Tin tức tổng hợp

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi sunlight878, 8/5/2013.

  1. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Dân được đốt pháo... không nổ

    Bộ Công an đang xem xét sửa đổi, bổ sung Thông tư 08/2010 về quản lý và sử dụng pháo theo hướng người dân có thể mua và đốt pháo hỏa thuật giải trí, một sản phẩm tạo hiệu ứng ánh sáng, âm thanh nhưng không gây tiếng nổ, do một nhà máy của Bộ Quốc phòng sản xuất.


    [​IMG]

    [​IMG]
    Các loại pháo hỏa thuật giải trí do Nhà máy Z121 sản xuất - Ảnh: Hoàng Trang

    Thông tin này được thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Bộ Công an cho biết vào chiều qua 23.5.

    Cách đây gần 1 tuần, ngày 17.5, một cuộc hội thảo có sự tham gia của đại diện Bộ Công an, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng đã thống nhất nên cho phép sản xuất sản phẩm pháo hoa giải trí, phục vụ nhu cầu người dân.

    Theo thiếu tướng Trần Văn Vệ, loại pháo hỏa thuật giải trí là sản phẩm không thuộc nhóm sử dụng vật liệu nổ công nghiệp do Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng) sản xuất và phân phối. Tại Thông tư 08/2010 của Bộ Công an hướng dẫn chi tiết Nghị định 36/2009 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo thì loại pháo hoa này được phép sử dụng tại VN. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực nhạy cảm nên cần phải thống nhất cách hiểu. Mặt khác, theo quy định pháo hoa không gây tiếng nổ chỉ được dùng trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ chứ chưa được dùng phổ thông. “Vì vậy, các cơ quan phải cân nhắc đánh giá để sửa đổi cho phù hợp quy định pháp luật và đáp ứng được nhu cầu của người dân”, ông Vệ nói.

    An toàn đến đâu ?

    Trong hướng dẫn sử dụng các loại hỏa thuật giải trí của Nhà máy Z121 khuyến cáo nên sử dụng sản phẩm ngoài trời hoặc trong phòng rộng thông thoáng, không sử dụng ở nơi có chứa chất dễ cháy nổ và tùy theo loại pháo, người sử dụng phải đứng ở khoảng cách an toàn với pháo là từ 2 m trở lên.

    Trao đổi qua điện thoại với PV hôm qua, ông Lê Tiến Ngọc, Trưởng phòng Kinh doanh của Nhà máy Z121, cho biết trên thực tế pháo hỏa thuật giải trí hay còn gọi là pháo hoa giải trí đã được sử dụng khá nhiều tại VN, nhất là tại các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật có sử dụng các hiệu ứng về ánh sáng. Ngoài ra, chúng cũng được sử dụng không chính thức tại một số hoạt động của người dân như nến cháy sinh nhật, que phát sáng... Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm này do nước ngoài sản xuất và được đưa vào VN bằng nhiều con đường khác nhau, trong đó có không ít là nhập lậu, không kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng cũng như các yếu tố ảnh hưởng an toàn.

    Theo ông Ngọc, loại pháo hỏa thuật giải trí do Nhà máy Z121 sản xuất hoạt động theo cơ chế khi có tác động của các kích thích cơ, nhiệt, hóa, điện sẽ gây phản ứng hóa học tạo hiệu ứng ánh sáng có màu sắc, âm thanh. Các tia lửa này không gây bỏng nặng cho người sử dụng nếu vô ý chạm vào. Tùy theo sản phẩm, các tia lửa phát ra có chiều cao từ 3-4 cm cho đến 3-4 m và xảy ra trong thời gian rất ngắn rồi trở thành muội than nên rất khó bắt lửa vào các loại vải vóc. “Trên thực tế, khi có phản ứng về nhiệt thì sẽ có các yếu tố liên quan đến các vấn đề cháy nổ. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định các sản phẩm của nhà máy là an toàn đối với sức khỏe người sử dụng cũng như môi trường”, ông Ngọc nói và cho biết hiện Nhà máy Z121 đã sản xuất được khoảng 10 loại pháo hỏa thuật giải trí phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

    Thiếu tướng Trần Văn Vệ cũng khẳng định qua kiểm tra các buổi trình diễn về loại pháo của Z121 cho thấy mức độ an toàn khá cao vì được sản xuất trên các dây chuyền công nghệ đảm bảo, có hướng dẫn chi tiết về sử dụng. “Trong trường hợp gặp sự cố thì cũng không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người sử dụng như các loại pháo nổ”, ông Vệ nói.

    Theo đánh giá của Bộ Công an và Bộ Công thương, hiện nay nhu cầu về sử dụng pháo hoa giải trí là rất lớn, tình trạng nhập khẩu trái phép rất nhiều gây khó khăn cho công tác quản lý. Nếu sản phẩm của Nhà máy Z121 được đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời giảm “sức ép” đối với các cơ quan quản lý.

