Tôi Đã Giảm Stress Sau Sinh Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Vũ Phương Nga, 24/5/2019.

  1. Vũ Phương Nga

    Vũ Phương Nga Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giờ con em đã hơn 1 tuổi rồi. Nghĩ lại những ngày đầu sau sinh, ôi như cực hình các mẹ ạ. Không biết có ai cảm thấy như em không chứ khoảng thời gian đó em bị stress nặng nề. Chân tay đau nhức, người ê ẩm, lại còn phải bồng bế con, căng thẳng lắm ạ.

    Nhưng rồi thì em cũng tìm được vài phương pháp giảm stress cho mẹ bầu hiệu quả, chính em trải qua rồi nên nay rảnh rảnh ngồi chia sẻ lại cho chị em ạ:

    1. Chế độ dinh dưỡng
    Chế độ ăn giàu vitamin C, B, magie, kali, kẽm, omega-3… có tác dụng tốt trong cuộc chiến chống lại stress đối với người phụ nữ sau khi sinh.

    Ngoài ra, mình còn tăng cường ăn các loại rau, trái, các loại ngũ cốc, các sản phẩm từ sữa ít chất béo, đồng thời hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường, các đồ uống cồn… Các mẹ thử ăn theo chế độ này xem, hiệu quả lắm ạ


    2. Suy nghĩ lại các ưu tiên của bạn:
    Đừng ôm đồm quá nhiều việc cùng một lúc, nhất là giai đoạn sau sinh, nó có thể làm bạn suy nhược cơ thể nghiêm trọng. Vì vậy hãy đặt ưu tiên việc gì cần làm trước, và nhờ chồng làm cùng, đừng để việc gì cũng đến tay, tôi đảm bảo bạn không kham nổi đâu.

    3. Luyện tập thể dục:

    [​IMG]
    Sau một đêm mất ngủ vì phải chăm sóc con, bạn thường cảm thấy mệt mỏi. Lúc này, một vài động tác thể dục hay đi dạo vài vòng trong công viên có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn đấy. Việc tập thể dục giúp cơ thể thải ra endorphin (một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng).

    4. Coi trọng giấc ngủ:
    [​IMG]
    Đừng vì quá lo cho bé mà bạn để mình rơi vào trạng thái mất ngủ liên tục. Bạn sẽ rất mệt mỏi và mất tập trung nếu không được ngủ đủ giấc. Một giấc ngủ ngon luôn có tác dụng kỳ diệu giúp con người xua đi những cơn stress không đáng có. Vì vậy, hãy chợp mắt khi bạn có thể.


    Trên đây là phương pháp của cá nhân mình, ai biết cách gì hay ho thì cùng share lên đây cho các mẹ áp dụng ạ. Chúc các chị luôn khỏe mạnh và lạc quan để giữ lửa cho tổ ấm của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vũ Phương Nga
    Đang tải...


Chia sẻ trang này