Kinh nghiệm: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi muadauduaodau, 10/11/2014.

  1. muadauduaodau

    muadauduaodau Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bác mẹ. Sau nhiều ngày lang thang trên mạng em thấy các mẹ chia sẻ rất nhiều kinh nghiện làm đẹp với dầu dừa từ da mặt, tóc đến body. Nên em nảy ra ý định sẽ tổng hợp lại chia sẻ cùng các mẹ ạ.

    Đầu tiên em xin chia sẻ cách trị mụn và vết thâm do mụn để lại với dầu dừa của bạn maiphuong nhé:


    Em đã dùng dầu dừa được 3 năm - từ đầu năm 2011 đến nay và em muốn chia sẻ với các chị kinh nghiệm từng trải của em trong quá trình sử dụng dầu dừa làm đẹp.


    Lần đầu tiên em sử dụng dầu dừa là đầu năm 2011, trước tết khoảng 1 tuần. Em biết đến dầu dừa là do 1 bà hàng xóm giới thiệu do lúc ấy bà ấy thấy mặt em còn nhiều vết thâm do mụn để lại. Và thực ra là do nghe lời truyền miệng của những người khác là dầu dừa có khả năng trị mụn nên bà ấy mua về cho con gái xài và nói cho em biết rồi bà ấy có đưa em 1 ít dầu dừa để dùng.


    Nhân tiện em cũng báo cáo luôn tình trạng da của em trước khi dùng dầu dừa,khoảng giữa năm 2010 da em luôn bị mụn đến khổ mà em không biết lý do, đi bác sỹ chích thuốc mà vẫn không khỏi, mụn bọc cứ thi nhau nổi lên ở vùng má phải khiến em rầu vô cùng. Mãi cho đến 1 hôm em mới tình cờ phát hiện ra nguyên nhân là từ kem dưỡng Ponds mà em đang dùng. Không phải là em dìm hàng Ponds hay gì cả mà đây chính là trải nghiệm của em. Ngày xưa em hay rửa mặt với muối để sát khuẩn cho đến khi em mua chai sữa rửa mặt clean& clear về, thoa lên mặt tạo bọt và bỏ chút muối ra lòng bàn tay rồi tiếp tục xoa lên mặt. Ôi cha mẹ ơi, tay em xoa đến đâu thì xuất hiện những cục tròn tròn màu trắng dơ dơ tới đó y như là lúc các chị dùng kem tẩy tế bào chết ấy.


    Lúc đó em mới phát hiện ra kem ponds nó bám chặt vào da làm bít lỗ chân lông, và khi rửa mặt cũng không thể sạch hết nên mới gây ra mụn. Phải mất một tháng xài hết vài chai clean&clear, rửa mặt chắc cũng phải 5 lần/ngày thì mặt em mới hết những hậu quả do ponds để lại và lúc đó mặt em cũng hết bị mụn nhưng còn lại vết thâm.


    Cho đến khi bà hàng xóm cho em 1 ít dầu dừa để thoa mặt, sau 2 lần thoa thì mặt em nổi lên những mụn ẩn dưới da, em thì lại có tính táy máy nên cứ nặn và thế là vết thâm lại xuất hiện. Lúc đó em cứ nghĩ là bà ấy đang chơi xỏ em nhưng em vẫn cứ lên google tìm hiểu về dầu dừa. Lúc đó cũng chỉ tìm được những bài viết chung chung như dầu dừa trị mụn (mà sao thấy nổi mụn không ). Tìm tòi mãi cho đến khi em thấy những bài nghên cứu về dầu dừa của 1 bà (hay ông nhỉ) tiến sỹ nghiên cứu về dầu dừa bên mỹ. Sau khi đọc hết những công trình nghiên cứu về dầu dừa, em mới có quyết tâm thử sức với dầu dừa dù biết khởi đầu sẽ không hề dễ chịu.


