Tìm Hiểu Các Loại Nhiệt Kế Cho Bé Phổ Biến Hiện Nay

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi moctra6793, 3/2/2023.

  1. moctra6793

    moctra6793 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/10/2020
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiệt kế là dụng cụ y tế nên được trang bị trong tủ thuốc tại nhà. Đây là sản phẩm rất cần thiết, dùng để đo nhiệt độ cơ thể. Cùng tìm hiểu các loại nhiệt kế và nên chọn thương hiệu nào dưới đây.

    Các loại nhiệt kế hiện nay
    Nhiệt kế thủy ngân
    Đây là loại nhiệt kế ra đời sớm nhất và được phổ biến rộng rãi trên thị trường hiện nay. Cấu tạo của loại nhiệt kế này gồm 2 bộ phận là kim đo và cảm biến nhiệt độ. Nguyên lý hoạt động thực tế của nhiệt kế thủy ngân là khi nhiệt độ cơ thể con người tăng lên, lớp thủy ngân sẽ giãn ra để phù hợp với vạch đo của thang đo nhiệt độ.
    Mẫu nhiệt kế này được đánh giá là dễ sử dụng. Đơn giản chỉ cần gắn nó vào nách, háng, trực tràng hoặc miệng của bạn. Loại kết quả này có độ chính xác rất cao, tỷ lệ sai số thấp và nguyên lý làm việc an toàn không phụ thuộc vào dòng điện. Ngoài ra, giá thành sản phẩm vừa phải phù hợp với mọi gia đình.
    Tuy nhiên, sản phẩm có một số hạn chế nhất định: B. Kết quả hiển thị rất lâu (1 phút trở lên). Sử dụng bất cẩn sẽ làm hỏng lớp thủy ngân. Trẻ sơ sinh hay bồn chồn nên việc sử dụng nhiệt kế thủy ngân cho trẻ là rất nguy hiểm.

    Nhiệt kế điện tử
    Nhiệt kế điện tử có nhiều tính năng thiết thực và hiện đại hơn so với nhiệt kế thủy ngân. Không bị nứt, vỡ nhờ không chứa thủy ngân... Chỉ cần gắn nhiệt kế vào nách, miệng hoặc hậu môn của bạn và trong vòng 5-10 giây, kết quả sẽ hiển thị chính xác trên màn hình. Nhiệt kế điện tử có thiết kế nhỏ gọn, rất tiện lợi khi mang theo.

    Lưu ý: Khi sử dụng nhiệt kế đo hậu môn, không được ngậm miệng khi đo nhiệt độ. Do đó gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Sau khi sử dụng cần rửa sạch và lau khô để thực hiện các lần đo nhiệt độ sau an toàn và vệ sinh hơn.

    Nhiệt kế hồng ngoại
    Đây là loại máy đo nhiệt độ cho kết quả nhanh nhất hiện nay. Chỉ mất khoảng 3 giây để đo nhiệt độ cơ thể.
    Nhiệt kế này dùng để đo nhiệt độ ở trán và thái dương. Cơ chế hoạt động này thân thiện với trẻ nhỏ, giúp cha mẹ theo dõi sức khỏe của con một cách nhanh chóng và an toàn. Đây cũng là nhiệt kế cho kết quả chính xác nhất.
    Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm là giá thành còn khá cao. Vì vậy một số khách hàng vẫn còn lo lắng về vấn đề này.

    Nhiệt kế nào chính xác và an toàn nhất
    • Hiện nay, thị trường nhiệt kế được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại đều có cấu tạo, cơ chế hoạt động, điểm mạnh và điểm yếu riêng. Đặc điểm riêng của từng loại nhiệt kế cho phép bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình.
    • Gia đình có trẻ nhỏ nên sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để kiểm tra tình trạng của bé một cách nhanh chóng và an toàn.
    • Bé từ 1 đến 5 tuổi, bạn có thể sử dụng nhiệt kế điện tử để theo dõi sức khỏe của bé.
    • Người lớn có thể sử dụng 3 loại nhiệt kế trên tùy theo thể trạng và sở thích.

    Một số thương hiệu nhiệt kế đo chính xác và an toàn như sau:
    Nhiệt kế Microlife
    Đây là sản phẩm rất nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Nhiệt kế Microlife này hoạt động trên nguyên lý tia hồng ngoại và chỉ sau khoảng 1 giây kết quả thân nhiệt sẽ được hiển thị trên màn hình LCD. Nó đã được nhiều khách hàng đón nhận vì dễ sử dụng, chất lượng và độ bền.

    Beurer
    Thương hiệu Beurer chuyên sản xuất và đưa ra thị trường các thiết bị, dụng cụ y tế như máy đo huyết áp, máy xông khí dung, nhiệt kế... Khi nhiệt độ cơ thể vượt quá ngưỡng bình thường, thiết bị sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho người dùng. Điều này giúp quá trình theo dõi và chăm sóc sức khỏe gia đình bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

    Laica
    Laica được làm từ vật liệu chất lượng cao theo hướng dẫn mới nhất. Nhờ đó, các sản phẩm của thương hiệu này luôn được đảm bảo chất lượng và có tuổi thọ lâu dài. Đặc biệt, Nhiệt kế Leica có thể đo nhiệt độ cơ thể ở cả độ C và độ F.
    Máy có khả năng ghi nhớ 9 lần đo gần nhất, giúp người dùng dễ dàng theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và các thành viên khác trong gia đình để theo dõi. Nhiệt kế giúp bạn theo dõi sức khỏe của bạn và gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến độc giả những loại nhiệt kế thông dụng nhất hiện nay.

    Mua các loại nhiệt kế tốt tại nhà thuốc Long Châu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi moctra6793
    Đang tải...


Chia sẻ trang này