Tổng Hợp Cẩm Nang Làm Đẹp - Bí Quyết Duy Trì Tuổi Thanh Xuân

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi dulichgiare29, 22/8/2016.

  1. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    6 sai lầm khi dùng mật ong làm đẹp
    Không dùng đúng cách, mật ong có thể gây tổn thương da, dạ dày, dị ứng...

    Dùng mật ong dưỡng da mà không thử trước

    Mật ong có nguồn gốc tự nhiên nên được sử dụng cho hầu hết loại da, kể cả những làn da nhạy cảm, mà không gây kích ứng. Tuy nhiên, ở một số người có cơ địa đặc biệt, mật ong vẫn có thể gây tình trạng mẩn đỏ, ngứa hay rát. Vì thế bạn nên thử mật ong trước khi dưỡng da.

    [​IMG]
    Trước khi dùng các mỹ phẩm làm từ mật ong, nên bôi thử mật ong nguyên chất hoặc mỹ phẩm tự chế từ mật ong lên mặt trong của cánh tay. Để khoảng 20 phút rồi theo dõi phản ứng. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ hay ngứa rát, nên dùng nước lạnh rửa sạch ngay. Nếu không có dấu hiệu bị dị ứng, bạn có thể yên tâm sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp.

    Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào

    Ngay cả khi không dị ứng với mật ong, bạn cũng không nên bôi chúng vào một số vùng da. Do mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn không được bôi chúng vào vùng da bị giãn tĩnh mạch.

    Vùng da mắt vốn rất mỏng, nên nếu bôi mật ong vào, bạn nên pha loãng và thoa mỏng. Khi kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác như lòng trắng trứng, nước chanh, bột mỳ... để tạo thành mặt nạ dưỡng da, bạn tuyệt đối tránh bôi vào vùng mắt.

    Không bảo vệ da sau khi dùng mật ong chăm sóc

    Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Vì vậy sau khi rửa mặt, mát xa hay đắp mặt nạ có chứa mật ong, bạn cần bảo vệ làn da khỏi sự tấn công trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Nếu để mặc làn da đã được thanh tẩy bằng mật ong cho các loại tia UVA và UVB tấn công, da bạn có thể bị sạm đen.

    Sử dụng mật ong không quan tâm đến chất lượng

    Hiệu quả chăm sóc chỉ đạt được nếu bạn dùng loại mật ong tốt. Do mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công nên bạn không nên dùng mật ong đã để lâu ngày, có xuất hiện bọt khí, mật ong đựng trong đồ kim loại có thể gây nguy hiểm khi sử dụng. Mật ong lý tưởng là mật ong rừng, vàng, đặc sánh.


    Dùng mật ong với mọi loại thực phẩm

    Mật ong không những chẳng giúp làm đẹp mà còn gây hại nếu như bạn kết hợp chúng với một số thực phẩm. Cụ thể, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày. Mật ong kết hợp với thì là có thể gây tổn thương gan. Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt, nhưng nếu pha với nước đun sôi lại phản tác dụng. Ngoài ra, mật ong kỵ với hành tây, đậu phụ, đậu nành, lá hẹ và đặc biệt là cá chép. Nếu vô tình ăn phải món kết hợp giữa mật ong và cá chép, cơ thể bạn có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

    Uống mật ong không để ý đến tình trạng sức khỏe

    Uống mật ong đều đặn có lợi cho sức khỏe và giúp da bạn hồng hào, khỏe mạnh. Nhưng đối với một số người, những dưỡng chất phong phú của mật ong có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người đau bụng, tiêu chảy, mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường, suy tim hay bị huyết áp thấp, rối loạn chức năng đường ruột... không nên uống mật ong, ngay cả mỗi ngày chỉ uống một thìa. Vì mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp.


    Do mật ong chứa nhiều bổ dưỡng nên những người phẫu thuật xong cũng không nên dùng. Vì khi mất máu nhiều do phẫu thuật, hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng một lúc sẽ gây chướng gan. Những người đang sốt cao, chướng gan, vàng mật cũng không nên uống mật ong.

    Phụ nữ có thai tuyệt đối không được sử dụng mật ong. Bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Trẻ dưới một tuổi cũng không nên dùng mật ong vì chức năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh yếu, chức năng giải độc gan cũng chưa hoàn chỉnh. Nếu dùng có thể gây ngộ độc cho trẻ.

    Sao Mai
     
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cách làm trắng da tại nhà trong 2 tuần nhờ dầu gấc tự chế

    Dầu gấc là một trong những thứ quả "ngon-bổ-rẻ" trong dân gian. Ở Việt Nam, người ta thường sử dụng gấc để đồ xôi và chế biến thành thuốc được bán dạng viên nang. Ngay cả khi đã được chế biến công nghiệp, dầu gấc dạng viên nang cũng không quá đắt, chỉ khoảng 65 ngàn đồng/1 hộp khoảng 100 viên, có thể dùng được cả tháng.

    Tuy rẻ là vậy, thế nhưng nhiều người phụ nữ ưa lọ mọ vẫn muốn thử sức tự làm dầu gấc, bởi đơn giản, họ có thể vừa uống vừa bôi, tác dụng được cả trong lẫn ngoài.

    Về thành phần dầu gấc, trong loại quả này có chứa nhiều vitamin A và E, nếu đắp lên da có thể giúp da căng mịn, sáng hồng và trị mụn, chống khô da. Nếu uống viên nang có thể giúp bạn bổ sung vitamin cho cơ thể, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

    Công dụng của dầu gấc thì đã rõ và được các nhà khoa học chứng minh. Trên rất nhiều diễn đàn phụ nữ cũng như các trang mạng xã hội, không ít những feedback ấn tượng về quá trình chăm sóc da nhờ dầu gấc.

    Mẹ tôi cũng đã từng hết lời khen ngợi về công dụng về dầu gấc và tự làm để dùng hàng ngày. Cô em gái tôi bước sang tuổi 18, da mặt bắt đầu nổi đủ thể loại mụn, da xạm đen, nhợt nhạt thiếu sức sống. Nghe lời mẹ, em tôi sau chỉ 2 tuần kiên trì dùng dầu gấc, vừa uống vừa bôi, da mặt đã giảm hẳn mụn, chỉ còn những vết thâm nhẹ và da sáng hồng lên trông thấy. Không chỉ vậy, những vùng da khô, nhăn cũng đã được "là phẳng", căng mịn hơn. Em tôi làm chăm chỉ trong vòng 2 tháng thì da mặt láng mịn, trắng hồng, vết thâm, tàn nhang cũng mờ hẳn.

    Nếu muốn lọ mọ và "trong uống ngoài bôi" với dầu gấc, các bạn hãy thử tự làm theo cách dưới đây nhé!

    + Chuẩn bị:

    Gấc: 1 - 3 trái (tùy số lượng dầu gấc bạn muốn làm là bao nhiêu); 300 - 500ml dầu dừa. Nồi gang nhỏ hoặc loại nồi có đáy dày. 1 quả gấc tương đương 300ml dầu dừa có thể cho ra được 1 lọ dầu gấc khoảng 250ml.


    + Cách làm:



    Bỏ hạt, lấy múi gấc cho vào nồi, cho dầu dừa vào quấy đều.

    Cho lửa vừa phải, đun sôi cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp.

    Bỏ bã gấc, lọc lấy nước.

    Dầu gấc có thể bảo quản trong vòng 1 năm khi cho vào lọ thủy tinh, đặt nơi ít ánh sáng, nhiệt độ bình thường.

    + Lưu ý chọn gấc:

    Chọn quả tròn đều, gai nở nhiều, cầm nặng tay và có vỏ màu cam.