    Có nhiều lần em đọc các bài báo hay xem TV, thấy người ta nói dầu dừa là chất béo có hại. Điều này làm em nhớ đến lúc em đọc bài viết nghiên cứu về dầu dừa của bà tiến sỹ, đại loại là bên mỹ từng đưa ra 1 kết luận sai lầm là dầu dừa gây bệnh tim mạch mà không có bất kỳ bằng chứng nào cả. Lời kết luận này được truyền bá rộng rãi suốt 50 năm và những người dân mỹ tin vào điều đó. Một hôm những người bạn của bà ấy cùng nhau nói rằng "Dầu dừa gây bệnh tim", bà ấy hỏi 1 câu và không ai có thể trả lời được "Nếu thế thì các người dân sống vùng Thái Bình Dương ăn dừa mỗi ngày tuyệt chủng hết à, thật ngạc nhiên là chưa thấy ai chết queo khi ăn dừa cả" có lẽ đây là 1 câu hỏi rất logic đấy chứ.


    Không chỉ dùng dầu dừa để thoa mặt, em còn quyết định uống dầu dừa để giữ gìn sức khỏe. Chuyện dưỡng da em sẽ nói trước, còn chyện uống em sẽ nói sau vậy


    Sau khi quyết tâm dùng dầu dừa, em thoa dầu dừa mỗi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau 2 tuần mặt em nổi mụn chi chít, mụn mẹ mụn con thi nhau nổi lên , càng ngày càng tệ. Chỉ sau 1 tháng thì em chẳng dám nhìn mình trong gương luôn Em cũng mặc kệ vì em tin vào quyết định của mình, chẳng buồn trang điểm, cứ vác cái mặt mà đi làm và đi học. Từ ngày dùng dầu dừa thì da em không bị mụn bọc nữa nhưng lại bị nổi những cái mụn nước nho nhỏ dày đặc, ai cũng bảo em bị dị ứng mỹ phẩm. Đồng nghiệp, bạn bè cứ khuyên em đi chữa mà em nhất quyết không Nhưng mà trong những lúc em xấu xí nhất thì em lại tìm thấy được tềnh iu của đời mình (lạc đề 1 xíu ).


    Sau 6 tháng, mụn có vẻ đỡ hơn và em thay đổi phương pháp dưỡng da với dầu dừa. Em đi mua bông tẩy trang về tách mỏng ra, thoa 1 lớp dầu dừa lên mặt, rồi đắp những miếng bông mỏng lên, nhỏ thêm dầu dừa lên cho miếng bông ướt vừa đủ, không nhiều quá vì nếu không dầu dừa sẽ chảy xuống cổ khi ngủ. Cứ để như vậy ngủ qua đêm, sau 2 tuần thì mụn có vẻ đã ngưng mọc, da em có vẻ sáng hơn :">


    Đến lúc này thì em gặp 1 vấn đề khác, đó là khi sờ lên da thì em cứ cảm thấy cộm cộm, khi soi gương thì nhìn thấy rõ đầu mụn luôn. Cái này thì có 1 cách giải quyết dễ chịu hơn, em đi mua chai kem lột nhẹ nghệ của thorakao. Trước khi dùng thì rửa mặt thật sạch sẽ, khi da mặt còn ướt thì thoa đều lên, thoa thật dày và lột ra sau khi khô, lật ngược lại thì em thấy rất nhiều cồi mụn rất to bị lôi ra ngoài . Nếu ai có ý định dùng thì 1 tuần chỉ được dùng 2-3 lần, tuyệt đối không được lột hàng ngày vì sẽ làm trầy da. Chừng 1 tháng thì hết các mụn đầu đen và đến bây giờ thì em chỉ dùng kem lột nhẹ 2 tuần 1 lần, vì xài thường xuyên thì cũng chẳng thấy cái mụn nào bị lôi ra, chủ yếu là lột những chất bẩn và lông măng trên mặt.


    Sau 6 tháng dùng dầu dừa, mặt em mới hết mụn và từ đó tuy có thỉnh thoảng bị mụn nhưng không bao giờ em bị mụn bọc. Tuy nhiên phải mất thêm hơn 6 tháng nữa thì mặt em mới hết được vết thâm.


    Có những người từng cảnh báo dầu dừa gây dị ứng, thực ra dầu dừa có khả năng tẩy độc cho da dưới hình thức gây mụn. Cho nên nếu ai đang bị mụn do dùng dầu dừa thì cứ an tâm xài tiếp, càng bị mụn nhiều có nghĩa là da người ấy có rất nhiều độc tố, do ô nhiễm hoặc mỹ phẩm chẳng hạn. Còn nếu ai nghĩ rằng da nhờn không dùng được thì cứ an tâm, vì dầu dừa an toàn cho mọi loại da.


