Thông tin: Tìm Hiểu Bệnh Eczema Ở Người Lớn | Nguyên Nhân Dẫn Đến Bệnh Eczema

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi daoquangdung250996, 14/8/2019.

  1. daoquangdung250996

    daoquangdung250996 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/7/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh eczema hay còn được gọi là bệnh chàm da, viêm da cơ địa là một dạng viêm lớp nông ở da có tác động xấu đến tính thẩm mỹ của da cũng như sức khỏe của người bệnh. Bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên ở người lớn, eczema vẫn diễn ra và thường là mãn tính tái phát lại nhiều lần, khó điều trị. Bệnh eczema ở người lớn có nguyên nhân gây ra rất phức tạp nhưng thường đến từ một vài nguyên nhân dưới đây.

    Xem thêm: nguyên nhân dẫn đến bệnh chàm khô tại: https://benhcham.info/benh-cham-kho/

    Do di truyền

    Theo kết quả một số nghiên cứu, bệnh eczema có khả năng di truyền. Vì vậy nếu tiểu sử gia đình có người bị eczema thì ở thế hệ sau cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường.

    Do rối loạn các chức năng

    Bệnh eczema ở người lớn cũng có thể bắt nguồn từ sự rối loạn chức năng của các bộ phận bên trong cơ thể. Chẳng hạn như rối loạn chức năng bài tiết, thần kinh, tiêu hóa… đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

    [​IMG]

    Mắc phải một số bệnh lý

    Với một số người mắc các bệnh lý như bệnh thận, viêm tai, suyễn, viêm mũi xoang, viêm đại tràng… cũng rất dễ bị mắc bệnh chàm do các cơ quan này hoạt động kém.

    Do yếu tố dị nguyên

    Một số yếu tố dị nguyên từ môi trường như các đồ dùng, quần áo, hóa mỹ phẩm, thực phẩm… không phù hợp cơ địa dẫn đến dị ứng và rất dễ gây bệnh eczema.

    Bệnh eczema nhìn chung đều có các biểu hiện và triệu chứng giống nhau ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với bệnh eczema ở người lớn các biểu hiện của bệnh rõ ràng hơn và thường nặng hơn.

    [​IMG]

    Người trưởng thành khi bị bệnh eczema sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Bệnh khởi phát khi trên da xuất hiện các mảng phát ban, mẩn đỏ và ngứa ngáy. Các đám mụn nước cũng có thể xuất hiện, vỡ ra và tiết dịch.

    Khi mụn nước khô lại sẽ đóng vảy dày trên da. Sau đó lớp vảy này bong ra và để lộ lớp da bóng, nhẵn.Bước vào giai đoạn khác phần da bóng, nhẵn này sẽ bị khô nứt rồi bong vảy, bong thành từng mảng và ngày càng dày hơn.

    [​IMG]
    Nếu các mụn nước không xuất hiện nữa nó có thể lành hẳn, nhưng nếu các đợt mụn nước tiếp tục hình thành thì quá trình này sẽ lặp lại liên tục khiến da bị tổn thương nặng hơn. Bệnh eczema ở người lớn thường gây ngứa ngáy nhiều về đêm vì vậy thường ảnh hưởng đến giấc ngủ. Cùng chính vì lẽ đó người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, căng thẳng và làm cho bệnh có cơ hội phát triển nặng hơn.

    Trên đây là một vài thông tin liên quan đến bệnh eczema ở người lớn. Để bệnh không tiến triển nặng và khó điều trị, người bệnh nên nhận biết sớm triệu chứng và có phương pháp xử lý, chăm sóc đúng cách. truy cập ngay http://benhcham.info/benh-eczema/ để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daoquangdung250996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này