    Mỗi ngày bạn nên đắp dầu gấc 1 lần, mỗi lần khoảng 15 - 20 phút kết hợp với uống khoảng 1 muỗng cafe/ngày. Sử dụng liên tục trong 2 tháng bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

    Chúc các bạn thành công!

    Chung Lê
     
  3. annaeva1990

    annaeva1990 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    da mặt mình dạo này cũng nhiều mụn lắm mẹ nó ạ, để em thử xem thế nào. Cảm ơn mẹ nó nhé
     
    dulichgiare29 thích bài này.
  4. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Chuối xanh và những công dụng làm đẹp bất ngờ

    Nếu như chuối chín được biết đến như là nguồn thực phẩm có công dụng giảm cân vô cùng hiệu quả, dưỡng da siêu mịn, dưỡng tóc siêu mềm thì chuối xanh cũng không hề kém cạnh.
    [​IMG]
    Còn chờ gì nữa, các bạn hãy cùng khám phá một vài công dụng của chuối xanh trong việc làm đẹp thông qua bài viết dưới đây.

    #1.Chuối xanh giảm cân hiệu quả
    Trong chuối nói chung và chuối xanh nói riêng có chứa nguồn chất xơ vô cùng dồi dào. Nếu bạn thường xuyên bổ sung chuối trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, mang đến cho bạn cảm giác no lâu để từ đó hạn chế được việc nạp nhiều thức ăn. Bên cạnh đó, lượng chất xơ trong chuối còn có khả năng kháng tinh bột, từ đó đốt cháy được 20-25% chất béo trong cơ thể bạn. Ngoài ra, lượng tinh bột này còn có khả năng giúp vi khuẩn tốt phát triển trong ruột già, từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

    Rõ ràng, với những lợi thế trên thì nếu như chịu khó ăn chuối xanh thường xuyên, chắc chắn sẽ có được thân hình như ý. Tuy nhiên, sử dụng chuối xanh như thế nào là hợp lý? Món ăn nào được chế biến từ chuối xanh là tốt nhất? Gợi ý dành cho bạn chính là món gỏi chuối xanh.

    Để làm gỏi chuối xanh, các bạn hãy sử dụng một số nguyên liệu như: 1 quả chuối xanh, 1 quả khế gọt vỏ rồi thái sợi, 200gr thịt nạc thái sợi, 50g lạc rang giã dập, 50g giá, rau mùi, gia vị.
    Sau khi có đủ nguyên liệu, các bạn hãy pha nước gỏi gồm chanh, nước mắm, ớt, đường, tỏi vào trộn đều. Tiếp đến bạn chỉ cần trộn chung với chuối, khế, rau mùi, thịt nạc, giá đổ, lạc rang là hoàn tất.

    #2.Trị mụn thịt với chuối xanh
    Ít người biết rằng, chuối xanh còn có thể chữa được mụn thịt do có tính ô xy hóa cao. Bạn chỉ cần sử dụng một miếng chuối xanh nhỏ, gọt vỏ, giã nát. Sau đó, bạn hãy đắp lên vùng mụn thịt, để 15-20 phút rồi rửa lại.

    #3.Trị sẹo thâm với chuối xanh
    Cùng với công dụng trị mụn thịt, tính ô xy hóa trong chuối xanh còn có công dụng giảm viêm nhiễm, giảm thâm vô cùng hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần sử dụng chuối xanh xay nhuyễn, kết hợp với chút tinh dầu bạch đàn, nước cốt canh. Sau đó, bạn đắp lên vùng sẹo thâm, để khoảng 20 phút và rửa sạch.

    Rõ ràng, với những công dụng như giảm cân, trị mụn, trị sẹo thâm, chuối xanh xứng đáng là nguyên liệu làm đẹp mà bạn nên quan tâm sử dụng trong thời gian tới. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những công dụng mà loại quả này có thể mang lại.
     
  5. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48



    Trái bơ nguyên liệu giúp các nàng tự chế ra sữa rửa mặt hàng ngày vừa tiết kiệm lại không hề tốn kém. Đặc biệt, công dụng vượt trội cho nàng da mẫn cảm

    4. Giúp mắt sáng rõ, khỏe mạnh

    Nếu bạn là dân văn phòng, công sở hàng ngày phải ngồi làm việc với máy tính nhiều giờ đồng hồ thì giờ đây trái bơ sẽ là “thần dược” dành riêng cho đôi mắt mỏi mệt của bạn để giúp đôi mắt bạn thêm sáng rõ, khỏe mạnh và tập trung hơn. Không chỉ có vậy, thực hiện chiêu thức làm đẹp từ trái bơ hàng ngày đối với mắt sẽ giúp đôi mắt bạn đẹp và hút hồn người khác giới. Ngoài ra, trong bơ có chứa lượng lutein carotene cao hơn bất cứ loại trái cây nào khác. Chất này giúp chống sự thoái hóa thành các vết đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh về mắt liên quan đến tuổi thọ.

    Cách thực hiện rất rất đơn giản và không hề tốn kém. Các nàng chỉ cần chọn những trái bơ thật căng bóng, chín đều mỗi lần đi chợ. Sau đó, các nàng cắt đôi trái bơ, thái ra thành những lát mỏng đắt lên mắt và vùng da xung quanh mắt ngày 1 lần trước khi đi ngủ từ 15 – 20 phút. Chỉ sau một tuần đôi mắt mỏi mệt sẽ tràn đầy năng lượng.




    Trái bơ giờ đây sẽ là anh hùng cứu cánh cho đôi mắt mỏi mệt, làm việc nhiều giờ đồng hồ của nhân viên văn phòng, công sở.

    5. Chăm sóc đôi chân mùa đông

    Rất nhiều người thường không quan tâm lắm đến việc chăm sóc và làm đẹp cho bàn chân. Bàn chân hàng ngày đóng vai trò trong việc nâng đỡ cơ thể. Không những thế, bàn chân còn chứa rất nhiều huyệt đạo vì vậy mà các Eva đừng lơ là trong việc chăm sóc đôi chân của mình. Đừng vì mải mê với khuôn mặt, vóc dáng mà quên đi đôi chân các nàng nhé. Hãy áp dụng ngay phương pháp chăm sóc đôi chân từ trái bơ hiệu quả và đơn giản nhé các nàng.

    Các nàng chỉ cần xay nhuyễn bơ và dùng hỗn hợp này để massage bàn chân mỗi ngày với15 phút là bạn đã chăm sóc đầy đủ cho đôi bàn chân, khắc phục tình trạng nứt nẻ ở gót chân. Không chỉ có vậy, nếu các nàng biết ấn huyệt, khi dùng hỗn hợp với trái bơ ấn huyệt trên gan bàn chân sẽ rất tốt cho sức khỏe, giúp lưu thông máu và tinh thần sảng khoái.

    Không chỉ có vậy, trái bơ còn rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa. Vì vậy, mà trái sơ sẽ ngăn ngừa láo hóa trên da giúp chị em lưu giữ tuổi thanh xuân và trẻ mãi với thời gian.
     
  6. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Da trắng mịn, tóc mượt mà nhờ quả cam


    1. Nước cam có khả năng thu hẹp các lỗ chân lông rất hiệu quả. Bạn hãy ép nước cam và cho hỗn hợp nước này vào tủ lạnh để đông thành đá. Dùng loại đá viên này mát-xa và chà xát lên mặt mỗi buổi sáng và trưa sẽ giúp lỗ chân lông của bạn thu nhỏ hơn

    2. Tia UV từ mặt trời là kẻ thù tệ hại nhất của làn da của bạn. Sau khi đi ngoài trời nắng gắt khiến da bị cháy nắng, bạn chỉ cần chà một nửa quả cam trên khuôn mặt của bạn trong vài phút. Làn da sẽ săn chắc và tươi mới hơn trong nháy mắt. Nếu da bạn yếu, mỏng thì nên dùng nước cam pha lẫn với nước khoáng để đắp lên vùng da bị cháy nắng.

