Tìm Hiểu Về Mụn Đầu Đen

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lamdeprio, 25/2/2022.

  1. lamdeprio

    lamdeprio Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Trước khi tìm hiểu về cách trị mụn đầu đen, hãy cùng Thẩm mỹ Rio điểm qua một số đặc điểm của mụn đầu đen để hiểu rõ hơn nhé. Từ những thông tin này bạn có thể lựa chọn hướng điều trị phù hợp và có biện pháp ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành.

    Mụn đầu đen là loại mụn không viêm, nằm hoàn toàn trong lỗ chân lông, có mủ, màu đen sẫm. Loại mụn này thường xuất hiện ở những vị trí tuyến bã nhờn hoạt động mạnh như cánh mũi, khóe mũi, má, cằm và trán, thậm chí là những vị trí khác trên cơ thể.

    Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen thường là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, da tiết nhiều dầu kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết trên da tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông gây bít tắc và hình thành mụn. Sở dĩ có tên gọi là mụn đầu đen vì những nhân mụn này có phần đầu hở, khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và biến đầu mụn thành màu đen.

    Mụn đầu đen không có vi khuẩn xâm nhập nên thường sẽ không có mủ, không sưng đỏ, không đau. Tuy nhiên, nó khiến da mặt sần sùi, lỗ chân lông to, da kém mịn màng dẫn đến mất thẩm mỹ trên khuôn mặt.

    Mụn đầu đen khi đã hình thành thường được khó loại bỏ hoàn toàn, đặc biệt nếu điều trị không đúng cách sẽ dễ khiến nhân mụn bị vi khuẩn tấn công, gây viêm nhiễm tạo thành mụn mủ, mụn lớn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamdeprio
    Đang tải...


Chia sẻ trang này