Tâm sự Top 12 Cách “xoa Dịu” Cơn Bốc Hỏa Ở Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh, Mãn Kinh.

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 5/5/2022.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ nữ trong độ tuổi 50 - 55 là kết thúc quá trình sinh sản cũng có nghĩa là chấm dứt thời kỳ kinh nguyệt nên được gọi là thời kỳ mãn kinh với những thay đổi ở cả ngoại hình và bên trong cơ thể phụ nữ. Tiền mãn kinh là giai đoạn trước của giai đoạn này. Bốc hỏa là một triệu chứng thường gặp ở phụ nữ đặc biệt là phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh. Nó gây những thay đổi trong tâm lý, tính cách, sức khỏe sinh lý làm hưởng tới chất lượng cuộc sống chị em. Thường phụ nữ có triệu chứng của bốc hỏa bắt đầu từ độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh, tuy nhiên cũng có các trường hợp xuất hiện sớm hoặc muộn hơn. Vậy có cách nào hạn chế được tình trạng này không? Dưới đây là 12 cách “xoa dịu” cơn bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh, chị em nên tham khảo ngay.

    [​IMG]

    I. 12 Cách “xoa dịu” cơn bốc hỏa tiền mãn kinh, mãn kinh nhanh tại nhà

    Nếu không có cách cải thiện những cơn bốc hỏa trong nhiều năm có thể dẫn tới mất ngủ mạn tính, trầm cảm và gây ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng. Ngoài ra, chị em còn phải hứng chịu nhiều rối loạn khác như nám da, mệt mỏi, loãng xương, khô hạn… Bởi vậy, chị em nên xoa dịu cơn bốc hỏa bằng những cách dưới đây:

    1. Luôn suy nghĩ tích cực, giữ tinh thần tươi trẻ

    - Thay vì khủng hoảng tinh thần khi cơn bốc hỏa ập tới, chị em hãy nghĩ thông thoáng và hướng tinh thần đến những điều tích cực. Hãy trao đổi thẳng thắn với chồng về thời kỳ khó khăn của mình để tìm kiếm sự cảm thông và cân đối việc sinh hoạt vợ chồng.

    2. Điều trị bốc hỏa bằng thực phẩm giàu phytoestrogen

    - Phytoestrogen hay còn gọi là estrogen thực vật, chúng có cấu tạo phân tử và hoạt động gần giống với estrogen nội sinh từ buồng trứng. Việc ăn các thực phẩm giàu phytoestrogen giúp hỗ trợ bù đắp một phần nội tiết tố nữ bị thiếu hụt, nhờ đó giúp giảm bớt sự xuất hiện cơn bốc hỏa. Chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu estrogen trong bữa ăn hàng ngày như:

    • Các loại rau xanh và chất xơ: cải xoăn, rau chân vịt, bông cải xanh, cần tây, atisô, khoai tây, khoai lang bí đỏ, củ cải; cây họ đậu, đậu cove, hạt đậu nành…

    • Các loại hạt ngũ cốc, hạt lanh, hạt mè, hạnh nhân, quả óc chó…

    • Các loại trái cây: dưa hấu, bơ, chuối, bưởi, xoài, dâu tây, quả mâm xôi, đào, mận…

    • Một số loại hoa quả khô như nho khô, quả chà là, mận sấy, mơ sấy…

    • Các thực phẩm có tính làm mát như: bột sắn dây, đỗ đen..

    • Hạn chế thực phẩm cay, nóng, chất kích thích

    3. Uống đủ nước khoảng 2 lit mỗi ngày

    - Khi cơn bốc hỏa đổ tới chị em hãy nhanh xoa dịu nó bằng một ly nước chanh mát lạnh hoặc một chai detox đã chuẩn bị sẵn trong tủ mát. Hãy chủ động “làm bạn” với cơn bốc hỏa bằng nước mát để chị em cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng hơn.

    https://image-us.*********/upload/4-2021/images/2021-12-22/nuoc-loc-thuoc-truong-sinh-re-tien-cam-uong-trong-2-khoang-thoi-gian-nay-de-bao-ve-suc-khoe-39a4_result-1640186680-195-width640height480.jpg ​

    - Bên cạnh đó, việc uống đủ nước tối thiểu khoảng 2 lit nước mỗi ngày còn giúp cung cấp chất khoáng cho cơ thể và duy trì làn da khỏe mạnh.

    4. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

    - Hãy ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc để xoa dịu cơn bốc hỏa. Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, giúp nạp lại năng lượng cần thiết và là “thời gian vàng” để các bộ phận nghỉ ngơi, xua tan những mệt mỏi làm tinh thần sảng khoái hơn.

    - Phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh và tuổi mãn kinh hãy cố gắng ngủ sớm đúng giờ, hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và làm giảm sự xuất hiện bốc hỏa.

    5. “Yêu” đều đặn

    - Các nghiên cứu cho thấy phụ nữ có đời sống tình dục điều độ sẽ ít bị bốc hỏa hơn. Phụ nữ tuổi 35 nên quan hệ tình dục trung bình hai lần một tuần và phụ nữ tuổi 45 một lần mỗi tuần.

    - Nếu bạn đang bước vào tuổi tiền mãn kinh và hay gặp các cơn bốc hỏa, vã mồ hôi nhiều hơn so với trước đó, khi ngủ nên đắp riêng chăn để không làm mất giấc ngủ của người nằm bên cạnh.

    6. Làm mát cơ thể

    - Những cơn bốc hỏa có dấu diệu đặc trưng là sự tăng nhiệt độ cơ thể đột ngột. Để làm dịu đi cảm giác nóng nực trong cơ thể, hãy làm mát cơ thể, chẳng hạn với một cốc nước lạnh.

    - Nếu đang ở nhà, có thể tắm ngay sau khi những cơn nhiệt đầu tiên ập tới. Nếu đang ở ngoài trời, hãy tận dụng khăn ướt hoặc tìm một địa điểm có điều hòa hoặc máy phun sương làm mát để trú ẩn.

    7. Tránh căng thẳng, stress

    - Giảm stress căng thẳng, cân bằng lại cuộc sống – thời gian làm việc và nghỉ ngơi không chỉ giúp làm giảm số lần xuất hiện cơn bốc hỏa mà còn giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần thoải mái, làm chậm quá trình lão hóa cơ thể và thời kỳ tiền mãn kinh.

    8. Làm giảm bốc hỏa và trẻ hóa da bằng Yoga

    - Yoga là phương pháp luyện tập ngày càng phổ biến và được nhiều chị em theo tập bởi có nhiều lợi ích như: giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh; giữ làn da tươi trẻ hồng hào hơn, rèn luyện độ tĩnh và sức bền bỉ của cơ thể; kiểm soát cân nặng; cân bằng lại cuộc sống; tốt cho xương và tim mạch, huyết áp…

    - Khi cơn bốc hỏa xuất hiện bạn hãy trải thảm và thử tập một vài động tác Yoga có độ tập trung và độ tĩnh lặng cao sẽ thấy khá ngạc nhiên về hiệu quả khi “đi qua” cơn nóng bừng bốc hỏa.

    9. >>> xem thêm tại: Top 12 cách “xoa dịu” cơn bốc hỏa ở phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


  2. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
  3. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này