    3. Cam rất giàu axit citric. Do đó nó rất hữu ích trong việc làm khô mụn trứng cá. Cam chứa axit trái cây, chúng nhẹ nhàng tẩy tế bào chết lộ, giúp làn da tươi sáng hơn mỗi ngày.
    Để trị mụn bằng cam rất đơn giản. Bạn chỉ cần nghiền nát vỏ cam, ép lấy nước cốt, bôi lên mụn trứng cá và vết sẹo của nó. Mụn nhọt vẽ bớt sưng và các vết thâm nám trên da cũng mờ bớt.

    4. Muốn da trắng mịn màng và tươi trẻ? Không hề khó, bạn hãy dùng bột vỏ cam trộn với sữa chua không đườnghoặc sữa đông bôi lên mặt. Để trên mặt trong 20 phút và sau đó rửa sạch. Dùng biện pháp này mỗi tuần 2 -3 lần da bạn sẽ sáng trắng mịn màng.
    7. Sau khi ăn cam, bạn đừng nên vứt vỏ. Bạn hãy phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời và tán thành bột. Bạn dùng bột này trộn với sữa hoặc nước cốt trái cây để tẩy tế bào chết và dưỡng trắng cơ thể.



    9. Bạn có thể làm toner làm da săn mịn với cam. Chỉ cần đổ nước sôi vào vỏ cam để như vậy trong 1 ngày. Ngày hôm sau, bạn sử dụng chất lỏng và nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Xịt chất lỏng này lên mặt hoặc thoa nhẹ bằng bông, bạn sẽ thấy da mềm mại và rạng rỡ hơn.

    11. Nước cam là loại nước xả tóc tuyệt vời cho mái tóc của bạn. Bạn hãy trộn nước cốt cả quả cam với nước sạch tỉ lệ bằng nhau, sau đó thêm nửa chén mật ong và thoa hỗn hợp này lên tóc. Chờ 10 phút rồi rửa sạch để tóc sáng bóng, mềm mại.

    5. Cam là trợ thủ tuyệt vời để đảo ngược lại quá trình lão hóa. Cam có chứa rất nhiều vitamin C, thúc đẩy sản xuất collagen và giữ cho da săn chắc và ẩm. Vì vậy, từ bây giờ, để đẹp hơn, mỗi ngày bạn hãy ăn một trái cam để tránh lão hóa và chống nếp nhăn.

    Ăn cam cũng giúp kích hoạt cơ chế giải độc cơ thể của bạn. Chất trong cam, chống lại các gốc tự do giúp làn da của bạn rạng rỡ và tươi mới hơn.
     
  7. thaitunhi1606

    thaitunhi1606 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/10/2009
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    chúc bạn đắt hàng nhé ;))
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    cám ơn bạn, bạn cũng vậy nhé.
     
  9. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Có thể bạn chưa biết: Gội đầu bằng bia giúp hết rụng tóc
    Gội đầu và ủ tóc bằng bia sẽ giúp tóc sáng bóng, mượt mà và ngăn ngừa rụng tóc hữu hiệu.


    Bia chứa hai thành phần là hoa bia và mạch nha, đều là những nguồn cung cấp protein, giúp tăng cường dinh dưỡng, phục hồi tóc hư tổn. Ngoài protein, bia cũng rất giàu magie, kali và các loại vitamin. Sử dụng bia để gội đầu và ủ tóc giúp tóc sáng bóng và mượt mà hơn, đặc biệt, có thể ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả vì tóc được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu bạn sợ tóc vương mùi bia thì đừng quá lo lắng, mùi hương sẽ tiêu tan chỉ vài phút sau khi tóc khô.

    Tham khảo một số công thức làm đẹp tóc với bia khác

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vienne (theo Good Housekeeping
     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    1. Cách làm trắng da từ LÒNG TRẮNG TRỨNG GÀ


    Lòng trắng trứng giúp mang lại làn da săn chắc và trẻ hóa làn da. Lòng trắng trứng hoàn toàn thân thiện với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Bạn sẽ thấy công dụng loại bỏ chất nhờn dư thừa hiệu quả rất tuyệt vời từ lòng trắng trứng.



    Cách dùng:

    [​IMG] Bước 1: Lau sạch mặt bằng khăn ấm để lỗ chân lông mở ra (dễ hấp thu dưỡng chất hơn).



    [​IMG]



    [​IMG] Bước 2: Tách lòng trứng gà ra một cái chén, dùng đũa sạch khuấy đều cho đến khi nổi bọt. Đối với bạn nào có làn da nhờn thì nên thêm một ít nước cốt chanh.



    [​IMG]


    [​IMG] Bước 3: Thoa lòng trắng trứng lên toàn bộ khuôn mặt (tránh xa vùng mắt) theo chuyển động tròn hướng lên trên và đợi từ 15 - 20 để mặt nạ khô lại.



    [​IMG]



    [​IMG] Bước 4: Làm sạch lòng trắng trứng trên mặt bằng khăn nhúng nước ấm.



    [​IMG]





    2. Cách làm trắng da từ LÒNG ĐỎ TRỨNG GÀ


    Lòng đỏ trứng có tác dụng dưỡng da, dưỡng ẩm rất tốt, còn giúp bảo bệ và ngăn ngừa lão hóa da. Bạn nên tận dụng lòng đỏ trứng dưỡng da sau khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng.



    Cách dùng:

    [​IMG] Tách lấy lòng đỏ trứng gà và đánh đều lên.



    [​IMG]


    [​IMG] Thoa lòng đỏ lên xung quanh mặt giống như thực hiện với lòng trắng trứng và nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút.



    [​IMG]


    [​IMG] Làm sạch lòng đỏ trứng trên mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông được thu nhỏ lại.



    [​IMG]





    3. Cách làm trắng da từ Trứng gà, mật ong và dầu oliu


    Công dụng ngăn ngừa và trị mụn của mật ong thì khỏi bàn, ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm kháng khuẩn tốt. Kết hợp với trứng gà và dầu oliu giúp da dưỡng ẩm, mịn màng và trắng hồng rạng rỡ.



    [​IMG]



    Cách dùng:

    [​IMG] Đánh tan hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê dầu oliu + 1 muỗng cà phê mật ong + 1 lòng đỏ trứng gà.

    [​IMG] Rửa sạch mặt bằng nước sạch (tốt nhất là nên rửa bằng nước ấm).

    [​IMG] Thoa hỗn hợp lên mặt và nằm thư giãn khoảng 15 - 20 phút.

    [​IMG] Sau đó rửa lại bằng nước sạch.





    4. Cách làm trắng da từ Trứng gà và sữa tươi


    Cách làm trắng da mặt cấp tốc từ trứng gà kết hợp với sữa tươi giúp da trắng mịn, sáng hồng và dưỡng ẩm.



    [​IMG]



    Cách dùng:

    [​IMG] Trộn 1 trứng gà + 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường sao cho được một hỗn hợp có độ sệt vừa phải. Đối với làn da khô thì cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong, da nhờn thì cho vài giọt chanh.

    [​IMG] Thoa đều lên mặt, thư giãn 15 - 20 phút.

    [​IMG] Rửa lại bằng nước sạch.
     