    Em thì rất lười làm mặt nạ dưỡng da,tóc và body như các chị trong WTT này nên từ ngày có dầu dừa thì em cũng chăm sóc body và tóc theo công thức lười luôn.


    Chăm sóc tóc: Em trộn 1 ít dầu dừa và loại dầu gội em thích, tùy thuộc vào độ đậm đặc của dầu gội mà dùng ít hay nhiều dầu dừa, không nên pha quá nhiều sẽ gây bết tóc. Ví dụ: dầu gội pantene có độ đậm đặc cao thì có thể pha chế với tỉ lệ 1:1, dầu gội sunsilk thì loãng hơn có thể pha chế theo tỉ lệ 1:3, không nên dùng chung với loại dầu gội trị gàu như head&soulder hoặc clear, cực kỳ rít tóc cho dù có dùng dầu xả. Sau 1 thời gian dùng thì em thấy tóc mượt và mềm hơn (trước kia tóc em khô lắm), tóc dài nhanh hơn.


    Dưỡng môi: Làm môi căng mọng, mềm mượt và hồng, em thích đắp 1 ít bông gòn lên môi và thoa dầu dừa lên để qua đêm. Ai ở ngoài HN có thể áp dụng cách này để tránh khô nứt cho môi. Ngày em về HN chơi đúng ngay đợt rét 10 độ C, bà chị họ của em cứ thắc mắc sao môi em vẫn mềm, hì hì.


    Dưỡng mi: Lông mi em thì dài sẵn rồi, chỉ có mi dưới là thưa và nhạt, bây giờ thì hàng mi dưới rậm hơn 1 chút. Em chỉ hơi thất vọng là dầu dừa không làm dày lông mày vì lông mày của em rất nhạt


    Dưỡng body: Cũng pha 1 lượng dầu dừa với loại sữa tắm em hay dùng. Dầu dừa chỉ làm sáng da chứ không làm trắng da, đáng buồn là vậy cho nên bây giờ mỗi tối trước khi thoa dầu dừa đi ngủ em có bổ sung thêm 1 chút mật ong và sữa ong chúa. Em áp dụng cách này từ cuối năm 2012.


    Ngoài ra thì dầu dừa có những công dụng mà em rất bất ngờ cho da mặc dù những công dụng này đã từng được nói đến trong các tài liệu nhưng nói thật là em lúc đó cũng không hề tin:


    - Làm dịu vết phỏng: Thằng em trai của em có 1 dạo bị phỏng nước sôi ở tay, vết phỏng gây rát, không hề dịu bớt mặc dù có ngâm tay trong nước lạnh. Em lấy đại dầu dừa bôi vào chỗ phỏng và thằng bé không còn cảm thấy rát nữa.


    - Chữa vết sưng ngứa do côn trùng cắn: Em từng bị 1 con kiến to đùng cắn 1 lần, chỗ cắn bị sưng lên và để lại vết thâm mấy tháng mới hết. Hôm nọ em bị 1 con kiến cắn, chỗ bị kiến cắn nhanh chóng đau nhức, ngay lập tức em thoa dầu dừa lên chỗ đó và ngay lập tức cảm giác khó chịu biến mất và vết thương lành lại sau vài ngày.


    - Làm lành vết thương nhanh chóng: Đây là trường hợp của mẹ em, da mẹ em rất độc, chỉ bị 1 vết thương nhỏ thôi phải mất cả tháng mới lành nhưng với dầu dừa thì chỉ mất vài ngày.


    - Chữa được cả mề đay cho da: Cũng lại là trường hợp của thằng em em, năm ngoái tự dưng nó bị nổi mề đay, đi khám thì bác sỹ bảo do dị ứng phải ăn kiêng. Uống thuốc và kiêng cữ mãi 1 tháng không khỏi, nhìn tay nó nổi hằn lên những vết mề đay, em cứ lấy đại dầu dừa thoa vào mặc dù cũng chẳng biết có tác dụng không, và thật bất ngờ các vết mề đay biến mất chỉ sau...1p Cảm giác ngứa cũng không còn. Sau này mới phát hiện ra là do uống dầu dừa nên mới như vậy. Chuyện này em sẽ nói rõ ở phần sau ^^


    Còn nhiều công dụng khác nhưng em chưa từng trải qua nên chưa có ý kiến gì ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muadauduaodau
    Đang tải...


