Thông tin: Top 11 Lợi Ích Sức Khỏe Dựa Trên Khoa Học Của Hạt Bí

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi nana8693, 4/10/2018.

  1. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Các loại hạt và quả hạch được xem là một trong những siêu thực phẩm lành mạnh nhất, rất tốt cho sức khỏe con người, phổ biến như: hạt chia, óc chó, đậu phộng, hạt điều, hạt bí, macca,...Đây là những loại hạt quen thuộc, không chỉ thơm ngon, dễ dùng mà còn chứa nhiều dưỡng chất vô cùng quý giá, trong đó hạt bí là loại hạt được sử dụng nhiều và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.
    Chỉ ăn một lượng nhỏ hạt bí cũng có thể cung cấp cho bạn một lượng đáng kể chất béo lành mạnh, magiê và kẽm. Ăn chúng có thể giúp giải quyết sự thiếu hụt dinh dưỡng và có thể bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe khác nhau.
    Trong thực tế, hạt bí ngô đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu, khả năng sinh sản và chất lượng giấc ngủ. Chúng thậm chí có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư.
    Ngoài ra, hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú của hạt bí còn có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe khác, chẳng hạn như năng lượng, tâm trạng và chức năng miễn dịch được cải thiện.
    Điều đặc biệt là chúng có thể dễ dàng được bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn, cho phép bạn thu nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ việc ăn nó.
    Dưới đây là 11 lợi ích sức khỏe hàng đầu của hạt bí đã được hỗ trợ bởi khoa học.​
    Hạt bí chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có giá trị
    Một ounce (28g) hạt bí không vỏ có khoảng 151 calo, chủ yếu là từ chất béo và protein. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng sau:​
    • Chất xơ: 1,7g​
    • Carbs: 5g​
    • Protein: 7g​
    • Chất béo: 13g (6g trong số đó là omega-6s)​
    • Vitamin K: 18% RDI​
    • Phốt pho: 33% RDI​
    • Mangan: 42% RDI​
    • Magiê: 37% RDI​
    • Sắt: 23% RDI​
    • Kẽm: 14% RDI​
    • Đồng: 19% RDI​
    • Chúng cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và một lượng lớn axit béo không bão hòa đa, kali, vitamin B2 (riboflavin) và folate.​
    Hàm lượng cao chất chống oxy hóa
    Hạt bí chứa các chất chống oxy hóa như carotenoids và vitamin E. Các chất này có thể làm giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do có hại. Đó là lý do tại sao tiêu thụ thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật.
    Người ta cho rằng mức độ cao của chất chống oxy hóa trong hạt bí chính là lý do về tác động tích cực của chúng đối với sức khỏe con người. Trong một nghiên cứu, dầu hạt bí có thể giúp giảm viêm ở chuột (viêm khớp) mà không gây tác dụng phụ.​
    Giúp phòng chống một số bệnh ung thư
    Chế độ ăn giàu hạt bí có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày, vú, phổi, tuyến tiền liệt và đại tràng.
    Ở một nghiên cứu quan sát lớn cho thấy, ăn hạt bí có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng cho thấy chất lignans trong hạt bí đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư vú.
    Các nghiên cứu ống nghiệm khác thì cho thấy một chất bổ sung trong hạt bí có khả năng làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

    Cải thiện tuyến tiền liệt và sức khỏe bàng quang
    Hạt bí có thể giúp giảm các triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), một tình trạng mà trong đó tuyến tiền liệt phì đại, gây ra vấn đề đi tiểu.
    Cụ thể, trong một nghiên cứu kéo dài 1 năm ở hơn 1.400 nam giới mắc bệnh BPH, tiêu thụ hạt bí đã làm giảm các triệu chứng bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.
    Nghiên cứu tiếp theo cho thấy rằng việc sử dụng hạt bí hoặc các sản phẩm từ chúng có thể giúp điều trị các triệu chứng bàng quang hoạt động quá mức. Chi tiết là, nghiên cứu ở 45 người đàn ông và phụ nữ với bàng quang hoạt động quá mức, phát hiện ra 10g chiết xuất hạt bí hàng ngày có cải thiện chức năng tiết niệu.