  11. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Hướng dẫn làm trắng da mặt bằng mật ong và chanh
    Mật ong ngoài tác dụng xát khuẩn, chống viêm nhiễm, làm mềm da, tăng độ đàn hồi, ngăn chặn lão hóa… còn có một tác dụng rất đặc biệt mà nhiều nguyên liệu làm đẹp khác không có. Đó là mật ong không hề ăn nắng. Cho dù bạn vừa đắp mặt nạ mật ong xong mà có việc phải ra ngoài ngày, bạn có thể yên tâm không sợ da bắt nắng ngay (Phần lớn sau khi đắp mặt nạ xong, làn da dễ nhạy cảm, nếu ra ngoài ngay có thể bị bắt nắng rất nhanh).
    Mùa hè có lẽ là mùa khó chịu nhất đối với da dầu. Vừa giửa mặt xong chỉ một chút là vùng chữ T đã bóng nhẫy lên rồi. Ngoài việc dùng giấy thấm dầu thường xuyên, hàng tuần bạn hãy đắp mặt nạ mật ong và chanh để cải thiện nhé vì mặt nạ này trị da nhờn,da dầu rất tốt.

    Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, trị mụn đầu đen, làm trắng da. Tuy nhiên chất axit trong chanh nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến da bị bào mòn, rất dễ bắt nắng.

    Để tận dụng những tác dụng tốt của 2 nguyên liệu này, hãy dung hòa mật ong và chanh tạo thành một phương thuốc làm đẹp thần kỳ cho làn da giúp trị mụn,giảm nhờn, trắng da mặt …rất tốt

    Cách làm mặt nạ mật ong, chanh
    – Lấy một lượng mật ong vừa đủ cho một lần đắp mặt
    – Vắt từ 1 tới 3 giọt nước cốt chanh vào mật ong, trộn đều hỗn hợp mật ong và chanh lên
    – Rửa mặt sạch. Đắp mặt nạ mật ong và chanh lên mặt. Để khoảng 20 phút cho hỗn hợp ngấm vào da.
    – Rửa lại mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần đắp mặt nạ mật ong và chanh từ 1 tới 2 lần sẽ thấy tác dụng đáng kể.

    Đắp mặt nạ cho da cần lưu ý điều gì?
    Đắp mặt nạ là một trong những cách làm đẹp mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Đắp mặt nạ cung cấp chất dinh dưỡng, độ ẩm… cho da, giúp da mềm mại, khỏe, đẹp hơn.

    Không nên đắp mặt nạ hàng ngày: Nhiều bạn lạm dụng việc đắp mặt nạ, ngày nào cũng đắp, thậm chí 1 ngày đắp nhiều lần, như vậy là rất phản khoa học. Thật sự mỗi tuần chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần và chỉ để từ 15 đến 20 phút thôi. Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da. Nếu đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất khả năng đề kháng.

    Đắp mặt nạ như thế nào phù hợp?
    Đôi khi các loại mặt nạ tự nhiên từ trái cây tươi, nhiều bạn rất tiết kiệm nên thường thái các lát rất mỏng và đắp không rải kín hết bề mặt da. Điều này khiến da được chăm sóc không đều. Các dưỡng chất chưa kịp thấm vào da sẽ bị khô đi. Đắp mặt nạ dày hơn sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên thúc đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu làm cho thành phần dinh dưỡng, trong tế bào thẩm thấu và khuyếch tán càng tốt hơn so với việc đắp thưa. Nhiệt độ trên bề mặt da tăng khiến các lỗ chân lông nở to ra để đẩy các chất cặn bã ra ngoài giúp da giảm mụn. Vitamin và protein trên bề mặt da sẽ “ngấm” sâu vào lớp biểu bì da giúp da trơn mịn, căng bóng.

    Các bước làm trắng da mặt hiệu quả trong 15 ngày
    Quy trình chăm sóc da hàng ngày bắt đầu với việc “mở” tất cả các lỗ chân lông bẩn để có thể làm sạch chúng hoàn toàn. Dùng khăn mỏng xả qua nước ấm và đắp lên mặt.

    Nước và hơi nước sẽ giúp mở các lỗ chân lông cũng như làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên, cần lưu ý nước không được quá nóng nếu không muốn làm da mất độ đàn hồi, bị lão hóa sớm. Làm trắng da mặt bằng bột nghệ chỉ trong 1 tháng

    1. Làm sạch da bằng sửa rửa mặt trắng da
    Đầu tiên hãy rửa tay sạch trước khi làm sạch da mặt, sau đó cho sữa rửa mặt thích hợp ra tay và tạo bọt. Nên nhớ hãy tạo bọt thật kỹ trước khi xoa lên mặt vì khi đó sữa rửa mặt mới phát huy hết tác dụng cũng như tạo cảm giác nhẹ dịu cho da hơn. Tiếp theo, rửa mặt bằng tay theo chuyển động tròn trong vòng 30 giây rồi rửa sạch lại bằng nước ấm

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt với tác dụng làm trắng da. Hãy lựa chọn loại sữa rửa mặt có thành phần phù hợp với loại da của bạn, đặc biệt là loại có nguồn gốc từ những nguyên liệu thiên nhiên để liệu trình làm trắng da trong vòng 15 ngày của bạn thêm hiệu quả.

    Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ với sữa rửa mặt làm trắng da để giúp da được sạch sẽ, loại sạch bụi bẩn và dễ dàng tiếp nhận những bước chăm sóc đặc biệt sau đó.

    2. Tẩy tế bào chết giúp da trắng nhanh chóng
    Tẩy tế bào chết theo tỷ lệ 2 muỗng canh đường và 2 muỗng canh nước, khuấy đều thành một hỗn hợp sệt, cho tiếp thêm 1/2 muỗng canh đường nữa và bắt đầu quá trình tẩy tế bào.

    Chia khuôn mặt của bạn thành ba phần: hai bên má và vùng trán. Dùng tay ướt xoa nhẹ theo hình tròn trong một phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

    Dùng kem chống nắng Sau khi tẩy tế bào chết làn da vốn đã yếu và nhạy cảm do mụn sẽ càng yếu ớt hơn. Việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng dễ khiến bạn cảm thấy rát da hoặc cháy nắng. Việc dùng kem chống nắng vừa bảo vệ da vừa ngăn được những tác nhân xấu từ ánh nắng ảnh hưởng đến những đốm mụn mới hình thành và sẹo mụn. Tránh tình trạng vết thâm xấu xí và đầu mụn đỏ do tổn thương.
     
  12. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    5 cách làm trắng da mặt bằng nha đam

    Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, Long tu) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Lá nha đam có hình mũi mác dày, mọng nước.
    Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là “lô hội”. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen (còn gọi là Aloès). Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.
    Theo truyền thuyết Ai Cập, cách đây hơn 3.000 năm, nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng nha đam để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn.
    Trong dân gian, lô hội là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Khi thoa một lớp gel lên da, các vết thương do bị bỏng, phồng rộp, côn trùng cắn và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng được hồi phục.

    Làm trắng da mặt bằng nha đam
    Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng làm mịn da, vừa làm trắng da.
    1. Làm trắng da bằng cách đắp trực tiếp lên mặt: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sáng mịn, sạch mụn.
    2. Làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo: Đây có thể xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống. 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ. Xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút. Rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng hỗn hợp này trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của da mặt.
    3. Làm trắng da bằng nha đam và mật ong: Trộn đều 1 chén nhựa nha đam + 2 chén muối biển + 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé + 2 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch, với cách làm trắng da đơn giản này bạn sẽ không cần quá tốn kém để có được làn da mịn màng như ý muốn.
    4. Da trắng hồng tự nhiên nhờ nha đam: Mỗi ngày, dùng 200g lá Nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ… Ăn hỗn hợp trên hàng ngày kết hợp với đắp mặt nạ nha đam sẽ trả lạ làn da trẻ trung, căng mịn và trắng hồng tự nhiên.
    5. Làm trắng da bằng nha đam và chanh: Cắt 2 cạnh của lá nha đam, sau đó lấy phần gel trong của nha đam ra. Sau đó cho gel nha đam, nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp trên trong vòng 2 tuần, bạn sẽ ngạc nhiên về làn da trắng sáng của mình.