    Được sử dụng rộng rãi

    Cũng theo thiếu tướng Trần Văn Vệ, sau khi có ý kiến của các cơ quan quản lý, Nhà máy Z121 sẽ phải đăng ký chất lượng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, bảo vệ môi trường và được các bộ, ngành liên quan như Bộ Quốc phòng, Bộ Khoa học - Công nghệ thông qua. Tiếp đó, Bộ Công an sẽ tiến hành sửa đổi Thông tư 08/2010 và người dân sẽ được sử dụng rộng rãi loại pháo này.

    Thái Sơn
    Nguồn: Tin tức
     
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. sunlight878

    sunlight878 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/2/2013
    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    48
    Tranh cãi chuyện viết lưu bút lên... ngực nữ sinh

    (iHay) Những bức ảnh chụp học sinh cấp 3 viết lưu bút lên ngực áo nữ sinh đang gây xôn xao trong cộng đồng Facebook.

    Những ngày cuối tháng 5 là đợt “cao điểm” của mùa thi, mùa chia tay ở các trường học, đặc biệt là các trường cấp 3.

    Rất nhiều lưu bút, ảnh chụp kỷ niệm thời đèn sách đang được học trò cuối cấp chia sẻ rộn ràng trên Facebook.

    Trong số bộ ảnh chia tay này, đáng chú ý là sự xuất hiện của một vài tấm chụp lại cảnh các bạn học sinh (cả nam và nữ) ký tặng và viết lưu bút lên phần ngực áo của các nữ sinh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Những bức ảnh ký vào "chỗ nhạy cảm" đang lan truyền trên Facebook

    Ký lên áo bạn bè trong khoảnh khắc chia tay, kết thúc năm học là cách lưu giữ kỷ niệm thời đèn sách đã trở thành truyền thống qua nhiều thế hệ học trò.

    Tuy nhiên, hình ảnh ký tặng trên ngực áo nữ sinh lại vấp phải nhiều ý kiến bình luận khá gay gắt.

    Điều khiến những hình ảnh này trở nên “chướng tai gai mắt” có thể là do quan niệm của nhiều người xưa nay vẫn cho rằng động chạm tới phần “nhạy cảm” trên cơ thể thiếu nữ là hành động khiếm nhã, có phần thô tục.

    Người dùng Facebook có nickname Hoang Tung bình luận: “Học trò bây giờ bạo dạn tới mức ký tặng trên ngực con gái mà cứ như chuyện bình thường như cân đường hộp sữa. Cười tươi rói. Suy nghĩ của các em đường thông hè thoáng quá rồi”.

    Trong khi đó, cũng không ít cư dân mạng lại kịch liệt phản bác lại những nhận xét có phần quá khắt khe như của Hoang Trung nói trên.

    Theo nickname Minh Hien: “Hãy nhìn những tấm ảnh này và suy nghĩ trong sáng đúng như lứa tuổi học trò để thấy rằng đây chỉ là một trò đùa nhất quỷ nhì mà thôi”.

    Sức hút của những bức ảnh ký tặng lên “chỗ nhạy cảm” này tiếp tục được minh chứng bằng những con số like, share và comment rất “khủng”.

    Linh San
    Ảnh chụp màn hình

    Nguồn: Tin giải trí
     
  3. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tranh cãi chuyện viết lưu bút lên... ngực nữ sinh

    viết lưu bút và ký tặng là một trong những kỉ niêm đẹp của tuổi học trò, nhưng hình như đang được các hs bây giờ chuyển thành một việc làm hơi thiếu ý thức, hình ảnh hồn nhiên vô tư của tuổi học trò đã chỉ còn là kí ức???????????
     
  4. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Tranh cãi chuyện viết lưu bút lên... ngực nữ sinh

    Nhớ ngy trước bọn mình viêt lưu bút và ký đằng sau áo, thiếu mới ký đằng trước. Vậy mà giờ sao việc ký lưu bút, ghi giữ khoảnh khắc học trò lại thành hành động đángphê phán thế này.
     
  5. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: "Diễn" thời trang kín bưng mùa nóng

    Mấy ngày nắng nóng, ra đường lúc 5h chiều mà thấy đường vắng hoe không hiểu mọi người đi đâu hết. Thì ra là đợi trời "nguội bớt" rồi mới về nhà. ôi, nóng
     
  6. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Kinh hoàng cảnh thiếu nữ cầm dao đuổi chém người

    Bây giờ mà muốn phụ nữ công dung ngôn hạnh thì khó kiếm, nhưng kiếm các nàng tay vung dao thì có lẽ dễ hơn.
     
  7. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Đàm Vĩnh Hưng - Lý Nhã Kỳ: Cặp đôi hoàn hảo của showbiz Việt?

    Mấy chiêu trò PR quá lố làm trò cười cho thiên hạ.
     