  2. Mikan

    Mikan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/11/2011
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Em chủ yếu dùng để đắp mặt với tắm ạ :D
     
  3. hanhbk412

    hanhbk412 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2010
    Bài viết:
    2,499
    Đã được thích:
    328
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Em dùng dầu dừa để ủ tóc trước khi gội đầu. Tóc rất suôn và mượt. Còn dưỡng da mặt thì em cũng có bôi nhưng bị nổi vài cái mụn nên e ngưng luôn :D
     
  4. nusigiangho87

    nusigiangho87 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    5,991
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Mình bị viêm da cơ địa.TỪ ngày mình dùng dầu dừa đỡ hẳn
     
    muadauduaodau thích bài này.
  5. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    không ngờ dầu dừa có nhiều công dụng như vậy
     
  6. I_Love_honey

    I_Love_honey Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    6/7/2014
    Bài viết:
    1,898
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Cảm ơn chu top chia sẻ kinh nghiệm hay :)
     
  7. minh.pham0284

    minh.pham0284 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2012
    Bài viết:
    1,114
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Mình rất tâm đắc với chia sẻ của bạn. Mình thì có ông anh ngày xưa chuyên nghiên cứu về tác dụng của dầu dừa (nay mình cũng có rất nhiều tài liệu a gửi cho về tác dụng chữa bệnh của nó, cả tài liệu nước ngoài). Từ khi biết về tác dụng của dầu dừa, a mình đã nghiên cứu ra SP Xà bông dừa, son dưỡng môi dừa, Kem dưỡng da dừa. Và sản phẩm ra đời được mọi người ca ngợi về tác dụng của nó. Một loại mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên, ngon, bổ, rẻ với nguồn nguyên liệu ngay tại quê hương.
     
  8. muadauduaodau

    muadauduaodau Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Chia sẻ của mẹ winnysmile : Các mẹ có ai dùng dầu dừa dưỡng tóc chưa. Tốt hơn cả tưởng tượng luôn í !!!!!!



    Chào các mẹ !

    Hôm nay em muốn chia sẻ với các mẹ về một sản phẩm quen thuộc với các cụ ngày xưa nhưng còn hơi xa lạ với lớp trẻ như em bây giờ . Chính là dầu dừa đó các mẹ ạ.

    Lúc trước, mỗi lần nghe tới dầu dừa em ớn lắm, vì mẹ em nói các cụ ngày xưa dưỡng tóc bằng dầu dừa, tóc bóng mượt nhưng mà hôi lắm ( sao này em mới biết do các cụ không gội đầu, cứ ủ dầu dừa ngày qua ngày, rồi cứ mỗi lần đi đâu lại quết lên cả cục rồi bới lại, thậm chí có người còn có chí luôn đấy ạ, kinh quá ! ).

    Hôm rồi , em được thằng bạn cho lọ dầu dừa, vì quê nó ở Bến Tre trồng dừa nhiều nên mẹ của bạn em hay làm dầu dừa để xài và bán. Em ủ tóc với dầu dừa ấy, sao khi gội cứ thấy nó bết bết thế nào í, gội mãi em bực lên k thèm gội nữa. Thế mà để tóc trước quạt máy 1 tí tóc khô, ôi trời, mướt kinh khủng lun í . Thix lắm các mẹ ạ, em cứ vuốt tóc mãi. Tối ngủ, sẵn còn dầu dừa, mà môi em dạo này thường xuyên dùng moodmatcher nó khô kinh khủng và còn bị thâm nữa chứ. Em lấy bông tăm tẩm dầu dừa bôi lên môi, sáng dậy nó mềm hẳn, còn thâm thì em nghĩ chắc phải cố gắng đều đặn mới khỏi được.

    Em còn nghe một số người uống dầu dừa giảm cân nữa đó...

    Không biết các mẹ có ai dùng chưa ?? Kết quả thế nào rồi ạ ?? Còn mẹ nào sử dụng dầu dừa với cách khác nữa k... Mách cho em với !!!!!

    Thank các mẹ nhiều ạ
     
  9. muadauduaodau

    muadauduaodau Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!


    Trời hanh khô và lạnh cho thêm tí tinh dầu dừa vào nước tắm thì hết ý ạ. Da dẻ không bị bong tróc.
     