    Điều cấm kỵ khi sử dụng nha đam
    Với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa, nóng và kích ứng nhẹ.
    Do tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da. Khi ăn nha đam cần làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc.
    Liều dùng lá tươi mỗi ngày từ 5 – 10g. Chọn những bẹ nhỏ, xanh nhạt, gọt bỏ lớp vỏ, rửa sạch dưới vòi nước, cắt nhỏ, ăn chung với yaourt, nấu với đậu xanh. Dùng lâu dài với liều lượng thấp không có hại.
     
  13. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    8 lý do phụ nữ Nhật luôn uống một cốc nước lọc ngay khi vừa thức giấc
    Bí quyết để có làn da trắng sứ, trẻ trung bất chấp thời gian của phụ nữ Nhật đơn giản chỉ là uống một cốc nước lọc ngay sau khi thức dậy.


    8 lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng sớm

    [​IMG]
    Bí quyết để có làn da trắng sứ, trẻ trung bất chấp thời gian của phụ nữ Nhật đơn giản chỉ là uống một cốc nước lọc ngay sau khi thức dậy.

    1. Uống một cốc nước lọc ngay sau khi thức dậy là một cách giúp làm sạch hệ thống. Các chất cặn bã trong dạ dày, đại tràng sẽ được đào thải trong quá trình vệ sinh thân thể sau đó. Nhờ vậy, bạn sẽ có được làn da mịn màng hơn.

    2. Sau một đêm dài, cơ thể thường rất thiếu nước. Việc được cấp nước ngay lập tức giúp bù đắp lượng nước thiếu hụt, bạn sẽ không cảm thấy háo nước và đói bụng trong suốt cả ngày.

    3. Não bộ đôi lúc nhầm lẫn tín hiệu đói và khát. Bạn có thể thấy thèm ăn gì đó chỉ vì khát nước chứ không hẳn là do đói bụng. Khi được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, bạn sẽ bỏ được thói quen ăn vặt, từ đó có thể dễ dàng kiểm soát trọng lượng hơn.

    4. Uống nước buổi sáng giúp giảm triệu chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày. Hệ tiêu hóa hoạt động thông suốt giúp bạn không còn thấy đầy bụng, vòng eo sẽ thon thả hơn.

    5. Nếp nhăn xuất hiện là do da khô, thiếu độ ẩm. Khi được cấp nước, da sẽ tươi tắn và căng mịn hơn.

    6. Cùng với làn da, mái tóc cũng sẽ bóng mượt hơn nhờ được cung cấp độ ẩm cần thiết.

    7. Các triệu chứng viêm nhiễm đường tiết niệu cũng thuyên giảm đáng kể chỉ nhờ uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy.

    8. Hành động nhỏ này cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bạn sẽ ít ốm vặt hơn, đặc biệt là phòng tránh cảm cúm rất tốt trong thời tiết giao mùa.

    Để tối đa lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng, bạn nên:

    [​IMG]
    Để tối đa lợi ích của việc uống nước buổi sáng, hãy nhớ uống ngay sau khi vừa thức dậy, trước khi vệ sinh cá nhân và không ăn bất cứ gì trong 45 phút tiếp theo.

    - Uống một cốc nước lớn ngay sau khi vừa thức dậy, trước khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng.

    - Không ăn bất cứ thứ gì trong 45 phút tiếp theo.

    - Sau 45 phút, nên ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng.

    - Không nên ăn gì 2 tiếng sau bữa sáng.

    - Sau 2 tiếng, có thể ăn một bữa phụ nhẹ trước bữa trưa hoặc ăn trưa luôn.

    Vienne (theo Bright Side)
     
  14. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    6 cách làm đẹp da mặt tại nhà da trắng hồng ngay sau lần đầu


    Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng nghệ tươi

    Tác dụng: Bột nghệ tươi là một trong những nguyên liệu chăm sóc da phổ biến cho phái Đẹp. Mặt nạ từ nghệ tươi có thể dùng như là một chất khử trùng tự nhiên, giúp làm mờ sẹo, làm lành vết thương và đồng thời làm đẹp da mặt, dưỡng trắng da một cách hiệu quả.

    Làm đẹp da mặt thực hiện:

    - Cách đẹp da mặt 1: Bạn trộn bột nghệ + 1 thìa mật ong nguyên chất + 1 nửa thìa bột mì + 1 ít nước tạo thành hỗn hợp sền sệt là được. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt. Sau khoảng 10 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

    [​IMG]
    Cách làm đẹp da mặt giản đơn với tinh bột nghệ

    TƯ VẤN FREE. ĐĂNG KÍ TẠI ĐÂY!
    5 cách chăm sóc da mặt hàng ngày theo chuyên gia

    Bí quyết làm đẹp da mặt tại nhà bằng mặt nạ trà xanh
    Tác dụng: Trà xanh không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống viêm, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, mịn màng. Đặc biệt, trà xanh nếu kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác sẽ làm căng da mặt. Đây là phương pháp được rất nhiều chị em Nhật Bản tin tưởng sử dụng.

    [​IMG]Kiên trì đắp mặt nạ trà xanh cho làn da sáng khỏe, mịn màng

    Cách làm đẹp da thực hiện:

    Hòa tan 1 thìa cà phê bột trà xanh + 1 thìa cà phê mật ong, sau đó trộn đều với 1 muỗng canh sữa chua với 3 giọt nước cốt chanh, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên vùng da mặt, kết hợp mát-xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch da mặt bằng nước ấm sau 30 phút.

    >> Xem thêm: Mách bạn 5 cách làm đẹp da mặt mịn tại nhà – công thức chuyên gia

    Phương pháp làm đẹp da mặt bằng dầu dừa
    Tác dụng: Dầu dừa rất giàu Vitamin E, Phenol và Phytosterol nên có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời làm căng da mặt một cách hiệu quả. Với nguyên liệu này, các chị em có thể tự làm dầu dừa tại nhà hoặc lựa chọn dầu dừa nguyên chất tại các cửa hàng, siêu thị, quầy bán mỹ phẩm.

    [​IMG]Làm đẹp tự nhiên cho da mặt bằng dầu dừa được chị em ưa chuộng

    Thực hiện:

    - Cách làm đẹp da mặt tại nhà 1: Bạn trộn vài giọt dầu dừa vào lượng sữa tắm vừa đủ hàng ngày, rồi thư giãn trong mùi hương dịu ngọt của dầu dừa. Làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn nhất là vùng da mặt.

    - Cách làm đẹp da mặt đơn giản 2: Bạn có thể cho một ít dầu dừa vào lòng bàn tay, xoa đều cho đến khi cảm thấy 2 tay nóng lên thì massage nhẹ nhàng lên khuôn mặt tầm 3 -5 phút.

    Cách làm cho da mặt đẹp bạn hãy áp dụng đều đặn thường xuyên vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện một cách đáng kể.

    Cách làm đẹp da mặt tại nhà từ khoai lang
    Tác dụng: Khoai lang sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm cho da mặt mang đến một làn da căng mịn mượt mà nếu bạn thực hiện theo cách thức sau đều đặn 3 lần/ 1 tuần.

    Thực hiện: Với cách làm làm đẹp da mặt từ khoa lang bạn nên chọn những củ khoai lang non rồi nghiền cho nát. Sau đó bạn có thể trộn thêm với một vài thìa sữa chua kết hợp nước cốt chanh để thoa lên mặt sau đó rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện mỗi ngày ít nhất 30 phút.

