầu về an toàn và thoải mái là đủ.
    Hiện nay các sản phẩm địu em bé được bán tràn lan trên thị trường, từ các thương hiệu nổi tiếng chất lượng đến làm giả làm nhái, không rõ xuất xứ. Người bán thì thông tin sai lệch, quảng cáo phóng đại nhằm mục đích bán được hàng. Việc lựa chọn địu em bé vừa phù hợp với các tiêu chí vừa có giá cả phải chăng quả thực là khó khăn với các ông bố – bà mẹ bỉm sữa. Tốt nhất các mom nên dò hỏi những người đã mua trước đó để có một nguồn hàng đáng tin cậy khi mua.
    Nguồn: https://yenxubi.com/kinh-nghiem-chon-diu-em-be/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi YenXubi
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    thanks mom, bài viết rất hữu ích
     
    YenXubi thích bài này.
  3. Huyền Mamago

    Huyền Mamago Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/7/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hi các mẹ, địu trẻ em Mamago hiện nay cũng được đánh giá khá cao về chất lượng cũng như giá thành, rất thích hợp cho các ba mẹ có con nhỏ muốn địu bé đi chơi, đi du lịch...

    Thương hiệu Mamago - nhãn hàng độc quyền của hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza. Với phương châm mang lại những sản phẩm giá tốt nhất, chất lượng không kém những hàng cao cấp hiện nay trên thị trường. Các mặt hàng địu trẻ em mang thương hiệu Mamago không những đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích cỡ mà còn được đánh giá cao về độ an toàn mang đến sự an tâm tuyệt đối cho cha mẹ.

    Hiện nay hệ thống siêu thị Kids Plaza đã có hơn 100 cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối đồ dùng cho cả mẹ và bé. Tất cả sản phẩm của Kids đều cam kết chất lượng tốt nhất tới khách hàng.

    Thời gian gần đây nhất, trên báo giadinh.net.vn có nhắc tới địu ngồi Mamago Hipp Seat, các mẹ có thể đọc qua bài này để có những quyết định cho riêng mình: Địu trẻ em Mamago: Mẹ thoải mái, Bé an toàn – Kids Plaza
     
  4. Trần Nguyên Vương

    Trần Nguyên Vương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/12/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thấy địu vải Hoby Wrap đang nổi, không biết có ai dùng địu này chưa cho mình xin ít review với
     
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    rất hay ạ, mình cũng đang định mua một cái
     

Chia sẻ trang này