Thông tin: Tình Hình Kinh Tế Và Nhập Cư Mỹ Năm 2021

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 28/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Sở hữu Thẻ xanh Mỹ dễ dàng hơn trong năm 2021 và hơn thế nữa

    Tin tức này được đăng trên CNN ngày 14/01/2021 với tiêu đề “Chuẩn bị cho thời kỳ bùng nổ việc làm năm 2021”

    Tình trạng kinh tế Mỹ năm 2021
    Còn quá sớm để nói rằng nền kinh tế Mỹ và thị trường lao động sẽ phục hồi hoàn toàn ở một tương lai không xa, bởi hiện tại nước Mỹ đang căng mình chống chọi với tình hình dịch bệnh lây lan. Thật khó để lạc quan trong hoàn cảnh này, và các gói viện trợ vẫn đang được tung ra. Dù vậy, việc hồi phục mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm 2021 của nền kinh tế có thể khiến tỷ lệ thất nghiệp trở về mức tự nhiên khoảng 4.2% đến 4.5% vào năm 2022.

    [​IMG]

    Nền kinh tế suy kiệt đang len lỏi tác động đến thị trường việc làm. Số tiền bồi thường thất nghiệp ban đầu đang có chiều hướng tăng. Lần đầu tiên kể từ tháng 4, số lượng việc làm tại Mỹ giảm đáng kể vào tháng 12. Tình trạng thiếu hụt việc làm có thể vẫn còn tiếp diễn đến hết mùa đông năm nay, đặc biệt đối với những ngành đang phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cơn đại dịch, có thể kể đến như nhà hàng/khách sạn, du lịch, dịch vụ lưu trú, giải trí ngoài trời và các dịch vụ cá nhân.

    Mặc dù vậy thị trường lao động Mỹ được dự đoán sẽ khởi sắc trong 6 tháng cuối năm 2021, phần lớn do tác động của chiến dịch tiêm vác-xin. Theo một số dự đoán, chậm nhất vào tháng 8 hoặc tháng 9, nước Mỹ sẽ đạt miễn dịch cộng đồng, có thể nhận thấy qua số ca mắc mới rất thấp vào cuối mùa xuân. Miễn dịch cộng đồng có nghĩa là một số lượng đáng kể người dân miễn dịch với Covid-19, khoảng 70% đến 90%, từ đó giảm khả năng mắc bệnh cho những người có hệ miễn dịch yếu. Điều này cho phép chính sách giãn cách xã hội của chính quyền địa phương được nới lỏng, và nền kinh tế sẽ hồi phục do người tiêu dùng cảm thấy thỏa mái hơn khi trực tiếp sử dụng các loại hình dịch vụ.

    Nhiều người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng và có khả năng chi trả các chi phí. Kể từ tháng 3, mức tiết kiệm trung bình của các hộ gia đình tăng kỷ lục, các danh mục đầu tư bất động sản và chứng khoán của người dân tăng nhanh chóng. Nhìn chung, sẽ có không ít người phất lên từ cơn đại dịch với tiềm lực tài chính mạnh hơn trước kia. Tuy nhiên, trong bối cảnh khả quan về tài chính, thì cũng có nhiều hộ gia đình phải phá sản do khó khăn trong kinh doanh và người lao động bị sa thải do dịch bệnh.

    Vì thế mà, khả năng nền kinh tế Mỹ hồi phục mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm là hoàn toàn có thể xảy ra. Các hoạt động kinh tế đạt khoảng 5% nửa đầu năm theo số liệu của Hội Đồng Hội Nghị. Tốc độ khôi phục đặc biệt nhanh đối với những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nơi mà tình hình công ăn việc làm vẫn còn trì trệ so với thời điểm trước dịch.

    Dự đoán tình hình nhập cư Mỹ diện việc làm
    Chúng ta không thể mong đợi tình hình việc làm sẽ được phục hồi hoàn toàn vào đầu năm 2022 do việc tự động hóa và tái tổ chức doanh nghiệp đã loại bỏ vĩnh viễn nhiều việc làm. Trừ khi chiến dịch tiêm vác-xin bị chậm trễ, tôi dự đoán rằng có 3.5 đến 5 triệu việc làm mới sẽ được tạo ra ở Hoa Kỳ vào quý đầu của năm 2022.

    Khi tỷ lệ thất nghiệp gần như đạt mức 15% vào tháng 4 năm 2020, ít ai ngờ rằng tỷ lệ này sẽ trở lại mức tự nhiên khoảng 4.2% đến 4.5% trong tương lai gần. Nhưng tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống dưới 5% trong quý đầu năm 2022 và thậm chí có thể đạt 4,5% vào cuối năm nay.

    Điều này một phần là do tăng trưởng việc làm mạnh mẽ, nhưng cũng do lực lượng lao động tăng trưởng rất yếu bởi số lượng lớn các Baby Boomers (thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh) đến tuổi nghỉ hưu. Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, số người trong độ tuổi lao động (từ 16 đến 64 tuổi) đang giảm. Xu hướng này có thể tiếp diễn trong những năm tới. Tỷ lệ thất nghiệp sẽ không đổi do xu hướng tham gia lực lượng lao động của các nhóm dân số khác giảm một cách đáng thất vọng, đặc biệt là nam giới không có bằng đại học.

    Nhu cầu việc làm ngày càng tăng và cung lao động trì trệ dẫn đến việc thắt chặt thị trường lao động trong vòng hai đến ba năm, và trong một số ngành nghề lao động phổ thông, thậm chí có thể gặp tình trạng này sớm hơn.

    Vì vậy, những ngày này vẫn còn đen tối, hãy chờ đợi – thị trường lao động rồi sẽ khởi sắc hơn nhiều.

    Các chuyên gia dự báo thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ có sự cải thiện đáng kể trong một hoặc hai năm tới, và bị thiếu hụt lực lượng lao động Mỹ trong nhiều ngành nghề. Đây là tin tốt lành cho những người nước ngoài đang nghĩ đến việc lấy Thẻ xanh Mỹ dựa trên việc làm theo diện EB2 hoặc EB3. Cùng với các chính sách ủng hộ nhập cư của Tổng thống Biden, tình trạng thiếu lao động sẽ làm tăng tỷ lệ chấp thuận cho hầu hết các đơn xin nhập cư Mỹ dựa trên việc làm. Tại US Direct IMM, chúng tôi chuyên tìm kiếm nhà bảo lãnh tại Mỹ đủ điều kiện cho diện EB2 và EB3. Nếu bạn quan tâm đến tấm Thẻ xanh Mỹ thông qua chương trình EB2 hoặc EB3, vui lòng liên hệ chúng tôi để biết thêm thông tin.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/

    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    năm nay bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh
     

Chia sẻ trang này