    [​IMG]Cách cách làm đẹp da mặt tại nhà từ khoai lang

    Bí quyết làm đẹp da mặt bằng nha đam (lô hội)
    Tác dụng: Nha đam được coi là nguyên liệu tuyệt vời giúp chăm sóc da mặt một cách hiệu quả. Đây cũng là cách làm đẹp da mặt tại nhà được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên thực hiện phương pháp này không đúng cách sẽ khiến cho da mặt bị bào mòn thậm chí viêm loét vì vậy chị em cần hết sức lưu ý khi áp dụng.

    [​IMG]Cách làm da mặt đẹp hiệu quả từ nha đam siêu đơn giản

    - Cách 1: Cách làm đẹp da bạn chỉ Thực hiện: cần chọn lá nha đam tươi, gọt vỏ, rửa sạch nhựa, cắt và xay nhuyễn phần thịt trong đắp lên vùng mặt. Sau 10 – 15 phút rửa sạch lại bằng nước ấm.

    - Cách 2: Bạn có thể xay nhuyễn lô hội trộn đều với một ít nước cốt chanh rồi thoa đều lên khuôn mặt. Sau 15 phút rửa sạch mặt, áp dụng đều đặn để có hiệu quả như ý muốn.

    Cách làm đẹp da mặt đơn giản từ mật ong
    Tác dụng:

    Mật ong chứa nhiều dưỡng chất nên chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ rồi thoa đều lên mặt cũng có tác dụng sát khuẩn và làm tăng sức đề kháng cho da. Chính vì lẽ đó, mật ong từ lâu đã được nhiều người sử dụng trong trị mụn và làm đẹp da mặt hiệu quả.

    Thực hiện làm đẹp da :

    Sử dụng 2 thìa mật ong trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh tươi rồi đắp hỗn hợp này lên mặt. Để yên, kết hợp massage và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh để se khít lỗ chân lông và làm da săn chắc lại. Với cách này bạn sẽ nhanh chóng có được làn da căng mịn và trắng hồng như ý.

    [​IMG]Những cách làm đẹp da mặt tại nhà từ mặt nạ mật ong
     
  15. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    4 LOẠI MẶT NẠ SỮA TƯƠI CHO DA MẶT TRẮNG MỊN, TƯƠI TẮN

    Việc đắp da mặt để dưỡng da đã trở nên quá quen thuộc với các chị em phụ nữ. Ngày nay, xu hướng quay trở về với các nguyên liệu từ thiên nhiên vừa an toàn lại không tốn kém thay vì đi mua mỹ phẩm đắt tiền được không ít người hưởng ứng. Sữa tươi cũng là một trong những loại “mỹ phẩm làm đẹp từ tự nhiên” được ưa chuộng hiện nay do khá lành tính mà lại hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi xin bật mí 4 loại mặt nạ sữa tươi giúp da mặt trắng mịn, tươi tắn để các bạn tham khảo và áp dụng.



    1.Mặt nạ sữa tươi -quả hạnh trị thâm nám

    Với những ai có làn da nhiều vết thâm nám thì hãy thử áp dụng loại mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp làm mờ bớt các vết thâm nám trên da.

    Nguyên liệu:

    – Sữa tươi không đường: 2 thìa canh

    – Quả hạnh: 2 quả

    Thực hiện:

    Bước 1: bạn xay nhuyễn 2 quả hanh lên và trộn đều cùng với sữa tươi

    Bước 2: trước khi đắp mặt, các bạn hãy thực hiện công đoạn tẩy da chết trước để các dưỡng chất thẩm thấu vào da dễ hơn và việc đắp mặt nạ sữa tươi mang lại hiệu quả cao.

    Bước 3: sau khi đã tẩy da chết, bạn thoa đều hỗn hợp quả hạnh- sữa tươi lên mặt, mát xa nhẹ nhàng khoảng 30 giây rồi nằm thư giãn, đợi mặt nạ khô thì rửa sạch lại bằng nước ấm và lau mặt bằng khăn sạch. nên thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần.

    2. Mặt nạ sữa tươi– bột mì làm trắng da



    Cả sữa tươi và bột mì đều là những nguyên liệu dễ kiếm. Bột mì cũng có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng và làm trắng da mặt. Việc thực hiện cũng khá đơn giản như sau:

    Nguyên liệu:

    – Sữa tươi không đường: 2 thìa canh

    – Bột mì: 2/3 thìa canh

    Thực hiện:

    Bước 1: bạn trộn đều sữa tươi không đường và bột mì để được hỗn hợp sền sệt (chú ý không trộn đặc quá sẽ bị khô và khó thẩm thấu vào da)

    Bước 2: sau khi đã làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp này lên rồi nằm thư giãn trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại mặt cho sạch. Nên đắp mặt nạ sữa tươi- bột mì khoảng 1-2 lần/tuần, sau một thời gian bạn sẽ thấy da mình sáng và mịn hơn.

    Bạn nên bật đèn sưởi nhà tắm Braun khi đắp mặt, vừa giúp cơ thể thư giãn, vừa giúp mở lỗ chân lông, hấp thụ dinh dưỡng vào sâu bên trong da.

    3. Mặt nạ sữa tươi- muối biển cho da mụn



    Với những bạn đang khổ sở vì làn da mụn thì có thể áp dụng đắp mặt nạ từ sữa tươi kết hợp với muối biển sẽ làm dịu bớt vết sưng tấy cũng như làm mềm da.

    Nguyên liệu:

    – Sữa tươi không đường: 1 thìa canh

    – Muối biển: 1/3 thìa cà phê

    Thực hiện:

    Bước 1: bạn hãy hòa tan muối biển với sữa tươi.

    Bước 2: sau khi đã rửa sạch mặt thì các bạn thoa đều sữa tươi-muối biển lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong 30 giây (nên tránh phần da có mụn ra). Có thể thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần là ổn.

    Để da mặt có thể hấp thụ nhiều nhất những dưỡng chất từ sữa tươi và muốn biển, bạn nên bật đèn sưởi nhà tắm âm trần khi đắp mặt, bởi tia hồng ngoại sẽ giúp da mặt mở lỗ chân lông và thẩm thấu nhiều hơn các chất dinh dưỡng.

    4. Mặt nạ sữa tươi- chuối cho da căng mịn

    Trong chuối có chứa khá nhiều vitamin tốt cho da. Mặt nạ sữa tươi kết hợp với chuối sẽ giúp bạn có được làn da láng mượt, mềm mịn.



    Nguyên liệu

    – Sữa tươi không đường: 2 thìa canh

    – Chuối tây/chuối tiêu: 1/4 quả

    Thực hiện:

    Bước 1: bạn hãy xay nhuyễn hoặc dằm nhuyễn chuối ra (nếu trong nhà không sẵn máy xay sinh tố) rồi sau đó trộn đều với sữa tươi

    Bước 2: thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng 20- 25 phút. Đợi mặt nạ khô thì các bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Nên thực hiện khoảng 2 lần/tuần sẽ thấy ngay kết quả.
     
  16. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    14 cách làm đẹp từ đầu tới chân với dầu oliu


    Có rất nhiều cách để chăm sóc cơ thể với dầu oliu.





    Có rất nhiều cách để bạn sử dụng dầu oliu cho việc làm đẹp của mình. Dưới đây là những cách đơn giản và hữu dụng nhất!

    [​IMG]

    Dưỡng da bằng dầu oliu

    · Dưỡng da khô: Bạn bôi dầu ô liu trực tiếp lên da trước khi đi ngủ, vào ban đêm. Nó sẽ giúp bạn có được một làn da ngày một sáng mịn khi bạn thức dậy.