    Hạt bí chứa rất nhiều magiê
    Hạt bí ngô là một trong những nguồn magiê tự nhiên tốt nhất - một loại khoáng chất thường thiếu trong chế độ ăn của nhiều quần thể người dân phương Tây. Ví dụ ở Mỹ, khoảng 79% người trưởng thành có lượng magiê thấp hơn lượng khuyến cáo hàng ngày.
    Tuy nhiên, Magiê lại cần thiết cho hơn 600 phản ứng hóa học trong cơ thể của bạn. Mức magiê thích hợp rất quan trọng đối với các chức năng sau:​
    • Kiểm soát huyết áp.​
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim.​
    • Hình thành và duy trì xương khỏe mạnh.​
    • Điều chỉnh lượng đường trong máu.​
    [​IMG]
    Hạt bí mang nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời - Nguồn hình ảnh: Internet
    Có thể cải thiện sức khỏe tim mạch
    Chất dinh dưỡng trong hạt bí có thể giúp giữ cho tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm huyết áp và tăng cholesterol tốt. Bởi vì, hạt bí chính là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, magiê, kẽm và axit béo tốt - tất cả đều có thể giúp tim khỏe mạnh.
    Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng dầu hạt bí có thể làm giảm huyết áp cao và mức cholesterol cao - hai yếu tố nguy cơ quan trọng gây ra bệnh tim.
    Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 35 phụ nữ sau mãn kinh phát hiện dầu hạt bí bổ sung làm giảm huyết áp tâm trương tới 7% và tăng mức cholesterol HDL "tốt" lên 16%.
    Còn các nghiên cứu khác lại cho thấy khả năng tăng sinh nitric oxide trong cơ thể của bạn là nhờ tác động tích cực của nó đối với sức khỏe tim mạch. Nitric oxide giúp mở rộng mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giảm nguy cơ phát triển mảng bám trong động mạch.​
    Có thể làm giảm lượng đường trong máu
    Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng bí ngô, hạt bí ngô, bột bí ngô và nước bí ngô có thể làm giảm lượng đường trong máu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường, những người phải đấu tranh để kiểm soát lượng đường trong máu.
    Điều này có được là nhờ hàm lượng magie cao của hạt bí gây ra những tác động tích cực đối với bệnh tiểu đường. Cụ thể, ở một nghiên cứu quan sát trên 127.000 người phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu magiê có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 33% ở nam giới và 34% ở phụ nữ. Tuy nhiên vẫn cần nghiên cứu thêm để xác nhận những tác động có lợi của hạt bí lên mức đường trong máu.​
    Nguồn cung cấp chất xơ dồi dào
    Hạt bí là nguồn cung cấp chất xơ vô cùng tuyệt vời, chúng cung cấp tới 1,1g chất xơ trong một khẩu phần ăn (28g).
    Một chế độ ăn nhiều chất xơ có thể thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa tốt. Ngoài ra, còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì.

    Giúp cải thiện chất lượng tinh trùng
    Mức kẽm thấp có thể là nguyên nhân làm giảm chất lượng tinh trùng và tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới. Trong khi đó, hạt bí ngô lại là một nguồn giàu kẽm, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.
    Bằng chứng từ một nghiên cứu trên chuột cho thấy chúng cũng có thể bảo vệ tinh trùng của con người khỏi bị hư hại do hóa trị và bệnh tự miễn.
    Ngoài ra, như đã nói, hạt bí cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác có thể đóng góp vào mức testosterone khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tổng thể. Cùng với nhau, tất cả các yếu tố này có lợi cho mức sinh và chức năng sinh sản, đặc biệt ở nam giới.

    Có thể giúp cải thiện giấc ngủ
    Nếu bạn gặp khó khăn khi ngủ, bạn có thể ăn một ít hạt bí trước khi đi ngủ. Chúng là một nguồn tryptophan tự nhiên, một axit amin có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ của bạn.
    Tiêu thụ khoảng 1g tryptophan hàng ngày được cho là cải thiện giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn sẽ cần ăn khoảng 7 ounce (200g) hạt bí để đạt được số lượng tryptophan cần thiết.
    Kẽm trong những hạt này cũng có thể giúp chuyển đổi tryptophan thành serotonin, sau đó được thay đổi thành melatonin - hormon điều hòa chu kỳ giấc ngủ của bạn.
    Ngoài ra, hạt bí còn là một nguồn magiê tuyệt vời. Mức magiê đầy đủ cũng có liên quan đến giấc ngủ tốt hơn. Vì ở một số nghiên cứu nhỏ đã phát hiện ra việc bổ sung magiê giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và thời gian ngủ toàn phần ở những người có mức magiê thấp.​
    Dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn
    [​IMG]
    Hạt bí rất ngon và dễ chế biến - Nguồn hình ảnh: Internet
    Nếu bạn muốn trải nghiệm những lợi ích của hạt bí, thật đơn giản vì chúng rất dễ kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn.
    Ở nhiều quốc gia, đây là một món ăn phổ biến có thể ăn sống hoặc rang. Bạn có thể ăn chúng như một món ăn nhẹ, làm thành phần phụ trong các bữa ăn hoặc nướng bánh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm chúng vào sinh tố, sữa chua và trái cây, kết hợp rắc vào salad, súp hoặc ngũ cốc. Rất ngon miệng lại thật bổ dưỡng.

    Xem thêm: http://tantan.com.vn/blog/top-11-loi-ich-suc-khe-dua-tren-khoa-hoc-cua-hat-bi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nana8693
    Đang tải...


  2. Thịt bò sạch

    Thịt bò sạch Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/5/2018
    Bài viết:
    1,102
    Đã được thích:
    161
    Điểm thành tích:
    103
    bây giờ tìm mua hạt bí chất lượng cũng khó lắm, mình đang muốn nhập sỉ về bán đây
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cái này ăn vị hơi nhạt nhưng bùi, giờ cũng ít thấy bán
     
  4. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Hạt bí cũng có nhiều tác dụng quá.
     
  5. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hạt bí ở nước ngoài màu xanh xanh khác moitj chút bí mình
     
  6. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    hạt bí ăn rất bùi và thơm nhé
     

Chia sẻ trang này