Cần giúp: Tivi Cũ Bị Hỏng Màn Hình Có Nên Thay Mới Hay Lên Đời Tivi?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ngoclinh68688, 9/5/2024.

  1. ngoclinh68688

    ngoclinh68688 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2024
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đến một thời điểm, dù bạn có gìn giữ đồ vật dù nhỏ đến đâu, có cẩn thận bao nhiêu thì cũng sẽ đến lúc nó bị vỡ, bị hỏng, huống chi là một chiếc tivi. Hàng năm, luôn có các gia đình tìm kiếm dịch vụ sửa chữa, thay màn hình tivi. Nhưng địa chỉ nào thay màn hình tivi uy tín nhất, giá cả phải chăng nhất? Và có nên thay màn hình tivi không? Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có được câu trả lời cho mình.

    Liệu có nên thay màn hình tivi?
    Có thực sự nên thay màn hình tivi khi thiết bị bị hư hay vỡ? Hay nên đầu tư vào việc mua một chiếc tivi mới. Đây là một câu hỏi mà rất nhiều khách hàng đặt ra khi đối diện với tình huống này.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Tivi Sony Bị Đen 1 Nửa Màn Hình Có Sửa Được Không?

    Thông thường, khi màn hình trải qua va đập mạnh, việc thay màn hình mới hoặc mua một chiếc tivi mới là lựa chọn không tránh khỏi. Khi quyết định thay màn hình, ngoài việc tiết kiệm chi phí so với việc mua tivi mới, chúng ta cũng cần quan tâm đến giá trị và chất lượng của màn hình. Điều này đặc biệt quan trọng khi muốn biết liệu có nên thay màn hình cho tivi hay không. Dưới đây là một số điểm cần chú ý:

    Yếu tố về giá trị tivi
    [​IMG]

    Đối với các hãng tivi như tivi Samsung, Sony và LG, đối với các dòng tivi cao cấp, việc thay màn hình có thể chiếm khoảng 20-30% giá trị của chiếc tivi mới. Tuy nhiên, đối với các dòng tivi giá rẻ, chi phí thay màn hình có thể lên đến 50-70%, trong trường hợp này, việc mua một chiếc tivi mới có thể là lựa chọn tốt hơn.

    Yếu tố liên quan tình trạng tivi
    [​IMG]

    Nếu tivi vẫn còn mới và các linh kiện khác vẫn hoạt động tốt, việc thay màn hình là lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, đối với tivi cũ hơn, việc thay màn hình có thể không kinh tế vì ngoài việc thay màn hình, còn có thể phát sinh chi phí sửa chữa bo mạch do tuổi già và sử dụng lâu ngày.

    Yếu tố liên quan việc hỏng bộ phận khác
    Nếu tivi chỉ có vấn đề với màn hình mà không hỏng các bộ phận khác, thì thay màn hình có thể là lựa chọn tốt. Ngoài ra, một số tivi khi bị hỏng màn hình thường đi kèm với hỏng mica và bo mạch, điều này có thể làm tăng chi phí sửa chữa và không nên thay màn hình trong trường hợp này.

    Sau khi thay màn tivi có đẹp và bền không?
    Thứ nhất chất lượng màu sắc và độ bền của màn hình tivi sau khi thay linh kiện sẽ không có quá nhiều khác biệt so với màn hình tivi chính hãng. Điều này có nghĩa là bạn có thể yên tâm sử dụng màn hình thay thế mà không phải lo lắng về chất lượng hình ảnh.

    [​IMG]

    Thứ hai, để đảm bảo màn hình thay thế có chất lượng tốt và đạt được hiệu suất cao nhất, bạn nên lựa chọn những trung tâm uy tín để thay thế. Đặc biệt, hãy kiểm tra xem trung tâm có cung cấp chế độ bảo hành tận nhà hay không. Việc vận chuyển tivi có thể gặp khó khăn, vì vậy việc có nhân viên qua nhận và giao tivi tận nhà sẽ rất tiện lợi đối với bạn.

    Một số model nên thay và không nên thay màn hình, cụ thể như:
    • Những tivi model có tích hợp các chức năng tivi 4k, tivi cao cấp, smart tivi, tivi led nên thay màn hình.
    • Những tivi thuộc model dòng LCD đời cổ hoặc dòng Plasma không nên thay màn hình.
    [​IMG]

    Như vậy, việc thay màn hình tivi không chỉ mang lại chất lượng và độ bền tương đương với tivi mới, mà còn phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Hãy chọn những trung tâm uy tín và có chế độ bảo hành tận nhà để đảm bảo màn hình thay thế hoạt động tốt và thuận tiện cho bạn nhé
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoclinh68688
    Đang tải...


Chia sẻ trang này