    · Toner cho mặt: Bạn tạo một hỗn hợp gồm ½ chén dầu oliu, ¼ chén giấm, ¼ chén nước. Bạn trộn đều hỗn hợp này và dùng sau khi rửa mặt xong để cân bằng độ pH trên da.

    · Kem mắt: Bạn có thể nhẹ nhàng (và cẩn thận) thoa dầu ô liu cùng vùng mắt dưới để nuôi dưỡng làn da, làm mềm nếp nhăn và giúp chống lại các gốc tự do. Đối với mùa hè, bạn hãy để hỗn hợp vào tủ lạnh và đắp lên vùng mắt sưng húp.

    · Tẩy trang: Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một chút dầu ô liu vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm. Rửa sạch với nước ấm để loại bỏ hoàn toàn tất cả các mảnh vỡ, bụi bẩn và mascara còn sót lại.

    · Mặt nạ siêu dưỡng da: Bạn trộn một lòng đỏ trứng, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh. dầu ô liu và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch. Trứng, mật ong giúp chống mụn trứng cá, nuôi dưỡng da và khiến vẻ đẹp của bạn tỏa sáng.

    · Mặt nạ làm trẻ hóa: Tạo một mặt nạ với một vài muỗng cà phê dầu ô liu với 1/4 của quả bơ nghiền. Bạn bôi lên khuôn mặt của bạn và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

    [​IMG]

    Dầu oliu có thể để bôi lên môi chống khô nẻ

    · Mặt nạ trị mụn: Để điều trị mụn, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp bằng cách trộn 4 muỗng canh muối với 3 muỗng canh. dầu ô liu. Bạn có thể bôi lên toàn bộ khuôn mặt bằng cách massage tại, hoặc bạn có thể áp dụng cho các khu vực bị mụn. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

    · Làm hỗn hợp dưỡng môi: Bạn có thể tạo ra một môi tẩy da chết nhanh chóng với một hỗn hợp của đường nâu và một muỗng cà phê dầu ô liu. Nhẹ nhàng bôi lên môi và dùng một bàn chải đánh răng chà nhẹ, sau đó rửa sạch.

    · Tẩy tế bào chết cho cơ thể: Kết hợp hai phần muối biển hoặc đường thô với dầu ô liu để tẩy tế bào chết của làn da xỉn màu.

    · Son dưỡng môi tự chế: Bạn có thể trộn dầu ô liu với sáp ong tan chảy để tạo thành loại son dưỡng môi yêu thích.

    - Dầu dưỡng tóc: Hâm nóng dầu oliu trong lò vi sóng (20 giây hoặc lâu hơn) và để trong 10 phút.Sau đó gội đầu.

    · Mặt nạ tóc: Muốn tóc sáng hơn, óng mềm hơn, trộn một lòng đỏ trứng với dầu ô liu cùng 2 muỗng canh và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.

    · Điều trị gàu: Trộn dầu ô liu với dầu hạnh nhân (bạn có thể thay bằng dầu dừa) và bôi lên da đầu trong năm phút. Rửa sạch.

    · Dưỡng da đầu: Massage dầu olive nhẹ nhàng vào da đầu và sau ủ tóc bằng một khăn ấm nóng cho đến khi khăn nguội.

    Theo Thu Hương (Danviet.vn
     
  17. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Chọn màu son phù hợp với tháng sinh để rước vận may tới
    Các cô nàng sinh tháng 6 có tính cách vui vẻ như ánh nắng đầu hè, hợp với tone son màu hồng tươi hơn cả.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Vienne
     
  18. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Giảm mỡ bụng với gừng tươi
    Củ gừng tươi giã dập sao vàng cùng với muối hạt và lá ngải cứu, cho vào một chiếc túi mỏng chườm lên bụng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.
    [​IMG]
    Gừng tươi. Ảnh: News.

    Theo Đông y, gừng có tính nóng, khi tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt, tác động trực tiếp vào các mô mỡ, làm mềm và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Trong gừng còn có gingerol và shogaol hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên, giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn. Gừng dùng để chế biến món ăn hay trà uống cung cấp các chất vi lượng tốt cho cơ thể như sắt, kali, vitamin A, zingiberene, phellandrene, xeton, diphenyl-heptan...

    Bạn có thể lựa chọn một trong các cách sau để giảm mỡ cho vùng bụng:

    Chườm muối gừng

    Củ gừng tươi giã sơ hoặc thái lát sao vàng cùng với muối hạt và lá ngải cứu thái sơ. Cho tất cả vào một chiếc túi mỏng để chườm lên bụng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày. Có thể làm nóng trở lại để sử dụng nhiều lần.

    Rượu gừng

    Củ gừng tươi giã nhỏ, ngâm trong một lít rượu. Đặt hũ rượu trong bóng tối. Sau một tháng lấy rượu thoa vào bụng. Khi thoa, thực hiện động tác massage nhẹ nhàng quanh bụng theo chiều kim đồng hồ để đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo. Thực hiện 2 lần mỗi ngày.

    Trà gừng

    Củ gừng tươi rửa sạch, đập dập, bằm nhỏ, cho vào ly nước nóng. Đợi nước nguội bớt thì cho vào một chút mật ong (nếu thích uống ngọt). Loại nước này vừa có tác dụng giảm mỡ bụng, vừa trị ho rất hiệu quả.

    Thi Trân
     
  19. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Trẻ hơn 10 tuổi nhờ uống 3 lít nước mỗi ngày
    Bà nội trợ 42 tuổi, người Anh, Sarah Smith đã giảm được 1,5 kg và 2,5 cm số đo vòng eo và trông trẻ trung hơn tới 10 tuổi chỉ nhờ uống 3 lít nước mỗi ngày.


    Sarah Smith bị chứng đau nửa đầu và tiêu hóa kém. Khi đến gặp bác sĩ, cô đã được khuyên uống 3 lít nước mỗi ngày để tăng cường chuyển hóa trong cơ thể và giảm chứng đau nửa đầu. Sarah làm theo lời khuyên của bác sĩ và sau một tháng, điều kỳ diệu đã xảy ra. Không chỉ chứng đau nửa đầu và tiêu hóa kém biến mất, Sarah Smith còn giảm được 1,5 kg và 2,5 cm số đo vòng eo, đồng thời, cô không còn nhận ra mình khi soi gương. Tất cả bạn bè và người thân của Sarah đều vô cùng ngạc nhiên vì trông cô trẻ trung hơn tới 10 tuổi. Quầng thâm dưới mắt, nếp nhăn, làn da sạm màu gần như biến mất hoàn toàn. Thay vào đó là gương mặt sáng hồng, mịn màng và tràn đầy sức sống.

    [​IMG]
    Điều kỳ diệu đã xảy ra sau 4 tuần với Sarah Smith chỉ nhờ uống 3 lít nước mỗi ngày.

    "Tôi 42 tuổi, nhưng tôi phải thừa nhận rằng mình trông như 52 tuổi. Quầng thâm và bọng mắt khiến tôi trông rất mệt mỏi. Da tôi sạm màu và có nhiều nốt mẩn đỏ. Điều tồi tệ hơn cả là tôi có quá nhiều nếp nhăn", Sarah tự nhận xét về mình như vậy trước khi thực hiện lời khuyên bác sĩ. "Ngay cả đôi môi của tôi trông cũng nhăn nheo. Đây là bằng chứng xác thực nhất của việc cơ thể thiếu nước nghiêm trọng. Tất cả mọi bộ phận trong cơ thể chúng ta đều vận hành phụ thuộc vào nước. Nó giúp xả độc tố ở những cơ quan quan trọng, mang chất dinh dưỡng đến các tế bào, cung cấp độ ẩm cho da, tai, mũi, họng… Không uống đủ nước khiến tất cả các chức năng này vận hành kém hiệu quả. Vì vậy, tôi quyết định uống 3 lít nước mỗi ngày, trong 4 tuần để xem mình sẽ thay đổi thế nào".

