Kinh nghiệm: Tỏi, Bài Thuốc Chữa Mụn Cóc Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Jennie Phạm, 30/6/2021.

  1. Jennie Phạm

    Jennie Phạm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhắc tới tỏi có lẽ là một nguyên liệu không thể thiếu trong các món ăn. Tuy nhiên, có ai biết đến tỏi cũng là phương thuốc chữa được mụn cóc cũng vô cùng hữu hiệu bên cạnh các loại kem bôi mụn cóc, thuốc trị mụn cóc...

    Trị mụn cóc bằng tỏi siêu hiệu quả với những bước sau

    Nguyên nhân gây ra mụn cóc
    Virus HPV ( Human papillomavirus) thừa cơ hội thâm nhập vào cơ thể con người do các hoạt động tay chân làm xảy ra các vết xước, vết rách trên da. Khi đó loại virus này đi vào cơ thể, sinh sôi nảy nở và kích thích các tế bào trên bề mặt da gây nên tình trạng mụn cóc, đốt sần sùi mà bạn vẫn thường hay thấy.

    Được biết rằng hiện nay có hơn 60 chủng loại virus HPV khác nhau. Cho nên mụn có thể xuất hiện bất cứ nơi nào trên da và được phân ra nhiều loại mụn như đã liệt kê ở trên.

    Những dấu hiệu và triệu chứng của mụn cóc thường là:

    Mụn cóc xuất hiện trên da gây ra một số vấn đề như khó chịu trên da, ngứa rát và đôi khi gây chay máu nếu mụn xuất hiện trên da mặt hay da đầu. Mụn mọc trên lòng bàn chân thì rộp và sưng tấy lên, có thể gây nên tình trạng đau và dễ vỡ mụn khi di chuyển mạnh. Mụn cóc móng chân có thể làm nứt nẻ và đau.

    Điều trị mụn cóc tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên
    Điều trị mụn cóc tại nhà bằng tỏi

    Được biết rằng Allicin là một loại sáng sinh thực vật có thể trị mụn cóc vì có tính sát trùng tốt. Trong tỏi có chứa nhiều Allicin nên việc sử dụng tỏi để trị mụn cóc được truyền tai nhau rộng rãi qua hàng nhiều năm nay.

    Về cách làm thì khá đơn giản bạn có thể áp dụng hiệu quả tại nhà bằng cách:

    • Chuẩn bị một vài tép tỏi, rửa sạch rồi đem giã nát.

    • Thoa trực tiếp lên bề mặt nốt mụn phần nước cốt tỏi vừa thu được.

    • Giữ yên trong khoảng 2 – 3 giờ và rửa mặt lại bằng nước ấm.
    Tuy nhiên, biện pháp bằng thiên nhiên sẽ đem lại hiệu quả nếu bạn biết cố gắng kiên trì mỗi ngày, áp dụng công thức trên đây khoảng 3 đến 4 ngày thì bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả mà liệu pháp thiên nhiên này đem lại nhé! Đừng nản nếu bạn muốn dẹp bay đi tên mụn cóc xấu xí kia nhé!

    [​IMG]
    tỏi chữa mụn cóc
    Bạn thấy đó, tỏi nhìn nhỏ nhỏ mà nhiều công dụng quá chừng, ngoài ra tỏi cũng có thể dùng để chữa cảm cúm vô cùng hiệu quả nữa, bạn cũng nên tìm hiểu về nguyên liệu đa công dụng này nhé!!

    Xem thêm những cách trị mụn cóc bằng thiên nhiên, hiệu quả tiết kiệm tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Jennie Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này