Thông tin: Top 4 Nguyên Nhân Gây Nên Hội Chứng Ruột Kích Thích Ibs

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoang1101, 14/8/2017.

  1. hoang1101

    hoang1101 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Hội chứng ruột kích thích IBS là một chứng bệnh do rối loạn chức năng của ruột gây nên. Bệnh không gây viêm loét ruột tuy nhiên bệnh lại gây ảnh hưởng đến dạ dày khiến cho việc tiêu hóa thức ăn khó khăn hơn dẫn đến tình trạng đau bụng, trướng bụng, đầy hơi. Khi bị chứng ruột kích thích người bệnh thường gặp 2 thể loại đó là hội chứng ruột kích thích thể táo bón hoặc hội chứng ruột kích thích thể tiêu chảy. Thường các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện khi nhu động ruột bị kích thích dẫn đến tiêu chảy hoặc táo bón. Đặc biệt là tình trạng táo bón thường xuyên xảy ra hơn.
    [​IMG]
    Hiện nay nguyên nhân gây ra hội chứng ruột kích thích vẫn chưa rõ ràng tuy nhiên theo nhiều phỏng đoán của các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa thì một số nguyên nhân dưới đây có thể là tác nhân dẫn đến căn bệnh này.

    Một số nguyên nhân gây hội chứng ruột kích thích.
    Hiểu được nguyên nhân dẫn đến hội chứng ruột kích thích sẽ giúp chúng ta có thể phòng tránh bệnh một cách tốt và hiệu quả hơn.

    1. Nguyên nhân do rối loạn nhu động ruột
    Khi nhu động ruột bị rối loạn dẫn đến kích thích khiến cho hệ thống tiêu hóa hoạt động không ổn định dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu và ợ chua. Nhiều trường hợp còn có cảm giác nôn và buồn nôn.

    Một số yếu tố làm cho quá trình này sảy ra không giống như mong đợi của nhiều người đó chính là quá trình tiêu hóa thức ăn. Qúa trình chuyển hóa thức ăn quá nhanh hoặc quá chậm cũng sẽ làm cho hệ thống tiêu hóa diễn da khó khăn hơn. Nếu như hệ thống chuyển hóa thức ăn quá nhanh có thể dẫn đến hiện tượng ruột kích thích. Làm cho nhu động ruột bị co bóp liên tục dẫn đến chứng tiêu chảy hoặc nếu để lâu không thể tống ra ngoài có thể sẽ dẫn đến hội chứng ruột kích thích.

    2. Thực phẩm.
    Một số loại thực phẩm cũng khiến cho bạn bị mắc chứng bệnh hội chứng ruột kích thích. Một số loại thực phẩm như đồ uống có gas, café, rượu bia, thuốc lá. Cũng như một số loại đồ ăn chiên rán khác. Bao gồm những loại đồ ăn nhanh bánh quy và các loại thực phẩm khác.
    Đọc thêm: Người bị viêm đại tràng nên kiêng gì ?

    Để phòng tránh bệnh bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm trên, nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều rau xanh, trái cây tươi. Không nên ăn quá no, ăn chậm nhai kỹ và nên ăn đủ ngày 3 bữa.

    3. Ruột bị nhạy cảm.
    Hệ thống ruột bị nhạy cảm cũng rất dễ khiến cho người bệnh bị mắc chứng bệnh hội chứng ruột kích thích. Thường những người bị mắc hội chứng ruột kích thích sẽ cảm thấy dễ bị đói và muốn đi vệ sinh hơn đối với người bình thường. Hoạt động của người có nhu động ruột nhạy cảm rất dễ bị đi ngoài chỉ cần sự thay đổi về thời tiết hoặc do ăn phải đồ ăn có thể sẽ dẫn đến chứng đau bụng và đi ngoài.
    [​IMG]

    4. Do yếu tố tâm lý.
    Yếu tố tâm lý được coi là một yếu tố gây ảnh hưởng đến dạ dày, có thể dẫn đến hội chứng ruột kích thích. Những triệu chứng như căng thẳng, mệt mỏi stress liên tục. tinh thần bị kích động cũng có thể dẫn đến chứng bệnh này. Nếu không chú ý bạn có thể sẽ bị mắc bệnh hội chứng ruột kích thích thể táo bón lâu dần có thể gây ra bệnh trĩ.

    Nếu như có các triệu chứng đi ngoài, khó tiêu đầy bụng, táo bón sau khi ăn đồ ăn tiêu biểu là sữa. Bạn nên đi khám tại các phòng khám chuyên khoa. Tại đây các bác sĩ sẽ tiến hành nội soi đại tràng giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

    Tham khảo thêm: Hội chứng ruột kích thích khi nào cần nội soi đại tràng ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang1101
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này