    Tuần 1

    Cân nặng: 54 kg. Vòng eo: 71 cm.

    [​IMG]
    Gương mặt Sarah có nhiều nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt. Da sạm màu và có nhiều nốt mẩn đỏ.

    Trước đó, mỗi ngày Sarah chỉ uống khoảng 1 lít nước. Cô bắt đầu ngày mới với một tách trà, sau đó uống thêm một cốc nước trong mỗi bữa chiều và tối. "Tôi thường đi vệ sinh 3 lần một ngày, buổi sáng khi vừa thức dậy, giữa ngày và buổi tối trước khi đi ngủ". Vào ngày đầu tiên thực hiện liệu pháp uống 3 lít nước, Sarah đã phải đi vệ sinh đến 6 lần. Vấn đề tiêu hóa của cô cải thiện đáng kể. Chứng đau nửa đầu cũng thuyên giảm một cách bất ngờ. Tuy nhiên, Sarah gặp phải vấn đề mụn. "Tôi cảm giác như tất cả các độc tố đang trào ra khỏi bề mặt da".

    Tuần 2

    Cân nặng: 53.5 kg. Vòng eo: 71cm.

    [​IMG]
    Sau một tuần, da của Sarah sáng và đều màu hơn.

    Sang tới tuần thứ 2, tình trạng mụn đã chấm dứt. "Tôi cảm thấy da cải thiện rõ rệt. Sắc tố da sáng và đều màu hơn. Tôi vẫn thấy các nếp nhăn dưới mắt nhưng chúng không còn quá kinh khủng. Quầng thâm và bọng mắt giảm bớt khiến tôi trông tươi tỉnh hơn", Sarah chia sẻ.

    Sau một tuần, Sarah đã tập được cho mình thói quen uống 3 lít nước mỗi ngày. Cô uống thành 6 lần, mỗi lần nửa lít nước vào các thời điểm: buổi sáng sau khi thức dậy, buổi tối trước khi đi ngủ, 3 bữa ăn trong ngày và giữa buổi chiều. Sarah đã ngừng thói quen uống trà mà thay vào đó là nước lọc. Cô cảm thấy hơi thở của mình dễ chịu hơn rất nhiều.

    Tuần 3

    Cân nặng: 53kg. Vòng eo: 70cm.

    [​IMG]
    "Thật kỳ diệu. Tôi gần như không còn thấy quầng thâm và bọng mắt. Cảm giác da căng và mịn màng hơn. Một người bạn làm bác sĩ da liễu của tôi nói rằng nước đã giúp da tái tạo và phục hồi hiệu quả hơn".

    Sarah ăn ít hơn vì uống nước cùng với bữa ăn khiến cô thấy no nhanh. Trước đó Sarah thường hay ăn vặt nhưng giờ cô đã bỏ được thói quen này.

    Tuần 4

    Cân nặng: 52.5 kg. Vòng eo: 68.5 cm.

    [​IMG]
    Sarah trẻ trung hơn tới 10 tuổi khi không còn quầng thâm, bọng mắt, da căng mướt và đều màu hơn.

    "Khi soi gương, tôi hoàn toàn không thể nhận ra mình. Trông tôi như thể là một ai đó khác, chứ không phải Sarah Smith. Không còn chút quầng thâm hay bọng mắt nào. Nếp nhăn giảm đáng kể. Các nốt mẩn đỏ cũng biến mất. Da mướt như da em bé. Tôi không thể tin được rằng người tôi đang nhìn thấy là Sarah Smith, 42 tuổi, mẹ của Alice và Betty".

    Sarah tự thấy mình nhẹ nhõm và linh hoạt hơn hẳn. Khi nhìn vào chỉ số cơ thể, cô vô cùng ngạc nhiên. Sarah đã giảm được 1,5 kg, vòng eo giảm 2,5 cm dù không ăn kiêng hay tập luyện gì. Chỉ đơn giản bằng cách uống 3 lít nước mỗi ngày.

    [​IMG]
    Sự thay đổi kỳ diệu của Sarah Smith sau 4 tuần chỉ nhờ uống 3 lít nước mỗi ngày.

    Sarah Smith đã chia sẻ câu chuyện của mình và hy vọng rằng mọi người đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của nước, đặc biệt là nước lọc. Nếu có thể, hãy thay thế các loại trà, café hay nước giải khát bằng nước lọc. Nó đặc biệt tốt cho cơ thể, sức khỏe và giúp bạn luôn luôn trẻ trung.

    Thái Anh
     
  20. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    3 cách làm đẹp da với mật ong và sữa tươi hiệu quả tại nhà

    Làm đẹp da với mật ong và sữa tươi là phương pháp hoàn hảo giúp cho chị em phụ nữ có một làn da đẹp. Mật ong và sữa tươi đều có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da, cung cấp độ ẩm giúp da thêm mềm mịn.

    [​IMG]
    Làm đẹp da với mật ong và sữa
    Sau đây là 3 cách làm đẹp da với mật ong và sữa tươi thật đơn giản và dễ dàng tại nhà

    Mặt nạ trắng da với mật ong và sữa tươi
    Trong mật ong có chứa rất nhiều loại vi chất khác nhau, đây được coi là chất làm trắng tự nhiên và hiệu quả. Còn trong sữa tươi có chứa các acid lactic giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da và cũng có tác dụng làm sáng da, giảm các vết thâm.

    [​IMG]
    Mặt nạ trắng da với mật ong và sữa tươi
    Cách thực hiện

    -Bạn trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, có thể thêm 1 ít nước cốt chanh.

    -Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt trước đó.

    -Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong vòng 15-20 phút

    -Thực hiện 2 lần /tuần bạn sẽ thấy da mình trắng lên một cách rõ rệt


    Tẩy da chết với mật ong và sữa tươi
    Tẩy da chết là công việc cần thiết để bạn có một làn da sáng mịn, tránh gây tắc nghẽn các lỗ chân lông dẫn tới tình trạng nổi mụn. Mật ong và sữa tươi kết hợp với nhau cũng là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, hiệu quả.

    Cách thực hiện

    -Trộn đều 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa tươi và một ít muối tinh


    -Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên da trong vòng 5 phút

    -Rửa sạch lại da với nước lạnh

    -Thực hiện 2 lần /tuần

    Mặt nạ dưỡng ẩm cho da với mật ong và sữa tươi
    Dưỡng ẩm là quá trình quan trọng, bạn nên thực hiện để da mình luôn khỏe đẹp. Mật ong và sữa tươi có tác dụng rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da. Bạn nên kết hợp thêm các nguyên liệu khác để có thêm những công dụng tốt hơn

    [​IMG]
    Mặt nạ dưỡng ẩm với mật ong và sữa tươi
    Cách thực hiện

    -Trộn 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường với 1 củ khoai tây luộc đã nghiền nhuyễn.

    -Thoa hỗn hợp này lên da mặt.

    -Nằm thư giãn trong vòng 15 – 20 phút

    -Rửa sạch lại mặt với nước ấm

    -Thực hiện 2 lần/tuần

    Loại mặt nạ này được kết hợp với khoai tây sẽ mang tới hiệu quả cao trong việc dưỡng ẩm cũng như ngăn ngừa mụn cho da.

    Đó là 3 cách làm đẹp da với mật ong và sữa tươi đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Đây đều là những cách đảm bảo an toàn cho da của bạn. Hy vọng với những cách làm đẹp này da bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng và trở nên trắng đẹp.
     

Chia sẻ trang này