Kinh nghiệm: Tổng hợp kinh nghiệm ăn ngủ đáng giá cho bé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Caphexinghiep2, 15/3/2014.

  1. Caphexinghiep2

    Caphexinghiep2 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/2/2014
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn đang nuôi con nhỏ và cảm thấy con bạn ngày càng khó hiểu. Ăn ngày càng ít và ngủ ngày càng ít. Bé không bú bình, không ti mẹ, chỉ ăn khi thức. Bé một chốc lại đòi ăn, ngủ lăn ra một tý xong lại đòi ăn. Bé không thích ăn dặm. Bạn cần 1 lời khuyên?
    Sau đây là 1 số lời khuyên của mẹ Hà (Hachun Lyonnet). Và xin nói thêm, để có những lời khuyên như vậy mẹ Hà đã phải đọc hàng trăm wesite cộng hàng ngàn topic cũng như kinh nghiệm thực tế nuôi dạy 2 con nhỏ. Vì vậy nếu bạn làm theo và thành công, hãy cảm ơn sự lao động cũng như nhiệt tình của mẹ Hà nhé.

    ✿ Nguyên tắc chung:

    Ngủ là thứ không thể ép được vì nó thuộc về trạng thái tâm lý. Tất cả mẹ có thể làm cho con là cho con điều kiện thôi: phòng, giường, PHƯƠNG PHÁP TỰ NGỦ.


    - Một điều mà ít mẹ ở Việt Nam hiểu được là ăn và ngủ rất liên quan đến nhau. CHo ăn liền sát giờ nhau quá, thì là ăn vặt, ăn vặt thì nhanh đói (và không bao giờ no), đói thì lại ngủ không ngon giấc thành NGỦ VẶT. Ngủ vặt thì mệt và không có khẩu vị và sức để ăn nhiều, đâm ra ăn ít. Ăn ít thì lại thành ăn vặt. Và đây là vòng tròn số 1.

    - Vòng tròn số 2: có những bé KHÔNG CÓ nhu cầu ăn đêm nữa, nhưng bố mẹ thấy con dậy vẫn cho. Ăn đêm thì sáng không đói lắm. Không đói lắm thì ăn ít, ăn vặt. Ăn vặt thì lại ngủ vặt. Ngủ vặt không đủ giấc mệt thì đêm không chuyển giấc nổi lại dậy. Dậy lại được ăn.

    Giấc ngủ là tiền đề quan trọng cho con phát triển trí não, thể chất và tinh thần. Một giấc ngủ đêm liền mạch và dài còn quí hơn mấy bữa sữa đầy. Có bé ăn ít ngủ nhiều vẫn có thể lớn nhanh và trưởng thành vượt bậc vể mặt suy nghĩ. Để giúp bé ngủ giấc đêm dài thì ban ngay bé cần NGỦ ĐỦ.


    Sleep begets sleep: nghĩa là trẻ ban ngày ngủ đủ thì đêm dễ chấp nhận giấc ngủ, ngủ dài, ngủ sâu và ngủ liền mạch hơn.

    ✿ Về cơ bản mẹ cần hiểu như sau:

    1. Hai việc ăn và ngủ có liên quan mật thiết với nhau. Bé ăn được sẽ ngủ ngon được và ngược lại bé ngủ dài giấc thì sẽ ăn ngon nên phải làm 2 cái này đồng thời.

    2. Việc ngủ ban ngày và ban đêm có liên quan tới nhau. Bé ngủ ban ngày ngon đủ giấc sẽ làm tiền đề để ban đêm bé ngủ ngon và sâu giấc. Nếu bé dạy sớm hơn so với quy định thì bạn phải cho con ngủ sớm hơn nữa để giờ dạy của bé đúng giờ.

    3. Ăn cần theo giờ, để bé ăn và ngủ đúng bữa. Có thế bé mới thấy đói để ăn nhiều và thấy ngon. Bé ăn no sẽ chơi ngoan và ngủ ngoan.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Caphexinghiep2
    Đang tải...


  2. Phùng Ngọc Phi Yến

    Phùng Ngọc Phi Yến Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/1/2014
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm ăn ngủ đáng giá cho bé

    hay quá. mình cứ hay ép con ăn, ăn liên tục. nên chẵng thấy lúc nào bụng con no. bé nhà mình cũng ngủ rất ít.
     
  3. Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm ăn ngủ đáng giá cho bé

    HI kiến thức hay quá nhưng ko phải ai cũng thực hiện được
     
  4. thucphamsach-tb

    thucphamsach-tb Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    16/9/2013
    Bài viết:
    3,681
    Đã được thích:
    459
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tổng hợp kinh nghiệm ăn ngủ đáng giá cho bé

    Thông tin quá hữu ích. Cám ơn bạn!
     

Chia sẻ trang này