Tìm Hiểu Phong Thủy Nhà Bếp Cho Các Mệnh Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Mừng, 18/4/2018.

  1. Mừng

    Mừng Thành viên mới

    Tham gia:
    6/2/2018
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Từ xa xưa, phong thủy phòng bếp luôn được mọi người xem trọng bởi nó ảnh hưởng đến tiền tài, vận may và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Phong thủy phòng bếp chịu ảnh hưởng rất lớn từ các yếu tố thuộc ngũ hành, bởi vậy việc bố trí phong thủy hợp theo các mệnh có thể giúp gia tăng vượng khí cho gia chủ.

    1.Phong thủy bếp cho người mệnh Mộc
    Với những người mệnh Mộc, phong thủy phòng bếp hướng tốt là Đông Nam, Đông và Nam. Gia chủ mệnh Mộc nên chọn hướng cửa chính hoặc cửa nhà bếp theo các hướng này.
    Màu sắc hợp với người mệnh Mộc là: màu xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen. Đặc biệt màu xanh lá và nâu là cực tốt cho mệnh Mộc.
    Chất liệu tủ bếp tốt cho mệnh Mộc là gỗ tự nhiên. Gia chủ mệnh Mộc nên dùng dạng tủ bếp dài hoặc hình chữ nhật, có nhiều họa tiết, đường nét theo chiều đứng, màu từ xanh dương, xanh ngọc đến xanh lá cây.
    Không nên để nhiều đồ vật kim loại trong nhà bếp của gia chủ mệnh Mộc vì Kim khắc với Mộc, không tốt cho gia đình.
    [​IMG]

    2. Phong thủy bếp cho người mệnh Hỏa
    Những người mệnh Hỏa hợp với các hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc, các hướng không hợp là Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc.
    Màu sắc phong thủy phòng bếp cho người mệnh hỏa mang lại may mắn cho gia chủ thường là gam màu ấm nóng như đỏ, hồng tím, cam hay xanh lá. Do là gam màu nóng nên dễ gây cảm giác nhức mắt, vì thế khi trang trí và thiết kế chỉ nên sử dụng những chi tiết trang trí nhỏ làm điểm nhấn vừa làm dịu mát lại không gian bếp của bạn.
    Nội thất phong bếp của gia chủ mệnh Hỏa nên phối hợp giữa đường thẳng và đường chéo, từ màu đỏ đậm đến vàng cam, có thể điểm xuyết thêm nâu và xanh lá (Mộc sinh Hỏa). Lưu ý, gia chủ cần bổ sung đèn có ánh sáng lạnh để hạn chế Hỏa quá vượng.
    [​IMG]

    3.Phong thủy bếp cho người mệnh Thổ
    Cửa bếp hợp với người mệnh Thổ chính là hướng về phía Tây Bắc và hướng Đông Nam, 2 hướng này sẽ giúp gia chủ gia tăng tài khí.
    Không gian phòng bếp cho gia chủ mệnh Thổ rất đơn giản, bình dị và mộc mạc, chủ yếu là sắp xếp các vật dụng gọn gàng, chan hòa ánh sáng và thoáng mát.
    Màu sắc đem lại nhiều vượng khí và may mắn cho gia chủ mệnh Thổ là màu vàng, vàng nhạt, màu đỏ, màu vàng cam, tím hồng hoặc màu đất. Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên ngoài những màu trên có thể chọn thêm màu trắng hoặc ánh kim.
    [​IMG]

    4.Phong thủy bếp cho người mệnh Kim
    Phong thủy phòng bếp cho người mệnh kim hợp nhất là hướng Tây, đặt cửa bếp theo hướng này sẽ mang đến nhiều may mắn và bình anh cho gia chủ.
    Gia chủ mệnh Kim thì nên chọn kiểu dáng tủ bếp có bo tròn phối hợp với vuông để Thổ sinh Kim, bề mặt nên có ánh nhũ, bạc hay đồng, màu từ vàng nhạt đến trắng, xám có điểm đen.
    Trong phong thủy chất liệu trang trí hợp với mệnh Kim là các vật dụng kim loại bằng bạc, đồng, thép, sắt, vàng, các thiết bị điện tử. Đặc tính của Kim có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí.
    Trong phong thủy vì Thủy khắc Kim nên người mệnh Kim nên tránh các đồ dùng có liên quan đến nước, chẳng hạn như bể cá. Đồ gỗ cũng có thể sử dụng nhưng không nên chiếm diện tích lớn trong bếp.
    [​IMG]

    5.Phong thủy bếp cho người mệnh Thủy
    Hướng phù hợp của mệnh Thủy là hướng Bắc, Đông Nam, Nam.
    Gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn tủ bếp có bề mặt dạng sóng uốn lượn, có thể không cần ngang bằng mà nhấp nhô cao thấp, màu từ xanh dương đến xanh đen
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mừng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này