Tổng Hợp Các Món Trộn Ngon Hấp Dẫn Của Hà Nội

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 29/4/2021.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chẳng phải bỗng nhiên mà Hà Nội được mệnh danh là thiên đường của những món ăn ngon. Bởi ẩm thực Hà thành rất phong phú, đa dạng, là sự chắt lọc những tinh hoa từ nhiều vùng miền. Nhắc đến Thủ đô, người ta cũng thường nhớ tới các món trộn được biến tấu mới mẻ, lạ miệng. Nếu muốn thưởng thức các món trộn ngon ở Hà Nội chắc chắn các bạn không nên bỏ qua những gợi ý dưới đây. Mua vé cần thơ đi hà nội và du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn cùng những trải nghiệm cực kì hấp dẫn

    Phở trộn

    Phở trộn chắc chắn phải có trong “bản đồ” những món trộn ngon ở Hà Nội rồi. Món này không còn lạ lẫm gì với các giáo đồ sành ăn, bởi phở vốn là món ăn khác lạ không biết có từ bao giờ của người dân Thủ đô. Phở trộn sinh ra cũng để đáp ứng người yêu phở, mê những món liên quan tới phở.

    [​IMG]

    Nhưng phở trộn ngon phải là phở gà trộn chứ không phải phở bò trộn. Vẫn là phần phở đã được chần mềm, thịt, nhưng thay vì đổ nước dùng người bán sẽ chan vào nước sốt. Nước sốt ngon thì món phở trộn sẽ ngon.

    Nước sốt tùy từng quán mà có cách làm khác biệt, đa số từ xì dầu pha dấm, đường, quất... Phở trộn còn có thêm mỡ gà, lạc, phi, rau mùi... Rắc lên bên trên. Khi ăn, không hề bị ngấy.

    [​IMG]

    Một phiên bản khác của phở trộn là phở tíu với thịt lợn xá xíu, nước sốt chua chua ngọt ngọt, thêm nhiều rau sống. Hàng phở tíu nhiều người biết đến ngon và lâu đời nhất ở Hà thành là Phương béo, nằm sát vách khu chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm), nhiều người biết đến cả khu phố cổ và hành khách Hà Nội.

    [​IMG]

    Một số địa chỉ phở trộn ngon khác như 49 Trần Hưng Đạo; 5 Phủ Doãn, 65A Lãn Ông, 47 Mã Mây, 26 Lương Văn Can, 65 Lãn Ông, số 2 Hàng Hòm, số 5 Phủ Doãn... Giá một bát phở trộn có thể dao động từ 35.000 – 50.000 đồng tùy quán.

    Mua vé máy bay đi huế vietjet và đến cố đô khách du lịch cũng được thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn

    Bánh đa trộn

    Không như phở trộn, bánh đa trộn lại sở hữu rất nhiều phiên bản trộn không giống nhau. Nào là trộn cua, trộn nem chua... Giúp hành khách tha hồ lựa chọn. Trong đó, bánh đa cua trộn được rất nhiều thực khách, kể cả những vị khách khó tính nhất mến mộ. Do đó, hãy ghim ngay bánh đa trộn vào danh sách món trộn ngon ở Hà Nội nhất định phải thử nhé.

    [​IMG]

    Sợi bánh đa đỏ bắt mắt lại dai chính là “hoa hậu” của món này. Các loại topping thì nhiều chủng loại vô cùng, nào chả cá, giò, đậu rán, gạch cua, thịt bò tái, cá phi lê chiên giòn, lạc rang, hành phi, rau muống chần giòn sần sật... Món này ít dầu mỡ, thích hợp với những ai muốn ăn thanh mát, không lo tăng cân.

    [​IMG] [​IMG]

    Một số địa chỉ bánh đa trộn ngon ở Hà Nội là Dốc Tam Đa, 59 Phùng Hưng, 77 Trần Quang Diệu, 17 Hàng Chĩnh... Món này có giá dao động từ 30.000 đồng – 55.000 đồng tùy quán.

    Mua vé máy bay đi đà lạt giá rẻ để có chuyến tham quan khám phá TP ngàn hoa tuyệt đẹp của nơi đây

    Miến lươn trộn

    Những giáo đồ của món trộn ngon ở Hà Nội thường không thể bỏ qua miến lươn trộn. Miến trộn có nhiều loại, có thể là miến ngan nhưng miến lươn trộn được nhiều người mến mộ hơn cả.