  10. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    dầu dừa làm bóng tóc rất hiệu quả nữa
     
  11. muadauduaodau

    muadauduaodau Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Dầu dừa dùng ủ tóc tóc suôn mặt hết ý. Còn đối với da mặt thì mình hay trộn sữa chua và dầu dừa đắp mặt sau đó cho nước nóng vào 1 cái bát và hơ trc mặt cho bốc hơi nóng giúp thẩm thấu. 10p sau rửa mặt da mặt thích lắm bạn nhé.
     
  12. muadauduaodau

    muadauduaodau Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Kinh nghiệm giảm 6kg trong 1 tháng với dầu dừa



    Sau khi sinh em bé xong cơ thể mình mỡ màng sinh em bé xong rùi mà mình cứ như bà bầu 7 tháng. Nghe theo lời khuyên của chị gái , mình dùng dầu dừa để giảm cân. Không ngờ hiệu quả trên cả mong đợi, mình giảm cân, người khỏe với công thức giảm cân bằng tinh dầu dừa.

    Nghĩ lại chuyện hồi trước mà mình vẫn vừa buồn cười vừa giận. Chả là sắp tới ngày đi làm, mình tranh thủ gửi con cho bà để đi mua sắm. Lâu lắm mới được “xổng chuồng”, đang sung sướng lựa chọn đồ thì cô bán hàng nhanh nhẩu chạy ra mời chào: “Chị mặc cái này quá đẹp ấy, yên tâm là kiểu này có mặc đến lúc đẻ cũng vẫn vừa”. Nghe cô ấy khen khéo mà miệng mình méo xệch cả đi, đành cười chữa ngượng một lúc rồi lỉnh vội sang hàng khác.


    Quả thật, tự ngắm mình trong gương, mình thấy vóc dáng 60kg này không khác bà chửa 7 tháng là mấy. Nghĩ thì buồn, nhưng nào mình có dám ăn ít để giảm cân. Nghĩ tới bé con không có sữa bú còn tội hơn, nên cứ đành chép miệng, thôi đợi khi nào cai thì giảm vẫn kịp. Nghe các mẹ bày các kiểu thực đơn ăn kiêng mà mình cũng khao khát lắm, nhưng giờ thì con cái là ưu tiên số 1, sao có thể ích kỷ mà nghĩ tới cái eo ót mà quên đi nhiệm vụ làm “bò cái” vắt sữa cho con.

    Đem tâm sự kể với chị gái, thật bất ngờ là chị mình chẳng ủng hộ thì thôi, lại còn chê mình dốt công nghệ. Chị bảo thời buổi bây giờ,có gì khó cứ lên mạng mà tìm thông tin. Có đủ cách giúp các bà đẻ gọn gàng mà không làm ảnh hưởng tới sữa cho con. Nói là làm, chị chỉ luôn cho mình mấy trang báo mạng về mẹo giảm cân sau sinh của thần tượng Miranda Kerr. Tưởng vóc dáng siêu mẫu của cô ấy phải nhờ tới phẫu thuật thẩm mỹ mới có thể gọn gàng sau sinh, nào ngờ Miranda chỉ dùng tới thần dược dầu dừa. Nghe chị chỉ bảo mà mình rơn, quyết tâm học tập thần tượng để lấy lại vòng eo ưng ý.

    Cách giảm cân bằng dầu dừa đơn giản lắm nhé! Mỗi ngày mình uống đều đặn 2 thìa dầu dừa, ban đầu thì hơi khó, sau quen mình tăng lên 4 thìa. Sở dĩ dầu dừa giúp giảm cân nhanh là vì nó giúp tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa rất hiệu quả. Không chỉ vậy, sử dụng dầu dừa một thời gian mình cảm thấy ít mệt mỏi, ốm đau, đó là nhờ dầu dừa giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn hơn.

    Bên cạnh việc sử dụng dầu dừa, các mẹ có thể dùng món này để chiên, xào thay dầu ăn bình thường. Cách này giúp tạo vị thơm cho món ăn, mà còn rất an toàn với cân nặng của các mẹ. Kết hợp với việc sử dụng dầu dừa hàng ngày, mình giảm bớt đi mỗi bữa chỉ còn 1 bát cơm. Các mẹ không cần lo lắng về việc thiếu sữa đâu, chỉ cần trước khi con ti nửa tiếng, các mẹ uống một cốc sữa ấm là sữa về rất nhanh. Sau 1 tháng sử dụng dầu dừa liên tục, mình đã có thể tự tin với cân nặng chỉ còn 54 kg mà bé con thì vẫn tăng cân đều do mẹ đủ sữa.

