Tìm Hiểu Về Phần Mềm Lập Trình Robot Scratch 3.0

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 2/11/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Phần mềm lập trình robot scratch 3.0 là công cụ hữu ích trong giáo dục và học tập theo chương trình steam sinh tiểu học, steam trung học cơ sở. Tuy nhiên, phần mềm này có những đặc điểm nổi bật gì thì không phải ai cũng biết. Do đó, dưới đây sẽ là các thông tin cơ bản về phần mềm robot để các bạn hiểu rõ hơn.

    1. Phần mềm robot scratch 3.0
    Hiện nay, có rất nhiều phần mềm lập trình robot. Thế nhưng, phần mềm robot scratch 3.0 là được sử dụng phổ biến hơn cả trong lĩnh vực giáo dục stem.

    Scratch là được thiết kế dành cho các bạn nhỏ ở cấp 1 và cấp 2, với ngôn ngữ lập trình trực tuyến và trực quan. Vì được thiết kế cho các em học sinh nên các dòng lập trình của phầm mềm này vô cùng đơn giản và dễ dàng. Theo đó, để điều khiển nhân vật theo ý muốn, các em chỉ cần tạo thành những mã lệnh điều khiển bằng cách kéo và ghép những khối lệnh màu sắc với nhau.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/phan-mem-lap-trinh-robot-1.jpg?v=1602577509266

    Phần mềm lập trình robot Scratch được sử dụng phổ biến hiện nay

    Phần mềm lập trình robot Scratch có hỗ trợ cả ngôn ngữ Tiếng Việt hoàn toàn miễn phí. Bởi vậy, việc tiếp cận sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn đối với các em nhỏ.

    Scratch 3.0 cho phép việc xem xét các dự án nhanh chóng và dễ dàng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng cũng như nhiều thiết bị internet khác. Bởi thế, phần mềm lập trình robot này có tính ứng dụng cao.

    2. Phần mềm lập trình cánh tay robot scratch 3.0 nhiều ưu điểm nổi bật
    Phần mềm scratch 3.0 được ứng dụng rộng rãi trong việc lập trình những bộ phận, mô hình robot khác nhau. Trong đó, có lập trình cánh tay robot. Việc sử dụng scratch 3.0 mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật, giúp quá trình thiết lập cánh tay robot đơn giản, nhanh chóng hơn. Những ưu điểm đó bao gồm:

    Ngôn ngữ lập trình trực quan, dễ hiểu
    Ngôn ngữ của phần mềm lập trình robot scratch 3.0 được phát triển bằng những đồ họa sống động với tương tác trực quan nên dễ học, dễ hiểu. Do đó, các em sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu mà vẫn nhanh chóng tạo ra trên máy tính những chương trình mà lập trình mà mình mong muốn.

    Sử dụng dễ dàng
    Không cần phải viết các dòng lệnh phức tạp như nhiều phần mềm lập trình robot khác. Scratch 3.0 chỉ yêu cầu các em kéo, thả các khối lệnh màu sắc để lắp ghép thành những mã lệnh mà mình mong muốn để điều khiển nhân vật theo ý muốn.

    Có thể tạo ra các chương trình chỉ trong thời gian ngắn
    Các em có thể sử dụng phần mềm Scratch 3.0 để thực hành ngay tại chỗ bằng cách biến ý tưởng thành ngôn ngữ lập trình. Do đó, các em có thể lập trình cho cánh tay của robot thông qua phần mềm này dựa trên chính sự tư duy và sáng tạo của bản thân.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/phan-mem-lap-trinh-robot-2.jpg?v=1602577574081

    Phần mềm Scratch 3.0 mang lại nhiều lợi ích cho người học

    Nhờ vậy, vừa giúp các em hiểu cơ bản về khái niệm lập trình, vừa là tiền đề giúp học sinh học thêm nhiều ngôn ngữ lập trình khác một cách dễ dàng. Đồng thời, dạy lập trình để học sinh biết vận dụng để tạo ra các bộ phận, sản phẩm hữu ích.

    Cho phép lập trình điều khiển robot
    Phần mềm lập trình Scratch 3.0 với phiên bản mở rộng được nâng cấp nên việc lập trình robot hay những thiết bị ngoại vi sẽ thuận tiện hơn. Vì thế, các em có thể lập trình ra nhiều thiết bị, sản phẩm công nghệ theo ý tưởng, mong muốn của mình.

    3. Ứng dụng lập trình robot có ý nghĩa gì đối với trẻ
    Việc cho học sinh làm quen với các phần mềm lập trình robot và ứng dụng lập trình robot mang đến rất nhiều lợi ích đối với trẻ. Đó là:

    Giúp trẻ học lập trình robot nhanh hơn
    Cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ lập trình robot, có nghĩa là trẻ sẽ tiếp thu với thành tựu của thời đại công nghệ 4.0. Đây là cơ hội tốt để học sinh được tiếp cận với nền công nghệ thông tin ở hiện tại và tương lai. Điều này sẽ giúp trẻ trang bị kiến thức về lập trình nhanh hơn, sẽ hữu ích cho trẻ trong tương lai.

    Tiếp xúc với ngôn ngữ phổ biến toàn cầu
    Cho trẻ làm quen với ứng dụng phần mềm lập trình robot chính là giúp con được tiếp xúc với ngôn ngữ phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Vì thế, sẽ giúp trẻ có cơ hội học hỏi, tiếp thu kiến thức rộng lớn trên toàn cầu để trau dồi và hoàn thiện bản thân theo hướng có ích cho chính mình cũng như xã hội, đất nước.

    Kích thích sự sáng tạo, tư duy ở trẻ
    Lập trình là một công cụ với tiềm năng vô hạn. Vì thế, trẻ sẽ thỏa sức tưởng tượng, khám phá những kiến thức, thông tin. Đồng thời, sẽ biến những ý tưởng thành hiện thực hóa với các mô hình, sản phẩm có ý nghĩa đối với cuộc sống hàng ngày.

    Ngoài ra, ứng dụng lập trình còn là cách để trẻ rèn luyện tư duy, tư duy toán học nhằm tìm ra phương hướng giải quyết vấn đề một cách khoa học hiệu quả.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về phần mềm lập trình robot Scratch 3.0 cũng như lợi ích khi cho trẻ tiếp cận với ứng dụng phần mềm robot. Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này, hãy liên hệ trực tiếp với Makeblock qua Hotline: 0983325500 để được giải đáp chi tiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này