    [​IMG]

    Miến lươn trộn vốn có 2 phiên bản, dành cho những khách du lịch thích ăn lươn chiên giòn và thích ăn lươn nấu nướng mềm. Nhưng dù là loại nào, khi ăn cũng mang đến hương vị ngon hoàn hảo.

    Lươn chiên giòn khi ăn không hề cứng mà rất ngậy, vẫn giữ được vị đặc trung của lương. Còn lươn nấu nướng mềm, ăn đến đâu vị đến đó, còn nguyên miếng không hề nát.

    [​IMG]

    Về phần miến, miến sẽ được chần vừa tới, sau đó trộn với nước mắm chua ngọt, nước xào lươn nên khi ăn vừa ngon vừa thơm. Tất cả trộn đều với rau thơm, lạc, đu đủ... Tạo nên món miến lươn trộn, chỉ cần nghĩ đến đã cảm thấy thèm.

    [​IMG]

    Một số địa chỉ miến lươn trộn ngon ở Hà Nội là 87 Hàng Điếu, 42 Thái Hà, Miến lươn Thủy Lợi, Lê Đại Hành...

    Mua vé máy bay hà nội cam ranh đến tìm hiểu TP biển xinh đẹp của Nha Trang và tận hưởng du lịch hoàn hảo

    Bún bò trộn

    Bún vốn là thực phẩm có nhiều cách ăn biến tấu nhất. Chính vì lẽ đó, bún bò trộn ra đời và rất được các thực khách ưa chuộng. Nếu đã ghé thăm Thủ đô, đừng quên thử bún bò trộn trong danh sách các món trộn ngon ở Hà Nội nhé.

    [​IMG]

    Bún bò trộn ở Hà Nội thường được gọi là bún bò Nam Bộ. Chẳng cần cầu kỳ trong việc nấu nước dùng, bún bò Nam Bộ hấp dẫn người ăn bởi sự hòa quyện giữa nước mắm chua ngọt cùng những miếng thịt bò ngọt lịm, hành phi thơm lừng và rau sống tươi mát. Khi ăn, món này tạo cảm giác thanh mát, rất phù hợp với những ngày nắng nóng của mùa hè Thủ đô.

    [​IMG]

    Các địa điểm nổi tiếng với món bún bò trộn Nam Bộ phải kể đến số 67 Hàng Điếu, ngõ 111 Khương Thượng, 49C Trần Quốc Toản, 61 Đường Láng...

    Mua vé máy bay giá rẻ đi sài gòn pacific airlines để có tour du lịch cùng nhiều trải nghiệm lôi cuốn

    Mì vằn thắn trộn

    Mì vằn thắn vốn là món ăn truyền thống của Trung Hoa, nhưng nay được biến tấu mới mẻ phù hợp với khẩu vị người Việt. Điểm nhấn của mì vằn thắn trộn là thịt gà được xào qua với sốt đường nên mềm và ngọt cực kì. Khi ăn cùng mì vằn thắn dai thơm, rau cải chần sơ thì ngon không cưỡng lại được.

    [​IMG]

    Một phần mì vằn thắn trộn thường có mì, sủi cảo chiên, thịt xá xíu dậy mùi, trứng luộc được cắt như múi cau, nước sốt chua ngọt, rau theo mùa, tôm. Bát nước chan để riêng còn có thêm vài viên sủi cảo luộc nhân tôm thịt.

    [​IMG]

    Các điểm đến nổi tiếng với món mì vằn thắn trộn phải kể đến số 19 Đinh Liệt, 54 Hàng Chiếu, 98 Trần Hưng Đạo, 1 Lê Duẩn, 4C Lò Đúc, 40 Tuệ Tĩnh, 98 Hòa Mã...Đặt xe taxi sân bay nội bài tại Aivivu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. Hiếu Ngọc

    Hiếu Ngọc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/3/2021
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    hình ảnh trong bài viết không xem được bạn ơi !!
     
  3. hoanglan12

    hoanglan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    197
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    nhìn ngon quá, thích ăn món miến trộn
     

Chia sẻ trang này