Kinh nghiệm: Tip Trị Mụn Cóc Bằng Thiên Nhiên Hiệu Quả Tại Nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Nghiêm Phạm, 16/6/2021.

  1. Nghiêm Phạm

    Nghiêm Phạm Thành viên mới

    Tham gia:
    1/6/2021
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mụn cóc không chỉ gây mất thẩm mỹ còn gây nên nhiều phiền toái đến cho người mắc. Mụn cóc thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên và thiếu niên. Có nhiều loại mụn cóc nhưng chung quy cách trị mụn cóc thì cũng tương đối giống nhau. Ngoài thuốc bôi mụn cóc

    Sau đây là những cách tri mụn cóc tại nhà với các nguyên liệu đơn giản có thể tìm thấy dễ dàng. Cùng theo dõi mình để cùng tìm hiểu những cách tri mụn cóc tại nhà vô cùng đơn giản nha.

    Điều trị mụn cóc tại nhà bằng tỏi

    Tỏi được xem như là một nguyên liệu không thể thiếu trong bếp. Tỏi cũng được dùng để làm thuốc bôi mụn cóc hữu hiệu lắm nha. Được biết rằng Allicin là một loại sáng sinh thực vật có thể trị mụn cóc vì có tính sát trùng tốt. Trong tỏi có chứa nhiều Allicin nên việc sử dụng tỏi để trị mụn cóc được truyền tai nhau rộng rãi qua hàng nhiều năm nay.

    Về cách làm thì khá đơn giản bạn có thể áp dụng hiệu quả tại nhà bằng cách:

    • Chuẩn bị một vài tép tỏi, rửa sạch rồi đem giã nát.

    • Thoa trực tiếp lên bề mặt nốt mụn phần nước cốt tỏi vừa thu được.

    • Giữ yên trong khoảng 2 – 3 giờ và rửa mặt lại bằng nước ấm.
    Tuy nhiên, biện pháp bằng thiên nhiên sẽ đem lại hiệu quả nếu bạn biết cố gắng kiên trì mỗi ngày, áp dụng công thức trên đây khoảng 3 đến 4 ngày thì bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả mà liệu pháp thiên nhiên này đem lại nhé! Đừng nản nếu bạn muốn dẹp bay đi tên mụn cóc xấu xí kia nhé!

    Điều trị mụn cóc bằng lá tía tô

    Bạn biết không, trong lá tía tô có chứa Limonene và Perillaldehyde, hai hợp chất này có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của virus HPV( virus gây mụn cóc). Để chữa trị mụn cóc, bạn có thể tham khảo theo cách làm đơn giản tại nhà dưới đây nhé:

    b1: Bạn cần chuẩn bị một vài lá tía tô đã được rửa sạch, rồi đem giã nát.

    b2: Dùng hỗn hợp lá tía tô nhuyễn đắp lên bề mặt các nốt mụn phần bã vừa giã, sau đó dùng khăn sạch hoặc gạc băng cố định. Để tránh xê dịch vết đắp, bạn nên thực hiện cách làm này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

    Sáng hôm sau, thì tháo băng và dùng nước sạch để rửa mặt.

    Các phương pháp trị bằng thiên nhiên sẽ lâu hơn, với trị bằng lá tía tô từ từ bạn sẽ nhận thấy mụn cóc bắt đầu teo dần và tự bong ra.

    Bạn thấy đó, ngoài việc bôi kem trị mụn cóc, hay xức thuốc thì vẫn có những phương pháp trị mụn cóc hay ho khác. Có thể một mai bạn cũng sẽ cần dùng đến.
    Mong thông tin chia sẻ về trị mụn cóc của mình sẽ hữu ích đến các bạn.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghiêm Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này