Thông tin: Tổng Hợp 6 Định Dạng Quảng Cáo Youtube Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tmarketing, 8/3/2022.

  1. tmarketing

    tmarketing Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2022
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    6 định dạng quảng cáo Youtube cần phải biết
    1. Quảng cáo Instream có thể bỏ qua
    Quảng cáo trong luồng bỏ qua (Skippable Instream Ads) là hình thức quảng cáo xuất hiện trước, sau hoặc cuối mỗi video bạn xem trên youtube kéo dài khoảng 15s – 30s nhưng người xem có thể nhấn nút bỏ qua sau 5s. Quảng cáo này sẽ được xuất hiện trong các video trên Youtube hay trên hệ thống mạng hiển thị của Google (trang xem Youtube, video trên trang web đối tác, các ứng dụng thuộc mạng hiển thị).

    [​IMG]

    Đối với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, Google sẽ tính phí theo 3 cách:

    • CPV (chi phí cho mỗi lượt xem)
    • CPM (chi phí cho 1000 lần hiển thị)
    • CPA (chi phí cho mỗi lượt hành động)
    Bạn sẽ chỉ bị tính phí nếu người xem xem hết 30s hoặc hết độ dài video (tùy theo điều kiện nào đến trước), nếu người dùng chọn bỏ qua sau 5s, thì bạn hoàn toàn không bị tính phí.

    Mục đích của quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua là tiếp cận đến nhiều người xem, tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và thu hút khách hàng đang ở giai đoạn “xem xét thương hiệu hay sản phẩm”.

    Cách tính phí

    Đối với định dạng quảng cáo instream có thể bỏ qua, Google sẽ tính phí theo 2 cách là CPV (chi phí cho mỗi lượt xem) và CPM (chi phí cho 1000 lần hiển thị). Đối với CPV, doanh nghiệp sẽ bị tính phí khi người dùng xem video quảng cáo trong 30s hoặc toàn bộ thời gian nếu video ngắn hơn 30s.

    Khi nào nên sử dụng

    Định dạng quảng cáo Youtube Instream có thể bỏ qua sau 5 giây được áp dụng nhiều với mục đích tiếp cận đến nhiều người xem hay tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp và có thể áp dụng với mục tiêu thu hút những khách hàng đang ở giai đoạn “xem xét thương hiệu hay sản phẩm”. Với định dạng này, doanh nghiệp nên tập trung thể hiện thông điệp truyền thông chính trong vòng 5 giây đầu tiên để tránh người xem nhấp bỏ qua quảng cáo. Ngoài ra, nếu nội dung video trong 5 giây đầu tiên hấp dẫn thì sẽ có khả năng thu hút người dùng xem thêm video sau 5 giây.

    [​IMG]

    2. Quảng cáo Instream không thể bỏ qua
    Cũng giống như quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, hình thức quảng cáo này cũng xuất hiện trước, trong và cuối video kéo dài trong khoảng 15s – 30s tuy nhiên khác một điểm là hình thức này bạn không thể nhấn bỏ qua.

    Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sẽ bị google tính phí CPM nghĩa là bị tính phí dựa trên số lượt hiển thị, cứ hiện thị là bạn mất tiền dù cho người xem có xem hết quảng cáo hay không.

    Quảng cáo trong luồng không bỏ qua tiếp cận khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu mạnh hơn so với quảng cáo trong luồng bỏ qua. Hình thức quảng cáo này “bắt buộc” khách hàng phải xem toàn bộ video từ đó doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp truyền thông cụ thể hơn. Vì thế hãy cố gắng tạo ra một video quảng cáo sáng tạo và thật thu hút để người xem không cảm thấy nhàm chán hay bực mình vì quảng cáo.

    Cách tính phí

    Định dạng quảng cáo Youtube Instream không thể bỏ qua được tính phí dựa trên 1000 lần quảng cáo hiển thị (CPM)

    Khi nào nên sử dụng

    Định dạng quảng cáo Instream không thể bỏ qua được sử dụng nhiều với mục đích tiếp cận đến nhiều người xem hoặc tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Với độ dài video lên đến 15 giây và không thể bỏ qua, doanh nghiệp có thể gửi gắm thông điệp truyền thông cụ thể hơn.

    3. Quảng cáo đệm (bumper ads)
    Quảng cáo đệm (Bumper Ads) là hình thức quảng cáo có thể phát trước, trong hoặc sau video khác và người xem không thể bỏ qua quảng cáo trong khoảng thời gian ngắn – 6 giây trở xuống. Đây cũng là một dạng quảng cáo Non-skippable in stream, nên người xem không có lựa chọn bỏ qua. Về hình thức trả phí, quảng cáo đệm sẽ tính phí CPM là việc trả phí trên mỗi 1000 lượt hiển thị.

    Hình thức quảng cáo này sẽ bớt gây nhàm chán hơn so với quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua vì thời gian video ngắn hơn và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. Tuy nhiên vì thời lượng ngắn, nên để có thể truyền tải thông điệp đầy đủ thì các doanh nghiệp cần lưu ý là hãy đưa ra những nội dung quan trọng nhất và cân nhắc loại bỏ những nội dung không cần thiết. Bên cạnh đó thay vì edit lại các video 15, 30s thành video 6s, bạn nên đầu từ để quay 1 hoặc nhiều các video với nội dung 6s để tối ưu nhất với cách này, người xem sẽ bớt khó chịu khi phải nhìn thấy quảng cáo giống nhau quá nhiều lần.

    Cách tính phí

    Định dạng quảng cáo bumper tính phí dựa trên 1000 lần quảng cáo hiển thị (CPM)

    Khi nào nên sử dụng

    Định dạng quảng cáo khám phá video thường được sử dụng với mục đích tiếp cận đến người xem hoặc tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì bị giới hạn đúng trong 6 giây hoặc thấp hơn, nên doanh nghiệp sẽ bị giới hạn về mặt thời gian truyền tải thông điệp, do vậy khi sử dụng định dạng này cần lưu ý đưa những nội dung quan trọng và cân nhắc loại bỏ những nội dung không cần thiết.

    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể xem Tổng hợp 6 Định Dạng Quảng Cáo YouTube cần phải biết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmarketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này