Kinh nghiệm: Tìm Hiểu Những Nguyên Nhân Khiến Con Bạn Bị Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hoa Mai Vàng 10, 14/7/2016.

  1. Hoa Mai Vàng 10

    Hoa Mai Vàng 10 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn quá nhiều vào bữa tối:

    [​IMG]

    Việc nạp quá nhiều năng lượng vào buổi tối sẽ làm đảo lộn quá trình bài tiết và quá trình trao đổi chất, gây áp lực cho toàn cơ thể dễ dẫn đến mất ngủ.

    Nhiệt độ phòng ngủ không thích hợp: cơ thể và bộ não chúng ta không bị mất ý thức hoàn toàn khi chìm vào giấc ngủ vì vậy nhiệt độ phòng ngủ quá cao hay quá thấp sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ.

    Phòng ngủ quá sáng:

    [​IMG]

    Môi trường xung quanh tác động rất lớn đến thời gian nghỉ ngơi của cơ thể, đặc biệt là độ sáng trong phòng ngủ. Khi ngủ cơ thể cần một không gian yên tĩnh và ánh sáng thích hợp để kích thích tiết hormone melatonin giúp cho giấc ngủ sâu hơn. Có thể dùng rèm cửa để che các thiết bị phát sáng từ ngoài vào để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

    Xem tivi muộn: xem tivi khiến mắt luôn phải chăm chú theo dõi màn hình, điều này có thể gây cản trở giấc ngủ ở một số người. bên cạnh đó ảnh sáng từ màn hình có thể ngăn cản quá trình sản xuất của melatonin- hormone giúp tạo giấc ngủ sinh lý, dẫn đến khó đi vào giấc ngủ.

    Tập thể dục gần với giờ đi ngủ: vận động hợp lý không chỉ giúp cơ thể được thư giãn gân cốt, giảm stress, giảm căng thẳng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên nếu tập thể dục quá gần vào giờ ngủ sẽ gây mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Vì khi tập thể dục gần giờ đi ngủ sẽ kích thích sự trao đổi chất, khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên và gây cảm giác bồn chồn từ đó cản trở giấc ngủ.

    Lạm dụng các chất kích thích:
    việc uống trà, café hay các loại thức uống có gaz đều khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Rượu là chất kích thích có thể giúp bạn mau chóng đi vào giấc ngủ nhưng sau khi rượu được phân giải sẽ gây tổn hại đến chất lượng giấc ngủ và khiến thời gian ngủ ít đi. Sáng dậy cảm thấy nhức đầu dữ dội khiến cơ thể lâm vào tình trạng mệt mỏi.

    Phòng ngủ không vệ sinh: phòng ngủ ẩm ướt, không được vệ sinh sẽ phần nào gây ảnh hưởng đến giấc ngủ vì vậy để có giấc ngủ tốt hơn thì nên chuẩn bị giường chiếu sạch sẽ, tinh tươm.

    Vì vậy để có giấc ngủ ngon và sâu giấc thì việc đầu tiên là loại bỏ các yếu tố dẫn đến tình trạng mất ngủ như đã kể trên. Nếu tình trạng mất ngủ vẫn không được cải thiện bạn có thể bổ sung thêm sản phẩm thực với thành phần là đông trùng hạ thảo kết hợp với melatonin, rotundin, ginko giloba…sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Mai Vàng 10
    Đang tải...


Chia sẻ trang này