Tiểu (đái) Nhiều Lần Không Hết Bãi Ở Nam Giới Khắc Phục Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi troytruong26, 15/9/2020.

  1. troytruong26

    troytruong26 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/2/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tiểu không hết là một triệu chứng bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu vô cùng phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt là người lớn tuổi. Tình trạng bệnh kéo dài sẽ khiến sức khỏe người bệnh suy yếu và gây ra những khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để nhận biết chứng tiểu không hết và cách khắc phục như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây.

    Tiểu không hết ở nam giới là gì?
    Bệnh tiểu không hết là tình trạng bàng quang vẫn còn tồn đọng nước tiểu sau khi người bệnh thực hiện quá trình đi tiểu. Tình trạng này sẽ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, buồn tiểu thậm chí ngay khi vừa tiểu xong, lâu dần sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

    Ở người bình thường, nước tiểu sau khi được thận sàng lọc từ các chất thải sẽ chuyển đến niệu quản và xuất xuống bàng quang, khi đó bàng quang sẽ hoạt động để đẩy nước tiểu đi qua niệu đạo. Tuy nhiên, ở những bệnh nhân mắc chứng tiểu không hết, nước tiểu truyền qua niệu đạo sẽ không được xuất ra ngoài hết mà đọng lại ở bàng quang. Tình trạng kéo dài sẽ khiến nước tiểu có nguy cơ tự rò rỉ và gây nên viêm, nhiễm đường tiết niệu.

    Triệu chứng của đi tiểu không hết?
    Tiểu không hết có thể xảy ra liên tục trong một thời gian ngắn hoặc kéo dài mãn tính. Dựa vào đặc điểm này mà các triệu chứng của bệnh cũng có sự thay đổi và phức tạp hơn.

    • Hàng ngày đều có cảm giác muốn đi tiểu rất nhiều lần

    • Nước tiểu ít và ngắt quãng

    • Khó chịu ở phần bụng dưới và bàng quang

    • Có cảm giác muốn đi tiểu nhưng không thể tiểu được

    • Tinh thần mệt mỏi, cảm thấy bồn chồn và lo lắng mỗi khi đi tiểu

    • Ở những bệnh nhân mắc chứng tiểu không hết cấp tính, sẽ xuất hiện tình trạng đau thắt bụng dưới liên tục

    • Đau rát khi đi tiểu
    Bệnh gì gây ra triệu chứng tiểu nhiều, tiểu không hết ở nam giới tuổi trung niên?
    Một số bệnh gây triệu chứng tiểu không hết thường gặp ở nam giới:

    • Phì đại lành tính tuyến tiền liệt (u xơ tiền liệt tuyến)
    Phì đại lành tính tiền liệt tuyến hay u xơ tuyến tiền liệt là một dạng tăng kích thước lành tính của tuyến tiền liệt ở nam giới trung niên và cao tuổi.

    Là căn bệnh thường gặp ở nam giới lứa tuổi trung niên, tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng phì đại lành tính tuyến tiền liệt lại có ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Điều này xuất phát từ việc tăng sản tuyến tiền liệt lành tính có thể phát triển từ từ trong một thời gian dài mà không gây nên bất kỳ sự nguy hiểm nào. Tuy nhiên, vì tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo nên nếu bị phì đại tuyến tiền liệt sẽ làm cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo, dẫn đến xuất hiện các triệu chứng rối loạn về tiểu tiện.

    Triệu chứng bệnh bao gồm tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu gấp làm người bệnh không có giấc ngủ ngon; đi tiểu phải rặn, nước tiểu vẫn còn nhỏ giọt nhiều sau khi đã ngưng tiểu; dòng nước tiểu yếu; không kiểm soát được việc đi tiểu hoặc cảm thấy tiểu không hết sau khi tiểu xong… khiến đời sống người bệnh bị ảnh hưởng trầm trọng, nhất là trong đời sống sinh hoạt và công việc hằng ngày.

    • Viêm tuyến tiền liệt
    Bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt thường kèm triệu chứng viêm bàng quang, đái ra mủ, đôi khi có thể gây rối loạn tiểu tiện: tiểu khó, tiểu bí, tiểu không hết, tiểu gấp. Thăm trực tràng tiền liệt tuyến cũng to nhưng mềm, đau có thể nặn ra mủ

    • Viêm bàng quang
    Viêm bàng quang là một trong những bệnh viêm đường tiết niệu thường gặp ở nam giới, tạo nên nguy hại không hề hỏ đến chức năng bài tiết nước tiểu. Vì niêm mạc bàng quang bị viêm nên có khả năng kích số lần đi tiểu tăng lên do tiểu không hết ở nam giới khiến người bệnh lúc nào cũng buồn đi tiểu.
    Bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt và hạn chế tiểu nhiều lần ở nam giới bằng thảo dược:

    Những năm gần đây, cây cọ lùn nổi lên như một hiện tượng trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng phì đại tuyến tiền liệt và được các chuyên gia châu Âu khuyên dùng. Sở dĩ có sự ưu ái này là bởi chiết xuất từ dầu quả cây cọ lùn chứa acid béo, phytosterol, flavonoids, polysaccharides và cồn béo. Nhờ đó, dầu quả cây cọ lùn có tác dụng ngăn cản sự phình to của tuyến tiền liệt, giúp giảm tình trạng bí tiểu, tiểu dắt; giảm độ hấp thụ testosterone, qua đó ức chế tổng hợp protein của tế bào. Dầu chiết xuất từ cây cọ lùn còn chứa các hoạt chất kháng viêm, khi được kết hợp với các thuốc hỗ trợ điều trị bệnh về tuyến tiền liệt sẽ góp phần làm giảm sự khó chịu ở vùng xương chậu khi đi tiểu và các vấn đề xuất tinh ở nam giới.

    Dựa trên kinh nghiệm lâm sàng với 15,000 bệnh nhân, các chuyên gia của Primalis khẳng định tỷ lệ tác dụng phụ rất thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 0.9 % tới 1.1 %, cho thấy tính dung nạp rất tốt của dịch chiết Serenoa Repens. Nhờ đó, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) Primalis an toàn với sức khỏe và phù hợp để sử dụng lâu dài dưới sự tư vấn của chuyên gia y tế. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, nam giới trung niên có thể sử dụng thêm TPBVSK Primalis với liều 320mg, tương đương với 1 viên mỗi ngày.
    Xem thêm bài viết tại: https://primalis.vn/blogs/news/tieu-nhieu-lan-khong-het-can-khac-phuc-nhu-the-nao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi troytruong26
    Đang tải...


Chia sẻ trang này