Top 5 Điểm Đến Du Lịch Yên Bái Ngắm Ruộng Bậc Thang Tuyệt Đẹp

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc đến ruộng bậc thang Yên Bái, hẳn các tín đồ xê dịch sẽ không khỏi xao xuyến trước vẻ đẹp quyến rũ của đồi mâm xôi Mù Cang Chải, sự bí ẩn của Lìm Mông hay sức hút lạ kỳ của Tú Lệ… Để chuẩn bị cho một mùa vàng mới, Du Lịch Việt xin giới thiệu đến bạn top 5 điểm đến du lịch Yên Bái để thỏa sức ngắm những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.



    La Pán Tẩn


    Nhắc đến ruộng bậc thang Yên Bái không thể không điểm ra cái tên đầu tiên là Mù Cang Chải, bởi nơi đây sở hữu đến 3 địa điểm tuyệt đẹp, trong đó có La Pán Tẩn.

    Ruộng bậc thang Yên Bái ở xã La Pán Tẩn đẹp như một công trình nghệ thuật mà người Mông bao đời nay để lại. Nếu bạn đã từng nhìn thấy những bức ảnh về “đồi mâm xôi” thì đó chính là thửa ruộng đẹp nhất vùng Tây Bắc, nằm ở bản Hán Xung. Bắt đầu từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, ruong bac thang Yen Bai bước vào mùa vàng đẹp nhất. Đồi mâm xôi chính là địa điểm không thể bỏ qua trong tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang.



    [​IMG]

    La Pán Tẩn là điểm checkin nhất định phải tới khi đi tour du lịch Ruộng bậc thang Yên Bái

    Đồi mâm xôi cách trung tâm Mù Cang Chải 8km, cao 1000m – 1600m so với mặt nước biển. Thửa ruộng bậc thang Yên Bái này có hình tròn, nhô cao ở đỉnh hệt như một mâm xôi. Thời điểm ngắm bình minh ở đồi mâm xôi đẹp nhất là sáng sớm khoảng 5h-5h30. Buổi chiều hoàng hôn xuống rất nhanh nên nếu muốn có bức ảnh đẹp, bạn cần nhanh tay bấm máy để lưu lại khung cảnh nên thơ, quyến rũ này.



    Chế Cu Nha


    Xã có ruộng bậc thang du lịch Yên Bái đẹp nhất ở Mù Cang Chải ngoài La Pán Tẩn còn có Chế Cu Nha. Bạn sẽ khó lòng rời bước trước cảnh tượng như một kiệt tác tại nơi đây, đặc biệt vào mùa nước đổ Yên Bái hay mùa vàng thu hoạch.

    Chế Cu Nha cách trung tâm huyện khoảng 7 km nhưng đường đi khá khó khăn do nhiều dốc. Cũng giống như ở La Pán Tẩn, ruộng bậc thang Chế Cu Nha có hình dáng mâm xôi khá đặc biệt không giống nơi nào.



    [​IMG]

    Cùng với La Pán Tẩn, ruộng bậc thang ở Chế Cu Nha cũng có hình dáng mâm xôi đặc biệt

    Để có được “kỳ quan” như vậy, người Mông phải chọn những khu vực đồi, núi có diện tích rộng, độ dốc không quá cao, thuận tiện đón mưa hay lấy nước suối. Ruộng trên so với ruộng dưới chênh nhau khoảng 1,5m lớp nọ tiếp nổi lớp kia nhờ bàn tay khéo léo của con người. Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ, nhiếp ảnh gia có được những bức ảnh để đời.



    Dế Xu Phình


    Xã Dế Xu Phình có diện tích 44,32 km, là một trong 3 điểm đến của mùa vàng Yên Bái ở Mù Cang Chải sau La Pán Tẩn, Chế Cu Nha. Ở mảnh đất này, những tầng đất dễ dàng sạt lở nhưng những công trình ruộng bậc thang Yên Bái của người Mông lại vô cùng vững chắc.



    [​IMG]

    Săn ảnh ruộng bậc thang Yên Bái mùa nước đổ hay mùa vàng để có những bức ảnh để đời

    Huyện Mù Cang Chải có 2.200 ha ruộng bậc thang, trong đó 500 ha ruộng bậc thang của cả ba xã chính là di sản vô cùng giá trị của người Mông, được xếp hạng di tích quốc gia như là một trong những danh thắng độc đáo bậc nhất tại Việt Nam. Những thửa ruong bac thang Yen Bai khi chuyển từ màu xanh mướt sang màu vàng rực rỡ trông như những chiếc khăn mềm mại vui chơi giữa núi đồi.



    Bản Lìm Mông dưới chân đèo Khau Phạ


    Lìm Mông là bản làng du lịch nổi tiếng nhất trong tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái. Bản nhỏ nằm ngay dưới chân Khau Phạ - một trong “tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc”, thuộc xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

    Từ đỉnh Khau Phạ nhìn xuống, Lìm Mông ẩn mình trong làn mây, mời gọi du khách tới tham quan và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ, bí ẩn của mình. Vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín, bạn sẽ ngẩn ngơ không rời mắt trước cánh đồng ruộng bậc thang Yên Bái rộng lớn. Nơi đây là một trong những địa điểm cánh săn ảnh kháo nhau đến để chụp ảnh ruộng bậc thang Yên Bái.



    Tú Lệ


    Tú Lệ cách Mù Cang Chải khoảng 50km, nổi tiếng với ruộng bậc thang và đặc sản gạo nếp, cốm ngon đến nức lòng. Ruộng bậc thang Yên Bái ở Tú Lệ không dốc đứng như ở La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình... nhưng vẫn có sức hấp dẫn lạ kỳ với du khách.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Tú Lệ uốn lượn tạo nên những gợn sóng quyến rũ giữa triền đồi

    Nếu ở Mù Cang Chải, ruong bac thang Yen Bai mang vẻ đẹp tráng lệ, sừng sững giữa núi đồi thì ở Tú Lệ, ruộng bậc thang lại mang một vẻ đẹp bình yên đáng nhớ. Thung lũng ruộng bậc thang Yên Bái đẹp nhất Tây Bắc được ôm trọn bởi ba ngọn núi Khau Phạ, Khau Song và Khau Khán. Địa điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tú Lệ là đứng trên lưng chừng đèo Khau Phạ hoặc trên dốc Ba Bà Cháu.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái ở Tú Lệ, ngoài đắm say trong cảnh sắc của ruộng bậc thang, du khách còn được thưởng thức hương vị dẻo thơm của xôi nếp, của vị cốm thơm lừng quyến rũ.

    Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch ngắm ruộng bậc thang Yên Bái chưa? Những gợi ý trên của Du Lịch Việt chắc chắn đã cho bạn cái nhìn tổng quan cũng như thông tin chi tiết cho tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái. Còn chần chừ gì nữa, xách ba lô và lên đường ngay thôi nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này