    Ngoài ra, mình còn sử dụng vòng mây để lắc đều đặn mỗi ngày 15 phút. Cách này sẽ giúp vòng bụng của mình săn lại rất nhanh. Nếu kiên trì sử dụng, mình tin vòng eo của mình sẽ trở lại như thời con gái.

    Chia sẻ của bạn YkiKaTa(Giảng Viên Đại học Công Đoàn)
     
  13. me_be_lyna

    me_be_lyna Tin tưởng và trở lại

    Tham gia:
    20/7/2012
    Bài viết:
    5,715
    Đã được thích:
    810
    Điểm thành tích:
    773
    dầu dừa trị rạn da, chống nẻ, dưỡng tóc, dưỡng da rất tốt các mẹ ạ.
     
  14. muadauduaodau

    muadauduaodau Thành viên mới

    Tham gia:
    19/3/2014
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Dưỡng tóc bằng dầu dừa như thế nào?




    Tóc em là tóc dầu, rất yếu và hay rụng. Do công việc em thường xuyên phải đi ngoài đường nên tóc xơ và cháy, trẻ ngon. Em cũng đã tìm đủ mọi cách để phục hồi tóc như dùng dầu xả, kem ủ….Nhưng tất cả đều không ăn thua. Sau cùng em thử dùng đến tinh dầu dừa vì ngày xưa ngoại em vẫn dùng dầu dừa dưỡng tóc. Sau sáu tháng kiên trì sử dụng thì tóc em giờ đẹp mà chẳng còn rụng. Em xin chia sẻ cách dưỡng tóc, chống rụng tóc bằng dầu dừa.

    [​IMG]

    Lúc đầu do chưa có kinh nghiệm em cũng gội đầu xong lấy dầu dừa cho ra tay thoa lên tóc, thì ôi thôi nó mượt thiệt nhưng mà tới nổi bết dính lại luôn, cứ y như đầu dơ mấy ngày chưa gội vậy đó. Nên mấy lần sau em rút kinh nghiệm thoa lên trước khi gội đầu, có đỡ hơn nhưng vẫn còn bết dính tóc lắm.

    Sau khi thử nhiều cách thì em đã tìm ra được cách dưỡng tóc bằng dầu dừa mà tóc không bị bết dính nữa ạ. Gội đầu xong không cần dùng dầu xả mà tóc vẫn mượt mà không bị bết như mấy lần đầu.


    Cách 1: Cho một lượng dầu dừa vừa đủ đe ra chén, dùng tăm bông thấm vào rồi xoay quanh đầu tăm nhúng dầu dừa theo hình tròn, làm như vậy đến khi hết đầu, dùng tăm nhưng dầu dừa thoa lên tóc nữa nha. Sau đó dùng tay maxa nhẹ nhàng khoảng tầm 15-20p chị gội đầu. Các anh chị có thể xả thêm dầu xả.


    Cách 2: Trộn dầu dừa với dầu gội đầu gội một lượt luôn, mà nhớ lấy ít dầu dừa thôi nha !( cách nay em hay dùng mỗi khi lười hay có việc đi gấp hihi), cách 1 vẫn hiệu quả hơn nha các chị.

    Chỉ với 2 cách dưỡng tóc bằng dầu dừa đơn giản như vậy giờ em đã vô cùng tự tin với mái tóc của mình rồi đó các chị ạ.
     
  15. pnh11082005

    pnh11082005 0988.44.00.51

    Tham gia:
    11/6/2012
    Bài viết:
    4,722
    Đã được thích:
    800
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Mình thấy nhiều người ca ngợi dầu dừa lắm mà mình chưa dùng bao giờ.
     
  16. Mèo Ú Pro

    Mèo Ú Pro Thành viên mới

    Tham gia:
    2/7/2014
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tổng hợp cách dùng dầu dừa làm đẹp từ kinh nghiệm thực tế của các mẹ!