  8. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Đàm Vĩnh Hưng - Lý Nhã Kỳ: Cặp đôi hoàn hảo của showbiz Việt?

    trong showbiz thì phải có chiêu trò mới nổi chứ, cứ im hơi lặng tiếng, cần mẫn đi hát, đi kinh doanh thì còn lâu mới nổi. cà ĐVH và LNK đều là người có tài, nên chăng họ cũng có tật, bởi thế chỉ bổ mấy ông làm báo, còn độc giả thì cứ xoay mòng trong những câu chuyện không có hồi kết :cool:
     
  9. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bi kịch của một đứa trẻ

    tội bé Y kia, từ nhỏ k đc hưởng tình thương của cha mẹ, mơi lớn chút thì bị ch dượng có hành vi đồi bại, mẹ ruột thì k bảo vệ em.

    Pháp luật phải tống rũ tù tên cha dượng kia mới đáng.
     
  10. meyuna79

    meyuna79 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    2,899
    Đã được thích:
    422
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Bi kịch của một đứa trẻ

    Tội nghiệp bé quá, 13 tuổi đang tuổi ăn tuổi chơi, còn chưa biết lo biết nghĩ mà đã phải làm mẹ rồi hic, phải xử tử ông cha dượng mất nhân tính này :(
     
  11. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Dân đánh trả côn đồ “bảo kê” cho doanh nghiệp

    Miễn bình luận về nội tình sự việc, nhưng doanh nghiệp thuê xã hội đen đến giải quyết thì dân đánh là đáng đời rồi, đánh là đáng lắm.
    " Hàng trăm người cùng lúc ùa vào đánh nhóm côn đồ thừa sống thiếu chết cho đến khi ông bí thư xã cùng đại diện chính quyền có mặt ngăn chặn. Lực lượng công an cũng được điều động đến, giúp ổn định tình hình. Lúc này, cả nhóm côn đồ gồm 6 tên đã bị thương, nằm thúc thủ nhưng người dân nhất quyết không chịu để lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu nếu như chủ doanh nghiệp không trực tiếp đứng ra xin lỗi "
    Đọc đoạn này mà cười hả hê nhé.
     
  12. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bi kịch của một đứa trẻ

    hai vợ chồng đúng là trời sinh một cặp mà, cả hai không còn là người nữa rồi. một người đến con ruột cũng không quan tâm, một người đến cả đứa trẻ ngây thơ vô tội cũng không tha. chỉ thương cho bé Y tội nghiệp, tuổi thơ của em đang bị hai con người đáng nguyền rủa này cướp mất :(
     
  13. mur

    mur Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/2/2013
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    142
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Tranh cãi chuyện viết lưu bút lên... ngực nữ sinh

    Nhìn lại nhớ hồi xưa viết kí tặng vào áo quá! Toàn viết đằng sau áo thôi không thì viết ra vạt áo trước. Chứ viết cả vào chỗ nhạy cảm thế này thì hơi quá :( mất cả hình ảnh đẹp hic
     
  14. cupid.

    cupid. Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/3/2011
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tranh cãi chuyện viết lưu bút lên... ngực nữ sinh

    Mình nhìn cũng còn sock nữa là! Con gái con đứa gì mà để bạn trai viết lên ngực thế kia? Còn để chụp hình thoải mái nữa chứ???
     
  15. cupid.

    cupid. Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/3/2011
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bi kịch của một đứa trẻ

    13 tuổi đã phải làm mẹ :( Khổ thân cháu gái :( Thằng dượng mất nhân tính đáng nguyền rủa :(
     
  16. cupid.

    cupid. Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/3/2011
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dân đánh trả côn đồ “bảo kê” cho doanh nghiệp

    Động chạm đến kinh tế người ta thì bị đánh cho cũng là phải thôi! Dùng cái từ " bảo kê" giật cái tít nghe chán đời thế? Báo với chả chí!!!
     
  17. babarut

    babarut Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh hoàng cảnh thiếu nữ cầm dao đuổi chém người

    Kinh thật! Phụ nữ gì mà cầm dao đuổi chém người ghê thật! Kiếm được 1 cô công dung ngôn hạnh thời buổi này hiếm thật!
     
  18. chacahungquy

    chacahungquy www.anngonnhatrang.com

    Tham gia:
    5/9/2011
    Bài viết:
    18,839
    Đã được thích:
    5,646
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: Kinh hoàng cảnh thiếu nữ cầm dao đuổi chém người

    Mình cũng coi clip này rồi, ko biết số phận bạn kia thế nào?

    Đời ng ngắn ngủi, chỉ trông phút chốc mà mất mạng?

    Có đáng ko???:(
     
  19. babarut

    babarut Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/12/2012
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Nở rộ học giả, điểm thật

    Vấn đề này năm nào cũng là vấn đề nhức nhối mà! Có bao giờ chấm dứt được đâu? Ngày càng phát triển hoạt động quy mô lớn!
     
  20. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Nở rộ học giả, điểm thật

    Nhà trường k quản lý sinh viên chặt thì sẽ xảy ra trường hợp này thôi. Đi thi yêu cầu sinh viên phải có thẻ sinh viên nhưng thầy cô liếc mắt 1 cái rồi gọi người kê tiếp luôn, thể nào chẳng lọt lưới.
     

Chia sẻ trang này