    Dầu dừa có nhiều tác dụng nhất là làm đẹp nhưng tùy vào từng loại da, phải xem da của bạn như thế nào mới bôi được, còn tóc thì sử dụng thoải mái, nhưng khi sử dụng dầu dừa làm kem ủ thì bạn nên mang ra quán để họ hấp cho, nếu tự làm thì ít nhất phải đợi ngày hôm sau gội lại mới sạch được, công dụng thì rất ok, bạn thử xem
     
  17. Chomchombaby

    Chomchombaby Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2012
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    83
    Dầu dừa có nhiều tác dụng lắm bạn ạ
    - Có chất kháng viêm, kháng khuẩn nên có thể bôi trực tiếp lên mụn để nhanh liền, pha cùng sữa rửa mặt để dùng (1-2 giọt ) cũng hạn chế mụn đối với da bị mụn
    - Dầu dừa có thể massage toàn thân: bôi lên trước khi tắm và massage 1 vài phút, tắm lại, với mặt, thì bôi lên vài giọt, massage nhẹ nhàng và rửa lại bằng sửa rửa mặt.
    - Dầu dừa có thể giúp cho lông mi nhanh dài và khỏe mạnh, mình thấy nhiều người khen nhưng chưa ai kêu lông mặt lông chân tay dài ra.
    - Dầu dừa dùng thay dầu xả: cho vài giọt lên tóc, để 10-15 phút trước khi gội đầu, lúc gội ko cần xả nữa, rất mượt, lại hạn chế gàu.
    - Dầu dừa để tẩy trang: cho vài giọt lên mặt, massage 1 phút, dùng bông trang điểm lau lại rồi rửa sạch bằng nước ấm hoặc sửa rửa mặt

    Có nhiều ý kiến cho rằng dầu dừa gây ra mụn, dầu dừa không hiệu quả có thể do họ mua phải hàng chất lượng kém hoặc họ dùng sai cách... nhưng rất nhiều người lại là fan của dầu dừa. Dầu dừa rất tốt cho da, tóc, dưỡng ẩm và làm mịn da, hạn chế nếp nhăn, giúp tóc mềm mượt

    Để dầu dừa phát huy được hiệu quả, bạn cần chú ý: mua hàng tốt, không nên mua hàng quá rẻ, cái gì rẻ quá có thể chất lượng không tốt, không nên mua dầu dừa có mùi quá nồng vì dầu dừa đúng là chỉ có mùi thơm dịu nhẹ của dừa, hơn nữa, dùng đúng cách, không nên tham mà dùng quá nhiều, hoặc thời gian dùng quá lâu...

    Trước khi dùng dầu dừa, các mẹ cần test xem dầu dừa có hợp da các mẹ hay không: cho ít dâu dừa lên cổ tay, để trong 24h xem có dấu hiệu của dị ứng không nhé. Nếu không thì các mẹ cứ dùng thôi,
     
  18. trangte_tx

    trangte_tx Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    83
    Nghe danh dầu dừa đã lâu, nhưng em chưa dùng lần nào. Hôm nay được bà chị cho 2 lọ mới mò mẫm đi tìm hiểu thì thấy bất ngờ vì dầu dừa nhiều công dụng qá.
    Tiện đây các mẹ thông thái cho em hỏi với. Mùa đông lạnh dầu dừa đông lại phải ko ạ? Như thế có còn dùng đc nữa ko ạ?
     
  19. Chomchombaby

    Chomchombaby Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/7/2012
    Bài viết:
    981
    Đã được thích:
    231
    Điểm thành tích:
    83
    Dầu dừa bị đông khi trời lạnh bạn ạ, trước khi dùng bạn ngâm nước nóng 1 chút là nó tan ra ngay thôi. Dù bị đông nhưng tính chất của dầu dừa không thay đổi, bạn cứ yên tâm mà dùng

    Trước khi dùng test thử xem mình có hợp không nhé. Nếu da hợp thì cứ thế dùng, rất thích.
    Hiện mình dùng dầu dừa thay dầu xả cho tóc bằng cách bôi lên trước khi gội khoảng 15 phút. Còn dùng cho da mình dùng để tẩy trang và massage, da mịn thích lắm. cảm giác nếp nhăn cũng giảm

    Chúc bạn thành công với dầu dừa!
     
    trangte_tx thích bài này.
  20. trangte_tx

    trangte_tx Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    94
    Điểm thành tích:
    83
    Em cảm ơn mẹ thông thái ạ. Chúc mn giàu lên với dầu dừa !
     

Chia sẻ trang này